Reminder ??? (6 người xem)

  • Thread starter Thread starter LikeIt
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.

LikeIt

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
16/6/06
Bài viết
415
Được thích
254
Nghề nghiệp
Others
Dear các Anh Chị,

Hàng tháng em phải làm một cái kế hoạch để làm việc, tùy vào các ngày trong tháng mà có các cuộc hẹn, vì vậy làm thế nào để đến đúng ngày đó hoặc trc ngày đó 1 ngày nó báo cho em biết. Còn những ngày nào không có thông tin thì thôi không báo lên làm gì. File này sẽ đc mở ra hàng ngày để là việc và update các thông tin. Rất mong các anh chị xem và giúp em. Trong trường hợp sử dụng VBA thì lưu ý giúp em nó chỉ sử dụng cả workbook.

Tks in advance!

NHT
 

File đính kèm

Việc này nếu không làm trên excel, bạn có thể làm trên MS Outlook (cũng khá chuyên nghiệp).
 
Em có làm trên MS OE nhưng muốn làm trên Excel cho nó hay, vì em muốn khai phá thế mạnh trên excel.
 
- Không cần phải dùng Excel chi cho lu bu bạn à, đây là chương trình tạo ghi chú trên desktop nhắc nhở công việc hằng ngày.

http://www.sticky-notes.net/


sticky-notes.gif
 
- Một số chương trình có chúc năng tương tự nè, tham khảo để lựa chọn.

Paula v1


Nữ thư ký xinh đẹp trên desktop

Khi phải xử lý hàng đống công việc trên máy tính thì chuyện quên, sót là điều không thể tránh khỏi. Với Paula, từ nay bạn sẽ tránh khỏi những sai phạm đáng tiếc đó. Chương trình có dung lượng 924KB, tải miễn phí tại www.echip.com.vn.

Sau khi cài đặt, Paula sẽ xuất hiện với một cô gái rất dễ thương chào đón bạn. Mặc dù ngôn ngữ trên chương trình là tiếng Đức, nhưng khi nhấp chuột phải lên chương trình thì sẽ xuất hiện menu tiếng Anh với nhiều tùy chọn.
paula1.jpg


Chương trình có các chức năng như:- Notizzettel: Tạo những mẩu ghi chú trên desktop. Để thực hiện, bạn nhấn chuột vào biểu tượng Notiz, rồi nhập nội dung cần ghi chú.
paula2.jpg


Khi nhập xong, bạn nhấn vào abheften để dán mẩu ghi chú này lên desktop. Bạn có thể tạo nhiều mẩu ghi chú khác nhau, và kéo các mẩu ghi chú đến vị trí tùy ý trên desktop. Khi không cần nữa thì bạn nhấn vào chấm tròn màu xanh có chữ X để đóng lại.
paula3.jpg


- Timer: Tạo nhắc nhở cho việc cần làm sắp tới. Tính năng này rất hữu ích khi bạn có nhiều cuộc hẹn, nhiều công việc cần làm. Để tạo nhắc nhở, bạn nhấp chuột vào đồng hồ báo thức rồi nhập nội dung, chọn ngày giờ cần nhắc nhở.
paula4.jpg


Sau đó, bạn nhấn vào đồng hồ báo thức để dán nhắc nhở lên desktop. Nếu muốn thay đổi thời gian thì bạn nhấn vào chữ X, một hộp thoại xuất hiện, bạn chỉnh lại thời gian rồi nhấn nút remind again để ghi nhận. Khi đến thời điểm đã định, đồng hồ đính kèm trên mẩu nhắc nhở sẽ nhấp nháy báo hiệu cho bạn biết. Mẩu nhắc nhở này sẽ ở trên tất cả các cửa sổ ứng dụng để bạn dễ thấy hơn.
paula5.jpg
Ngoài ra, chương trình còn cung cấp cho bạn thông tin về dự báo thời tiết như nhiệt độ, sức gió, độ ẩm, tầm nhìn xa, ngày giờ cập nhật thông tin dự báo thời tiết bằng cách nhấp chuột vào vùng Biergartenwetter rồi chọn thành phố cần xem. Nhưng rất tiếc bạn chỉ có thể xem những thành phố của nước Đức mà thôi với điều kiện là máy tính phải kết nối Internet.
paula6.jpg

VŨ THÁI BÌNH (Đồng Nai)​
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em xác định lại 1 lần nữa thật kỹ nha!
1/Cần Alarm trước 1 ngày hay ngay thời điễm hiện tại? (ỹe gia giãm cái TODAY())
2/Mỗi ngày có bao nhiêu cuộc hẹn? Nếu nhiều hơn 1 cuộc hẹn thì nhiều nhất là bao nhiêu (Đễ mình làm 1 cái bảng luôn, với số lượng dòng khoảng bao nhiêu tùy thuộc vào d/k này)
Có dữ liệu thật chính xác thì lúc tạo hàm sẽ đở mất công IF nhiều trường hợp (file đở nặng mà chỉnh sữa cũng đở rối)
Cái này cũng giống như lọc và trích xuất dử liệu thôi mà... cũng bao nhiêu hàm ấy thôi... IF, MAX, INDEX, MATCH... hi.. hi.. Anh nghĩ em nghiên cứu ra đấy!
ANH TUẤN
 
Nguyễn Hương Thơm đã viết:
Em có làm trên MS OE nhưng muốn làm trên Excel cho nó hay, vì em muốn khai phá thế mạnh trên excel.
Chào bạn
Mình thực hiện VBA với MsgBox như mình thường dùng. Bạn xem thử có giúp gì được cho không nhé.
(Tuy nhiên, mình thấy nhiều phần mềm Scheduler quản lý công việc mạnh hơn nhiều.)

TDN
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Không có cái gì mà không thể làm được cà. Những gì ta nghĩ không làm được chỉ vì chưa nghĩ ra thôi.

Có 2 cách làm trong XL. 1/ Bạn dùng conditional format đề cho dòng có ngày hiện hành nổi màu khác. Thí dụ: trong ô A7 bạn có ngày 1/8/07 thì muốn để conditional format vào thì chọn option formula rồi đánh vào A7=TODAY() sau đó bạn chọn màu hiển thị. Bạn có thể dán cái conditional format trong ô này vào các ô khác dùng format painter (biểu tượng cái cọ).

Cách thứ 2 (cách này rừm rà hơn vì có VBA programming) thì tạo code có vòng lập kiềm tra từng dòng coi có ngày = ngày hôm nay, rồi copy dòng đó qua 1 sheet khác - sheet này sẽ cho biết ngày hôm nay bạn có những việc gì cần làm. Muốn tối tân hơn nửa thì bỏ cái code đó vô trong dữ kiện sheet activate event hay workbook open event. Vì bạn không có nhiều thứ ghi trong cái nhật ký "ếch xeo" thì nên áp dụng cách 1 thì nhanh chóng nhất. Mến
 
Cám ơn các anh chị đã chỉ dạy, đúng là em muốn khai phá thế mạnh và các tiện ích trong excel, còn các phần mềm khác em cũng có tham khảo, nhưng làm trên excel nó mới hay, mới thể hiện đc cái mà nó ko thể thành cái có thể như thế mới thể hiện đc hết chữ GPE. May quá hôm nay tự nhiên máy tính em lại vào đc GPE nên mối đc nói chuyện với các anh chị vào ban ngày, ko thì toàn phải vào ban đêm chả nói đc với ai. Tks
 
tedaynui đã viết:
Chào bạn
Mình thực hiện VBA với MsgBox như mình thường dùng. Bạn xem thử có giúp gì được cho không nhé.
(Tuy nhiên, mình thấy nhiều phần mềm Scheduler quản lý công việc mạnh hơn nhiều.)

TDN

Dear bác TDN,

Cám ơn bác đã chỉ dẫn, thực sự đúng như ý em là có một popup hiện lên khi kích vào TEST, nhưng vì em ko hiểu về VBA, em cũng vào xem đc code, nhưng vì ko hiểu nên hỏi anh đôi chút như sau;
- E phải update các dữ liệu theo dòng à? và anh có giới hạn các dòng không?
- VD ngày 1 tháng 8 em bắt đầu nhập data cho trong một tuần làm việc, thì làm thế nào để nó nhận biết là việc em đã làm xong hay việc nào chưa xong? nếu ngày mùng 3/8 em có 3 việc cần phải làm, mà chỉ làm đc hai việc thôi thì em phải vào data như thế nào để khi kích vào test nó hiện nên dc? mong anh chỉ giáo chi tiết để em thử nghiệm.
 
Nguyễn Hương Thơm đã viết:
Dear bác TDN,

Cám ơn bác đã chỉ dẫn, thực sự đúng như ý em là có một popup hiện lên khi kích vào TEST, nhưng vì em ko hiểu về VBA, em cũng vào xem đc code, nhưng vì ko hiểu nên hỏi anh đôi chút như sau;
- E phải update các dữ liệu theo dòng à? và anh có giới hạn các dòng không?
- VD ngày 1 tháng 8 em bắt đầu nhập data cho trong một tuần làm việc, thì làm thế nào để nó nhận biết là việc em đã làm xong hay việc nào chưa xong? nếu ngày mùng 3/8 em có 3 việc cần phải làm, mà chỉ làm đc hai việc thôi thì em phải vào data như thế nào để khi kích vào test nó hiện nên dc? mong anh chỉ giáo chi tiết để em thử nghiệm.
1/ Số dòng dữ liệu là có giới hạn ( < 65536). Hi hi
2/ Nếu Kiểm tra thêm phần việc đã thực hiện hay chưa, mình nghĩ phải có thêm 1 cột "Kết Quả". Như vậy chương trình mới có cơ sở dò tìm

Mình chỉnh sửa lại đôi chút theo ý bạn. Bạn tải file tại chỗ cũ (bài #9) VD Remider V2

TDN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
tedaynui đã viết:
1/ Số dòng dữ liệu là có giới hạn ( < 65536). Hi hi
2/ Nếu Kiểm tra thêm phần việc đã thực hiện hay chưa, mình nghĩ phải có thêm 1 cột "Kết Quả". Như vậy chương trình mới có cơ sở dò tìm

Mình chỉnh sửa lại đôi chút theo ý bạn. Bạn tải file tại chỗ cũ (bài #9) VD Remider V2

TDN

Bác nên cho cột kết quả đa dạng hơn : Đang làm (theo tiến độ càng tốt), Xong, Chưa làm, Chưa có ghi nhận gì . . .

Vì để cho chuyên nghiệp hơn, nếu cần có thể thêm mức độ quan trọng của công việc (VD việc mời tedaynui đi uống CF là tối quan trọng, tối cần thiết)

Sau đó sẽ lọc theo Kết quả, hay lọc theo mức độ quan trọng hay là cả 2
tùy sự chọn lựa

Nên đánh số thứ tự công việc : VD có 5 công việc chưa hoàn thành thì sẽ có 1....2.....3...4...5....

Vì thế nếu dùng User Form sẽ đẹp hơn nhiều. (cái này phải nhờ đến tedaynui và đặc biệt là Vungoc đại hiệp đây )

Thân!
 
Gởi Hiếu
Cám ơn Hiếu đã góp ý kiến hoàn toàn chính xác. Tất nhiên để chuyên nghiệp thì nên dùng Form và thêm yêu cầu ở cột kết quả. Giải pháp có rồi, thế nên yêu cầu công việc của các anh chị thế nào thì điều chỉnh và mở rộng theo thế ấy mới phù hợp. (Hỏng phải mình lười đâu à nha. Hi hi hi)

Thân !
 
tedaynui đã viết:
1/ Số dòng dữ liệu là có giới hạn ( < 65536). Hi hi
2/ Nếu Kiểm tra thêm phần việc đã thực hiện hay chưa, mình nghĩ phải có thêm 1 cột "Kết Quả". Như vậy chương trình mới có cơ sở dò tìm

Mình chỉnh sửa lại đôi chút theo ý bạn. Bạn tải file tại chỗ cũ (bài #9) VD Remider V2

TDN

Thật sự cám ơn anh TDN, đã chỉnh sửa giúp em. Cho em hỏi chút nhé, ngày mà anh highlight màu đỏ chính là ngày phải làm việc đó, và màu blue thì là alert ngày tiếp theo phải không anh? mong anh giải thích giùm.
 
Mr Okebab đã viết:
Bác nên cho cột kết quả đa dạng hơn : Đang làm (theo tiến độ càng tốt), Xong, Chưa làm, Chưa có ghi nhận gì . . .

Vì để cho chuyên nghiệp hơn, nếu cần có thể thêm mức độ quan trọng của công việc (VD việc mời tedaynui đi uống CF là tối quan trọng, tối cần thiết)

Sau đó sẽ lọc theo Kết quả, hay lọc theo mức độ quan trọng hay là cả 2
tùy sự chọn lựa

Nên đánh số thứ tự công việc : VD có 5 công việc chưa hoàn thành thì sẽ có 1....2.....3...4...5....

Vì thế nếu dùng User Form sẽ đẹp hơn nhiều. (cái này phải nhờ đến tedaynui và đặc biệt là Vungoc đại hiệp đây )

Thân!
Như Ông Hiếu đã nói ở trên, tôi đã làm cái này rồi, cũng thấy sướng. Nếu là một thư ký chuyên nghiệp và một ngày có thể lên đến gần 50 reminders thì chắc chắn còn phải thêm nhiều thứ nữa (ai đã từng làm bên dịch vụ khách hàng sẽ trải qua công việc này - ôi, điện thoại gọi tới liên miên, nhiều khi ghi còn không kịp phải lắp đặt thêm máy ghi âm cuộc gọi).
Ở đây, kg chỉ có thư ký mà ngay cả mấy Sếp (muốn tiết giảm chi phí nên không thuê thư ký) hay quên trước quên sao mà có hàng đống công việc thì dùng cái này rất hay và tạo thói quen cho mấy Sếp nhà ta nữa.
Nếu các anh chị đồng ý, thì chúng ta có thể thảo luận thêm cái này (ai rãnh thì xin góp ý). Túm lại, yêu cầu sơ sơ là vầy:
1. Mức độ quan trọng của công việc: có 5 mức độ (đánh số từ 1 đến 5), còn ít công việc thì giảm mức độ xuống;
2. Đối tượng có liên quan đến công việc nhắc nhở: công ty nào, ai phải thực hiện...
3. Thời gian xúc tiến công việc (nếu bảo hành, các dịch vụ khác) và nêu Ngày Cuối cùng;
4. Nêu công việc đã hoàn thành chưa: Yes/No (nếu No thì nêu lý do tại sao No và thời gian gia hạn công việc này) hay Hủy bỏ; Nếu được gia hạn thêm thì gia hạn trong bao lâu (tính ngày);
5. Phân loại Nguồn công việc: Xuất phát từ nguồn nào, bên trong, bên ngoài hay cả hai;
6. Báo cáo:
- Báo cáo (các) Ngày phải thực hiện theo mức độ ưu tiên (mỗi một mức độ là một màu theo thứ tự từ đậm đến nhạt);
- Báo cáo Người phải thực hiện công việc (nếu 2 người có thể thực hiện chung công việc) thì khi phân bổ người này nhiều hơn người kia thì tự động phải share bớt công việc cho người có ít việc phải giải quyết hơn;
- Báo cáo các công việc đã hoàn thành: theo thời gian và mức độ công việc;
- Báo cáo Xếp hạng (nếu có xét thi đua chẳng hạn: cái này thì vui thôi, chứ còn nhiều tiêu chí lắm): Theo mức độ công việc trong tháng, trong quý, 6 tháng, năm.
- Còn nhiều thứ nữa anh chị ạ…

Xin mời các anh chị góp ý, còn nếu cái này kỳ kỳ thì xin các anh chị bỏ qua! Cảm ơn.
Thân.
 
Tôi thấy như vầy... Các chương trình nhắc việc cũng tương đối hoàn hảo, vậy cứ việc bắt chước giao diện của nó (nếu làm hoàn hảo hơn thì càng tuyệt)... Quan trọng là Excel làm dc những gì, đúng ko?... Giao diện này có form đễ nhập vào ngày tháng nhắc việc, tới hạn nhắc là ngày nào (giờ nào thì càng tốt)... Có History đễ xem lại những sự kiện đã qua.. vân vân và những thứ hằm bà lằng gì đó tùy theo sáng tạo
Ai cha... cái này nếu làm bên phần lập trình tự động hóa của tôi thì dễ như trở bàn tay... xuất ra màn hình, có âm thanh kêu tò tí te... he.. he..
ANH TUAN
 
anhtuan1066 đã viết:
Tôi thấy như vầy... Các chương trình nhắc việc cũng tương đối hoàn hảo, vậy cứ việc bắt chước giao diện của nó (nếu làm hoàn hảo hơn thì càng tuyệt)... Quan trọng là Excel làm dc những gì, đúng ko?... Giao diện này có form đễ nhập vào ngày tháng nhắc việc, tới hạn nhắc là ngày nào (giờ nào thì càng tốt)... Có History đễ xem lại những sự kiện đã qua.. vân vân và những thứ hằm bà lằng gì đó tùy theo sáng tạo
Ai cha... cái này nếu làm bên phần lập trình tự động hóa của tôi thì dễ như trở bàn tay... xuất ra màn hình, có âm thanh kêu tò tí te... he.. he..
ANH TUAN
Í, í, vậy anh làm đi. Yêu cầu anh làm luôn cho mọi người xem, kg được từ chối đâu đấy. Chắc các vị ai cũng đồng ý hết chứ. Xin +-+-+-+Anh Tuấn già miễn từ chối.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nguyễn Hương Thơm đã viết:
Thật sự cám ơn anh TDN, đã chỉnh sửa giúp em. Cho em hỏi chút nhé, ngày mà anh highlight màu đỏ chính là ngày phải làm việc đó, và màu blue thì là alert ngày tiếp theo phải không anh? mong anh giải thích giùm.
Chào bạn
Mình dùng Conditional Formatting ở cột A... Ngày màu đỏ là ngày today() - là những việc trong ngày hôm nay chưa chưa làm. Còn màu xanh là ngày >today() - là công việc của những ngày tới chưa làm. Để dễ dò kiểm tra đó mà.
Mến !
 
dvu58 đã viết:
Ha...ha...hô...hô....
for i=1 to digita
1 là, digita bị nấc cục
2 là, digita bị cà lăm
3 là, digita làm "B52 rải thảm".
4 là, digita hổng chịu làm bài nên bị chép phạt.
5 là, digita bị rơi vào vòng lặp vô hạn
6 là, digita nuốt phải cục xà phòng (nhả bong bóng quá xá trời luôn)
....
next i

Các anh em chọc hoài. Khổ quá đi. Mà coi lại thấy ghê thiệt.

Trở lại cái vấn đề được nêu ra, code sau đây dùng sự kiện sheet change để gài conditional format vào bấc cứ ô nào có ngày tháng. Đây là cách rất đơn giản và linh động cho những ai muốn dùng XL đề làm "nhật ký đời tôi".

Mã:
[FONT=Arial][SIZE=3]Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Application.EnableEvents = False
If IsDate(Target) Then
Target.Select
With Selection
.FormatConditions.Delete
.FormatConditions.Add Type:=xlExpression, Formula1:="=AND(RC>0,RC<=TODAY())"
.FormatConditions(1).Font.ColorIndex = 3
End With
End If
Application.EnableEvents = True
End Sub
[/SIZE][/FONT]
Ngày sẽ được in đỏ nếu = hoặc trước ngày hôm nay.

Mến
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom