Xây dựng chương trình quản lý thi trong trường học phổ thông (3 người xem)

  • Thread starter Thread starter chibi
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Vậy cách bạn muốn nhập là sao?
Có thể bỏ phần nhập mã HS ở DMHS mà nhập thẳng vào nhap10, xem đây là dmhs.
Khi ta cầm phách 01-009 có mã HS là 07b099 thì ta chỉ cần nhập 07B099 và 01-009. Chớ phải tìm 07B099 và nhập vào 01-009, lâu hơn nhiều.
Phần nhập phách và điểm cũng vậy.
 
Chào TN!
Tôi xin xin bày nguyện vọng và qui trình làm thi để bạn xem xét nhé!
Vào đầu năm học chắc chắn là phải nhập danh sách học sinh ,mã lớp, tên lớp, giới tính vào CSDL rồi,tất nhiên là nhập thẳng vào Sh có chứa điểm các môn thi(tạm gọi là Sh10), trên Sh này có thể sắp xếp theo Tên (A,B,C..),đánh mã bài thi (sau khi đánh xong sẽ cho ẩn cột mã bài đi), đánh số báo danh, phòng thi (hình như hôm rồi mình quên 2 cột này thì phải), Việc nhập điểm sẽ tiến hành ở Sh khác(tạm gọi là Shnhap10), trên Shnhap10 này thiết kế làm sao chỉ có mã từng bài thi đã xuất hiện sẵn, mình chỉ căn cứ vào mã đã có để nhập điểm thôi. Như vậy Sh10 sẽ lấy dữ liệu từ Shnhap10 và Sh10 là cơ sở dữ liệu cho việc thống kê ở Sh thống kê(như bạn đã làm). Cách qui định đánh mã bài của bạn mình thấy nó có dấu gạch nối("-"), mình hình dung phải có nhiều thao tác (mình hiểu là bạn qui định như vậy để viết hàm cho máy nó hiểu thì phải)
Qui trình thi: Lập danh sách phòng thi theo A,B,C ...đánh số danh->tổ chức thi->thu bài->đánh mã bài(phách)->cắt phách->chấm thi->giáo viên thống kê điểm bài thi theo mã phách và nộp lại-> nhân viên nhập điểm theo mã bài(phách)->người quản lí cho hiện các cột đã ẩn (nói văn chương là giải mã)->thống kê điểm và công bố kết quả. Đôi với khối 11 và 12 cũng làm tương tự
 
Vào đầu năm học chắc chắn là phải nhập danh sách học sinh ,mã lớp, tên lớp, giới tính vào CSDL rồi,tất nhiên là nhập thẳng vào Sh có chứa điểm các môn thi(tạm gọi là Sh10), trên Sh này có thể sắp xếp theo Tên (A,B,C..),đánh mã bài thi (sau khi đánh xong sẽ cho ẩn cột mã bài đi), đánh số báo danh, phòng thi
1/Phần này sẽ tách làm 2 sh cho tổng quát hơn.
Sh Nhap10: Gồm MsHS, tên, GT ...
Sh MaHS10: MsHS, mã bài thi, sbd, phòng thi, điểm thi...chỉ hiện cột MsHS là tòan bộ dừ liệu MsHS của sh Nhap 10 (Copy 1 lần).
Việc nhập điểm sẽ tiến hành ở Sh khác(tạm gọi là Shnhap10), trên Shnhap10 này thiết kế làm sao chỉ có mã từng bài thi đã xuất hiện sẵn
2/ Trên Sh này (phach10 theo bài) sẽ có các cột
mã bài thi, điểm. mã bài thi này chính là mã bài thi của sh MaHS10 (copy paste). Vậy là mã bài thi luôn có. (Cách này không nên lắm) Nên nhập mã bài thi lại và sau đó là điểm, thấy gì nhập nấy. Theo kinh nghiệm về nhập liệu thì nhanh hơn là phải tìm mã bài thi và nhập điểm vào.
Như vậy tạm giải quyết 2 vấn đề.
Còn mã bài thi thì nên đặt là 01, 02...còn lấy theo ký tự đại diện cũng được, lâp bảng chuyển qua ví dụ V001 = 01-001, quá đơn giản. Vì là 14 môn nên lấy theo ký tự đầu không biết lấy ký tự gì.
T: Tóan vậy tin học ??? Trong quản lý CSDL không nên để độ dài mã không đồng nhất. Đây cũng là cốt lõi của CSDL. Tôi thấy nhập như vậy cũng không mất nhiều time.
Bạn xem như vậy có nên không. Làm sao cũng phải có "dáng dấp" của CSDL. Nếu bạn thống nhất tôi sẽ hệ thống lại và thêm vào phần kiểm tra.
Bữa nào nhớ cho tôi bộ Atlas 12, học địa lý VN qua Atlas. Hình như đề tài của Thầy cũng hay lắm.
 
ThuNghi đã viết:
1/Phần này sẽ tách làm 2 sh cho tổng quát hơn.
Sh Nhap10: Gồm MsHS, tên, GT ...
Sh MaHS10: MsHS, mã bài thi, sbd, phòng thi, điểm thi...chỉ hiện cột MsHS là tòan bộ dừ liệu MsHS của sh Nhap 10 (Copy 1 lần).

2/ Trên Sh này (phach10 theo bài) sẽ có các cột
mã bài thi, điểm. mã bài thi này chính là mã bài thi của sh MaHS10 (copy paste). ...... nhiều time.
Bạn xem như vậy có nên không. Làm sao cũng phải có "dáng dấp" của CSDL. Nếu bạn thống nhất tôi sẽ hệ thống lại và thêm vào phần kiểm tra.
Bữa nào nhớ cho tôi bộ Atlas 12, học địa lý VN qua Atlas. Hình như đề tài của Thầy cũng hay lắm.
Chào TN! Mấy hôm nay tôi đang học chuyên môn, chính trị hè mệt quá bạn ạ!
Ý tưởng của tôi là như vậy, còn làm như thế nào thuận lợi cho bạn, bạn thấy hay thì bạn cứ làm, tôi không biết như thế nào là dễ, như thế nào là khó bạn ạ!
Sao bạn biết học địa lý VN qua Atlas là sản phẩm của tôi? ở bên đó tôi sử dụng nik khác mà. Tôi cám ơn bạn đã đánh giá cao đề tài này, cái đó tôi viết để dạy cho hs của mình, sau đó khi tôi nhờ anh em trên 4R Edu.net nhiều quá nên gửi đại lên coi như là để đáp lại thịnh tình của mọi người. Nếu bạn cần tài liệu này tôi sẽ gửi cho bạn ngay qua mail, nhưng chỉ có phần chữ thôi TN ạ(nếu bạn thấy trong Edu.net.vn). Nếu bạn xem trong thuvienkhoahoc.com bạn sẽ thấy thêm phần bản đồ minh hoạ(nhưng là sản phẩm của Thầy Phúc(Nam Định) và bạn Hiếu(ở Đức). Tôi cũng đã tải phần bản đồ này về máy(trên 90 mê), các bản đồ này được chụp từ Atlat địa lý 12 ra. Nếu bạn cần bạn hãy cho địa chỉ thật của bạn, rồi tôi chép ra CD và gửi cho bạn ngay. Nếu bạn cần cuốn Atlat 12 thì thị trường có đầy bạn ạ, 12000VND/cuốn, nếu bạn mua thì nhớ mua loại 24 trang có bìa ngoài cùng là nhựa trong(tiếng Bắc)-kiếng trong(tiếng Nam) nhé, đừng mua loại bìa giấy- nó lạc hậu rồi.
Chào TN
 
ThuNghi Ơi bạn đâu rồi ? Bận ? Đi chơi? ?
 
Thấy Thầy chuẩn bị khai giảng chắc chưa có thì giờ ngâm cứu. Cứ ngâm cứu cho thông rồi ta làm 1 lúc.
 
TN nói đúng đúng, hiện giờ tôi quá lu bu, từ nay cho tới ngày 5/9 lịch kín hết. Hơi tiếc, chương trình chưa áp dụng được, ngày mai trường tôi mới tổ chức thi lại cho hs ( hơi chậm do trục trặc khâu tổ chức!). Phải mà chương trình này hoàn thành rồi, áp dụng ngay cho đợt thi này thì hay biết mấy. Thôi chậm cho chắc vậy, " làm nhanh chóng hỏng cũng bằng như không". Chúc TN sức khỏe nhé.
 
Chắc vấn đề xếp GT này phải nhờ các cao thủ VBA trên 4R help quá. Tôi thấy sao sao thế nào.
Ý tưởng như sau, có thể tìm trên topic này.
Có 100 GT gác thi 6 môn/ 6 ngày và có 40 phòng thi/ngày. Mỗi phòng 2 GT.
Vậy phải xếp thế nào để
- GTi sẽ không xếp chung với GTn hơn 1 lần. (i=1->n,n<=100)
- GTi không coi lại phòng thi m hơn 1 lần (m<=40).
Cám ơn các bạn, nhờ giúp đỡ cho giáo dục nước nhà.
Ví dụ theo bài 86, các bạn giúp hộ công việc này = VBA cái. Nhờ lâu rồi mà No Who help tôi cả.
Còn dự án của Chibi thế nào rồi?
 
ThuNghi đã viết:
Chắc vấn đề xếp GT này phải nhờ các cao thủ VBA trên 4R help quá. Tôi thấy sao sao thế nào.
Ý tưởng như sau, có thể tìm trên topic này.
Có 100 GT gác thi 6 môn/ 6 ngày và có 40 phòng thi/ngày. Mỗi phòng 2 GT.
Vậy phải xếp thế nào để
- GTi sẽ không xếp chung với GTn hơn 1 lần. (i=1->n,n<=100)
- GTi không coi lại phòng thi m hơn 1 lần (m<=40).
Cám ơn các bạn, nhờ giúp đỡ cho giáo dục nước nhà.
/(hÔng cần đâu, VBA trong trường hợp này, ThuNghi(?!) Bạn cứ đánh số TT 100 người trong DSách coi thi & bố trí người thứ nhất với người thứ 41. . .
Ngày sau thì 1 với người 42. . . . Như vậy với 100 người thí TNghi sẽ thấy áp dụng cho 20 ngày thi cũng qua cầu luôn, phải không (?!). Chỉ sợ TNghi iêu cầu nam nữ thụ thụ bất thân mà thôi!:-=
Cái vụ phòng thi khác nhau thì hơi khó hơn xíu, nhưng chắc tính kỹ 1 tẹo thôi, chứ VBA thì quá sang đó! Giống lấy lưỡi lam cưa ống sắt zậy!

&ui nha!
--=--
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn Bác Sa, trước đó em đã làm thử cho Thấy Hùng
Với những cặp GT: GT1-GT2 , 100 GT => số cặp GT1-GT2, (cái này đơn giản), gắn vào từng phòng...thủ công quá, phê lắm bác ơi, mà không "pro".
Còn chưa tính đến các GT1-GT2 không chung trường nữa. Nếu số GT thuộc 4 trường trở lên thì có vẻ dễ hơn. Số GT thuộc nhiều trường thì càng tốt.
Kỳ trước thấy Bác cũng có tham gia mà, hy vọng có 1 Code.
 
ThuNghi đã viết:
, . . . Kỳ trước thấy Bác cũng có tham gia mà, hy vọng có 1 Code.
/)/ếu cứ phải là Code thì nên thế này; (Với TNghi thì vạch lối thôi nha:)
Tạo vòng lặp từ 0 - 999 để chép vô biến chuỗi các số như sau
For iJ=0 to 999
StrC= CTrC & Right( "000" * cstr(iJ), 3)
next
Sau đó tạo 1 vòng lặp 900 lần mỗi lần làm 2 việc:
Đảo nữa sau của chuỗi lên trước
Cắt bỏ 3 kí tự liên tục bất kì tại 1 trong ~ vị trí 4, 7 , . . . . (3*n + 1) <=100
Cuối cùng là tách 100 nhóm số còn lại này thành 100 ký số hiễn nhiên là ~ số ngẫu nhiên!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn Anh Sa nhiều!
Thấy hãi quá, thôi làm theo cách vẫn làm, còn kiểm sóat được.
 
Tham gia du an của bạn CHIBI

Theo tôi, chúng ta phải bắt đầu từ đầu vào là lớp 10 gồm các thông tin về nhân thân như các bạn đã nói. Sau đó đến vấn đề chia lớp. Trong năm học phải cập nhật được chuyển đi, chuyển đến, bỏ học. Mỗi lần tổ chức kiểm tra đề chung thì phải sắp xếp phòng thi (đã loại bỏ số học sinh bị giảm) sau đó chấm thi và vào điểm (nếu có cắt phách) hoặc giao cho gv bộ môn tự vào điểm theo lớp. Cuối năm học có đánh giá và xét các danh hiệu cũng như xét lên lớp, thi lại, ở lại. Den thang 8 trích danh sách thi lại để lập cho hs thi lại. Sau khi có ket qua, tiep tuc xet len lop va chuyen du lieu hs nay len lop 11, tiep tuc nhu vay cho den lop 12. Het lop 12, cắt và sao luu du lieu này để lưu. Như vậy, mỗi năm dữ liệu chúng ta chỉ cần nhập đầu vào và đẩy đầu ra đi là được. Còn về phần nhập điểm, số môn thi... thì chúng ta tạo để khai báo các thông số để sử dụng. Ví dụ : muốn thi 4 môn hay 6 môn thì nhập vào ô "Số môn thi" rồi nhập điểm thôi. Hoặc như số cột điểm của từng môn, từng lớp cũng khai baó thông số để chèn cho đúng số cột (không thừa, không thiếu). Quan trọng nữa là vấn đề bảo mật khi GV bộ môn vào điểm nghĩa là Gv nào chỉ được phép biết nhập điểm của minh và khi có chỉnh sửa phải có ý kiến của BGH.
 
Mình nhờ mọi người giúp

mình có file chia phong thi vãn còn mấy chỗ vướng mắc mong mọi người giúp
mình muốn đưa cột gưới tính đưa về IN_PHONG_THI nhưng chỉ có hthí sinh NỮ mới có còn NAM thì để trắng không tham gia
và khi nhập điểm ở phòng thi thì tự động cập nhật được sang danh sách nhập và đưa về được các lớp
mình mong mọi người giúp đỡ
xin cảm ơn!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn vào hoanggia.org tải về bản dùng thử (SSA..) xem có phù hợp với công việc của bạn không? Bạn có thể tham khảo địa chỉ này: camau.qlnt.net/c3cainuoc để xem chúng tôi sử dụng phần mềm SAP của công ty trên, bạn xem thử nó có giúp ích gì cho bạn được không?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom