mình đang làm thẻ nhân viên. mà làm word thì thấy không phù hợp lắm, bên excel thì mình không rành lắm. Mong các bạn giúp mình, mẫu trong file đính kèm nha.
Bạn muốn mà không nêu rõ, muốn như thế nào?????
1/ Trong sheet NEW ID BAG chỉ có 2 thẻ (có thể làm 1 trang 6 thẻ).
2/ Đơn vị có tổng số nhân viên, cái này nó liên quan đến lấy ảnh và tốc độ xử lý.
- Nếu dưới 200 thì có thể lấy ảnh một lần từ Folder vào sheet theo dõi rồi VLOOKUP vào thẻ.
- Nếu trên 200 thì có thể lấy 6 ảnh một lần từ Folder vào sheet THE và VLOOKUP dữ liệu sheet theo dõi.
3/ Bạn cần nêu vấn đề cụ thể hơn thì người giúp mới có thể hiểu bạn muốn cái gì để trợ giúp cho chính xác.
4/ Khi đáp ứng được các yêu cầu trên thì mới tính đến chuyện làm thẻ và thiết kế thẻ.
Quan điểm chung của tôi (cái này nói chung cho các thành viên hỏi bài), về vấn đề trợ giúp:
1/ Người cần trợ giúp phải nêu vấn đề cụ thể, rõ ràng (có ví dụ càng tốt).
2/ Hỏi về lấy dữ liệu, trích lọc dữ liệu, tìm kiếm dữ liệu thì phải có tiêu đề đầy đủ kèm theo là một ít dữ liệu (giả định) và cái quan trong nhất là cần làm cái gì, ở cột nào hay ở đâu?????
3/ Khi tôi ý kiến về 1 bài viết nào đó chỉ 2 lần, nếu không thống nhất quan điểmđến lần thứ ba thì tôi sẽ nêu thế này "Tôi không ý kiến nữa", dù cho người hỏi có bổ sung thêm quan điểm (1/ và 2/...). Lý do: Không thích thì không trả lời, cụ thể như nội dung bài 11 của Link sau:
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/nhờ-viết-code-làm-thế-nào-dùng-combobox-phụ-thuộc-nhiều-điều-kiện.130192/#post-817638
Quan điểm của tôi rất rõ ràng, tôi chỉ trợ giúp khi hiểu được vấn đề và đáp ứng những yêu cầu đề ra, còn không thì chạy trước cho khỏi mất lòng và đỡ mất thời gian vô ích.