Chào cả nhà!
Cty em là công ty Kiến trúc thành lập từ T11/2010 nhưng bây giờ mới bắt đầu làm thủ tục đăng ký tham gia BHXH. Em mới làm nên cũng chưa biết thủ tục làm bao hiểm như thế nào. Em đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thang bảng lương cho nhân viên. Cụ thể là em không biết hệ số lương áp dụng thế nào? Từ trước đến nay công ty em trả lương là 3t/người đối với nhân viên và 4t với giám đốc. Em có đọc qua nghị định 108 thì thấy lương cơ bản bây giờ tăng lên là 1.350k nếu nhân với hệ số thì lại vướng vào phần đóng thuế TNCN. Em chưa có tí kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này mong cả nhà giúp đỡ em. Em Cám ơn nhiều
Cty em là công ty Kiến trúc thành lập từ T11/2010 nhưng bây giờ mới bắt đầu làm thủ tục đăng ký tham gia BHXH. Em mới làm nên cũng chưa biết thủ tục làm bao hiểm như thế nào. Em đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thang bảng lương cho nhân viên. Cụ thể là em không biết hệ số lương áp dụng thế nào? Từ trước đến nay công ty em trả lương là 3t/người đối với nhân viên và 4t với giám đốc. Em có đọc qua nghị định 108 thì thấy lương cơ bản bây giờ tăng lên là 1.350k nếu nhân với hệ số thì lại vướng vào phần đóng thuế TNCN. Em chưa có tí kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này mong cả nhà giúp đỡ em. Em Cám ơn nhiều