Bây giờ biết tin ai???

Liên hệ QC
Trăm dâu đỗ đầu tằm.

Nói chung người tiêu dùng là lãnh đủ.
 
Hôm qua tôi đọc được bài báo này quý vị ạ "Trung Quốc yêu cầu Indonesia hủy đổi tên một phần biển Đông". Nội dung thì như cái tiêu đề đã nói rồi nhưng kỳ lạ nhất là hành động của anh Indonesia được ca ngợi còn của China bị lên án bởi người đọc (người nước ta nha :)). Trong khi trước đây tôi cũng có một bài viết ca ngợi việc "tự xưng danh" quốc gia và "bài tẩy" cái tên do China đặt của một vị vua anh minh nước mình thì chẳng hiểu sao nhiều anh chị (đặc biệt là các vị đáng kính) trên GPE xét nét, phản bác thậm chí có ý mỉa mai này nọ. Tôi thì vô danh tiểu tốt chẳng nói làm gì nhưng để vị vua tên tuổi (chắc cũng nhiều hơn một ngài ấy) chịu trận cùng thì đắng lòng quá.:(

Có phải dân ta mắc chứng sính ngoại quá nặng rồi phải không? Cứ nước ngoài làm cái gì cũng ca tụng lên mây còn cái gì người trong nước làm thì chê bai này nọ. Đúng bây giờ biết tin ai nữa đây?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài viết của bạn có 2 chuyện;

1 là chuyện mà bạn đã trích đăng bài của báo "Người LĐ"
2 là chuyện bài đăng trước của bài;

Trước hết bài đăng trước của bạn: Bài đó được Ban Điều hành diễn đàn (BDH) xử lý;
Nếu vẫn còn thắc mắc thì bạn nên viết đề nghị ở bài khác & ở chuyên mục thích hợp để nêu thắc mắc; Mình tin chắc sẽ được BDH giải quyết thỏa đáng;


Về chuyện thứ nhất: Dưới bài báo đã có nhiều câu bình luận & nêu í kiến cá nhân; Bạn nên đến đó tỏ thái độ của mình.
Bạn vẫn hoàn toàn có quyền đến đó nêu suy nghĩ & ủng hộ hoặc bọn Tầu hay bọn Indo mà!

Còn câu bình luận cuối cùng của bạn: Gôm lại các câu bình luận đó để bạn nói rằng dân ta sính ngoại là chưa thuyết fục vì đơn giản 1 điều là bài báo nói đến hành vi của 2 thực thể không fải Việt nam cả mà.

Xin hỏi thêm bạn: Hành vi nước nào bạn cho là đúng: Bọn TQ hay bọn Indo?
 
Hành vi nước nào bạn cho là đúng: Bọn TQ hay bọn Indo?
Tự bài viết cũ của tôi đã trả lời câu hỏi của anh/chị rồi nếu chưa đọc thì có thể xem lại ở đây.

Điều kỳ lạ là nếu theo cái cách phản hồi của nhiều anh/chị với bài viết của tôi trên GPE thì chắc có người phán rằng thôi nên dẹp vấn đề đó ở đây đi (sao mà nó dai thế?) hay cái tên biển cũ xưa giờ cứ để vậy đi, có dính đến China/TQ thì vẫn là biển của họ (Indonesia) mà. Thậm chí sẽ có một vị nào "đáng kính" nào đó đánh đố "Chứng minh có sự liên hệ giữa tên biển và vận mạng người dân nghèo rồi hãy bàn". Lỡ anh Indonesia nhận được câu chất vấn đầy hóc búa đó thì chắc cũng nghẹn lời thật :mad:

Ca ngợi hành động tự chủ ngay với cả cái tên của vua ta mà tôi toàn nhận được bắt bẻ, phản bác thì quá trái ngược nếu so với bình luận ủng hộ khí thế của người Việt dành cho nước Indonesia ở trong bài báo.:( Rốt cuộc bây giờ biết tin ai??????
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tự bài viết cũ của tôi đã trả lời câu hỏi của anh/chị rồi nếu chưa đọc thì có thể xem lại ở đây.
Ca ngợi hành động tự chủ ở một cái tên của vua ta mà tôi toàn nhận được bắt bẻ, phản bác thì quá trái ngược nếu so với bình luận ủng hộ khí thế của người Việt dành cho nước Indonesia ở trong bài báo.
Chuyện bài viết cũ của bạn đã được dọn vô ngăn mà mình gọi là sọt rác; Bạn chớ lôi lại ra đây; Bốc mùi lắm & khổ cho BĐH fải tiếp tục ra tay lần nữa!

Điều kỳ lạ là nếu theo cái cách phản hồi của nhiều anh/chị với bài viết của tôi trên GPE thì chắc có người phán rằng thôi nên dẹp vấn đề đó ở đây đi (cho dù nó đã thuộc về lịch sử) hay cái tên biển cũ xưa giờ cứ để vậy đi, có dính đến China/TQ thì vẫn là biển của họ (Indonesia) mà. Thậm chí sẽ có một vị nào "đáng kính" nào đó đánh đố "Chứng minh có sự liên hệ giữa tên biển và vận mạng người dân nghèo rồi hãy bàn".
Tội nghiệp fận đơn côi của bạn đấy nhỉ?!
Thôi thì, sinh hoạt với cộng đồng mà, chấp nhận được hay không là tùy ở bạn!
 
Chuyện bài viết cũ của bạn đã được dọn vô ngăn mà mình gọi là sọt rác; Bạn chớ lôi lại ra đây; Bốc mùi lắm & khổ cho BĐH fải tiếp tục ra tay lần nữa!


Tội nghiệp fận đơn côi của bạn đấy nhỉ?!
Thôi thì, sinh hoạt với cộng đồng mà, chấp nhận được hay không là tùy ở bạn!
Là người lớn tuổi và hiểu biết hơn, bác có thể giúp em (hoặc cháu nếu lỡ lời) thông suốt hai thái độ trái chiều đó được không ạ . Tại sao người đọc lại phản hồi như thế:(? Chẳng nhẽ bây giờ nói gì phải viện yếu tố nước ngoài ra để mà nhận được dư luận đồng tình? Chả nhẽ nói gì cũng phải mang Bill với Mark hay vài câu cổ ngữ Nho cao siêu đính vào cho tăng sức thuyết phục? Cái đó thì đúng là cháu dốt lắm. Bác cho cháu một lời khuyên được không ạ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ta còn không tin ta nữa, nói chi là tin ai, đơn cử một số việc như sau:

1/ Về hàm: Hôm nay ta dùng hàm làm việc với bảng tính này thấy tạm được, hôm sau thấy hàm dài quá sửa lại cho ngắn gọn sử dụng thấy cũng được, đến tháng sau khi nhập liệu nhiều quá thì tốc độ như rùa bò ta lại tiếp tục sửa tiếp ..v..v......

2/ Về UserForm: Hôm nay ta tạo được 1 UserForm dùng nhập liệu vào bảng tính này thấy sử dụng cũng được, tháng sau thấy Form xấu quá sửa lại cho cho có ngăn nắp và đẹp, đến năm sau thấy việc nhập liệu vào phiếu nhập, phiếu xuất lại phải tạo thêm 2, 3 UserForm thì lại thấy bất tiện quá, lại nghiền ngẫm, nghiên cứu và tiếp tục sửa tiếp ..v..v......

3/ Và tiếp tục cải tiến và giải pháp cuối cùng là dùng SheetForm (3 trong 1) để sử dụng cho việc nhập liệu vào phiếu nhập, phiếu xuất, dùng phiếu để nhập liệu, để truy vấn lại dữ liệu và sửa khi cần, dùng phiếu để in.

Chốt lại:

- Tùy theo công việc mà ta nghiền ngẫm, nghiên cứu, thiết kế sao cho phù hợp với công việc và áp dụng từng giải pháp cụ thể mới đáp ứng được yêu cầu.

- Nếu các bạn đủ khả năng, đủ trình độ, năng lực thì có thể làm được 3 công việc nêu trên bằng UserForm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Và tiếp tục cải tiến và giải pháp cuối cùng là dùng SheetForm (3 trong 1) để sử dụng cho việc nhập liệu vào phiếu nhập, phiếu xuất, dùng phiếu để nhập liệu, để truy vấn lại dữ liệu và sửa khi cần, dùng phiếu để in.
Là người Việt với nhau thì Vô danh tiểu tốt cũng hiểu được một ít từ "SheetForm" mà ý be09 nói nhưng mà đem search từ đó trên google thì trang kết quả đầu tiên gần như không có nội dung tìm được nào liên quan tới Excel cả:D. Nhưng nếu search theo từ khóa "Worksheet Application" thì toàn bộ những kết quả tìm được ở trang đầu tiên đều có liên quan đến Excel.

Có vẻ trong trường hợp này Google không hiểu ý be09 mà lại rất đồng cảm với Vô danh Tiểu tốt :). Hình như chỉ có những thứ máy móc như Google có vẻ hiểu được mình :(
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Là người Việt với nhau thì Vô danh tiểu tốt cũng hiểu được một ít từ "SheetForm" mà ý be09 nói nhưng mà đem search từ đó trên google thì trang kết quả đầu tiên gần như không có nội dung tìm được nào liên quan tới Excel cả. Nhưng nếu search theo từ khóa "Worksheet Application" thì toàn bộ những kết quả tìm được ở trang đầu tiên đều có liên quan đến Excel.

Có vẻ trong trường hợp này Google không hiểu ý be09 mà lại rất đồng cảm với Vô danh Tiểu tốt. Hình như chỉ có những thứ máy móc như Google có vẻ hiểu được mình

Tôi gọi vắn tắt là SheetForm cho gọn (bỏ chữ Work), chứ thực ra để tra Google thì bạn phải gõ đầy đủ nghĩa thì anh Google mới hiểu, ví dụ từ khóa này:
Worksheet Form

Còn cụ thể hơn thì bài viết ở Link sau:
http://www.contextures.com/xlForm02.html


Thì cũng có thể hiểu đó là cách gọi theo từng nước hoặc từng vùng miền, ví dụ (theo kiểu Việt Nam):
- Miền Nam gọi: Con heo ăn bắp.
- Miền Bắc gọi: Con lợn ăn ngô.

Tóm lại: Gọi kiểu gì cũng được, miễn sao diễn đạt mà người đọc hiểu được nó là cái gì là đạt yêu cầu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mệnh đề "người đọc hiểu được nó là cái gì là đạt iêu cầu." nên bổ sung 1 số đại từ như
"dại đa số"
"không ít người"
"hấu hết"/"số đông cộng đồng"/"rất nhiều người"
. . . . .
Tránh diễn đạt mà chỉ vài người "hiểu" được, hơi kỳ.

Chúc vui nhân ngày nghỉ.
 
Mệnh đề "người đọc hiểu được nó là cái gì là đạt iêu cầu." nên bổ sung 1 số đại từ như
"dại đa số"
"không ít người"
"hấu hết"/"số đông cộng đồng"/"rất nhiều người"
. . . . .
Tránh diễn đạt mà chỉ vài người "hiểu" được, hơi kỳ.

Chúc vui nhân ngày nghỉ.
Hai câu này khi nói ra thì dân cả 3 miền ai cũng hiểu hết:

- Miền Nam gọi: Con heo ăn bắp.
- Miền Bắc gọi: Con lợn ăn ngô.
 
Tóm lại: Gọi kiểu gì cũng được, miễn sao diễn đạt mà người đọc hiểu được nó là cái gì là đạt yêu cầu.
Cách đây 15 năm khi tôi dùng google để tra cứu về VB thì nhiều khi chỉ chưa đến 1% kết quả là liên quan. Để tìm được vài kết quả ưng ý thì nhiều lúc tôi bỏ công lướt qua cả vài nghìn trang với tốc độ dial up.:) (vừa đọc trang này những phải mở sẵn trang khác cho nó load không thì tốn tiền giờ internet). Chưa kể là tôi thường xuyên được Google gợi ý cho vài trang sex dù tôi chỉ tìm code:D.

Theo thời gian thì có vẻ Google đã thông minh và hiểu người dùng hơn. Bây giờ dùng từ không chuẩn, sai chính tả, thậm chí là không chính xác 100% nhưng Google vẫn có thể hiểu và gợi ý nội dung phù hợp. Chẳng hạn tôi dùng từ "prevent" nhưng Google có thể trả về kết quả không có "prevent" mà thay bằng "disable" nhưng nội dung quả là đúng ý tôi tìm. Vừa tìm được nội dung mình muốn lại được học thêm cách dùng từ tiếng Anh sao cho hợp lý.

Đằng này cũng dùng "tiếng Anh" mà đến cả Google cũng không hiểu sao cho đúng thì có nên khuyến khích không nhỉ? Tiết kiệm được công gõ mỗi chữ "work" mà tốn cả đống công sàng lọc nội dung không ăn nhập như dùng Google cách đây 15 năm thì liệu có đáng không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bọn xúc sinh định cắt HĐLĐ của hơn 500 giáo viên ở 1 huyện thuộc Tây Nguyên.

Trong khi đó Luật Biểu tình trong 1 nhiệm kì QH không được thông qua, thiệt chó đẽ hết biết!
 
Chuyện xưa nhớ lại:

Năm 1984 NNc bán công trái CF với mệnh giá 400 đồng thời hạn 5 năm;

Khi đó, CQ mình là 1 trong 4 đơn vị thu nhập tiền lương cao nhất Khu Cônghiệp & đó là 1 tháng lương SF;

(Để các bạn dễ hình dung: Lương bình quân đó cao gần gấp 7 lần lương kỉ sư/cữ nhân tập sự)

Sau thời hạn, 01 trái fiếu này được lãnh ~ 8.800 đồng; Số tiền này không đủ 1 chiều xích lô từ kho bạc ĐN về N/m.

(đường dây tiền ảo đa cấp bị tố lừa 15.000 tỉ )
 
/(hi xưa, lúc chưa có chuyện thi trắc nghiệm hay 2 trong một thì sai fạm trong kỳ thi QG chủ iếu là các sỹ tử;
Giờ thi trắc nghiệm các thầy cô, bề trên sai fạm
Chắc các thầy cô này nên đuổi khỏi ngành đỡ bao nhiêu chuyện giảm biên chế đây ta!
 
/(hi xưa, lúc chưa có chuyện thi trắc nghiệm hay 2 trong một thì sai fạm trong kỳ thi QG chủ iếu là các sỹ tử;
Giờ thi trắc nghiệm các thầy cô, bề trên sai fạm
Chắc các thầy cô này nên đuổi khỏi ngành đỡ bao nhiêu chuyện giảm biên chế đây ta!
Bác nói xưa là xưa cỡ nào?
Thời tôi học, Tú Tài ban toán gọi là ban B. Vì ban này rất nhiều học sinh cho nên phân ra thành B1 và B2. Tất cả các trường công (chính phủ) nằm trong B1 ngoại trừ Trường Pétrus Ký (Lê Hồng Phong bây giờ) nằm trong B2 cùng với các học sinh còn lại, gọi là "tự do".
Năm 1972 xảy ra vụ án thầy toán trường P Ký ra bài trước cho học sinh - về sau cũng chìm xuồng (thật ra cũng khó biết ông ta vô tình hay cố ý). Các năm trước thì lâu quá tôi không nhớ hết.
Năm 1973 bỏ thi tú tài 1. Vì vậy, năm 1974 là năm duy nhất không có thi tú tài 1, và tú tài 2 là trắc nghiệm - lúc đó người ta gọi là tú tài IBM.
Năm đó, mặc dù đã chuẩn bị rất đầy đủ và có sự giám sát của bao nhiêu cố vấn về giáo dục của Mẽo, nhưng nếu bác cố nhớ lại thì sẽ thấy cũng có bao nhiêu chuyện "ngộ nghĩnh" xảy ra. Có những kết quả điểm cao bất ngờ.
 
"Xưa" mà mình nêu chỉ cách dây 1 con giáp thôi; Lúc đó ở Hà Đông, fụ huynh leo vô fòng thi đưa bài hay đáp án cho các trò.

Hôm qua lên Đài truyền hình BT Nhạ nói rằng sẽ xử lí nghiêm các sai fạm
Nhưng trước đó, ngày 17/10 ông ta cho rằng:
"VOV.VN -Bộ trưởng Nhạ cho biết, kỳ thi vừa qua tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn và nhẹ nhàng được nhân dân các địa phương ủng hộ. "

Cách fát biểu của ngài BT đầu đuôi không thuận này, có lẽ ngài nên xin thôi chức cho dân nhờ!
 
Web KT
Back
Top Bottom