Cách liên kết dữ liệu giữa Excel và Word (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Doremoncpt

Thành viên mới
Tham gia
26/4/11
Bài viết
46
Được thích
110
Nghề nghiệp
Kỹ sư ĐTVT
Hi các bác!
Bác nào có tài liệu về liên kết dữ liệu giữa Word và Excel không cho em xin với? Kiểu như dữ liệu thì mình lưu trong Excel, còn file Word thì khi liên kết nó sẽ tự cập nhật lấy dữ liệu từ file excel kia với những tham số tương ứng. Bác nào có tài liệu và có ví dụ kèm theo thì cho em xin với nhé?
Cảm ơn các bác nhiều%#^#$!
 
không có mem nào giỏi vấn đề này à. Vấn đề này em gặp nhiều nhưng cũng không biết cách làm thủ công thì hơi amater
 
Hi các bác!
Bác nào có tài liệu về liên kết dữ liệu giữa Word và Excel không cho em xin với? Kiểu như dữ liệu thì mình lưu trong Excel, còn file Word thì khi liên kết nó sẽ tự cập nhật lấy dữ liệu từ file excel kia với những tham số tương ứng. Bác nào có tài liệu và có ví dụ kèm theo thì cho em xin với nhé?
Cảm ơn các bác nhiều%#^#$!

Có lẽ vấn đề này phải dùng VBA thôi, còn thủ công thì tôi cũng chịu. Trong Word có riêng phần Trộn văn bản, chắc không phù hợp với yêu cầu?
 
Nhu cầu là bạn cần copy số liệu trong Word để báo cáo, nhưng bạn muốn sau khi sữa bên Excel thì Word nó lại cập nhật lại số liệu mà bạn mới sữa đó.Sau đây mình xin trình bày cách liên kết giữa Excel và Word trong office 2003.
Đầu vào:

  • Là một File Excel có dữ liệu mà bạn muốn Copy nó sang Word.
  • Một File Word trắng
1.Mở File Excel cần copy lên, và nhấn rightClick chọn Copy.



Sau đó nó sẽ lưu vào Bộ nhớ đệm của máy.
2.Hãy mở tài liệu Word mà bạn đang cần Copy số liệu từ Word sang.Vào Edit-->PasteSpecial...



Nó xuất hiện hộp thoại Paste Special.....



  1. Hãy chọn Paste Link..
  2. Chọn nguồn là từ Microsoft excel...
Nhấn OK để tiếp tục.Bảng đó sẽ được Paste vào word ngay.



Và mỗi khi bạn thay đổi số liệu bên Excel, thì không cần phải ra từng ô của sự thay đổi, mà chị cần RightClick lên nội dung của bảng và chọn Update Link là được cập nhật đẩy đủ.

Những lần mở sau, nếu bạn không mở Excel mà chỉ mở Word không, thì nó sẽ hiện thị hộp thoại thông báo
Update sau, hãy nhấn OK.



Lưu ý:File nguồn( File Excel phải cố định vị trí, nếu Di chuyển, hoặc xóa thì dữ liệu trong File Word sẽ không cập nhật được.)


bạn tham khảo thử
Source: internet

Phần liên kết như thế này thì mình cũng nắm được rồi. Cái mình muốn hỏi đó là dữ liệu là cả 1 bảng Excel, nhưng khi ở file Word nó chỉ cần lấy một phần số liệu thôi chứ không phải cả bảng dữ liệu.
Ví dụ như file Excel lưu thông tin một danh sách rất nhiều nhân viên gồm 3 cột:
1. Họ và tên
2. Địa chỉ
3. Số điện thoại.
Ở trong file Word muốn link làm sao khi nhập phần họ và tên của 1 người trong danh sách thôi thì nó sẽ hiển thị địa chỉ và số điện thoại của người đó.
Cái này đợt trước em có file mẫu liên kết này nhưng giờ tìm lại mãi không thấy đâu nên muốn hỏi xin mọi người xin tài liệu về kiểu liên kết này
 
Có lẽ vấn đề này phải dùng VBA thôi, còn thủ công thì tôi cũng chịu. Trong Word có riêng phần Trộn văn bản, chắc không phù hợp với yêu cầu?
Hi anh Hướng. Cái này trước em thấy có người có file kiểu liên kết này, không cần dùng VBA. Nhưng giờ tìm lại không thấy file mẫu đó nên hỏi xem liệu có ai có tài liệu về kiểu liên kết dữ liệu này không?
 
Phần liên kết như thế này thì mình cũng nắm được rồi. Cái mình muốn hỏi đó là dữ liệu là cả 1 bảng Excel, nhưng khi ở file Word nó chỉ cần lấy một phần số liệu thôi chứ không phải cả bảng dữ liệu.
Ví dụ như file Excel lưu thông tin một danh sách rất nhiều nhân viên gồm 3 cột:
1. Họ và tên
2. Địa chỉ
3. Số điện thoại.
Ở trong file Word muốn link làm sao khi nhập phần họ và tên của 1 người trong danh sách thôi thì nó sẽ hiển thị địa chỉ và số điện thoại của người đó.
Cái này đợt trước em có file mẫu liên kết này nhưng giờ tìm lại mãi không thấy đâu nên muốn hỏi xin mọi người xin tài liệu về kiểu liên kết này
Tôi nghĩ nếu không dùng VBA thì chỉ còn cách sử dụng MailMerge.
 
Hi anh Hướng. Cái này trước em thấy có người có file kiểu liên kết này, không cần dùng VBA. Nhưng giờ tìm lại không thấy file mẫu đó nên hỏi xem liệu có ai có tài liệu về kiểu liên kết dữ liệu này không?

Mình cũng không nắm được, nên nhiều chức năng của Word cũng không biết hết. Bạn có thể up nội dung cần thực hiện lên để mình nghiên cứu nhé!
 
update link

em thay đổi số liệu trên file xcell khi mở file word ra nó đòi update link em nhấp vào ok nhưng no ko chay giữ liệu là sao ha cac bác???
 
Mình cũng không nắm được, nên nhiều chức năng của Word cũng không biết hết. Bạn có thể up nội dung cần thực hiện lên để mình nghiên cứu nhé!
em có một bảng chứa các số liệu ở trong excell 2007 khi em copy sang word2007. khi thay đổi các số liệu trong xcell thì word tự động cập nhật.mong anh chỉ giúp. cảm ơn nhiều!
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Trả lời
42
Đọc
17K
Back
Top Bottom