Hỏi Về Code Trong USer Form

Liên hệ QC

khamha

Không có việc gì khó...
Tham gia
4/6/10
Bài viết
662
Được thích
844
Nghề nghiệp
CNVC Laos
Mình Gặp Vấn Đề Trong Khi Tạo USer Form Nhờ Các Bạn Giúp Như Sau:
1. Mình Có Tạo Một USer Form Có Kích Thước Bằng Một Trang A4 ,Nhưng Khi Form Hiện Lên Màn Hình Để Nhập Dữ Liệu Thì Chỉ Có Khoảng
Hai Phần Ba, Nên Đoạn Cuối Không Thể Nhập Dữ Liệu Được,Không Biết Có Cách Nào Để Di Chuyển Form Lên Xuống Không ?
2. Có Cách Nào Để In Được USer Form Không?
Các Bạn Cố Gắng Giúp Mình Với. Cảm Ơn Các Bạn Nhiều...
 
Mình đã chuyển Pass sang Form đăng nhập để kiểm soát mật khẩu và phân quyền cho người dùng. Hiện các sheet để khảo sát khi hoàn tất ta sẽ dấu hết.

Anh ơi, sao khi chọn các mục đăng nhập để vào trong thì nó vẫn báo lỗi vậy anh?
(Lỗi như hình dưới)
022222222.JPG
 
Upvote 0
Hàm Ucase() là hàm của VB. Trong khi lỗi như vậy thì máy của em có thể thiếu thư viện này hoặc thư viện có vấn đề rồi. Em bổ xung trong References xem sao nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Hàm Ucase() là hàm của VB. Trong khi lỗi như vậy thì máy của em có thể thiếu thư viện này hoặc thư viện có vấn đề rồi. Em bổ xung trong Refences xem sao nhé.

Vâng. Cũng nhân tiện nói về mảng này, em cũng có ví dụ này nhờ anh sealand xem dùm em luôn nhé! Link ở đây
 
Upvote 0
Mình Không Ngờ Cái Excel Nó Lại Hỗ Trợ Để Làm Được Như Thế Này, Nhìn Chẳng Khác Gì Phần Mềm.
Bạn Sealand Thân Mến, Bạn Giúp Mình Thêm Cái Này Với: Mình Muốn Biết Phiếu Nào Là Do Nhân Viên Nào Làm ( Lúc Đầu Mình Cũng Không Muốn Hỏi Sợ Bạn Lại Trách Là Không Đưa Ra Ý Tưởng Từ Đầu, Nhưng Thấy Cái Form Bạn Sửa, Lại Lảy Ra Cái Ý Muốn Kiểm Soát Người Nhập Phiếu, Bạn Thông Cảm Cho Mình Nha )
Bạn Sealand Ơi,Xong Bước Này Chúng Ta Làm Tiếp Cái Nào?
Cảm Ơn Bạn
 
Upvote 0
Thêm 2 hoặc 4 cột là ta có đủ thông tin người nhập và người sửa cuối cùng vào lúc nào.
Tiếp theo là sổ sách, báo cáo là cái cần nhất đó.
 
Upvote 0
Vâng,Mình Sẽ Dịch Phiếu Thu, Bản Báo Cáo Sang Tiếng Việt Để Bạn Xem Và Giúp Mình Đưa Ra Giải Pháp Tốt Nhất. Cảm Ơn Bạn
 
Upvote 0
Cột 52 sẽ lưu toàn bộ lịch sử chứng từ, bao gồm người sửa và ngày giờ sửa. (Người đầu tiên là người tạo, còn lại là người sửa)
Căn cứ mỗi lần nhấn Save thì đồng thời cũng bổ xung thông tin này
Từ bài này, nếu sửa file thì cũng đổi Version để tiện theo dõi
 

File đính kèm

  • Data tax Form2.0.rar
    91.8 KB · Đọc: 158
Upvote 0
Mình Đã Dịch Phiếu Và BáoCáo Sang Tiếng Việt,Nhờ Bạn Xem Và Thiết Kế Giúp Mình.Cảm Ơn Bạn
 

File đính kèm

  • Phieu_BaoCao.7z
    54 KB · Đọc: 30
Upvote 0
Bạn Sealand Thân Mến,Trong Khi Xem Lại Form Mình Thấy Có Một Vấn Đề Phát Sinh Thêm Là:
1. Chúng Ta Phải Bỏ Phần Nợ Thuế Vì Theo Nguyên Tắc Của Luật Thuế Nếu Có Trường Hợp Nợ Thuế Thì Sẽ Phải Làm Một Biên Bản Khác Và Phải Qua
Xác Nhận Của Tòa Án ( Trong Tờ Khai Thuế Và Biên Bản Ghi Nhận Chỉ Cho Phép Được Miễn Hoặc Trừ Thuế Đã Nộp Trước )
2. Trong Form Mình Phải Thêm Trong Phần Miễn Trừ Thuế Và Thuế Nộp Thực Tế ( Thêm Tất Cả Các Loại Thuế Thì Mới Biết Được Là Đã Miễn Trừ Loại Thuế Nào
Và Nộp Thực Tế Loại Thuế Nào )

Bạn Giúp Mình Sửa Lại Vấn Đề Này Với ,Nếu Dài Quá Thì Bạn Làm Hai Trang Vì Nếu Thay Đổi Kích Thước Của Form Thì Nó Sẽ Không Vừa Với Màn Hình Máy Tính Của Phòng.
Cảm Ơn Bạn
 
Upvote 0
Mình Đã Sửa Cái Form,Bạn Xem,Sửa Và Đưa Code Vào Cho Mình Với.
Cảm Ơn Bạn.
 

File đính kèm

  • Data tax Form2(Sua).7z
    63.7 KB · Đọc: 46
Upvote 0
Mình Đã Dịch Phiếu Và BáoCáo Sang Tiếng Việt,Nhờ Bạn Xem Và Thiết Kế Giúp Mình.Cảm Ơn Bạn
Chào Bạn Sealand,Không Biết Cái Bản Báo Cáo Và Phiếu Mà Mình Đã Dịch Sang Tiếng Việt Có Vấn Đề Gì Không ?Vì Mình Thấy Trong
Phiếu Nó Có Phần Chi Tiết Về Miễn,Trừ Thuế Còn Trong Form Thì Không Có.
Cảm Ơn Bạn Đã Giúp Đỡ.
 
Upvote 0
Banj cứ nghiên cứu thiết kế thật chuẩn các sheet dữ liệu và báo cáo đi, sau đó sửa 1 thể tránh sửa đi sửa lại vừa tốn công mà lại tiềm ẩn lỗi vì sửa không hết các trường hợp liên quan. Trên Sheet data cũng phải thiết kế cho thật chuẩn tránh các cột thừa ví dụ như những ô tính toán chẳng hạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn Sealand Thân mến,Mình Đã Sửa Lại Toàn Bộ Bạn Kiểm Tra Và Làm Giúp Mình Với.
Cảm Ơn Bạn
 

File đính kèm

  • Form_Phieu_BaoCao.7z
    123.9 KB · Đọc: 20
Upvote 0
Bạn Sealand Thân mến,Mình Đã Sửa Lại Toàn Bộ Bạn Kiểm Tra Và Làm Giúp Mình Với.
Cảm Ơn Bạn

Chào bạn Sealand ,bạn cho mình hỏi cái form + phiếu + báo cáo mà mình đã sửa lại nội dung có vấn đề gì không?
Cảm ơn bạn đã giúp đỡ mình trong thời gian qua.
 
Upvote 0
Chào bạn Khăm Ha...
Thành thật mà nói, tôi thấy khâm phục khả năng tiếng Việt và niềm đam mê của bạn.
Tôi đã nghiên cứu khá kỹ bài của bạn và thấy rằng, bạn nên thiết kế thành một ứng dụng Access thì sẽ dễ quản lý số liệu cũng như in báo cáo cùng các thao tác khác nữa.
Tất nhiên, chuyển sang một ứng dụng mới chắc là khó. Tôi tạm thiết kế một Cơ sở dữ liệu có hỗ trợ song ngữ Việt-Lào với một số ý tưởng như trong file Excel của bạn.
Bạn xem qua nhé, nếu có thể được, ta cùng nhau làm một cơ sở dữ liệu theo yêu cầu quản trị như của bạn.
Ngoài ra, nếu chuyển sang Cơ sở dữ liệu Access, có lẽ bạn cần làm rõ thiết kế các bảng biểu (một số bảng như trong ví dụ tôi gửi kèm có thể tham khảo được).
Nay kính thư.
 

File đính kèm

  • TaxMan.rar
    26.6 KB · Đọc: 37
Upvote 0
Chào bạn Khăm Ha...
Thành thật mà nói, tôi thấy khâm phục khả năng tiếng Việt và niềm đam mê của bạn.
Tôi đã nghiên cứu khá kỹ bài của bạn và thấy rằng, bạn nên thiết kế thành một ứng dụng Access thì sẽ dễ quản lý số liệu cũng như in báo cáo cùng các thao tác khác nữa.
Tất nhiên, chuyển sang một ứng dụng mới chắc là khó. Tôi tạm thiết kế một Cơ sở dữ liệu có hỗ trợ song ngữ Việt-Lào với một số ý tưởng như trong file Excel của bạn.
Bạn xem qua nhé, nếu có thể được, ta cùng nhau làm một cơ sở dữ liệu theo yêu cầu quản trị như của bạn.
Ngoài ra, nếu chuyển sang Cơ sở dữ liệu Access, có lẽ bạn cần làm rõ thiết kế các bảng biểu (một số bảng như trong ví dụ tôi gửi kèm có thể tham khảo được).
Nay kính thư.
Chào bạn,trước hết cho mình cảm ơn ý tốt của bạn đã gợi ý và không ngại giúp đỡ mình.
Như bạn đã nói,nếu bây giờ mà chuyển sang làm bằng Access thì chắc không ổn,vì trình độ office của mình rất kém,mấy tháng trước mình cũng tự mày mò bằng cách
mua tài liệu hướng dẫn cả của việt lẫn của thái về nghiên cứu nhưng không được vì cái cơ sở dữ liệu thuế của mình nó phức tạp quá "nếu làm theo đúng nguyên tắc
của tổng cục thuế đưa ra thì trong một lần báo cáo nó có tất cả 8 kiểu" mỗi kiểu lại phải lọc dữ liệu theo một cách khác nhau.nên mình phải bỏ cuộc.
Hiện giờ mình đang nhờ các bạn làm giúp mình cái form nhập liệu bằng Excel để theo dõi tờ khai thuế và biên bản ghi nhận nộp thuế,còn những cái khác chắc phải làm thủ côngthôi.Còn về vấn đề Access thì mình sẽ từ từ làm quen khi nào có thể chắc mình sẽ nhờ bạn giúp.
Cảm ơn bạn.
 
Upvote 0
Về vấn đề báo cáo, thực ra, điều đó không khó, chỉ cần bạn viết rõ yêu cầu nghiệp vụ (cần hiển thị cái gì, tần suất, vị trí ...vv) hoặc đơn giản bạn vẽ lại hình báo cáo rồi chỉ dẫn bằng tiếng Việt, tôi nghĩ là có thể làm được.
Lúc nào bạn có kế hoạch đi quảng trị thì thông báo sớm, có khi ta gặp nhau ở Đông Hà được không chừng!
 
Upvote 0
Bọn mình dân Kế toán, hàng tháng vào kỳ thuế bận 1 chút nên lui lại vài bữa nha.
Nhưng mình cũng nhắc lại là bạn nên quy hoạch lại các bảng nhập phát sinh. Cơ bản ta không xem và báo cáo trực tiếp từ đây mà chỉ là nguồn lập báo cáo. Vậy nên, tất cả các định dang hay cột không cần thì loại bỏ cho gọn và dễ sử lý. Hiện nay 1 bảng dữ liệu có đế hơn 50 trường dữ liệu như bạn thì cũng ít gặp.
 
Upvote 0
Gửi bạn sealand

Mình có sửa lại Form Nhập liệu,nhưng không biết nó bị lỗi chỗ nào mà Save Không được,Nhờ bạn kiểm tra và sửa cho mình với,bạn
viết Code trừ:
Tổng số tiền nộp thực tế = Tổng thuế - tổng miễn,trừ thuế ,cho mình luôn nha.
Cảm ơn bạn
 

File đính kèm

  • New folder.7z
    63.8 KB · Đọc: 7
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom