Thảo luận về quyết định 51 của Bộ (10 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tôi thấy chả có vấn đề gì cả. Đơn vị bạn xếp như vậy là sai. Bạn xét lại xem nhé.
"Nếu ĐTBhk đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K". Chưa nói đến điều kiện gì khác, bạn thấy học sinh này đã đủ điều kiện để xếp loại Giỏi chưa? Xin thưa là chưa, vì để được xếp loại Giỏi học sinh này phải có điểm TB tất cả các môn trên 6,5. Môn Toán như vậy thì làm sao được xếp là Giỏi được? Từ đó dẫn đến việc chỉ có thế xếp loại Khá. Rồi vì môn Toán dưới 5,0 làm kéo theo một bậc thành chỉ còn loại TB là đúng rồi.
Quyết định 51 nói là "ĐTBhk đạt mức loại G" chứ đâu phải đủ điều kiện để xếp loại Giỏi đâu bạn? Này nhé: "ĐTBhk đạt mức loại G" chưa? - Rồi (vì ĐTBhk trên 8 mà). Nếu ĐTB môn Toán từ 8 trở lên thì đương nhiên được giỏi. Vì (một) môn toán mà không được giỏi, lại bị xuống loại TB, vậy thì được chiếu cố rồi, như vậy xếp loại Khá là đúng đấy!
Chào bạn, hãy cùng trao đổi thêm nhé!
 
Xin góp ý thêm : Chúng ta có thể hiểu và tiến hành xếp loại theo 2 cách như sau :Lấy ví dụ nêu trên : HS2 : TBHK >8, văn 7, toán 4, các môn khác >8 --> ???
Cach1 : ĐTB các môn HK hoặc cả năm đạt Giỏi , nhưng có 1 môn học xuống loại Yếu (Môn toán =4 ) nên được chiếii cố xếp loại TB .
Cách 2 :[FONT=&quot] Xếp theo nguyên tắc loại trừ dần từ trên xuống dưới .
Theo vd của bạn nêu trên thì
[/FONT]HS2 : TBHK >8, văn 7, toán 4, các môn khác >8 --> ??? [FONT=&quot]phải xét như sau :
- Có lọt vào khung xếp loại G hay không ? - Kết luận Không ( vì có 1 môn < 6,5 )
- Có lọt vào khung xếp loại Khá không ?
[/FONT][FONT=&quot]- Kết luận Không ( vì có 1 môn Toán =4 < 5 )
- Có lọt vào khung xếp loại TB không ? - Kết luận (vì thõa mãn điềii kiện TB của QĐ 51)
Kết luận : Dù xét ở cách nào đi nữa (trong 2 cách trên) thì HS2 vẫn được xếp loại cuối cùng là Trung bình
[/FONT] Thực chất đây là QĐ [FONT=&quot]40/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 10 năm 2006 - QĐ 51 chỉ điều chỉnh ,bổ sung một số điều - Chủ yếu liên quan đối với môn học năng khiếu - Thể dục , nhạc mỹ thuật ) [/FONT]:
Sao lại bắt HS2 lọt vào khung xếp loại giỏi hả bạn? QĐ chỉ nói "ĐTBhk đạt mức giỏi " thôi mà, có nói gì đến khung nào đâu? Em HS2 có ĐTBhk trên 8 là đã có thể thuộc diện xét rồi (đã thoả điều kiện thứ nhất), chỉ còn xem thử có vì ĐTB của một môn mà...nữa thôi (xét điều kiện thứ 2)
 
Lý giải của Ba Tê thật tuyệt !
Nhưng bạn xem : Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này .... chứ đâu có nói đến các yếu tố phụ, chỉ nói ĐTBHk hoặc ĐTBcn thôi mà. điều đó có nghĩa là bạn phải xem ĐTBhk hoặc ĐTBcn có thuộc loại G, Khá hay không để tính chiếu cố chứ đâu tính đến các yếu tố phụ của loại G, hay Khá.
Đây là trường hợp có thật ở trường tôi, tôi xếp em Khánh loại yếu nhưng thanh tra Phòng giáo dục cho rằng phải xếp loại TB mới đúng. bạn vui lòng cung cấp số điện thoại để tôi liên hệ tực tiếp và làm rõ vấn đề hơn nhé
Cảm ơn bạn đã hiểu ý tôi. Nói chuyện trên điện thoại thật ra chẳng rõ lắm đâu. Tranh luận trực tiếp trên diễn đàn bằng các biểu mẫu có số liệu cụ thể sẽ dễ hiểu hơn.
QUOTE=gaunuicr;223275]Quyết định 51 nói là "ĐTBhk đạt mức loại G" chứ đâu phải đủ điều kiện để xếp loại Giỏi đâu bạn? Này nhé: "ĐTBhk đạt mức loại G" chưa? - Rồi (vì ĐTBhk trên 8 mà). Nếu ĐTB môn Toán từ 8 trở lên thì đương nhiên được giỏi. Vì (một) môn toán mà không được giỏi, lại bị xuống loại TB, vậy thì được chiếu cố rồi, như vậy xếp loại Khá là đúng đấy!
Chào bạn, hãy cùng trao đổi thêm nhé!
Chỉ ví dụ với đoạn văn bản dưới đây:
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
Tại sao điểm TBHKỳ hoặc TBCN = 8,0 mà lại đã hiểu là đạt mức loại Giỏi, trong khi cả đoạn văn bản không có dấu chấm câu nào ở giữa đoạn văn?
Chúng ta phải hiểu điểm TBHK hoặc TBCN đạt loại Giỏi khi và chỉ khi TBHK hoặc TBCN>=8.0; trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
Cả đoạn văn bản bị cắt đi một đoạn để hiểu và áp dụng thì sao đúng với tinh thần văn bản? Nếu cắt đi thì đoạn sau: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; văn bản Bộ viết với ý nghĩa gì? Đấy đâu phải là một tiêu chuẩn thứ hai, nếu là tiêu chuẩn thứ hai thì Bộ đã cho đoạn này nằm ở mục b) hoặc thêm mục c)... rồi phải không?
Tôi không dám nói mình hiểu rõ văn bản, nhưng đối với tất cả những người tranh cãi về câu chữ thì đều thống nhất rằng: Câu văn trong văn bản đã quá rõ ràng!
Thân mến.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
thảo luận về quyết định 51 Bộ GDĐT

Rất cảm ơn bạn đã phân tích câu chữ giúp mình hiểu ra vấn đề.
Nhưng mình cũng còn phân vân, bạn hãy giúp mình xả stress nhé :
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.

Bạn xếp loại 2 trường hợp này như thế nào ?

HS
T
L
H
SV
Tin
V
S
Đ
AV
CD
CN
TD
Nhac
MT
TB
XL
A
4.5
6.8
6.4
7.7
7.1
6.3
7.3
7.9
2.8
9.1
7.3
8.0
7.0
6.0
6.5
TB
B
7.5
7.0
8.0
7.7
7.8
4.9
7.6
8.0
1.8
8.5
7.2
8.0
7.0
6.0
6.8
Y
 
|
A​
|
B​
|
C​
|
D​
|
E​
|
F​
|
G​
|
H​
|
I​
|
J​
|
K​
|
L​
|
M​
|
N​
|
O​
|
P​
|
Q​
|
1​
|
HS​
|
Toán​
|
Lý​
|
Hóa​
|
Sinh​
|
Tin​
|
Văn​
|
Sử​
|
Địa​
|
NN​
|
CD​
|
CN​
|
TD​
|
AN​
|
MT​
|
TB​
|
HL​
|
2​
|A|
4,5​
|
6,8​
|
6,4​
|
7,7​
|
7,1​
|
6,3​
|
7,3​
|
7,9​
|
2,8​
|
9,1​
|
7,3​
|
8​
|
7​
|
6​
|
6,6​
|
Y​
|
3​
|B|
7,5​
|
7​
|
8​
|
7,7​
|
7,8​
|
4,9​
|
7,6​
|
8​
|
1,8​
|
8,5​
|
7,2​
|
8​
|
7​
|
6​
|
6,8​
|
Kém​
|
Chúng ta phân tích các trường hợp này nhé:
- HS A: nếu bỏ môn Anh văn ra hoặc "cho" môn Anh là 8.0 đi, HS A xếp loại TB vì có ĐTB>=5.0; điểm môn Văn >=5.0; không có môn nào dưới 3.5. ĐTB=6.6 cũng chẳng xếp em này vào loại Khá được phải không?
Từ loại TB, ta đưa môn Anh Văn vào =2.8, điểm môn AV <3.5 và >2.0 nên HS này được xếp loại Yếu, Từ TB xuống Yếu không có chiếu cố gì cả.
- HS B: Nếu bỏ môn Anh văn ra, HS B chỉ được xếp loại TB vì môn Văn=4.9<5.0; không xếp loại Khá được, dù ĐTB=6.8 và có môn Toán=7.5 phải không?
Thêm môn Anh vào=1.8<2.0, HS này từ TB xuống loại Kém, phải xếp Kém vì TB không thuộc diện xét chiếu cố.
Cả 2 HS A và B nếu bạn "sửa" môn Anh thành 5.0 hết, KQ 2 HS này vẫn là TB mà, phải không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trời ơi, sáng con mắt ra rồi, cảm ơn Ba tê rất rất nhiều.
 
Nhưng cũng không ổn rồi bạn Ba Tê ơi. Tôi xin lý giải như sau, bạn đọc chậm và suy ngẫm xem phần lý giải của tôi có chỗ nào không ổn nhé !
* Đối với học sinh A :
_ áp dụng qui định tại các khoản 2,3,4 của qui chế :
+ Học sinh A không thể xếp loại Khá, vì có môn học ĐTB dưới 5.0 và các môn Toán, ngữ văn đều có ĐTB dưới 6.5. Trong khi qui chế qui định : 1 trong 2 môn Toán hoặc Ngữ Văn từ 6.5 trở lên và không có môn nào dưới 5.0.
+ Không thể xếp loại TB vì có môn ĐTB dưới 3.5.
+ Phải xếp loại yếu vì chưa đến mức kém.
_ áp dụng qui định tại điểm c khoản 6 ( điều 13, QĐ 51) : "Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Khá nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Yếu thì được điều chỉnh xếp loại Tb"
Như vậy : học sinh A được xếp loại TB chứ không phải Yếu
* Đối với học sinh B : lý giải tương tự như trên, học sinh B được xếp loại Yếu chứ không phải Kém.
 
Trời ơi, sáng con mắt ra rồi, cảm ơn Ba tê rất rất nhiều.
Bạn ở tỉnh nào vậy, ở AG mình thì TD, Nhạc, Mỹ thuật đánh giá bằng xếp loại G,K,TB,Y,Kém, khi xét còn lu bu hơn nhiều.
Viết công thức để xếp loại gần "chết được".
 
Nhưng cũng không ổn rồi bạn Ba Tê ơi. Tôi xin lý giải như sau, bạn đọc chậm và suy ngẫm xem phần lý giải của tôi có chỗ nào không ổn nhé !
* Đối với học sinh A :
_ áp dụng qui định tại các khoản 2,3,4 của qui chế :
+ Học sinh A không thể xếp loại Khá, vì có môn học ĐTB dưới 5.0 và các môn Toán, ngữ văn đều có ĐTB dưới 6.5. Trong khi qui chế qui định : 1 trong 2 môn Toán hoặc Ngữ Văn từ 6.5 trở lên và không có môn nào dưới 5.0.
+ Không thể xếp loại TB vì có môn ĐTB dưới 3.5.
+ Phải xếp loại yếu vì chưa đến mức kém.
_ áp dụng qui định tại điểm c khoản 6 ( điều 13, QĐ 51) : "Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Khá nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Yếu thì được điều chỉnh xếp loại Tb"
Như vậy : học sinh A được xếp loại TB chứ không phải Yếu
* Đối với học sinh B : lý giải tương tự như trên, học sinh B được xếp loại Yếu chứ không phải Kém.
-------
Nếu bạn đọc chậm và suy nghĩ ... thì:
HS A không phải vì 1 môn AV=2.8 mà bị xuống loại Yếu, sao bạn không xem HS A còn bị môn Toán=4.5?
Tương tự đ/v HS B, không chỉ vì môn AV mà bị xuống loại Kém mà còn bị môn Văn 4.9.
2 HS này không phải bị 1 môn làm XL bị hạ xuống 2,3 bậc để được chiếu cố, mà là bị 2 môn!
Chỉ thấy 1 môn là không logic!
HS A nếu môn AV>=5.0, Bạn xếp HS A loại gi?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
sau khi tham khảo các cách xếp loại học lực 5 theo quyết định 51 của Bộ thì trên diễn đàn hầu hết các bạn đều chưa nhìn thấy hết được diện chiếu cố
Ví dụ : Học sinh A có điểm trung bình học kỳ trên 8, điểm TB môn văn 7, điểm TB môn toán 4, điểm TB các môn còn lại đều trên 8 --> các bạn xếp loại gì ? (hầu hết tôi thấy các bạn xếp TB, trong khi ở đơn vị tôi xếp là Khá),
Lý luận là :
- Học sinh B : điểm TBHK >8, TB môn văn 7, TB môn toán 8, TB các môn khác >8 --> Giỏi
- Theo qui định của Bộ : "Nếu ĐTBhk đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K"
--> Học sinh B đủ điều kiện xếp loại Giỏi và nếu tôi hạ " ... ĐTB của 1 môn học xuống loại TB ..." ở đây tôi hạ điểm môn toán xuống là 4 " ... thì được điều chỉnh xếp loại K"
Vậy Học sinh A đã 2 thỏa điều để xếp loại Khá, sao tôi thử vào hầu hết các chương trình trên mạng đều xếp TB
- và còn rất nhiều trường hợp chéo ngoe, chéo cẳng ngỗng khác, mỗi người có mỗi lý giải riêng --> và cuối cùng suy ra là quyết định thiếu tính lôgích, các bạn bình luận nhé

Bạn thử với file này
của mình xem sao
Mình vẫn dùng file này - Kết quả hoàn toàn khớp với phần mềm mà nhà trường đã bỏ ra 5tr để sử dụng.
 

File đính kèm


Bạn thử với file này
của mình xem sao
Mình vẫn dùng file này - Kết quả hoàn toàn khớp với phần mềm mà nhà trường đã bỏ ra 5tr để sử dụng.

ÚI giời, đã được nghỉ chưa bác?

Mấy lần định gọi điện cho anh để anh tham gia vào vụ QĐ51 này nhưng lại ngại anh bận **~**

Mấy hôm nữa thu xếp thời gian về HN chơi nhé anh.
 
ÚI giời, đã được nghỉ chưa bác?

Mấy lần định gọi điện cho anh để anh tham gia vào vụ QĐ51 này nhưng lại ngại anh bận **~**

Mấy hôm nữa thu xếp thời gian về HN chơi nhé anh.
Violet thường theo dõi đề tài này nhưng chưa thấy ý kiến?
Ý Bạn ra sao nào?
 
Violet thường theo dõi đề tài này nhưng chưa thấy ý kiến?
Ý Bạn ra sao nào?

Em vẫn theo dõi nhưng không có ý kiến vì quả thực những trường hợp đó em chưa gặp. Do trường em là trường tư thục, đã kiểm tra khá cẩn thận lực học của học sinh đầu cấp (lớp 6 và lớp 10) nên tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu rất cao, những trường hợp mọi người đưa ra không thể có.

Ý kiến của riêng em: Mọi trường hợp nên nghiêng về phía có lợi cho học sinh.
 
Nguyên văn của hpbphuong
Thảo luận về quyết định 51 của Bộ
sau khi tham khảo các cách xếp loại học lực 5 theo quyết định 51 của Bộ thì trên diễn đàn hầu hết các bạn đều chưa nhìn thấy hết được diện chiếu cố
Ví dụ : Học sinh A có điểm trung bình học kỳ trên 8, điểm TB môn văn 7, điểm TB môn toán 4, điểm TB các môn còn lại đều trên 8 --> các bạn xếp loại gì ? (hầu hết tôi thấy các bạn xếp TB, trong khi ở đơn vị tôi xếp là Khá),
Lý luận là :
- Học sinh B : điểm TBHK >8, TB môn văn 7, TB môn toán 8, TB các môn khác >8 --> Giỏi
- Theo qui định của Bộ : "Nếu ĐTBhk đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K"
--> Học sinh B đủ điều kiện xếp loại Giỏi và nếu tôi hạ " ... ĐTB của 1 môn học xuống loại TB ..." ở đây tôi hạ điểm môn toán xuống là 4 " ... thì được điều chỉnh xếp loại K"
Vậy Học sinh A đã 2 thỏa điều để xếp loại Khá, sao tôi thử vào hầu hết các chương trình trên mạng đều xếp TB
- và còn rất nhiều trường hợp chéo ngoe, chéo cẳng ngỗng khác, mỗi người có mỗi lý giải riêng --> và cuối cùng suy ra là quyết định thiếu tính lôgích, các bạn bình luận nhé
-Có lẽ đây là chỗ dễ gây hiểu nhầm nhất trong quyết định 51. Lý luận của hpbphuong rất chặt chẽ, khó bác bỏ. Tuy nhiên, theo mình vấn đề là ở chỗ phải hiểu dòng chữ đậm trong câu sau nghĩa là: ĐTB của 1 môn học rơi vào thang điểm khống chế của loại TB
Mã:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng [B]do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb[/B] thì được điều chỉnh xếp loại K; .......
-Học sinh A vì môn Toán 4.0 rơi vào điểm không chế của loại TB nên xếp loại TB.
-Nếu học sinh A, môn Toán không rơi vào điểm không chế của loại TB , cũng không rơi vào điểm khống chế của loại Khá mà vẫn có điểm đủ để xét giỏi (>=6.5) thì học sinh A vẫn bị xếp Khá ( vì 2 môn Toán-Văn đều dưới 8.0.)
-Nên trường hợp trên học sinh A được xếp TB là đúng.
-Những trường hợp khác hiểu và xét tương tự
 
Tựu chung là:

Hoặc chúng ta kém vể năng lực ngôn ngữ

Hay ngược lại, chúng ta quá hay về năng lực ngôn ngữ!

Nhưng thôi, nói nữa đụng chạm, Xin miễn bàn từ đây! Vì nếu bàn tiếp sẽ không hứa hẹn điều gì khá hơn!
 
Cảm ơn bạn đã hiểu ý tôi. Nói chuyện trên điện thoại thật ra chẳng rõ lắm đâu. Tranh luận trực tiếp trên diễn đàn bằng các biểu mẫu có số liệu cụ thể sẽ dễ hiểu hơn.

QUOTE=gaunuicr;223275]Quyết định 51 nói là "ĐTBhk đạt mức loại G" chứ đâu phải đủ điều kiện để xếp loại Giỏi đâu bạn? Này nhé: "ĐTBhk đạt mức loại G" chưa? - Rồi (vì ĐTBhk trên 8 mà). Nếu ĐTB môn Toán từ 8 trở lên thì đương nhiên được giỏi. Vì (một) môn toán mà không được giỏi, lại bị xuống loại TB, vậy thì được chiếu cố rồi, như vậy xếp loại Khá là đúng đấy!
Chào bạn, hãy cùng trao đổi thêm nhé!

Chỉ ví dụ với đoạn văn bản dưới đây:

Tại sao điểm TBHKỳ hoặc TBCN = 8,0 mà lại đã hiểu là đạt mức loại Giỏi, trong khi cả đoạn văn bản không có dấu chấm câu nào ở giữa đoạn văn?
Chúng ta phải hiểu điểm TBHK hoặc TBCN đạt loại Giỏi khi và chỉ khi TBHK hoặc TBCN>=8.0; trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
Cả đoạn văn bản bị cắt đi một đoạn để hiểu và áp dụng thì sao đúng với tinh thần văn bản? Nếu cắt đi thì đoạn sau: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; văn bản Bộ viết với ý nghĩa gì? Đấy đâu phải là một tiêu chuẩn thứ hai, nếu là tiêu chuẩn thứ hai thì Bộ đã cho đoạn này nằm ở mục b) hoặc thêm mục c)... rồi phải không?
Tôi không dám nói mình hiểu rõ văn bản, nhưng đối với tất cả những người tranh cãi về câu chữ thì đều thống nhất rằng: Câu văn trong văn bản đã quá rõ ràng!
Thân mến.
Bạn Ba Tê thân mến! Tôi xin trích nguyên văn tiêu chuẩn xếp loại giỏi của quyết định 51:
[FONT=&quot]1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: [/FONT]
[FONT=&quot]a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;[/FONT]
[FONT=&quot]b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.[/FONT]
Bạn có thấy là chẳng có dấu chấm câu nào ở giữa trong đoạn văn bản trên, kể cả khi xuống dòng để qua tiêu chuẩn b) không? Như vậy theo cách hiểu của bạn thì "ĐTBhk đạt mức loại giỏi" là phải thỏa tất cả các yêu cầu trong đoạn văn bản trên ư? Vậy thì còn phải chiếu cố gì nữa?
Theo tôi, "ĐTBhk đạt mức loại giỏi" là ĐTBhk >=8. Đúng là văn bản của Bộ đã nói không rõ điều này, thà cứ nói thẳng là ĐTBhk >=8 đi, "ĐTBhk đạt mức loại giỏi" gây nhiều hiểu lầm quá.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
sau khi tham khảo các cách xếp loại học lực 5 theo quyết định 51 của Bộ thì trên diễn đàn hầu hết các bạn đều chưa nhìn thấy hết được diện chiếu cố
Ví dụ : Học sinh A có điểm trung bình học kỳ trên 8, điểm TB môn văn 7, điểm TB môn toán 4, điểm TB các môn còn lại đều trên 8 --> các bạn xếp loại gì ? (hầu hết tôi thấy các bạn xếp TB, trong khi ở đơn vị tôi xếp là Khá),
Lý luận là :
- Học sinh B : điểm TBHK >8, TB môn văn 7, TB môn toán 8, TB các môn khác >8 --> Giỏi
- Theo qui định của Bộ : "Nếu ĐTBhk đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K"
--> Học sinh B đủ điều kiện xếp loại Giỏi và nếu tôi hạ " ... ĐTB của 1 môn học xuống loại TB ..." ở đây tôi hạ điểm môn toán xuống là 4 " ... thì được điều chỉnh xếp loại K"
Vậy Học sinh A đã 2 thỏa điều để xếp loại Khá, sao tôi thử vào hầu hết các chương trình trên mạng đều xếp TB
- và còn rất nhiều trường hợp chéo ngoe, chéo cẳng ngỗng khác, mỗi người có mỗi lý giải riêng --> và cuối cùng suy ra là quyết định thiếu tính lôgích, các bạn bình luận nhé

Tôi là giáo viên bậc Tiểu học nên không nắm rõ về nội dung của QĐ51, tôi mượn ý kiến của bạn hpbphuong vì đây là bài khởi xướng cho vấn đề này, tôi cũng đọc qua được ý nhiều của nhiều bạn trong chủ đề này (tuy không đọc hết) nhưng thiết nghĩ dù những trường hợp chéo ngoe cẳng ngỗng như thế nào đi chăng nữa thì cứ chiếu theo tinh thần của QĐ 51 xem đúng hay sai mà quyết thế thôi. Đúng hay sai đây, phù hợp hay không phù hợp là trách nhiệm của cấp ra Quyết định.

Ở Tiểu học chúng tôi cũng vừa tiếp nhận Thông tư 32 của BGD&ĐT ở tháng 12/2009 vừa qua và cũng trên diễn đàn này đã bạn luận sôi nổi. Có những trường hợp nghĩ như không thể chấp nhận được nhưng không chấp nhận thì chúng tai sai (Ví dụ: Cả năm, tất cả các môn học đều đạt điểm hay xếp loại tối đa, nhưng chỉ duy nhất trong đó có 1 môn đạt điểm <5 hoặc xếp loại B thì cả năm phải xếp loại YẾU). Xét nghĩ, chúng ta không thay đổi được kết quả cuối cùng của vần đề. Mong các bạn vui vẻ mà chấp nhận.
Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tựu chung là:

Hoặc chúng ta kém vể năng lực ngôn ngữ

Hay ngược lại, chúng ta quá hay về năng lực ngôn ngữ!

Nhưng thôi, nói nữa đụng chạm, Xin miễn bàn từ đây! Vì nếu bàn tiếp sẽ không hứa hẹn điều gì khá hơn!

Đ Ồ N G Ý .
Vì ý kiến bất đồng, không có người viết văn bản trực tiếp giải thích ý họ muốn gì, mỗi người đều nghĩ rằng mình hiểu đúng, làm sao thống nhất được.
 
THẢO LUẬN VÊ QĐ 51 CỦA BỘ GIÁO DỤC

Tôi nghĩ các bạn nên sửa lại tiêu đề của bài viết, vì như thế tính "pháp lệnh" của văn bản Nhà nước chúng ta chưa có hiệu lực pháp luật một cách triệt để? Đúng, sai không thể bàn bạc, phải chấp hành là đúng, còn những bà con chúng ta có ý kiến thể hiện việc đúng hay sai, tôi nghĩ nếu cấp trên cần xem xét lại những ý kiến của cộng đồng có hợp lí hay không?

Mỗi lần "xửa trữa" là mỗi lần thất bại.!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom