Lập tiến độ thi công (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

stratovarious

Thành viên mới
Tham gia
22/1/07
Bài viết
5
Được thích
33
Chào các anh! Em đang làm đồ án thi công
Cho em hỏi có cách nào để lập tiến độ xiên trong excel k ạ?
Em cảm ơn!
 
Mình nghĩ rằng bạn nên nêu cụ thể nội dung cần giúp (nêu ví dụ, viện dẫn hoặc up file) thì các anh chị trên diễn đàn mới có thể giúp bạn thực hiện được.
(Vì rằng trên diễn đàn này có nhiều anh chị rất giỏi về kỹ thuật lập trình và sử dụng các công cụ của excel để giải quyết thành công các vấn đề nhưng không hẳn tất cả mọi người đều am tường về chuyên môn, hoặc vấn đề của bạn)
 
Cám ơn anh! Em đang làm về phần lập tiến độ xiên cho 1 công trình. Mày mò cả buổi chiều nay cũng làm được 1 ít nhưng còn mang tính thủ công nhiều wá.
Với bài toán này em có 4 phân đợt, mỗi phân đợt phân chia làm các phân đoạn nhỏ. Có số công và số ngày công tương ứng cho các phân đoạn. Eem muốn lặp tiến độ xiên và biểu đồ nhân lực tương ứng cho các phân đoạn này. Em post lên bài em đang làm dở, mong các anh chị giúp đỡ góp ý thêm.
 

File đính kèm

  • 2.JPG
    2.JPG
    245.6 KB · Đọc: 4,873
bạn có thể dùng MS Project de lap tiến độ. nhanh và rất tiện lợi!
 
Hướng dẫn nhanh Microsoft Project

Gửi các bạn tài liệu tham khảo nhanh Microsoft Project:

TP.
 

File đính kèm

Thêm chút tài liệu về MS Project.
Các bạn dùng WinRar giải nén file ....part01.rar nó sẽ tự động nối 07 file lại với nhau.
Dùng PowerPoint để đọc các file hướng dẫn sử dụng.
 

File đính kèm

Cám ơn nhé. Tôi đang nghiên cứu về việc lập dự án thi công, nên rất vui khi đọc được bài post của bác.
 
Lập tiến độ thi công bằng excel

Thân gửi bạn stratovarious cách lập tiến độ của các bạn đã hướng dẫn cho bạn đều hay và có giá trị.
Song mình giới thiệu đến bạn cách sơ đẳng này để bạn có thêm một thông tin tham khảo nhé.
 

File đính kèm

Thân gửi bạn stratovarious cách lập tiến độ của các bạn đã hướng dẫn cho bạn đều hay và có giá trị.
Song mình giới thiệu đến bạn cách sơ đẳng này để bạn có thêm một thông tin tham khảo nhé.
Ai da... cách sử dụng hàm REPT và format font trong file này cũng rất sáng tạo đây! (Cái này chỉ có 1 chút khó khăn, đó là việc cân chỉnh độ rộng của cột!)
Cảm ơn bạn!
ANH TUẤN
 
MS project chỉ làm được sơ đồ ngang.
Ai có cách nào làm TD bằng sơ đồ xiên mà kg phải ngồi thủ công dò từng tên công việc một để vẽ nhân lực kg chỉ em với:-
Làm xong TD nhìn xuống vẽ nhân lực mà nản.
 
MS project chỉ làm được sơ đồ ngang.
Ai có cách nào làm TD bằng sơ đồ xiên mà kg phải ngồi thủ công dò từng tên công việc một để vẽ nhân lực kg chỉ em với:-
Làm xong TD nhìn xuống vẽ nhân lực mà nản.

Theo tôi thì ngang hay xiên thì cũng chỉ là cách thể hiện tiến độ thi công và nhân lực (thời gian thi công và nhân công thực hiện); sơ đồ xiên thể hiện rất rõ ràng từng đoạn công trình ( hay tầng) và sự phối hợp giữa các nhân lực thực hiện, biểu đồ ngang thì hạn chế hơn nhiều...mà vẽ cho ra được cái biểu đồ nhân lực(sơ đồ xiên), chưa kể quá trình hiệu chỉnh lại tiến độ cho hợp lý và "đẹp"...đúng là nản thiệt.
Tui xin góp ý như sau: Biểu đồ thì phải là tiến độ xiên...autocad là tiện nhất,hiệu chỉnh và in ấn dễ dàng ( ko kể mấy trường hợp " mì ăn liền") >> còn muốn có biểu đồ thì có thể lập 1 tiến độ tương tự trên Mproject (rất nhanh)...2 cách phối hợp nhau, hiệu chỉnh dễ dàng mà vẫn rất nhanh, chính xác.
tb:biểu đồ xiên thường chỉ dùng trong đồ án, thực tế người ta vẫn dùng MP..chẳng có vấn đề gì hết.
 
ban văn hoang ơi! cách của bạn hay đó nhưng bạn làm sao để có số công một ngày trên vạch đó là bao nhiêu được ko. ở đậy ban chỉ xác định thời gian làm công việc đó đó thôi chứ đâu biết một ngày có bao nhiêu nhân công và tổng số công của công việc đó là bao nhiêu đâu. vd : công việc a : làm mất hết một tháng, 5 người làm /1ngày thì phải tốn là 150 công. theo file của ban thì vạch kéo dài 30 ngày và trên vạch đó ghi số 5 nữa là hay lăm. rồi cộng toàn bộ một ngày đó xuống dưới để thể hiện được môtngaytrền công trình có bao nhiêu nhiêu người chú
 
mình cảm ơn nhé! mình cũng đang học cách lập tiến độ. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!!!/-*+//-*+//-*+/
 
ban văn hoang ơi! cách của bạn hay đó nhưng bạn làm sao để có số công một ngày trên vạch đó là bao nhiêu được ko. ở đậy ban chỉ xác định thời gian làm công việc đó đó thôi chứ đâu biết một ngày có bao nhiêu nhân công và tổng số công của công việc đó là bao nhiêu đâu. vd : công việc a : làm mất hết một tháng, 5 người làm /1ngày thì phải tốn là 150 công. theo file của ban thì vạch kéo dài 30 ngày và trên vạch đó ghi số 5 nữa là hay lăm. rồi cộng toàn bộ một ngày đó xuống dưới để thể hiện được môtngaytrền công trình có bao nhiêu nhiêu người chú

Muốn có vạch thì bạn thay chữ "g" = "c" trong công thức của Nguyen van Hoang.
 
đúng bạn đac sử dụng hàm REFT rất sáng tạo mình nghĩ cái này có khi còn tiện lợi hơn cả Project với những công trình quy mô nhỏ? cảm ơn bạn rất nhiều nghe!
 
tiến độ

mình có file này tham khảo thử xem
 

File đính kèm

Các bạn ơi ? Có you nào biết thanh toán ttr là gì không , vui lòng giải thích dùm mình ,

thank you
 
Chân thành cảm ơn bạn, mình đang nghiên cứu về lập tiến độ trên Project có gì xin được trao đổi tiếp!
___Chúc giáng sinh vui vẻ!
 
Chào anh em tôi thấy chương trình lập tiến độ này hay à. nhưng mà anh em co soft ko cho mình xin để cài vô máy tính . Thanks. Chúc anh em có 1 ngày thật vui vẻ & Happy...
 
Hôm trước mình thấy có 1 bạn có bài về vẽ tiến độ rất hay nhưng tìm mãi mà ko thấy đâu cả bạn đó có up lên 1 file Tiendo nữa không biết giờ ở đâu rồi
 
Các bác cho em hỏi tí. Với các hạng mục công việc có tần suất làm việc theo chu kỳ 30 ngày/lần hoặc 7 ngày/lần thì làm thế nào để thể hiện được trên biểu đồ thi công chúng ta đã lập -0-/.. Thêm một vấn đề nữa em muốn hỏi là nếu em muốn tính tổng nhân công theo ngày tùy theo tiến độ thi công thì dùng hàm gì để SUM lại các bác? Em có lấy một file ví dụ về tiến độ thi công
Cái này em đã làm bên MS Project nhưng bên đó lại không có công cụ tính toán nên em nhờ các bác chỉ giáo giúp...
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
mấy ổng này cho tài liệu chán woa. chẳng bít đường nào mà làm hết cả. chán nản
 
Cám ơn anhtuan1066, nvson nhé. Các file của bạn rất hữu ích
 
Cảm ơn bạn nhiều nhé
 
Mình đang bắt tay làm công việc của 1 kế toán XD, nhưng đây là ngành nghề mình chưa được đào tạo nên thấy khó khăn quá. Các bạn trên diễn đàn có thể giúp mình down một số tài liệu cơ bản về XD được không. Mình không biết cách tính ngày công và tiến độ thi công như thế nào cả. Rất mong các bạn giúp đỡ.
 
Thêm chút tài liệu về MS Project.
Các bạn dùng WinRar giải nén file ....part01.rar nó sẽ tự động nối 07 file lại với nhau.
Dùng PowerPoint để đọc các file hướng dẫn sử dụng.
bác ơi project cũng tiện nhưng nó cũng có những hạn chế, ví dụ như khi làm tiến độ xong thì ta phải copy file ảnh rồi dán sang cad(hjhj, em toàn làm cách này) thì khi sang cad để đặt chính xác vị trí bảng tiến dộ thi công và biểu đồ nhân lực là rất mất thời gian, toàn bị sai lệch. không biết bác nào có cách trị cái rắc rối này không nhỉ?
 
cách lập tiến độ xiên trong excel chắc ít ai làm được. Bạn làm được như vậy là ok rồi. Bạn post bài mình lên để mọi người cùng tham khảo. Thanks
 
chào cả nhà, em đang làm đồ án TN, đến phần lập tiến độ thi công ,em hoang mang quá, e dùng g8 nhưng ko thấy ra biểu đồ tiến độ với nhân lực gì cả, rất mong cả nhà tư vấn cho em dùng phần mềm gì bây giờ
 
cảm ơn các ban nhé, minh mới tai về bây giờ mở ra dùng thư đây
 
Cách dùng hàm rept mình thấy rất hay , nhưng nó mới giải quyết được vấn đề vẽ tiến độ , còn muốn vẽ biểu đồ nhân lực thì làm như thế nào nhỉ ? :d
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom