Xin giúp đỡ về chia lớp học (6 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

vinhlouis87

Thành viên mới
Tham gia
28/7/19
Bài viết
5
Được thích
2
E có file ds lớp học, mong muốn chia mỗi lớp 40 học viên theo điểm, mỗi lớp đều có số lượng giỏi, khá, TB, Y, đều như nhau... xin giúp ạ
 

File đính kèm

380 Học sinh /40 = 9.5, bạn muốn 9 lớp 40 và 1 lớp 20 hay chia đều 38 học sinh 1 lớp?
 
Bài này khỏi công thức, làm bằng chức năng Sort khoảng 2 phút.
 
Thực ra bài toán này mà chia thật đều ( Mỗi lớp đều có trung bình số điểm của HS = 16.877) là vô cùng giang nan đó nha!
 
ý của mình là 1 lớp đều có đểm từ thấp đến cao đồng đều nhau
- Nếu làm thủ công:
1. Sort Bảng theo cột điểm từ lớn xuống nhỏ (hoặc ngược lại)
2. Tính số lớp quy định phải có (Ví dụ 9)
3. Nhập vào cột phụ từ trên 1 đến 9, 1 đến 9 ... cho đến dòng cuối.
4. Sort Bảng lại cột phụ theo thứ tự tùy ý.
- Nếu làm bằng VBA: Cũng giống vậy thôi.
 
- Nếu làm thủ công:
1. Sort Bảng theo cột điểm từ lớn xuống nhỏ (hoặc ngược lại)
2. Tính số lớp quy định phải có (Ví dụ 9)
3. Nhập vào cột phụ từ trên 1 đến 9, 1 đến 9 ... cho đến dòng cuối.
4. Sort Bảng lại cột phụ theo thứ tự tùy ý.
- Nếu làm bằng VBA: Cũng giống vậy thôi.
cảm ơn bạn
 
- Nếu làm thủ công:
1. Sort Bảng theo cột điểm từ lớn xuống nhỏ (hoặc ngược lại)
2. Tính số lớp quy định phải có (Ví dụ 9)
3. Nhập vào cột phụ từ trên 1 đến 9, 1 đến 9 ... cho đến dòng cuối.
4. Sort Bảng lại cột phụ theo thứ tự tùy ý.
- Nếu làm bằng VBA: Cũng giống vậy thôi.
Mục 3. không được công bằng cho lắm: lớp 9 luôn luôn bị chọn thằng đứng 8 cấp sau lớp 1
Để công bằng, nhóm đầu lớp 1 được chọn trước, nhóm kế lớp 2 chọn trước,...
Nếu VBA thì cứ mỗi nhóm chọn ngẫu nhiên 1 đến 9.

Thực ra bài toán này mà chia thật đều ( Mỗi lớp đều có trung bình số điểm của HS = 16.877) là vô cùng giang nan đó nha!
Chia đều chi vậy? đâu phải lúc nào trung bình cộng cũng là con số công bình.
 
Chia đều chi vậy? đâu phải lúc nào trung bình cộng cũng là con số công bình.
Vì tác giả iêu cầu là vậy mà:
chia mỗi lớp 40 học viên theo điểm, mỗi lớp đều có số lượng giỏi, khá, TB, Y, đều (*) như nhau...

Nếu viết thay 'gần' vô dấu '*' thì mới làm gần đúng được

Vì thiếu từ 'gần' nên rơi vô trường hợp lý tưởng mà!
 
Mục 3. không được công bằng cho lắm: lớp 9 luôn luôn bị chọn thằng đứng 8 cấp sau lớp 1
Để công bằng, nhóm đầu lớp 1 được chọn trước, nhóm kế lớp 2 chọn trước,...
Nếu VBA thì cứ mỗi nhóm chọn ngẫu nhiên 1 đến 9.


Chia đều chi vậy? đâu phải lúc nào trung bình cộng cũng là con số công bình.
Cảm ơn bạn, để công bằng cũng khó
 
Cảm ơn bạn, để công bằng cũng khó
Theo tôi hiểu thì theo nguyên tắc chia, vật không thể chẻ ra thì bắt buộc phải chia theo đơn vị. Bạn không thể chia trứng bằng cách đập trứng ra rồi múc cho đều.
Người ta cũng vậy, chia công bình có nghĩa là số giỏi dở phải bằng nhau chứ không phải trung bình bằng nhau.
Nếu trung bình điểm là 6 thì lớp lấy thằng 10, 8 và 2, 4 có ngang với lớp lấy 4 thằng 6 hay không?
(4 thằng 6 đối với tôi có nghĩa là lớp hạng bét)

Tuy nhiên, tôi vẫn có thể chủ quan cho nên quyết định là của bạn. Bạn cần cho biết bạn muốn kiểu của bài #5 hay bài #7.
 
Theo tôi hiểu thì theo nguyên tắc chia, vật không thể chẻ ra thì bắt buộc phải chia theo đơn vị. Bạn không thể chia trứng bằng cách đập trứng ra rồi múc cho đều.
Người ta cũng vậy, chia công bình có nghĩa là số giỏi dở phải bằng nhau chứ không phải trung bình bằng nhau.
Nếu trung bình điểm là 6 thì lớp lấy thằng 10, 8 và 2, 4 có ngang với lớp lấy 4 thằng 6 hay không?
(4 thằng 6 đối với tôi có nghĩa là lớp hạng bét)

Tuy nhiên, tôi vẫn có thể chủ quan cho nên quyết định là của bạn. Bạn cần cho biết bạn muốn kiểu của bài #5 hay bài #7.
Thường thì người trực tiếp phụ trách thu nhận học sinh (HS) và "bị yêu cầu" chia thành (mấy) lớp, theo điều kiện số HS (Giỏi, Khá...) G, K, TB, Y tương đối "bằng nhau" theo yêu cầu của nhà trường, trong khi mấy vị "cha mẹ, cố tổ" của học sinh không hiểu điều này mà "quấy rối", xin chuyển "con cháu chắt" từ lớp này sang lớp khác để khỏi "mất mặt" vì con số 1...9.
Vì thế, cách này chỉ là tương đối, khi công bố danh sách đã chia lớp, người phụ trách vẫn có thể chuyển HS "A" từ lớp thứ 9 sang lớp thứ 1 và "cắt thí thí" 1 HS từ lớp thứ 1 bù vào lớp thứ 9 khi điều kiện 2 HS này cùng "Loại". (điểm 19 và 20 vẫn cùng loại mà), chuyện này cả người phụ trách và "cha mẹ, cố tổ" HS đều vui lòng, Kết quả học tập cuối năm mới phản ánh đúng "con cháu chắt" của họ thuộc loại nào.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hồi tôi còn đi học là thời "Rớt tú tài anh đi trung sĩ, em ở nhà lấy Mỹ nuôi con..."
Mặt khác, thầy cô giáo cần chạy sô từ trường này sang trường khác kiếm thêm thu nhập cho nên thời khoá biểu dạy và cách sắp lớp khá ly kỳ.
Lại còn cộng thêm học sinh đi học thêm để nhảy lớp (*) cho nên chỉ học những môn chính, và cần chuyển từ lớp này qua lớp nọ để thuận tiện giờ. ÔI thôi đủ thứ rắc rối.

(*) học nhảy có nghĩa là học chính thức lớp 10, nhưng đồng thời cũng học thêm bên ngoài (trường tư thục) lớp 11; cuối năm, nếu thi đậu tú tài I (tương đương với bây giờ tốt nghiệp lớp 11) thì kỳ học tới nhảy luôn lên lớp 12.
Những học sinh muốn xin học bỗng đi du học thì cần sổ điểm lớp 10-11-12 cho nên phải nhảy từ lớp 9.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom