Đề nghị có thêm [MaHS]; & nếu cần thì có thêm: [Nu], [NgayNH] (ngày nhập trường)Nguồn dữ liệu vào: [Họ], [tên], [ngàysinh], [NơiSinh], [lớp], [địa_chỉ] (Xã; huyện), [mãtỉnh]. . . .
Tổ chức cho 4 kì thi: 8 tuần, học kì I. 24 tuần và cuối năm.
Mỗi lần thi có số môn khác nhau.
Có thể chuyển đi, chuyển đến.
Tổ chức mỗi kì thi: Chia phòng thi theo khối, chấm thi có thể đánh phách hoặc không.
Thống kế kết quả theo lớp, môn.
Mỗi lần tổ chức thi kết quả được gửi về nơi cư trú (Cho Hội khuyến học khen thưởng). . .
Kết quả thi lần sau có kèm theo kết quả lần trước ...
/(hông thấy [NoiSiinh] ư?!; ngoài ra còn phảo giả thiết rằng 'fần mền' còn xuất khẩu tại chổ nữa chứ! Mà nếu không thì quản lí thay vì TP HCM ta nhập số 54 - ngắn bao nhiêu không bạn!?Còn Mã Tỉnh thì theo tôi không cần thiết vì đây là dự án cho các trường phổ thông trong tỉnh rồi, còn xã huyện thì đương nhiên phải có
Cơ sở dữ liệu dự kiến:
- Bảng dshs: Mã học sinh, lớp, ban, họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi cư trú
(Xã/phường hoặc Thôn/Miền/Khu phố), Môn 11, Môn 12, Môn 13, Môn 14, Môn 15, Môn 16 . . .
(Không tổ chức thi quá 6 môn và 1 năm học thi nhiều nhất 9 lần – 9 tháng).
- Bảng diachi: Mã, Tên Thôn/Khu phố
- Bảng kythi: Mã, Tên kỳ thi (mã là kí tự đầu của các môn: 1-9)
- Bảng dsmonthi: Khối, kỳ thi, Môn 1, Môn 2, . . ., Môn 6

Nói thế thì còn gì là giaiphapexcel.nttu-tedis đã viết:Sử dụng Access để quản lý các vấn đề đó dễ hơn nhiều.
Có thể rút một số học sinh ra khỏi danh sách và lập phòng thi riêng bằng cách chọn, sau đó tự động chia phòng thi theo số phòng quy định. Có thể thêm phần quản lý điểm và chuyển kết quả thi của các đợt thi thành điểm kiểm tra 1 tiết, kt học kỳ để tính điểm. Báo cáo kết quả số học sinh đỗ, trượt. Thống kê điểm..chibi đã viết:Đối tượng sử dụng: Trường học phổ thông
Cơ sở dữ liệu dự kiến:
- Bảng dshs: Mã học sinh, lớp, ban, họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi cư trú (Xã/phường hoặc Thôn/Miền/Khu phố), Môn 11, Môn 12, Môn 13, Môn 14, Môn 15, Môn 16 . . . (Không tổ chức thi quá 6 môn và 1 năm học thi nhiều nhất 9 lần – 9 tháng).
- Bảng diachi: Mã, Tên Thôn/Khu phố
- Bảng kythi: Mã, Tên kỳ thi (mã là kí tự đầu của các môn: 1-9)
- Bảng dsmonthi: Khối, kỳ thi, Môn 1, Môn 2, . . ., Môn 6
Yêu cầu mỗi kỳ thi:
Phần coi thi:
- Đánh số báo danh, chia phòng thi theo khối-ban.
- In danh sách phòng thi.
Phần chấm thi:
- Phát sinh phách (Trộn bài ngẫu nhiên theo phòng thi + môn thi, mỗi phòng là 1 túi bài thi/môn).
- In tờ đối chiếu phách.
- Đánh phách, rọc phách (Do người được giao nhiệm vụ làm).
- In tờ ghi điểm thi (Theo số phách)
- Nhập điểm theo số phách.
- Khớp phách và in kết quả.




Thực tình ở quê tôi, các trường THCS muốn mua 1 chương trình quản lý trường học như ý của hecanrun thì chỉ có cách bán máy tính đi để mua phần mềm (Từ địa phương gọi là rất "túng"). Phần mềm quản lý thi trắc nghiệm đối với chúng tôi hiện nay là quá "xa xỉ". Vì vậy tôi muốn qua diễn đàn giúp tôi xd một chương trình nhỏ để giúp các nhà trường. Tôi xin gửi lên phần dữ liệu dự kiễn, mong mọi người đóng góp ý kiến.hecanrun đã viết:các bác bàn về vấn đề này tôi thấy rất hay, tui xin co ý kiến!
đề tài mà bác CHIBI đưa ra là có phạm vi ứng dụng qúa lớn nêu sử dụng trong trường THPT hay THCS, vì trong đó tui thấy có những ý tưởng trùng lắp với các phần mềm khác đang được sử dụng như quản lí điểm thi, kiểm tra (mỗi trường có cách tính và thống kê riêng), hiện tại ở Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai chấm thi trắc nghiệm, dữ liệu có thể xuất thẳng sang Excel.
Tui xin góy ý phần mềm mà bác CHIBI đưa ra như thế này: nên chú trọng vào phần quản lí học sinh, giáo viên hơn là gom cả phần quản lí điểm số .
Quá dài nhưng thông tin không nhiều hơn fw án ni:Xin đưa ra một số giải pháp:
1, Đánh mã học sinh: Năm tuyển_stt, ví dụ 2007_0001, vì chỉ tuyển học sinh đầu cấp, học sinh chuyển đến được thêm mã như tuyển.


Giải quyết vần 'Đ' NTN?Phần đánh số báo danh:
Ý tưởng (nhắc lại): Không cần tách tên riêng ra. . . . .
Mong ý kiến thảo luận và đóng góp của các bạn






Món này làm như thế nào vậy ta?phân tích hệ thống chung, phân tích nghiệp vụ,
smbsolutions đã viết:He he, phát biểu vậy cho ... vui thôi chứ đố làm được thế trên gpe này đấy.
Lại lặp lại vấn đề muôn thủa là không thể làm việc theo nhóm được (đọc cái box dự án excel là thấy) và ở đây chủ yếu là làm ... chơi thôi. Có làm gì thì chẳng qua là mấy cá nhân làm vài file excel thôi. Sure luôn!
Món này làm như thế nào vậy ta?
Mà "phân tích hệ thống chung" là cái gì vậy? Từ "phân tích hệ thống" này nghe có vẻ cổ cổ thế nào ấy (ở các sách cũ cũ mới hay nói tới). Giờ người ta dùng khái niệm: Đặc tả yêu cầu, Phân tích tổng thể, phân tích chi tiết (theo các chiều khác nhau), v.v...



TuanVNUNI đã viết:Không cần phải giải nghĩa chi tiết tại đây. Hãy tìm sách để đọc thêm, dù sách cũ nó cũng là trí tuệ của các nhà khoa học. Hãy tôn trọng!
Bên box "dự án" không làm được là do nhiều nguyên nhân....BQT chưa sâu sát bắt tay cùng làm, người đàu tàu phụ trách chính chưa chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, tập hợp nhân sự,.... Chính từ box "dự án" mà BQT rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.
To Chibi: Đang có nhiều người ủng hộ bạn. Bạn hãy là nhóm trưởng chủ động xây dựng bài toán, tập hợp nhân sự tham gia....Tôi biết bạn không phải dân IT chuyên nghiệp, nhưng đừng lo ngại! Hãy quyết tâm thể hiện bằng hành động cụ thể. Vấn đề phương pháp thực hiện có bài bản hay không phải vừa làm vừa học dần. Lý luận nhiều không làm được cái gì đâu.



Lời động viên ngược mà lại có tác dụng rất lớn!Nguyên văn bởi smbsolutions
OK. Tôi sẽ chờ xem!. Nếu hết tuần 16-20/7 mà có ít nhất 2 người đưa ra kết quả làm việc theo sự phân công của trưởng nhóm, không có 1 lời ca thán là "tôi đang rất bận" thì coi như là tôi sai (RẤT hy vọng là TÔI SAI
).
Mới chỉ có nhóm trưởng, chưa có nhóm viên. Không làm 1 mình thì làm với ai đây?Và quan trọng hơn, bạn chibi định làm 1 mình à?



cái "tb_" tức là prefix của từ "Table", nếu bạn làm trong Excel thì nó tương đương với Sheet.ThuNghi đã viết:Bạn SmbSolutions ới, cho tôi hỏi 1 vấn đề này.
Tôi muốn dữ liệu đưa vào 1 sh Data, theo bạn có nên đặt 1 field là 1 name không ví dụ, tb_ngayht, tb_soct...Vậy khi update dữ liệu vào thì có chậm đáng kể, thay vì Range(Ai:Xi).value =
mà phải
range(tb_ngayht).cells(i,1).value
range(tb_soct).cells(i,1).value
Cám ơn nhiều, do tôi muốn làm vậy để khi có edit cấu trúc của sh data thì không ảnh hưởng code.



Đọc thêm món này cho vui đi (do 1 chú sinh viên đang thực tập làm đề tài cung cấp tài liệu này).TuanVNUNI đã viết:Không cần phải giải nghĩa chi tiết tại đây. Hãy tìm sách để đọc thêm, dù sách cũ nó cũng là trí tuệ của các nhà khoa học. Hãy tôn trọng!
Chỉ là ai thích thì down thôi. Miễn thắc mắc về tài liệu là có phù hợp với diễn đàn hay ko. Cũng chả thấy nơi nào trên diễn đàn có thể post cái này cho phù hợp nên nhân tiện lúc trao đổi vấn đề này thì tôi share để ai quan tâm thì đọc tham khảo.Bản Hướng Dẫn Viết báo cáo cho Project "System Development" ( Kết hợp của 4 môn Software Engineering + System Analysis And Desgin + Information Management + Project Management )
smbsolutions đã viết:Đọc thêm món này cho vui đi (do 1 chú sinh viên đang thực tập làm đề tài cung cấp tài liệu này).
Chỉ là ai thích thì down thôi. Miễn thắc mắc về tài liệu là có phù hợp với diễn đàn hay ko. Cũng chả có nơi nào post cái này nên nhân tiện trao đổi vấn đề này thì share để tham khảo.
Cũng gần hết 1 tuần rồi đấy, chắc những gì tôi dự đoán cũng đúng thôi.![]()



Một trường chỉ có khoảng 3.000 HS trong 1 năm học;chibi đã viết:Xin cho giải pháp đánh mã học sinh. Mã học sinh được đánh tự động sau khi nhập thêm, đảm bảo không trùng với các mã đã từng có.
Nếu chỉ có 1 trường:tedaynui đã viết:Theo mình Cách đánh Mã số học sinh của các trường như sau (Nếu không chính xác thì các thầy cô thông cảm nhé)
Gồm 12 ký tự
1/ 2 ký tự mã thành phố (VD : Hà nội (01) ; TPHCM (02) ;...)
2/ 2 ký tự mã Quận/Huyện (VD : Quận 1 (01) ; Quận 2 (02) ;...)
3/ 2 ký tự mã trường trong Quận/Huyện :
+ Cấp 1 - trường A : AA
--------- trường B : AB ...
+ Cấp 2 - trường A : BA
--------- trường C : AC ...
+ Cấp 3 - trường A : CA
--------- trường E : CE ...
4/ 2 ký tự của năm Vào trường (VD 2006 (06) ; 2007 (07)...)
5/ 4 ký tự cuối cùng là số thứ tự của số học sinh vào trường
của năm học đó.
*** Nghe qua, thấy phức tạp thật. Nhưng mình nghĩ nếu có bảng Code cụ thể thì khi thực hiện trên cả nước chắc rằng không có học sinh nào trùng mã số. Tất nhiên mỗi học sinh sẽ ôm mã số đó, kể cả khi nghỉ học hay chuyển trường (Giống như số CMND)
VD cụ thể :
* 1 học sinh AAA mang mã số 0201BD060001
02 : TP.HCM
01 : Quận 1
BD : Trường PTTH D - cấp 3
06 : Năm vào trường 2006
0001 : Số thứ tự của học sinh AAA
TDN






Chương trình này hướng tới đối tượng chính là trường trung học. Chương trình này không ớn đến mức như bạn nghĩ đâu.nmhungcncm đã viết:Các chuyên gia thân mến!
Tôi xin tham gia ý kiến với các bạn thế này:
Dự án của các bạn lớn quá, thực tế để tổ chức thi cho Toàn quốc, các Tỉnh hay các Huyện (khối trung học cơ sở) thì người ta đã có "chương trình làm" cả rồi các bạn ạ. Tôi chỉ mong các bạn quan tâm đến một dự án nhỏ hơn với qui mô là 1 trường phổ thông với trên dưới 1000 học sinh/khối là tốt rồi. Hãy đơn giản đi những cái không cần thiết. Với qui mô như vậy tôi nghĩ dự án của các bạn sẽ sớm thành hiện thực hơn. Chúng tôi-những nhà giáo sẽ cám ơn các bạn rất nhiều.
chibi đã viết:Gửi các bạn.
Chương trình này với mục tiêu chính là quản lý thi của 1 trường trong 1 năm học. Vì thế mã học sinh không đòi hỏi đến mức phải phức tạp quá, chỉ cần 0001 đến hết là đủ. Vấn đề là tự động tạo ra khi có hs mới và không trùng với mã đã từng có, không cho phép sửa.







Nhìn vào mã ở đâu, khi nào?TuanVNUNI đã viết:Nhìn vào mã làm sao để nhà quản lý có thể nhận biết đặc điểm của đối tượng quản lý.
smbsolutions đã viết:Nhìn vào mã ở đâu, khi nào?
- Nếu nhìn vào mã ở trên phần mềm thì ... dùng béng phần mềm còn ra được vô khối thông tin khác (với chức năng lọc dữ liệu)
- Nếu nhìn vào mã trên thẻ học sinh thì ... co luôn tên, trường, khóa, lớp trên cái thẻ đó rồi.
- Nhìn vào Số chứng minh thư ra cái gì?
- Nhìn vào Mã vạch hàng hóa ra cái gì?
- Còn phương pháp đặt mã theo cách ghép n chars của một số các thuộc tính nào đó với nhau thì có gì đâu nhỉ, chỉ là Str1 + Str2 + .... + Strn với nhau thôi mà. Nhưng cuối cùng có cái code dài đó để làm gì nhỉ? Phương pháp quản lý mã à? (trong khi các thông tin link với nhau qua ID chứ ko link qua mã).
- Trường hợp thuyên chuyển, lên lớp, chuyển khoa, chuyển khối, chuyển trường, chuyển địa điểm, v.v... thì nếu theo phương pháp đặt mã như trên thì phải thay đổi liên tục (ít nhất 1 năm lên lớp 1 lần). Còn nếu giữ nguyên mã thì thì nó ko có tính hiện thời mà chỉ có tính lịch sử.
- Đó là còn chưa kể có những trường hợp một đối tượng có 1 thuộc tính có 2 giá trị khác nhau. Ví dụ 1 quyển sách vừa là "sách văn học", vừa là "sách thiếu nhi" hay có những học sinh, sinh viên học cùng 1 lúc 2 trường, 2 khoa khác nhau (ngày xưa chuyện này xảy ra nhiều lắm, trường tôi một người có thể học 2 khoa cùng 1 lúc ở cùng 1 thời điểm, chỉ khác là khoa Anh học sáng, khóa Pháp học chiều. Hình như giờ họ cấm học kiểu này rồi).
- Tương tự như vậy, một nhân viên, một mặt hàng cũng có vố số các thuộc tính nhận dạng, và có thể một đối tượng, ở 1 thuộc tính có 2 giá trị khác nhau. Nếu cứ ghép mã để quản lý thì chắc sẽ tương đối lằng nhằng mà... chả để làm gì. Với công nghệ phần mềm, việc tra cứu, lọc dữ liệu kiểu fulltext search rất thông mình. Nó có thể tìm trong Code, nếu ko thấy thì tìm tiếp trong Name, nếu ko có thì tìm tiếp trong Address, v.v...
. Phương pháp đó đã áp dụng cho một nhà trường ĐH có 20 khoa ban đào tạo và hơn 20.000 sinh viên đó. Trường tôi có nhiều nhà quản lý tầm cỡ phết đấy! Các chuyên gia về IT trong và ngoài trường tư vấn nhiều, cuối cùng thống nhất là vậy đó. Có lẽ bác chưa làm thực tế trong một nhà trường nên không hiểu các nhà quản lý ở đó họ muốn gì. 





TuanVNUNI đã viết:Trường tôi có nhiều nhà quản lý tầm cỡ phết đấy! Các chuyên gia về IT trong và ngoài trường tư vấn nhiều, cuối cùng thống nhất là vậy đó. Có lẽ bác chưa làm thực tế trong một nhà trường nên không hiểu các nhà quản lý ở đó họ muốn gì.
Và cuối cùng thì Ý KHÁCH HÀNG LÀ Ý TRỜI. MIỄN LÀ HỌ HAPPY. Cho dù họ công nhận những gì tôi nói là có lý, là ko sai.Trời, tôi đã nói rồi mà. Chủ đề trên diễn đàn này vẫn chỉ là chủ đề. Chỉ có chibi làm vụ này thôi. Hiện ko có ai làm ngoài chibi đâu.nmhungcncm đã viết:tiêu đề của diễn đàn:"Xây dựng chương trình quản lý thi trong trường học phổ thông" chính là mục tiêu chúng ta cần đạt được, tôi mong các bạn bám vào tiêu chí này, để tìm "nội dung" của đề tài cần gì và biện pháp cần làm là như thế nào để đạt được nội dung đó và mục tiêu đã đề ra. Hiểu biết của tôi về EX chỉ bằng 1/n lần của các bạn nên không thể làm được, khi thấy các bạn bàn về chủ đề này tôi rất mừng, nhưng tôi cảm thấy các bạn đi hơi xa so với tiêu chí ban đầu, phức tạp hoá vấn đề làm cho "dự án bị treo trên giấy".

Mọi người chỉ có thể tham gia từng phần cụ thể nhỏ nhỏ thôi (ví dụ phần mã số học sinh) chứ lấy đâu ra người, lấy đâu ra thời gian để tham gia vào cái chương trình trên.chibi đã viết:Vì thế mã học sinh không đòi hỏi đến mức phải phức tạp quá, chỉ cần 0001 đến hết là đủ. Vấn đề là tự động tạo ra khi có hs mới và không trùng với mã đã từng có, không cho phép sửa.
nmhungcncm đã viết:Các chuyên gia thân mến!
Tôi xin tham gia ý kiến với các bạn thế này:
Dự án của các bạn lớn quá, thực tế để tổ chức thi cho Toàn quốc, các Tỉnh hay các Huyện (khối trung học cơ sở) thì người ta đã có "chương trình làm" cả rồi các bạn ạ. Tôi chỉ mong các bạn quan tâm đến một dự án nhỏ hơn với qui mô là 1 trường phổ thông với trên dưới 1000 học sinh/khối là tốt rồi. Hãy đơn giản đi những cái không cần thiết. Với qui mô như vậy tôi nghĩ dự án của các bạn sẽ sớm thành hiện thực hơn. Chúng tôi-những nhà giáo sẽ cám ơn các bạn rất nhiều.






Mải chơi quá, tôi vừa đi chơi xa về. Cảm ơn bạn. Chúng ta sẽ tiếp tục chủ đề này.nmhungcncm đã viết:Chi bi đi đâu rồi cà, lặn không thấy sủi tăm vậy ta????



Vâng, tôi là GV đây minhlev. Tôi cũng đang năn nỉ để các cao thủ giúp đây, nhưng thấy bàn nhiều quá, dự án treo rồi hay sao ấy bạn ạ!minhlev đã viết:Tôi rất ủng hộ dự án của Chibi (mặc dù kiến thức của tôi về Excel còn hạn chế). Tuy nhiên tôi cũng xin đưa ra một số góp ý nho nhỏ (có cân nhắc tới những bài viết của SmbSolution):
1- Trong các mã danh mục bạn thiếu một danh mục rất quan trọng đó là mã môn học, hệ số của từng môn.
2- Mã học sinh nên đặt có cả phần chữ cái. Phần chữ cái chỉ phân ban cho học sinh. VD: Ban A thì đặt là A0001...., ban B đặt là B0001....., không phân ban đặt là K0001.
3- Nếu viết cho 1 trường PTTH thì cứ viết đi đã chứ cần gì phải đưa mã tỉnh/thành, quận/huyện, xã/ phường vào làm gì. Khi chương trình đã chạy được rồi thì chỉnh sửa sau cũng chưa muộn mà.
4- Chibi nên Fix chính thức Main Menu gồm những phần hành gì để các CAO THỦ còn nhận việc mà làm.
Trước mắt do kiến thức có hạn nên mới góp ý vậy thôi. Năn nỉ những bạn nào là giáo viên đang tham gia GPE cho thêm ý kiến đóng góp để giúp đỡ Chibi và diễn đàn cùng có một SP thực sự.
(Năn nỉ một lần nữa) Các CAOTHỦ làm ơn chủ động nhận các phần hành để giúp Chibi và cũng qua đó, tôi có cơ hội được mở rộng tầm mắt hơn.
Khi nào nghĩ được thêm gì thì tôi sẽ xin góp ý thêm (Nhất dạ sinh BÁ KIẾN mà).
/(hông nên nhập trực tiếp ChiBi à! Rất chi là dễ sai sót & hư dữ liệu;chibi đã viết:Phần I: Nhập dữ liệu
- Nơi lưu trữ: Sheet "dulieu"
- Giao diện: Nhập trực tiếp trên sheet
- Yêu cầu: Mã do người thiết kế tự đặt, đảm bảo tự động phát sinh mới khi nhập thêm HS, không trùng với mã đã từng có.
Mong các bạn cho ý kiến cụ thể phần thiết kế nhập dữ liệu.
(Có file đính kèm)
[B] A B[/B]
Mã: (N)
Họ & Tên: (N)
Phái tính: (N)
Ngày sinh: (N)
Nơi ở: (N)
Lớp: (N)
Ban : (N)




1.Tôi vẫn giữ quan điểm là: không đưa địa bàn cư trú vào cơ sở dữ liệuchibi đã viết:Phần I: Nhập dữ liệu
- Nơi lưu trữ: Sheet "dulieu"
- Giao diện: Nhập trực tiếp trên sheet
- Yêu cầu: Mã do người thiết kế tự đặt, đảm bảo tự động phát sinh mới khi nhập thêm HS, không trùng với mã đã từng có.
Mong các bạn cho ý kiến cụ thể phần thiết kế nhập dữ liệu.
(Có file đính kèm)







Xin chào cố nhân.ThuNghi đã viết:To nmhungcm:
Thông thường thì bạn phải nhập và tính điểm cho HS hả? Bạn có thể nói sơ về cv đó. Mỗi GV bộ môn có phải nhập điểm hay là GVCN tổng hợp. Trình tự tổng hợp thế nào.
Đang tính vận dụng công thức (Báo cáo) tổng hợp và giao diện .của Thầy Long (Bến Tre) theo link mà bạn đưa. Bây giờ nếu biết trình tự nhập, tôi sẽ làm tiếp tục.






Bạn TN ơi nếu nói tôi không biết gì về EX thì cũng không phải mà nếu nói biết thì cũng không đúng. Việc học E là vô cùng, bản thân tôi cũng chỉ muốn học và làm những gì thiết thực phục vụ cho công tác của giáo viên và quản lí của nhà trường diễn ra thuận lợi hơn. Tiếng Anh một chữ cắn đôi cũng không biết, hồi học phổ thông thì học đựơc tiếng pháp 2 năm, lên đại học thì học tiếng... Nga, bây giờ sử dụng lại là tiếng Anh. Chính vì vậy khi viết tôi hay phiên âm ra tiếng Việt, mong bạn thông cảm vậy nhé.ThuNghi đã viết:Từng yêu cầu 1, trên 4R tôi cũng không hiểu yêu cầu nào.
Bạn hãy tự mình up lên từng yêu cầu, từ cơ bản (phần mà bạn chưa nắm bắt). Trước mắt bạn nên nghiên cứu cách tạo name đã.
Bạn phải nên biết mình cần gì cho mình, không thể chung chung, nếu tôi o help được thì thì tôi sẽ nhờ các mod và HD lại cho bạn. Như vậy dễ hiểu hơn. Tôi chỉ hơn bạn có 1 ngày học về Excel thôi. (hiện tại).
Chúc hợp tác thành công!






Tôi gửi bạn ý tưởng của mình, mong bạn giúp đỡ.ThuNghi đã viết:Bạn đưa ví dụ dữ liệu và báo cáo thống kê, (cách tính). Cái này quá dễ với tôi.
Tiện đây xin hỏi các bạn phần hàm indirect
Ta có name: Lop10 là :A1:A100, B1="Lop10"
Vào define names đặt như sau: Lop: Indirect(B1) thì OK mặc định là name Lop10.
Nhưng khi ta thay Lop10 là offset(A1:A100,0,0,counta(A1:A100),1) thì indirect không được.
Xin cám ơn.



Bạn TN ơi, tôi xin lỗi vì cung cấp dữ liệu không đủ và không đúng.ThuNghi đã viết:1/Thống kê theo Trường, tôi quên mất cách phân ban, bạn cho dl.
3/ Tôi bỏ cột mã bài cho dễ thống kê, với lại cũng nên tạo cách nhập liệu mới, các sh nhap10... là kết quả của sh nhapdiem10 có cấu trúc như sau
Mahs...Ten...MaBai...Mon...Diem
Nên đặt Mabai là M01-01 hay hơn là V01
Từ đây bạn dễ dàng hơn trong thống kê. Tuỳ...
4/ Phần TK theo lớp, tôi làm 03 cụm theo Khối. Bạn nghiên cứu và test lại.
Chúc thành công.









Khi nào xuống bạn cho biết trứơc. OK ngay, nhưng nhớ là chỉ nhậu thôi nhé, cái "khoản kia" tôi "hổng dám đâu"-Thầy giáo mà. Nhà tôi cách TP Cà Mau 32 Km nên khi bạn xuống cho tôi hay trước để sắp xếp, số máy:09190.23723. Cám ơn bạn. Tôi sẽ tiếp tục tải và "ngâm cứu" đã nhé.ThuNghi đã viết:Mỗi sh nhap10 sẽ lấy dl từ sh MaHS10 (nhập mahs và Phách) sh này lấy điểm thừ sh phach10. Mỗi khối tạo 4 name.
DiemMaHS10, DiemPh10, DiemThi10, MaPh10
vào define name nghiên cứu.
Thống kê lớp, nên chỉ tạo 1 khối 1 sh, dùng validation. Nhớ kiểm tra lại địa chỉ tương đối và tuyệt đối, tôi đã làm 3 khối trong 1 sh. (chưa khoa học, sẽ làm lại).
Nhờ các cao thủ hệ thống lại hộ. Hơi phê.
Bữa nào xuống Cà Mau, Thầy Hùng sẽ mời nhậu.



Đâu cần xếp lãi mã bài, bài thi có 2 phần: mã hs - mã phách, mã phách và điểmTN ơi, tôi cũng hình dung đựơc sự vất vả của bạn. Nhưng tôi cũng cảm thấy nó sao sao ấy. Tôi hình dung việc nhập điểm coi bộ cũng vất vả đây, hơn 1000 dòng, không lẽ trước khi nhập điểm phải xếp lại mã bài. Liệu có cần phải nhiều Sh vậy không? Tôi không biết phải làm như thế nào nhưng bạn nghiên cứu làm sao để nhập mã hs hay mã phách thì nên chỉ nhập 1 lần thôi chứ, không lẽ phải nhập 2 lần.


