File excel làm hồ sơ nghiệm thu công trình xây dựng

Tham gia ngày
17 Tháng tám 2013
Bài viết
8
Thích
7
Điểm
153
#1
Mình gửi file Excel làm hồ sơ nghiệm thu công trình xây dựng rút gọn, thuận tiện. Mình dùng Excel 2003 và có thêm VBA (vì quen 2003 rồi). Các bạn xem tham khảo và góp ý thêm cho mình nhé!
B1: Nhập thông tin công trình;
B2: Chỉnh lại form Biên bản (nếu cần thiết);
B3: Nhập toàn bộ nội dung như nhật ký thi công bao gồm:
- Nội dung công việc thi công (tự định dạng font chữ đen);
- Biên bản nghiệm thu trong ngày (điền chữ "Nghiệm thu "... tự định dạng font chữ đỏ);
- Biên bản lấy mẫu trong ngày (điền chữ "Lấy mẫu "... tự định dạng font chữ xanh);
- Biên bản nghiệm thu giai đoạn (điền chữ "NT giai đoạn "... tự định dạng font chữ đỏ, đậm).
Ở các Sheet Biên bản nghiệm thu, Biên bản lấy mẫu sẽ có tùy chọn in cho nhiều biên bản.
 

File đính kèm

be09

Chuyên gia GPE
Tham gia ngày
9 Tháng tư 2011
Bài viết
6,859
Thích
6,644
Điểm
560
Tuổi
61
#3
Mình gửi file Excel làm hồ sơ nghiệm thu công trình xây dựng rút gọn, thuận tiện. Mình dùng Excel 2003 và có thêm VBA (vì quen 2003 rồi). Các bạn xem tham khảo và góp ý thêm cho mình nhé!
B1: Nhập thông tin công trình;
B2: Chỉnh lại form Biên bản (nếu cần thiết);
B3: Nhập toàn bộ nội dung như nhật ký thi công bao gồm:
- Nội dung công việc thi công (tự định dạng font chữ đen);
- Biên bản nghiệm thu trong ngày (điền chữ "Nghiệm thu "... tự định dạng font chữ đỏ);
- Biên bản lấy mẫu trong ngày (điền chữ "Lấy mẫu "... tự định dạng font chữ xanh);
- Biên bản nghiệm thu giai đoạn (điền chữ "NT giai đoạn "... tự định dạng font chữ đỏ, đậm).
Ở các Sheet Biên bản nghiệm thu, Biên bản lấy mẫu sẽ có tùy chọn in cho nhiều biên bản.
Mới xem sơ qua và có góp ý cho bạn như sau:
1/ Do bạn nghiệm thu nhiều công trình vì vậy Sheet Bang du lieu nên có cột tên dự án, không nên để số TT chung với các mục M1, M2, M3 (nên cho riêng 1 cột chứa riêng M1, M2, M3). Mục đích cần tổng hợp hay cần lọc theo từng dự án cho dễ đồng thời dễ dàng truy vấn và lập biên bản cho bất kỳ dự án mà không cần phải gõ tên dự án ở sheet Thong tin chung.
- Cái quan trọng là Sheet Bang du lieu nên có các cột chứa đầy đủ thông tin của các Biên bản (tôi xem sheet này là cái kho, muốn làm cái gì thì vào kho lấy cái đó ra để thực thi công việc cho phù hợp).

2/ Sheet Thong tin chung nên có Cell chứa số TT để dựa vào đây mà lấy dữ liệu từ Sheet Bang du lieu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:

dephetnoi

Thành viên chính thức
Tham gia ngày
1 Tháng sáu 2008
Bài viết
55
Thích
13
Điểm
670
#4
Mình gửi file Excel làm hồ sơ nghiệm thu công trình xây dựng rút gọn, thuận tiện. Mình dùng Excel 2003 và có thêm VBA (vì quen 2003 rồi). Các bạn xem tham khảo và góp ý thêm cho mình nhé!
B1: Nhập thông tin công trình;
B2: Chỉnh lại form Biên bản (nếu cần thiết);
B3: Nhập toàn bộ nội dung như nhật ký thi công bao gồm:
- Nội dung công việc thi công (tự định dạng font chữ đen);
- Biên bản nghiệm thu trong ngày (điền chữ "Nghiệm thu "... tự định dạng font chữ đỏ);
- Biên bản lấy mẫu trong ngày (điền chữ "Lấy mẫu "... tự định dạng font chữ xanh);
- Biên bản nghiệm thu giai đoạn (điền chữ "NT giai đoạn "... tự định dạng font chữ đỏ, đậm).
Ở các Sheet Biên bản nghiệm thu, Biên bản lấy mẫu sẽ có tùy chọn in cho nhiều biên bản.
In văn bản trong excel liên tục để đẹp là một vấn đề nữa đối với file của bạn. Tôi thấy code "AutoFitMergedCellRowHeight", để vận dụng để in ấn đẹp chăng?
 
Top