thangcola113
Thành viên mới

- Tham gia
- 7/12/10
- Bài viết
- 49
- Được thích
- 8
- Nghề nghiệp
- kiểm toán xây dựng
Không thâý bác nào có ý định viết code tạo mục lục tự động trong word nhỉ? Cái này em cũng đang làm, khi nào xong sẽ up lên cho cả nhà
bạn cho địa chỉ mail được không.Bạn gửi file lên hoặc mail cho mình nhé!
Thanh Phong
Thay vì Enter xuống hàng bạn thay bằng Shift+Enter là được. Mình cũng đang tìm cách để tạo mục lục bằng macro nên có gì mình cùng trao đổi nhéGửi các sư phụ của GPE! Mình có một câu hổi muốn thỉnh giáo như thế này.
Mình đã có thể làm mục lục tự động, tóm lại là đủ xài rồi nhưng khi bắt tay vào làm cái đề tài thực tế thi mới thấy có vấn đề. Cụ thể như thế này, ví dụ ở Chương I: Tổng quan (chẳng hạn) thì không sao, nhưng đến
Chương II: Tình hình.... ở công ty.... trong lĩnh vực... (tóm lại là có thể dài tới 2 hoặc 3 dòng gì đó và do yêu cầu trình bày mình phài enter cho nó xuống hàng).
vậy làm sao để khi tạo mục lục nó vẫn chỉ nằm trên một dòng, kiểu như:
Chương II: xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx...................... trang 25
chứ không phải là:
Chương II.....................................................................................trang 25
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx.............. trang 25
Tái bút: mình đang dùng MS Word 2003 nên nếu các bác gửi file thì đừng dùng MS Word 2007 nghe.
Xin cảm ơn rất nhiều!
Công cụ tạo mục lục của Word rất hay nhưng lại có chút rắc rối với những người chưa có nhiều ý niệm về công cụ này. Để tránh những rắc rối không đáng có mình xin được ra vài điểm như sau:
Còn để thực hiện tốt việc tạo mục lục cho Word thì bạn nên chú ý điểm sau:
có cách nào làm được 2 tiêu đề của mục lục được không ví dụ như thế này
trong 1 cuốn sách có 2 thứ tiếng, tiếng việt và tiếng anh. phần đầu là tiếng việt, phần sau là tiếng anh
tôi muốn tạo mục lục có tiêu đề như bên dưới. tôi có tham khảo ở các nguồn trên internet cũng thấy có chỉ nhưng mà chung chung nên không làm được. mong được học hỏi từ các thành viên trong diễn đàn, xin cảm ơn (nếu được thì có thể hướng dẫn bằng Video xin chân thành cảm ơn)
mục lục mẫu
Mục lục tiếng Việt
nội dung 1...........................................................................................................................1
nội dung 2...........................................................................................................................5
nội dung 3...........................................................................................................................10
nội dung 4...........................................................................................................................11
nội dung 5...........................................................................................................................15
Mục lục tiếng Anh
nội dung 6...........................................................................................................................17
nội dung 7...........................................................................................................................19
nội dung 8...........................................................................................................................22
nội dung 9...........................................................................................................................25
nội dung 10.........................................................................................................................26
nội dung 11.........................................................................................................................31
nội dung 12..........................................................................................................................35
Khung bao mục lục là cái gì nhỉ? Bạn đưa hình có cái khung bao đó lên để mình kiểm tra xem.Làm sao để bỏ cái khung bao cái mục lục, có file word em làm có khung có file lại không ra khung ấy.
Bạn xem video để biết cách làm nhé. Có nhiều cách làm và đây là một cách đơn giản dễ hiểu.
Cốt lõi của vấn đề là định nghĩa Style cho mỗi nhóm thành phần đưa vào mục lục --> các thành phần thuộc chung một mục lục sẽ có style riêng --> Từ đó khi vào chức năng chèn mục lục ta muốn style nào đưa vào mục lục thì chọn nó, còn style nào không muốn đưa vào mục lục thì xóa đi.
Xem video tại đây:
http://www.giaiphapexcel.com/video/Mucluc_nhieuphan.html
Thanh Phong
Bạn nói rõ hơn xem sao?anh cho hỏi làm sao xóa bỏ các "avaibale stype" và định nghĩa đc cái bảng đó ?
Bạn muốn bỏ chữ đậm ở các dòng mục lục???Em có cái file word có cái mục lục tự động đậm toàn bộ chữ không biết chỉnh thế nào. ae xem giúp với.
Làm thế này thì không còn đẹp trong văn bản nữa rồi, các mục chính trong văn bản phải được ctrl+B chứ. Nếu cái văn bản của mình đc đĩnh nghĩa từ ban đầu thì điều chỉnh dc, do mình làm trên nền văn bản file cũ khác nên giờ không biết chỉnh sao nữa, ngại làm lại quáBạn muốn bỏ chữ đậm ở các dòng mục lục???
Nếu thế thì bạn bỏ chữ đậm ở các nội dung đi rồi nhấn phải chuột vào phần mục lục chọn Update Field/chọn Update Entire table/OK.
Mình vừa thử làm thấy OK.
Vấn đề 1 thì chắc phải đợi thành viên khác có cách khắc phục khác.1) Làm thế này thì không còn đẹp trong văn bản nữa rồi, các mục chính trong văn bản phải được ctrl+B chứ. Nếu cái văn bản của mình đc đĩnh nghĩa từ ban đầu thì điều chỉnh dc, do mình làm trên nền văn bản file cũ khác nên giờ không biết chỉnh sao nữa, ngại làm lại quá
2) Bạn cho hỏi làm sao bỏ được cái Text highlinght trong mục lục nhỉ, nhìn khó chịu quá