Xây dựng chương trình quản lý thi trong trường học phổ thông (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter chibi
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Theo em thấy, tên họ trùng khít nhau (cả tên - họ - đệm) cũng đâu có vấn đề gì đâu vì việc dùng mã để gán cho mỗi học sinh chính là để giải quyết vấn đề này mà.
 
Theo em thấy, tên họ trùng khít nhau (cả tên - họ - đệm) cũng đâu có vấn đề gì đâu vì việc dùng mã để gán cho mỗi học sinh chính là để giải quyết vấn đề này mà (tên thì nhiều nhưng mỗi mã chỉ duy nhất có một mà thôi).
 
Các bác ơi, bàn xong chưa?
Thực hiện ngay đi.
Chờ lâu sốt ruột quá.
Đừng để trở thành "Dự án treo" nhé.

"Trăm năm bia đá thì mòn,
Ngàn năm bia miệng vẫn còn ...."Dự án treo""
Hì! hì!

Nói chơi cho vui chứ dvu58 mong chờ các bạn nhiều nhiều lắm!
 
Một số đề nghị:
- Phạm vi sử dụng: Dùng cho các trường học tổ chức 4 kì kiểm tra trong năm học.
- Sheet dữ liệu đề nghị gồm:
+ Phần phải nhập: Mã học sinh (có thể không nhập mà tự động điền mã), họ tên, ngày sinh, giới tính, lớp, khu học (hoặc ban), nơi ở, nơi sinh.
+ Phần không phải nhập: SBD1,..., SBD4, diem11, diem12, diem16, diem21, ... diem46.
- Sheet chứa các nút lệnh (main):
Tên nút - Chức năng
Khai báo thông tin - Khai báo thông tin về kì thi
Nhập dữ liệu - Nhập/sửa/thêm/bớt dữ liệu
Đánh số BD - Đánh số báo danh theo khối+khu học (ban)
Chia phòng thi
In DS Phòng thi
Phát sinh phách
* Tạo mã phách
* In đối chiếu phách
Nhập điểm
* Theo mã phách
* Theo SBD
In ấn kết qủa
Thống kê kết qủa
In ấn một số danh sách
Trợ giúp
 
Phần chia phòng thi: Theo tệp đính kèm
(Tôi không đưa được hình ảnh chụp màn hình vào đây được. Có cách nào không? Để đỡ tốn dung lượng upload)
Mong nhận được sự góp ý xây dựng
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Phần đánh số báo danh:
Ý tưởng (nhắc lại): Không cần tách tên riêng ra.
Theo hướng dẫn trong quy chế thi: Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: Tên, đệm tính từ gần tên, họ. Nếu trùng họ tên thì xếp theo ngày sinh.
Như vậy, tôi định làm như sau:
- Chuyển toàn bộ họ tên về chữ thường - vì sắp xếp họ tên không phân biệt chữ hoa, chữ thường.
- Tách các thành phần trong họ tên và đảo các thành phần ngược lại.
- Chuyển các tiếng có dấu thành không dấu; dùng 5 kí tự bằng số 4, 5, 6, 7, 8 đại diện cho các dấu huyền, hỏi, ngã, sắc, nặng; kí tự đại diện cho dấu được đánh ở cuối của tiếng.
- Chuyển các kí tự tiếng Việt sang các kí tự tiếng Anh được sắp xếp theo anphabet (29 chữ cái tiếng Việt tương ứng với "123" và 26 chữ cái tiếng Anh).
- Sau đó sắp xếp theo họ và tên đã chuyển.
Mong ý kiến thảo luận và đóng góp của các bạn
 
Phần đánh số báo danh:
Ý tưởng (nhắc lại): Không cần tách tên riêng ra. . . . .
Mong ý kiến thảo luận và đóng góp của các bạn
Giải quyết vần 'Đ' NTN?
Tên các HS người dân tộc sẽ ra sao?
Ba chữ cái j, w & nhất là Z sẽ giúp gì giảm thiểu được khó khăn chăng?
 
Bang thong ke kq thi

Tôi có thiết lập bảng tính tự động thống kê kết quả thi theo khối lớp sau khi đã xáo trộn DS HS trong trường theo ABC. Gởi các bạn tham khảo
 

File đính kèm

To Congminh
- Thiết lập để khi sheet nhapdiem mà active thì calculation ở chế độ manual
- Nhập điểm sao lại phải hiện ở chế độ điểm đã nhân với 10, Tools-> Option -> Edit -> Fixed decimal cho phép nhập 15=1.5
- Hình như không có điểm lẻ tới mức <0.5
To mọi người
- Phương án đánh số báo danh như đã nêu có được không?
- Chưa tính đến tên của học sinh dân tộc thiểu số (như Hyen đã nêu) thực sự là thiếu sót.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tham gia cùng với chibi về quản lý thi

Thân chào chibi

Tôi đề nghị về tổng thể, có thể chia chương trình quản lý thi làm 4 phần:
1. Phần chuẩn bị cho kỳ thi (hoặc kiểm tra) nói chung
2. Phần chuẩn bị các hội đồng coi thi
3. Phần chấm thi.
4. Phần lên kết quả, xét duyệt, công bố kết quả, kết xuất báo biểu.
Như vậy, mỗi phần bao gồm nhiều công việc chủ yếu:

Phần 1: Chuẩn bị các thông tin về kỳ thi:
a. Các thông số chung:
- Ngày thi
- Các môn thi - mã môn thi
- Phương án tổ chức các hội đồng thi (mỗi trường là 1 hội đồng hay hội đồng ghép,...)- mã hội đồng thi; phương án xếp học sinh trong phòng thi (phòng thi có bao nhiêu thí sinh)
- Các loại Ưu tiên, khuyến khích - mã điểm hưởng ƯT, KK theo từng diện.
- Người phụ trách vi tính, người đọc điểm, người nhập điểm.
- Các lãnh đạo hội đồng coi, chấm
- Phương án đánh mã phách (Chữ, số, kết hợp chữ số,...) - về phương án đánh mã phách thì có nhiều cách đánh lắm.
- Thang điểm cho mỗi môn (vì kinh nghiệm cho thấy ở một số hội đồng thi học sinh giỏi, có môn thi thang điểm không chỉ là thang điểm 10 mà có thể là 20,......) nhằm có thể xây dựng phương án thiết kế các loại biểu thống kê, thống kê lũy tiến, cách thức xét duyệt kết quả,...

b. Danh sách học sinh đăng ký dự thi:
- Ngoài các mục mà bạn đề nghị, chắc cũng cần phải chuẩn bị thêm vài cột dành cho diện học sinh ưu tiên, diện khuyến khích, điểm ưu tiên hoặc khuyến khích được hưởng tối đa (theo qui chế).
- Về các thông tin cần nhập liệu: TT; Họ và tên thí sinh; ngày sinh; Nữ; Dân tộc; Nơi sinh; Lớp; Trường đang học; xếp loại học lực; xếp loại hạnh kiểm; diện Ưu tiên; diện khuyến khích; Ghi chú

c. Phần nhập liệu danh sách thí sinh:
- Cần chuẩn bị 1 bảng (Database) chứa tất cả các thông tin của mọi thí sinh và tất nhiên trong bảng này sẽ có tất cả các fields đủ các thông tin nêu trên và cần có thêm 1 cột Số báo danh (SBD), các cột chứa mã trường, của môn thi, mã phách bài thi từng môn, điểm từng môn, tổng cộng, xếp loại, kết quả. Ngoài ra, cũng phải chuẩn bị các thông tin phụ khác VD môn có nhân hệ số,...

Phần 2: Phần chuẩn bị các hội đồng coi thi
a. Chuẩn hóa danh sách, sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC
b. Đánh số báo danh (nên tự động và ghép giữa mã hội đồng với thứ tự của thí sinh trong từng hội đồng thi). Có nhiều khi phải xếp thí sinh theo môn thi riêng trong 1 hội đồng vì có nhiều năm học sinh được thi các môn thay thế.
* SBD là duy nhất 1 (coi như là khóa chính)
c. Phân bổ thí sinh vào các hội đồng
d. Phân bổ thí sinh từ các hội đồng vào phòng thi.
e. Lập danh sách phòng thi: STT; SBD; Họ và tên thí sinh; Ngày sinh; Nữ; Dân tộc; Nơi sinh.
f. Có thể thiết kế chuẩn một số loại ấn chỉ, biên bản, biểu mẫu: Biên bản mở đề, biên bản phân công coi, biên bản thu bài; sơ đồ bố trí chỗ ngồi,...

Phần 3: Phục vụ cho công tác chấm thi
a. Bảng điểm: STT; SBD; Họ và tên thí sinh; Ngày sinh; Nữ; Dân tộc; Nơi sinh; Học sinh trường; XLHL; XLHK; ƯT; KK; Điểm các môn thi; Điểm TC; Kết quả; Ghi chú.
b. Bảng phách - điểm hoặc SBD - điểm (hoặc tổng hợp: SBD - Phách - Điểm)- Thường thì phách - điểm được sử dụng rộng rãi hơn để bảo đảm tính bảo mật.
c. Bảng khóa mã (dùng để hồi phách theo phòng thi - hội đồng thi - môn thi)
d. Phần phát sinh mã: Tùy theo phương án đánh phách được lựa chọn từ đầu, có thể thiết kế phần phát sinh mã này ở nhiều cách, nhiều dạng:
+ Mã chữ (ít sử dụng riêng)
+ Mã số:
- Dạng 1: VD: 12301; 12302; 12303...... đến cuối mỗi phòng (2 số cuối chạy theo số thứ tự thí sinh trong mỗi phòng).
- Dạng 2: VD: 12345; 12346; 12347.... đến cuối (số nối).
+ Dạng chữ - số hỗn hợp.
Ở các dạng này có thể một mã phách bao gồm: mã hội đồng + mã phòng thi + mã môn + thứ tự bài thi (hoặc nối); cũng có thể là một mã ngẫu nhiên + số thứ tự bài thi (hoặc nối),...
Nói tóm lại là có nhiều cách đánh phách quá. Nếu là chương trình quản lý thi, tôi nghĩ rằng cũng nên dự kiến hết các phương án hỗ trợ khác nhau.
d. Một phần (form) để truy cập, sửa chữa, bổ sung danh sách (thường hội đồng chấm sẽ phải rà soát, đối chiếu lại toàn bộ danh sách thí sinh do hội đồng coi thi đã sửa chữa sau khi kiểm tra trước khi niêm yết chính thức danh sách thí sinh, và thường thì còn rất nhiều chỗ sai mà hội đồng chấm phải điều chỉnh) theo số báo danh - hội đồng thi.
e. Cũng giống như phần coi thi, phần chấm thi cũng cần thiết kế một số ấn chỉ; biên bản; biểu mẫu; thống kê tình hình, tiến độ chấm thi hàng buổi; phiếu chấm cá nhân, phiếu chấm thống nhất (2 dạng: dạng mẫu ghi điền và dạng in sẵn phách bài thi - Thường thi sử dụng dạng 1 ghi điền thì tốt hơn) và các báo cáo.

Phần 4: Phần lên kết quả, xét duyệt, kết xuất ra các loại báo biểu, thống kê, báo cáo
a. Phần hồi phách - ráp điểm.
b. Phần xét kết quả (có thể có 1 module để xử lý hoặc dùng hàm)
b. Phần in Bảng điểm.
c. Phần in danh sách - kết quả tạm thời.
d. Thống kê kết quả từng hội đồng.
e. Bảng lũy tiến điểm.
f. Báo cáo tổng hợp kết quả chấm thi:
Số Hội đồng - phòng thi - Số thí sinh
Số bài mỗi môn - Số bài đã chấm
Số Bài trên trung bình - Trung bình - Dưới trung bình
Điểm cao nhất - Số bài đạt; điểm thấp nhất - số bài đạt.
Họ và tên thí sinh đạt điểm cao nhất.
....
g. Giấy chứng nhận hoặc phiếu báo điểm.

Ngoài ra còn chuẩn bị các folder để lưu trữ dữ liệu riêng cho từng năm:
VD: folder 20062007\HK1 (để lưu toàn bộ data của kỳ thi (hoặc kiểm tra)HK1 vào đây,...

Chừng này việc có lễ vẫn chưa đủ cho 1 kỳ thi nhưng khi thiết kế 1 chương trình quản lý thi với dụng ý ứng dụng Excel tôi nghĩ có thể làm được ở một chừng mực nào đó và có thể dung lượng sẽ rất lớn.
Mong chibi và các bạn cùng bàn thêm nên lượt bỏ cái gì, thêm cái gì cần thiết nhất thôi.
Cảm ơn và thân chào mọi người.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bạn có ý tưởng cùng làm một chương trình là rất hay. Tôi xin góp ý nhỏ trước khi các bạn bắt tay vào làm.

- Tìm hiểu kỹ bài toán thực tế
- Mô hình hóa các khối việc
- Xác định cấu trúc CSDL. Đây lõi của chương trình, rất quan trọng, nó là yếu tố thành công hay không. Hãy tìm hiểu cách tạo các table và các khóa quan hệ. Mặc dù làm trên Excel nhưng đây là một ứng dụng quản trị CSDL nên cần phải tổ chức đúng bài bản, dữ liệu phải có cấu trúc rõ ràng.
- Mô phỏng giao diện chương trình:
+ Giao diện chung logic theo luồng nghiệp vụ
+ Giao diện người dùng: là các form nhập liệu, lập báo cáo, xử lý,...
Giao diện rất quan trọng, cần có sự thống nhất và có đường nét rõ ràng, thuận tiện cho người dùng một cách tối đa.
Phần thiết kế giao diện giống như thiết kế thời trang. Chúng ta làm không phải để chúng ta tự ngắm mà cho nhiều người khác mà.
- Tạo dữ liệu mẫu: là dữ liệu ví dụ được nhập vào trong các table của CSDL đẻ làm cơ sở test các hàm các lệnh của chương trình.

- Tìm công cụ hỗ trợ: là các tool, addins, các PM khác để hỗ trợ chúng ta trong việc test và viết hàm một cách chính xác. Nếu các bạn biết khai thác các tool thì khối lượng công việc của các bạn sẽ giảm được khoảng 30%. Trong Excel thì hơi ít những vẫn là có.

- Xây dựng các module xử lý: đội ngữ lập trình cũng được chia theo nhóm, tạo module truy xuất dữ liệu, phân tích hệ thống chung, phân tích nghiệp vụ, xử lý đữ liệu vào, dữ liệu ra (Reports),....

- Test: nhiệm vụ là kiểm tra về tính tương thích của chương trình: về nghiệp vụ, về cấu hình (phần mềm và phần cứng).

- Nhóm viết help

....

Đóng gói: tạo bộ cài đặt Setup.

Các bạn hãy phân công từng nhòm phụ trách các khối công việc thật cẩn thận, sự phân chia hợp lý sẽ tạo ra hiệu quả cao.

Trong giai đoạn phân tích hãy tìm các PM cùng chuyên môn để tham khảo học hỏi ý tưởng. Quan trọng lắm các bạn ạ! Để có một chương trình người ta đã phải mất rất nhiều công sức phân tích & thiết kế, nếu chúng ta biết tận dụng sẽ giảm công sức rất nhiều , không nên khác lạ quá khi chúng ta đang còn non.

Phân tích ban đầu rất quan trọng, nếu các bạn không làm kỹ có thể phải đập đi hoàn toàn rồi làm lại từ đầu đó.

Chúc các bạn thành công!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
He he, phát biểu vậy cho ... vui thôi chứ đố làm được thế trên gpe này đấy.

Lại lặp lại vấn đề muôn thủa là không thể làm việc theo nhóm được (đọc cái box dự án excel là thấy) và ở đây chủ yếu là làm ... chơi thôi. Có làm gì thì chẳng qua là mấy cá nhân làm vài file excel thôi. Sure luôn!

phân tích hệ thống chung, phân tích nghiệp vụ,
Món này làm như thế nào vậy ta?

Mà "phân tích hệ thống chung" là cái gì vậy? Từ "phân tích hệ thống" này nghe có vẻ cổ cổ thế nào ấy (ở các sách cũ cũ mới hay nói tới). Giờ người ta dùng khái niệm: Đặc tả yêu cầu, Phân tích tổng thể, phân tích chi tiết (theo các chiều khác nhau), v.v...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cùng Chibi và các bạn.
-Tính ra từ ngày Chibi đề xướng dự án đến nay đã gần 4 tháng mà công việc chưa tiến triển được chút nào ngoài một số ý kiến còn chung chung.
-Đọc lại ý kiến của các bạn, mình thấy còn rất nhiều sự bất đồng. Những bất đồng này là tất nhiên vì chúng ta ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, trình độ VBA khác nhau, cách nghĩ, cách làm khác nhau và còn nhiều thứ khác nhau nữa. Nếu bàn luận thế này thì không biết đến bao giờ làm xong. Thế nên mình có mấy đề nghị sau:
1. Trước hết cần xác định đối tượng sử dụng là các nhà trường phổ thông. Trường sẽ dùng chương trình này để quản lý, tổ chức các cuộc thi trong trường.( Không phải là các kỳ thi có tầm cỡ quốc gia)
2. Bạn Chibi là người đề xướng, đã có nhiều ý tưởng. Đừng bàn luận chung chung nữa, bạn hãy thiết kế giao diện của chương trình theo ý mình, post lên cho mọi người xem và góp ý. Sau khi đã thống nhất, có thể phân công viết code cho từng phần chương trình.
3. Có thể làm việc theo nhóm, mình đề cử Chibi làm trưởng nhóm. Ai có điều kiện vào nhóm thì đăng ký.(Không rõ nội quy của GPE có cho phép không?)
Mong ý kiến phản hồi của các bạn.
 
smbsolutions đã viết:
He he, phát biểu vậy cho ... vui thôi chứ đố làm được thế trên gpe này đấy.

Lại lặp lại vấn đề muôn thủa là không thể làm việc theo nhóm được (đọc cái box dự án excel là thấy) và ở đây chủ yếu là làm ... chơi thôi. Có làm gì thì chẳng qua là mấy cá nhân làm vài file excel thôi. Sure luôn!


Món này làm như thế nào vậy ta?

Mà "phân tích hệ thống chung" là cái gì vậy? Từ "phân tích hệ thống" này nghe có vẻ cổ cổ thế nào ấy (ở các sách cũ cũ mới hay nói tới). Giờ người ta dùng khái niệm: Đặc tả yêu cầu, Phân tích tổng thể, phân tích chi tiết (theo các chiều khác nhau), v.v...

Không cần phải giải nghĩa chi tiết tại đây. Hãy tìm sách để đọc thêm, dù sách cũ nó cũng là trí tuệ của các nhà khoa học. Hãy tôn trọng!

Bên box "dự án" không làm được là do nhiều nguyên nhân....BQT chưa sâu sát bắt tay cùng làm, người đàu tàu phụ trách chính chưa chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, tập hợp nhân sự,.... Chính từ box "dự án" mà BQT rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.

To Chibi: Đang có nhiều người ủng hộ bạn. Bạn hãy là nhóm trưởng chủ động xây dựng bài toán, tập hợp nhân sự tham gia....Tôi biết bạn không phải dân IT chuyên nghiệp, nhưng đừng lo ngại! Hãy quyết tâm thể hiện bằng hành động cụ thể. Vấn đề phương pháp thực hiện có bài bản hay không phải vừa làm vừa học dần. Lý luận nhiều không làm được cái gì đâu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn tất cả, tôi đang bận quá, tôi sẽ khởi động trong tuấn tới.
 
TuanVNUNI đã viết:
Không cần phải giải nghĩa chi tiết tại đây. Hãy tìm sách để đọc thêm, dù sách cũ nó cũng là trí tuệ của các nhà khoa học. Hãy tôn trọng!

Bên box "dự án" không làm được là do nhiều nguyên nhân....BQT chưa sâu sát bắt tay cùng làm, người đàu tàu phụ trách chính chưa chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, tập hợp nhân sự,.... Chính từ box "dự án" mà BQT rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.

To Chibi: Đang có nhiều người ủng hộ bạn. Bạn hãy là nhóm trưởng chủ động xây dựng bài toán, tập hợp nhân sự tham gia....Tôi biết bạn không phải dân IT chuyên nghiệp, nhưng đừng lo ngại! Hãy quyết tâm thể hiện bằng hành động cụ thể. Vấn đề phương pháp thực hiện có bài bản hay không phải vừa làm vừa học dần. Lý luận nhiều không làm được cái gì đâu.

OK. Tôi sẽ chờ xem! :D. Nếu hết tuần 16-20/7 mà có ít nhất 2 người đưa ra kết quả làm việc theo sự phân công của trưởng nhóm, không có 1 lời ca thán là "tôi đang rất bận" thì coi như là tôi sai (RẤT hy vọng là TÔI SAI :)). Đến thời điểm này thì vẫn câu: I SURE! (kể cả ngồi cạnh nhau còn chưa biết làm việc nhóm nữa là trên forum)

Thực tình tôi nói thế để các bạn biết là làm việc nhóm ko dễ chút nào (mặc dù ai cũng biết là làm việc nhóm là như thế nào rồi). Hy vọng mọi người biết thực hiện và có kết quả của nhóm chứ ko chỉ nêu ra vấn đề và cuối cùng chỉ 1 người làm. Giá mà các bạn làm việc nhóm hiệu quả như là việc thực hiện làm việc nhóm qua đợt offline vừa rồi thì tốt quá. :).

Mong mọi người lần này đạt được kết quả ngược lại những gì tôi "chót" suy nghĩ & phát biểu ở trên để tôi thấy rằng người việt biết làm việc nhóm ... online!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Khởi động

Chào các bạn.
Đối tượng sử dụng là trường phổ thông và chức năng chính của chương trình là giúp quản lý các kỳ thi định kỳ hàng năm nên tôi xin đề xuất phương án như sau:
- Tổ chức cơ sở dữ liệu:
+ 1 file chính có tên dulieu.xls gồm các sheets
  • dulieu: Chứa danh sách học sinh
  • thongtin: Thông tin về nhà trường
  • dslop: Tên các lớp học
  • ban: Các ban học
  • diaban: Danh sách các đơn vị hành chính trên địa bàn của nhà trường
  • temp: Làm nơi trung chuyển dữ liệu từ các file kỳ thi vào để xử lý.
  • Bieu1, bieu2…: Các biểu mẫu (như kiểu report)
+ 1 file kythi.xlt: File dạng template dùng để sinh ra các tệp chứa kết quả thi của các kỳ thi (Ví dụ thi01_0708 – Thi lần 1 năm học 2007-2008), tệp này gồm các sheets
  • dulieu: Chứa mã, SBD, mã phách, điểm thi các môn
  • thongtin: tên kì thi
  • monthi: Khai báo tên các môn thi
  • phongthi: Danh sách các phòng thi
- Hệ thống menu: Các chức năng cơ bản tôi mô tả trong file menu.xls
 

File đính kèm

Tự nhiên nhìn thấy dulieu, monthi, phongthi, v.v... mà chẳng hiểu chương trình có những chức năng nào, những chức năng đó hoạt động như thế nào, thông tin trên mỗi chức năng được mô tả như thế nào, quan hệ nghiệp vụ giữa các thực thể được sử dụng trong mỗi chức năng đó như thế nào? v.v...

Và quan trọng hơn, bạn chibi định làm 1 mình à?
Bạn đã phát biểu bài toán rồi nhưng có những ai làm với bạn, ai lên kế hoạch thực hiện, list các công việc để từng người làm chưa? Mô tả công việc và kết quả nhận được như thế nào? Phương thức trao đổi thông tin giữa các thành viên trong nhóm ra sao? v.v...

Còn xét về mặt chi tiết 1 chút, bạn ko nên có cái sheet: dulieu: Chứa danh sách học sinh, thongtin: Tên kỳ thi,... mà phải có tên cụ thể: tb_HocSinh: Chứa danh sách học sinh, tb_Lop: Danh sách các lớp học, tb_KyThi: Chứa danh sách các Kỳ thi, v.v...

Sau đó, bạn phải mô tả quan hệ giữa những đối tượng nói trên (người ta gọi là quan hệ thực thể), kiểu như: Một Học sinh nằm trong một Lớp, một Lớp thì có thể có nhiều Học sinh, v.v...
 
Bạn SmbSolutions ới, cho tôi hỏi 1 vấn đề này.
Tôi muốn dữ liệu đưa vào 1 sh Data, theo bạn có nên đặt 1 field là 1 name không ví dụ, tb_ngayht, tb_soct...Vậy khi update dữ liệu vào thì có chậm đáng kể, thay vì Range(Ai:Xi).value =
mà phải
range(tb_ngayht).cells(i,1).value
range(tb_soct).cells(i,1).value
Cám ơn nhiều, do tôi muốn làm vậy để khi có edit cấu trúc của sh data thì không ảnh hưởng code.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom