tthống kê số lớp

Liên hệ QC

quang85vn

Thành viên mới
Tham gia
5/10/09
Bài viết
26
Được thích
1
em có file đính kèm, các Pro giúp em thống kê số lớp ở sheet với ah. em đội ơn
 

File đính kèm

  • dem lop.xlsx
    10.5 KB · Đọc: 10
em có file đính kèm, các Pro giúp em thống kê số lớp ở sheet với ah. em đội ơn
Một câu hỏi tương đối dễ chỉ cần thay đổi cấu trúc 1 tí thì làm được, nhưng tiêu đề vi phạm nội quy nên không thể giúp được, bạn sửa tiêu đề lại như thế này:
Cách đếm số lớp theo khoa.

Cách sửa lại tiêu đề bài viết:
Khi đăng nhập xong, vào Công cụ chủ đề (trên cùng bên phải bài viết), chọn Edit Title , nó hiện ra hộp thoại để sửa tiêu đề, khi sửa xong nhấn nút Lưu thay đổi.

Bạn đọc lại nội quy tại khoản 3, mục III. Quy định về tiêu đề bài viết, tại Link sau:
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/nội-quy-diễn-đàn-cập-nhật.76052/
 
em có file đính kèm, các Pro giúp em thống kê số lớp ở sheet với ah. em đội ơn
Bạn tham khảo:
PHP:
Sub abc()
    Dim i As Integer, Cll As Range
    With Sheets("ds lop")
        For Each Cll In Range("A1:A135")
            If Cll.Font.Bold = False Then i = i + 1
        Next
        [b135] = i: MsgBox i
    End With
End Sub
Sub xyz()
    Dim a As Integer
    a = Sheets("So lop").Range("A1:A75").SpecialCells(xlCellTypeConstants, 1).Count
    [b75] = a: MsgBox a
End Sub
 
Một câu hỏi tương đối dễ chỉ cần thay đổi cấu trúc 1 tí thì làm được, nhưng tiêu đề vi phạm nội quy nên không thể giúp được, bạn sửa tiêu đề lại như thế này:
Cách đếm số lớp theo khoa.

Cách sửa lại tiêu đề bài viết:
Khi đăng nhập xong, vào Công cụ chủ đề (trên cùng bên phải bài viết), chọn Edit Title , nó hiện ra hộp thoại để sửa tiêu đề, khi sửa xong nhấn nút Lưu thay đổi.

Bạn đọc lại nội quy tại khoản 3, mục III. Quy định về tiêu đề bài viết, tại Link sau:
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/nội-quy-diễn-đàn-cập-nhật.76052/
Em đã sửa. Em cảm ơn
 
Bạn tham khảo:
PHP:
Sub abc()
    Dim i As Integer, Cll As Range
    With Sheets("ds lop")
        For Each Cll In Range("A1:A135")
            If Cll.Font.Bold = False Then i = i + 1
        Next
        [b135] = i: MsgBox i
    End With
End Sub
Sub xyz()
    Dim a As Integer
    a = Sheets("So lop").Range("A1:A75").SpecialCells(xlCellTypeConstants, 1).Count
    [b75] = a: MsgBox a
End Sub
em chạy xyz thì báo lỗi rangea1:a75
 
Bạn tham khảo:
PHP:
Sub abc()
    Dim i As Integer, Cll As Range
    With Sheets("ds lop")
        For Each Cll In Range("A1:A135")
            If Cll.Font.Bold = False Then i = i + 1
        Next
        [b135] = i: MsgBox i
    End With
End Sub
Sub xyz()
    Dim a As Integer
    a = Sheets("So lop").Range("A1:A75").SpecialCells(xlCellTypeConstants, 1).Count
    [b75] = a: MsgBox a
End Sub
File em là theo khoa, theo khóa. giờ em muốn thông kê lớp bên sheet2 khoa A khóa 49 là bao nhiêu lớp, 50 la bao nhiêu lơp.
Em cảm ơn!
 
File em là theo khoa, theo khóa. giờ em muốn thông kê lớp bên sheet2 khoa A khóa 49 là bao nhiêu lớp, 50 la bao nhiêu lơp.
Em cảm ơn!
Bạn dùng hàm CountIf, chẳng hạn muốn đếm khóa 49:
=COUNTIF($A$1:$A$75,"49")
Hoặc:
PHP:
Sub count()
    MsgBox WorksheetFunction.CountIf(Range("A1:A75"), "49")
End Sub
 
Ôi, nhìn tiêu đề buồn quá.
Mà đọc file excel cứ bị bùng nhùng :)
Tại sao, và tại vì sao, diễn đàn nào cũng thế, có rất nhiều người không diễn tả được câu hỏi của mình một cách logic và dễ hiểu ? Kỹ năng trình bày kém đến tệ, nhưng luôn muốn người khác phải hiểu ý mình
Than trời ....
:;;;:::(@$%@_)()(-
 
Ôi, nhìn tiêu đề buồn quá.
Mà đọc file excel cứ bị bùng nhùng :)
Tại sao, và tại vì sao, diễn đàn nào cũng thế, có rất nhiều người không diễn tả được câu hỏi của mình một cách logic và dễ hiểu ? Kỹ năng trình bày kém đến tệ, nhưng luôn muốn người khác phải hiểu ý mình
Than trời ....
:;;;:::(@$%@_)()(-

Tại vì trong suốt quá trình học các cấp của ta không có môn nào học về cách phân tích và trình bày vấn đề.
 
Vậy đề bài : Phân tích bài Văn Tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc thuộc môn nào vậy anh ?
Cái 'thắc mắc' này chỉ có câu "treo đầu dê bán thịt chó' mới giải thích được thôi.

Tuy nói là 'Phân tích' nhưng 'ở trên' dặn thầy cô phải dạy 'rập khuôn' theo giáo án của 'ty' này 'sở' nọ, nên học sinh chỉ biết học theo kiểu rất sáo điều và trả bài như con vẹt (xin lỗi trước anh @VetMini, vì hổng biết có bị tội "phạm húy" không? :)). Khi ra xã hội, hoàn cảnh đâu có 'rập khuôn' được nên 'thất thủ' 'bó tay' và 'ngọng nghịu' thôi.

Thầy cô nào mà có suy nghĩ và cách dạy khác là: 'mất quan điểm' và cần phải được 'quán triệt'......

Thấy mà rầu.

Ngó hình @AutoReply cũng đỡ rầu chút.
/-*+//-*+//-*+/
 
Ôi, nhìn tiêu đề buồn quá.
Mà đọc file excel cứ bị bùng nhùng :)
Tại sao, và tại vì sao, diễn đàn nào cũng thế, có rất nhiều người không diễn tả được câu hỏi của mình một cách logic và dễ hiểu ? Kỹ năng trình bày kém đến tệ, nhưng luôn muốn người khác phải hiểu ý mình
Than trời ....
:;;;:::(@$%@_)()(-
Mình không muốn ai phải hiểu ý mình. diễn đàn là nơi học hỏi mà, không hiểu, không biết thì phải hỏi chứ. hi.
 
Mình không muốn ai phải hiểu ý mình. diễn đàn là nơi học hỏi mà, không hiểu, không biết thì phải hỏi chứ. hi.

Câu của bạn tôi sẽ ghi vào sổ những câu nói kinh điển :)
Đúng là bạn không ép ai phải hiểu ý bạn, đương nhiên chúng tôi cũng sẽ không ép bạn phải hiểu câu trả lời :)
 
Mình không muốn ai phải hiểu ý mình
Chỉ là một chút trao đổi 'kinh nghiệm sống', nếu có gì làm bạn buồn lòng, thì cũng bỏ qua cho nha!

Tôi ngày xưa dốt văn, dốt toán, dốt ngoại ngữ, và bây giờ càng học mới biết mình còn dốt quá nhiều thứ.

Được một cái là tôi có cơ may tiếp xúc nhiều với 'các bậc đàn anh', mỗi người mỗi tính cách: có người ôn tồn, điềm đạm, khiêm nhu, có người thì "xốc" còn hơn đòn gánh, có người "cà rỡn" như bác Ba Phi...Nhưng, có một điểm chung là dạy dỗ vô tư với nhiều sắc thái chỉ vì muốn 'bậc đàn em' mình có những kinh nghiệm để 'trưởng thành' nhiều hơn trong cuộc sống khắc nghiệt này. Chính vì vậy tôi tự so bản thân tôi hôm nay đã có chút tiến bộ hơn ngày hôm qua của tôi, là lấy làm mừng lắm, và thực sự ghi nhớ ơn những lời: răn đe, mắng mỏ, nhiều khi nhạo báng nhưng đầy thương yêu và tính giáo huấn tốt của những 'bậc đàn anh' mà tôi may mắn gặp được.

Ngạn ngữ có câu:
" Người chê ta, mà chê đúng là Thầy ta..."

Tôi rất và đang ganh tị với bạn, vì bạn vẫn còn có may mắn này.

Chúc bạn ngày vui.
 

File đính kèm

  • dem lop.xlsx
    13.3 KB · Đọc: 3
Câu của bạn tôi sẽ ghi vào sổ những câu nói kinh điển :)
Đúng là bạn không ép ai phải hiểu ý bạn, đương nhiên chúng tôi cũng sẽ không ép bạn phải hiểu câu trả lời :)

Người ta nêu như vầy:
Mình không muốn ai phải hiểu ý mình. ................i.
Nếu người ta không muốn hiểu ý thì thôi, coi như mình không hiểu được vấn đề thì không giúp.

Quan điểm của tôi rất rõ ràng, trước tiên tải File và xem nội dung trong File so với nội dung yêu cầu nếu hiểu và làm được thì giúp, không được thì xem chơi cho vui. Vậy cho nó nhẹ nhàng đầu óc, gút mắc nhau làm chi cho phiền lòng.
 
Vậy đề bài : Phân tích bài Văn Tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc thuộc môn nào vậy anh ?

Nó cũng như mọi môn khác, nó có một cái khuôn rập để tìm hiểu và giải thích. Tuy nhiên, có những môn học mà cái khuôn nó được ngừoi ta trọng hơn môn khác.

Cái 'thắc mắc' này chỉ có câu "treo đầu dê bán thịt chó' mới giải thích được thôi.

Tuy nói là 'Phân tích' nhưng 'ở trên' dặn thầy cô phải dạy 'rập khuôn' theo giáo án của 'ty' này 'sở' nọ, nên học sinh chỉ biết học theo kiểu rất sáo điều và trả bài như con vẹt (xin lỗi trước anh @VetMini, vì hổng biết có bị tội "phạm húy" không? :)). Khi ra xã hội, hoàn cảnh đâu có 'rập khuôn' được nên 'thất thủ' 'bó tay' và 'ngọng nghịu' thôi.

Thầy cô nào mà có suy nghĩ và cách dạy khác là: 'mất quan điểm' và cần phải được 'quán triệt'......

Sự giáo dục cởi mở và tân tiến nó cũng có cái giá của nó.
Thầy/cô chỉ có thể dạy trong giới hạn hiểu biết của mình. Tôi chỉ phê bình khi họ cố gắng vượt qua cái giứoi hạn này bằng cách tưởng tượng ra các đề tài mà thoe họ là "thực dụng". Theo ý tôi, nếu muốn thực dụng thì chịu khó đi tìm hiểu và học hỏi thêm. Lười biếng tìm hiểu học hỏi thì biết gì dạy nấy, càng tưởng tượng càng đưa học sinh xa thực tế.

Ỏ nước ngoài, ngừoi ta có cái ngân sách giáo dục khá cao, nên họ có thể đặt những môn học khuyến khích sự phát triển tự nhiên của trẻ, và khuyến khích trẻ suy nghĩ theo thực dụng. Tuy nhiên, lối giáo dục này cũng có cái giá của nó: nếu ngân sách không đủ sẽ xảy ra tình trạng có những trẻ bị bỏ quên. Hiện nay tỷ lệ trẻ đạt tiêu chuẩn căn bản (toán, khoa học, văn) vẫn là bài toán điên đầu của họ.

Nói chuyện tiêu cực rồi ngồi bó tay thì quả là tiêu cực. Con ngừoi có chí phải biết cách vượt qua khó khăn. Cái gì xã họi khong dâng sẵn cho mình thì mình phải tự tìm lấy nó. Biết sự giới hạn của chương trình giáo dục thì ngừoi học sinh có chí phải biết tự tìm cách phát triển bản thân. Chứ ngồi đấy mà than Thầy/Cô, chương trình dỏm là học sinh tồi.

Bản thân tôi khong có sức khoẻ, trời cho ở được đến ngày nào mừng ngày ấy. Nhưng thay vì than trách số phận, và thay vì ngòi chửi bới đời, chê bai chế độ, tôi đẻ giành tinh thần tích cực khuyến khích thế hệ con em học hỏi, vượt qua khó khăn.
 
Web KT
Back
Top Bottom