Trích dữ liệu từ dữ liệu chung

Liên hệ QC
Cám ơn Bác Duyệt . từ trước giờ chưa sử dụng VBA cho nên không biết phải làm thế nào. Muốn làm được chắn là phải tìm hiểu về VBA và thời gian chắc là phải nhiều. Dù sao cũng cám ơn Bác đã chỉ .sẽ cố gắng tìm hiểu
 
trailangque đã viết:
Chào tất cả ! Diễn đàn rất nhiệt tình giúp đỡ hướng dẫn người mới đi làm.chưa có kinh nghiệm. File vừa rồi em làm cũng tương đối chưa hoàn chỉnh lắm.Sau nay sẽ hỏi tiếp. Bây giờ cho hỏi cách nào cho nhiều máy mở cùng lúc cùng 1 file excel mà vẫn lưu được nội dung mình làm để máy khác nhìn thấy dữ liệu đó. Tại vì mõi lần mở báo là " read only " khi nhập vào lưu thì với tên khác mới được. vậy có cách nào không.
Trên hệ thống mạng LAN, bạn có thể làm dc việc này 1 cách đơn giãn bằng chức năng Share của Windows, tuy nhiên phải Share Full thư mục chứa file thì khi mở file trên máy khác mới ko bị tình trạng Read Only...
Click phải chuột trên thư mục chứa file, chọn Sharing and Security, chọn Share this folder rồi bấm nút Permissions.. Cửa sổ bên trong cho phép bạn Add tên người nào đó mà bạn cho phép xem file, đồng thời quy định luôn quyền của người ấy dc phép làm gì trên file của bạn... (Quyền Full Control là quyền cao nhất..)
Lưu ý thêm: hướng dẩn trên chỉ có tác dụng trên hệ thống mạng LAN đã dc gia nhập Domain (Nếu bạn ko nhìn thấy nút Permissions thì đồng nghĩa máy tính chưa gia nhập Domain)
Mến
ANH TUẤN
 
Em có một vấn đề gần giống của bác trailangque mong được các bác trên diễn đàn chỉ giáo.
Việc của em thế này: Hàng tháng, quý em phải làm báo cáo tổng hợp và chi tiết từ một bảng dữ liệu chung (excel) lấy ra từ hệ thống quản lý của cty.
Dữ liệu chung:gồm khoảng 2000 rows, với 100 chủng loại, mỗi chủng loại gồm từ 1 đến nhiều mặt hàng, mỗi mặt hàng có các đặc điểm khác nhau và doanh thu của 1 - 3 tháng
Yêu cầu trích xuất báo cáo tổng hợp: thông tin tổng hợp về doanh thu của từng chủng loại và số lượng bán ra trong từng tháng, quý. Vấn đề này em giải quyết tốt với pivot.
Yêu cầu trích xuất báo cáo chi tiết: thông tin chi tiết từng mặt hàng, doanh thu và số lượng bán ra . Đây là vấn đề của em. Hàng tháng em phải tách thủ công từ sheet dữ liệu chung ra gần 100 báo cáo chi tiết tương ứng mỗi chủng loại, chỉnh sửa để in ra. Hic, tháng nào cũng bò ra mất gần 2 ngày.

Các bác thông thái chỉ giúp em có cách nào hô biến cái từ 1 sheet dữ liệu chung biến ra 100 sheet báo cáo chi tiết, em chỉ chỉnh sơ sơ rùi in được liền. Em cám ơn nhiều nhiều!
 

File đính kèm

  • Phantichdulieu.xls
    24.5 KB · Đọc: 48
Lần chỉnh sửa cuối:
PinPin đã viết:
Em có một vấn đề gần giống của bác trailangque mong được các bác trên diễn đàn chỉ giáo.
Việc của em thế này: Hàng tháng, quý em phải làm báo cáo tổng hợp và chi tiết từ một bảng dữ liệu chung (excel) lấy ra từ hệ thống quản lý của cty.
Dữ liệu chung:gồm khoảng 2000 rows, với 100 chủng loại, mỗi chủng loại gồm từ 1 đến nhiều mặt hàng, mỗi mặt hàng có các đặc điểm khác nhau và doanh thu của 1 - 3 tháng
Yêu cầu trích xuất báo cáo tổng hợp: thông tin tổng hợp về doanh thu của từng chủng loại và số lượng bán ra trong từng tháng, quý. Vấn đề này em giải quyết tốt với pivot.
Yêu cầu trích xuất báo cáo chi tiết: thông tin chi tiết từng mặt hàng, doanh thu và số lượng bán ra . Đây là vấn đề của em. Hàng tháng em phải tách thủ công từ sheet dữ liệu chung ra gần 100 báo cáo chi tiết tương ứng mỗi chủng loại, chỉnh sửa để in ra. Hic, tháng nào cũng bò ra mất gần 2 ngày.

Các bác thông thái chỉ giúp em có cách nào hô biến cái từ 1 sheet dữ liệu chung biến ra 100 sheet báo cáo chi tiết, em chỉ chỉnh sơ sơ rùi in được liền. Em cám ơn nhiều nhiều!
Bạn thử file này xem nhé. Xin lỗi bạn nhé chưa có dòng tổng cộng. file kèm đã sửa.
 

File đính kèm

  • Phantichdulieu.zip
    121.6 KB · Đọc: 284
Lần chỉnh sửa cuối:
salam đã viết:
Bạn thử file này xem nhé. Xin lỗi bạn nhé chưa có dòng tổng cộng. file kèm đã sửa.
Cám ơn bác Salam. Cách của bác cũng hay, đỡ phải căn chỉnh hơn làm bằng pivot. Mỗi tội em chưa biết cách tạo cái hộp chọn thế nào. Kiến thức excel của em mới dừng ở chỗ dùng các hàm và tool sẵn của excel thôi ạ. Phiền bác lần nữa!
 
PinPin đã viết:
Cám ơn bác Salam. Cách của bác cũng hay, đỡ phải căn chỉnh hơn làm bằng pivot. Mỗi tội em chưa biết cách tạo cái hộp chọn thế nào. Kiến thức excel của em mới dừng ở chỗ dùng các hàm và tool sẵn của excel thôi ạ. Phiền bác lần nữa!
Trước tiên bạn tạo cột K (xem trong file). Xong bạn đặt tên (define name) ctrl+f3 đặt tên là tehang (như trong file, bạn xem công thức trong referen to: của name tehang). Đặt tên xong, tại ô A1 sheet chi tiet bạn vào menu data/validation/setting/chọn list trong source bạn nhập "=tehang" Ok.
 
Đối với loại bài toán mà Salam vừa nêu lên, theo chủ kiến của tôi thì dùng VBA sẽ dễ hiểu hơn công thức... Record macro quá trình Advanced Filter là xong... Tuy công thức trong trường hợp này thật kỳ diệu nhưng mà nó quá chậm... Trong khi AF thì.. vèo cái ra ngay...
ANH TUẤN
 
Cập nhật số liệu báo cáo theo thời gian

Tôi là một thành viên mới, chưa biết cách gởi bài cũng như cách tìm bài ở các chủ đề có sẳn. Nay mạo muội nhờ quý huynh giúp đở xin admin chuyển bài đúng chủ đề giúp đừng xóa tội nghiệp!
Tôi có một báo cáo nhập xuất hàng ngày, tôi dã làm được một số việc nhưng còn một chổ không biết phải làm sao đó là từ sheet nhật ký nhập xuất (nknx) muốn thể hiện báo cáo lượng hàng phát sinh trong ngày? Số lượng phát sinh trong tháng thì ổn nhưng trong ngày thì tôi không biết phải làm sao nên phải sử dụng một sheet phụ để lọc số liệu phát sinh trong ngày xong cắt dán ...
Xin các bác chỉ giúp (tôi không biết gì về VBA cả) . Cảm ơn rất nhiều.
 
loc_ma_hang_BC.xls cua ban trailangque

trailangque đã viết:
Cảm ơn ! Bác Salam nhiều . Em đã làm như của Bác rồi nhưng còn chỗ chưa làm được . Cột ngày tháng không hiển thị được bên từng loại hàng vì lúc nhập cho dễ nhìn trong ngày có nhiều loại hàng nhưng chỉ nhập ngày 1 loại đầu tiên cho nên trích bên từng hàng không hiển thị theo . Vậy cách khắc phục thế nào xinh nhờ các Bác chỉ giúp . Xin cám ơn.Xem thêm file đính kèm

Gởi Bác AnhTuan1066 . Tại vì yêu cầu em phải xuất ra từng sheet của mỗi loại hàng.do vậy phải có nhiều sheet. mỗi sheet em phải làm biểu đồ cho từng loại nữa cho nên không thể ít sheet ( Vì yêu cầu cấp trên)

Hi trailangque
Bạn dung thử cái này xem thế nào?
 

File đính kèm

  • loc_ma_hang_BC10.xls
    39.5 KB · Đọc: 125
anhtuan1066 đã viết:
Đối với loại bài toán mà Salam vừa nêu lên, theo chủ kiến của tôi thì dùng VBA sẽ dễ hiểu hơn công thức... Record macro quá trình Advanced Filter là xong... Tuy công thức trong trường hợp này thật kỳ diệu nhưng mà nó quá chậm... Trong khi AF thì.. vèo cái ra ngay...
ANH TUẤN

Cũng không đến nỗi như vậy đâu bác ạ, các công thức này và VBA đều có chung một cái gốc là đều phải lập trình để tạo ra những công cụ mạnh cho người sử dụng.
Sức mạnh của công thức phản ánh phần nào trình độ lập trình.

Vì thế, em cho rằng những người lập trình đã giỏi, nhưng những người tạo ra một ngôn ngữ lập trình, và những người tạo ra trí thông minh nhân tạo cho máy tính, đó mới là sự kỳ diệu.

Còn công thức (và kể cả VBA), thì do chúng ta chưa hiểu hết về nó nên chúng ta đôi lúc ngỡ ngàng về khả năng của nó (cũng như tính logic và phi logic của người viết code).

Thân!
 
minhtri0341@yahoo.com đã viết:
Tôi là một thành viên mới, chưa biết cách gởi bài cũng như cách tìm bài ở các chủ đề có sẳn. Nay mạo muội nhờ quý huynh giúp đở xin admin chuyển bài đúng chủ đề giúp đừng xóa tội nghiệp!
Tôi có một báo cáo nhập xuất hàng ngày, tôi dã làm được một số việc nhưng còn một chổ không biết phải làm sao đó là từ sheet nhật ký nhập xuất (nknx) muốn thể hiện báo cáo lượng hàng phát sinh trong ngày? Số lượng phát sinh trong tháng thì ổn nhưng trong ngày thì tôi không biết phải làm sao nên phải sử dụng một sheet phụ để lọc số liệu phát sinh trong ngày xong cắt dán ...
Xin các bác chỉ giúp (tôi không biết gì về VBA cả) . Cảm ơn rất nhiều.
bạn không cần dùng sheet phụ hay cắt dán gì cả, mà dùng hàm Sumproduct là làm được rồi. xem VD :
 

File đính kèm

  • tổng hợp số lượng hàng xuất bán theo ngày và theo khách hàng.xls
    17.5 KB · Đọc: 99
Mr Okebab đã viết:
Cũng không đến nỗi như vậy đâu bác ạ, các công thức này và VBA đều có chung một cái gốc là đều phải lập trình để tạo ra những công cụ mạnh cho người sử dụng.
Sức mạnh của công thức phản ánh phần nào trình độ lập trình.

Vì thế, em cho rằng những người lập trình đã giỏi, nhưng những người tạo ra một ngôn ngữ lập trình, và những người tạo ra trí thông minh nhân tạo cho máy tính, đó mới là sự kỳ diệu.

Còn công thức (và kể cả VBA), thì do chúng ta chưa hiểu hết về nó nên chúng ta đôi lúc ngỡ ngàng về khả năng của nó (cũng như tính logic và phi logic của người viết code).

Thân!
Ý tôi muốn nói là nên chọn cái dễ, tránh cái khó... Trong bài toán cụ thể này thì rõ rằng làm bằng công thức khó hơn rất nhiều lần so với dùng chức năng Advaned Filter... (Đó là chưa nói đến tốc độ quá chậm của nó so với Filter)
ANH TUẤN
 
Help Me: Trình bày bảng biểu trong Excel

salam đã viết:
Bạn thử file này xem nhé. Xin lỗi bạn nhé chưa có dòng tổng cộng. file kèm đã sửa.
Hi salam
Em không rành lắm về excel - mới tập tẹ nghiên cứu, thấy bài của bác có phần trình bày bảng biểu hay quá mà em lại khoái cái khoản này. Trong file "Phantichdulieu.xls" của bạn, Sheet 1 phần trình bày bảng biểu:
- Dòng Tổng cộng được tô màu nền
- Khi có dữ liệu thì tự động kẻ khung, ko dữ liệu thì ko có khung
Xin đại ca chỉ rõ cách làm với !
 
boyxin đã viết:
Hi salam
Em không rành lắm về excel - mới tập tẹ nghiên cứu, thấy bài của bác có phần trình bày bảng biểu hay quá mà em lại khoái cái khoản này. Trong file "Phantichdulieu.xls" của bạn, Sheet 1 phần trình bày bảng biểu:
- Dòng Tổng cộng được tô màu nền
- Khi có dữ liệu thì tự động kẻ khung, ko dữ liệu thì ko có khung
Xin đại ca chỉ rõ cách làm với !
Bạn tìm hiểu thêm về Conditional Formatting, những bài viết hướng dẫn có rất nhiều trên GPE. Đồng thời, bạn mở File ra, chọn những Cells có định dạng đó và vào Menu Format / Conditional Formatting... để tham khảo thêm về công thức.

TDN
 
tedaynui đã viết:
Bạn tìm hiểu thêm về Conditional Formatting, những bài viết hướng dẫn có rất nhiều trên GPE. Đồng thời, bạn mở File ra, chọn những Cells có định dạng đó và vào Menu Format / Conditional Formatting... để tham khảo thêm về công thức.

TDN
thankyou
mình đang xem, nhưng có phần đổi màu nền tên sheet vẫn chưa thấy
 
hỗ trợ công tác chủ nhiệm lớp THCS

Nội dung bài này được chuyển sang (bài #41 page 5) topic này
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn làm ơn cho xin pass luôn đi. Chứ như vầy thì làm sao sửa được chứ!...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
hỗ trợ công tác chủ nhiệm lớp THCS

hỗ trợ công tác chủ nhiệm lớp THCS(Số lượng HS trong 1 lớp không quá 50HS)
- DS học sinh sau khi đã xắp xếp ABC được Paste và Sheet [Paste Here]
- GVCN nhập đủ các thông tin còn lại trong Sheet [Lý lịch] -> Trích rút HS theo thôn xóm
- Từ dữ liệu Sheet [Thu tiền] -> Trích rút DS HS nộp tiền, DS thất thu, tham gia BHTT, BHYT, DS HS đăng ký tham gia BHYT
- GV nhập điểm tổng kết cuối kỳ 1; 2 -> Twj cộng điểm, xếp loại HS cuối năm, thống kê hai mặt giáo dục, Trích rút DS HS được khen thưởng, HS lưu ban, thi lại, rèn luyện Hạnh kiểm trong hè, Phiếu thông báo kết quả ...[Xem mục 3 bên dưới](Nhập dữ liệu dùng font TCVN3)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom