Giúp em vài đoạn code ghi dữ liệu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Nerjrofy

Thành viên mới
Tham gia
30/5/13
Bài viết
3
Được thích
0
Em đang làm một file Công Nợ khách hàng.

Sau một thời gian tìm hiểu code VBA thì em vẫn không biết làm sao để nhận dữ liệu từ form nhập liệu để ghi vào các bảng cả.

Nay em lên cầu cứu mọi người giúp em.


các vấn đề em đã ghi cụ thể trong sheet Nhật Ký (NK)

Link dơn
http://www.mediafire.com/download/cmjnchbwvssqjmt/Cong_No.xls

Mong các Anh/Chị giúp đỡ. em bí rồi
 
Cái mà bạn hổng chẳng riêng VBA mà cả kiến thức cơ bản về Exc nữa. Từ cái nhật ký của bạn thì căn cứ vào đâu để lọc theo từng khách hàng. Chí ít trong cái bảng ấy phải có 1 cột là mã KH chứ.
Còn việc nhập thì đơn giản thôi, nhưng bạn phải xác định 1 chứng từ như thế nào là đủ điều kiện và cho nhập vào hồ sơ
Bạn điều chỉnh lại và chúng ta sử lý tiếp
 
Upvote 0
Về việc lọc thì em chưa cần.
Mã KH tức là cột số thứ tự của Khách Hàng, cột đầu tiên của sheet TH

Điều kiện để nhập 1 chứng từ là phải có đầy đủ MãKH, Ngày, Nội dung (tức loại sản phẩm) ,Số lượng, và đơn giá
Thành tiền, chiết khấu và còn lại thì không cần.

Ở Cột STT của sheet Nhật Ký thì đổi thành Mã KH.

Muốn xem Công nợ chi tiết của 1 Khách Hàng thì chỉ cần đưa tới hiện Sheet Mã Khách Hàng. (Chi tiết công nợ Mỗi Khách hàng sẽ là một sheet có tên là Mã Khách hàng).

anh điều chỉnh lại giúp em!
 
Upvote 0
ở Phần Nội Dung của fNhapLieu thì thay testbox thành combobox.
Trong combobox thì chỉ cho nhập các nội dung sau:
+ Tổng hợp
+ Cao Su
+ Yarow 1
+ Yarow 2
+ Trung Vi Lượng
+ Thu tiền bán hàng.

Nếu chọn Thu tiền bán hàng thì chỉ cần nhậpMã KH, Ngày thu tiền và Thanh Toán (tức số tiền thu). các ô kia cấm nhập
Anh thêm phần Thanh Toán sau phần CHiết Khấu ở fNhapLieu65 giúp em

anh điều chỉ giúp em
 
Upvote 0
Mình nói sơ bộ thế này, làm nhà phải có móng. Móng không dự trù hết sau cơi nới vá víu mãi sao. Vậy bạn nên tạm xác định như sau:
1/Đối tượng của file công nợ:
-Khách hàng là nhà cung cấp
-Khách hàng tiêu thụ.
-Công nợ khác (Vay mượn, khấu trừ nợ khác...)
Trong đó: 1 khách hàng có thể là 1 mà cũng có thể là cả 3 đối tượng trên.
2/Việc ghi chép Nhật ký phát sinh:
*Đối với nhà cung cấp:
-Nhập mua hàng.
-Phiếu chi, chuyển khoản, phiếu bù trừ công nợ (Thanh toán)
-Xuất hoàn trả, đổi hàng sai quy cách
v.v...
*Đối với khách hàng tiêu thụ:
-Xuất bán hàng.
-Phiếu thu, chuyển khoản, phiếu bù trừ công nợ (Thanh toán)
-Nhập hoàn trả, đổi hàng sai quy cách
v.v...
*Đối với công nợ khác:
-Xuất nhập vay mượn.
-Phiếu thu, chuyển khoản, phiếu bù trừ công nợ (Thanh toán)
-Nhập hoàn trả
v.v...
Để đảm bảo việc thống kê báo cáo Tổng hợp và chi tiết công nợ khách hàng, lên biên bản đối chiếu công nợ theo thời gian từng khách hàng chuẩn mực yêu cầu:
-Thống nhất mã cho từng khách hàng (Nên để chung cho cả 3)
-Thống nhất mã hàng hoá, Dvi tính chuẩn cho từng hàng như Kg chẳng hạn và các đơn vị quy đổi như tấn, tạ ,yếnv.v...
-Có chính sách hậu mãi, khuyến mại, chiết khấu cụ thể hay tự do.
Công việc thiết kế:
-Tạo các sheet như NKy(Nên để chung),DMKH (Có số dư công nợ đầu kỳ),DMHH, NhapDL ,DM , Thong tin Cty (Hoặc Form) để phục vụ việc chứa và thu thập dữ liệu phát sinh.(Giống bạn đang làm ấy)
-Tạo các sheet Báo cáo theo yêu cầu (THPS công nợ, Bảng kê chi tiết công nợ khách hàng, Bảng đối chiếu công nợ kahchs hàng...) khai thác từ các sheet phần trên.

Sơ bộ vậy, mà đã thấy khá xa rồi. Vậy bạn nên khái quát trước khi bắt tay vào chi tiết. Như vậy việc làm đi làm lại sẽ ít nhất và nhanh đạt ý nhất.
Nếu muốn giữ bản quyền riêng thì khi hỏi bạn cũng phải cung cấp sơ bộ số liệu mẫu thì anh em mới giúp được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom