Làm sao để import một file excel vào Access (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter ST-Lu!
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

ST-Lu!

Love Wingchun
Tham gia
19/8/08
Bài viết
730
Được thích
546
Nghề nghiệp
Xích lô một thời
Em chưa dùng Access bao giờ, em xin hỏi
Vì data của excel có giới hạn nên em muốn lưu dữ liệu vào Access và thao tác tính toán, truy vấn trên Excel.
Mới chập chững nên xin phép hỏi một số thắc mắc
- Làm sao để Import một vùng (mình lựa) của file Excel vào Access
- Và làm sao để tìm kiếm dữ liệu từ excel mà vùng tìm kiếm là file Access? (ví dụ: số hóa đơn 009556 ở excel --> tìm được tên công ty tương ứng (dữ liệu nằm trong Access)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em chưa dùng Access bao giờ, em xin hỏi
- Làm sao để Import một vùng (mình lựa) của file Excel vào Access
-----
Xin lỗi vì không xem kỹ yêu cầu.
Nhưng thường thì người ta link file Excel vào Access, Excel làm nhiệm vụ tính toán, còn truy vấn dữ liệu thì để Access làm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em chưa dùng Access bao giờ, em xin hỏi

- Làm sao để Import một vùng (mình lựa) của file Excel vào Access

Tôi thường dùng cách đặt tên, sau đó chọn Import -> link table vào Access , Access sẽ hỏi chọn sheet nào, hoặc range nào -> chọn theo vùng mình đã đặt tên.

Em chưa dùng Access bao giờ, em xin hỏi

- Và làm sao để tìm kiếm dữ liệu từ excel mà vùng tìm kiếm là file Access? (ví dụ: số hóa đơn 009556 ở excel --> tìm được tên công ty tương ứng (dữ liệu nằm trong Access)

Cái này hơi ngược lại như trên, việc truy vấn nên thực hiện trong access dưới dạng 1 query (ví dụ từ số Hóa đơn -> tên công ty), sau đó trong excel chọn Import từ External Data chính query đấy. Nhớ refresh trong Excel.
 
Vì là diễn đàn GPE nên những bài viết về Access khá ít
Như vậy Access có phải chuyên vế thống kê đúng không?

. Tạm thời minh đã thông hơn một chút, mình xin phép hỏi thêm chút
Tôi thường dùng cách đặt tên,
Ý bạn muốn là Define name trong excel?

sau đó chọn Import -> link table vào Access , Access sẽ hỏi chọn sheet nào, hoặc range nào -> chọn theo vùng mình đã đặt tên.
Làm như trên
- mỗi một Sheet sẽ tương đương với một Table?

Giá mà bạn có một ví dụ con con về Access link với excel thì hay quá
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đây là topic liên quan, chính xác 100%. Nhưng e rằng không thích hợp với người mới làm quen access.
Đại khái là:
- Đã nói là Excel không đủ dòng, thì làm gì có sheet Excel nào mà import vào access? Có chăng chỉ là 1 cấu trúc table.
- Tạo các bảng Access với cấu trúc Excel tương ứng.
- Tạo mối liên kết nếu có (chắc chắn có)
- Tạo Query truy vấn (lọc) bằng Access (ngắn hơn, ít dòng hơn so với table data gốc)
- Import cái Query đó vào Excel, hoặc làm theo anhphuong: dùng VBA lôi về Excel.
- lookup từ Excel trong cái Query mới lôi về đó.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom