matbuon4321
Thành viên mới

- Tham gia
- 15/4/10
- Bài viết
- 15
- Được thích
- 6
Mong các anh chị giúp đỡ em trong trường này với.
Công ty có một chị viết đơn xin nghỉ thai sản từ tháng 11/2010 - 02/2011, nhưng thực tế tháng 12/2010 mới sinh, em lên hỏi BHXH thì chị phòng thu hướng dẫn khi nào có hồ sơ thai sản thì báo giảm và công ty nộp tạm ứng cho người lao động tháng 11 sau này có hs thai sản sẽ báo giảm vào tháng 11 và hoàn trả lại tháng 11 đã đóng. Khi làm hs em báo cáo với sếp như vậy. Tháng 12 em nộp hồ sơ thai sản thì BHXH nói về làm báo giảm từ tháng 12, ( nghỉ thai sản từ tháng 12/2010 - 03/2011).
Vấn đề phát sinh như sau:
+ Thực tế người lao động xin nghỉ thai sản từ tháng 11/2010 - 02/2010.
+ BHXH giải quyết nghỉ thai sản từ tháng 12/2010 - 03/2010.
- Vậy số tiền nộp BHXH tháng 11 sẽ giải quyết như nào? ai phai nộp khoản này.
- Đến tháng 03 người lao động đi làm thì trên thồ sơ bảo hiểm lại ghi nghỉ thai sản? tiền lương, bảng chấm công sẽ hạch toán như thế nào trong tháng 3?
Rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị!
Trân trọng cảm ơn!
Công ty có một chị viết đơn xin nghỉ thai sản từ tháng 11/2010 - 02/2011, nhưng thực tế tháng 12/2010 mới sinh, em lên hỏi BHXH thì chị phòng thu hướng dẫn khi nào có hồ sơ thai sản thì báo giảm và công ty nộp tạm ứng cho người lao động tháng 11 sau này có hs thai sản sẽ báo giảm vào tháng 11 và hoàn trả lại tháng 11 đã đóng. Khi làm hs em báo cáo với sếp như vậy. Tháng 12 em nộp hồ sơ thai sản thì BHXH nói về làm báo giảm từ tháng 12, ( nghỉ thai sản từ tháng 12/2010 - 03/2011).
Vấn đề phát sinh như sau:
+ Thực tế người lao động xin nghỉ thai sản từ tháng 11/2010 - 02/2010.
+ BHXH giải quyết nghỉ thai sản từ tháng 12/2010 - 03/2010.
- Vậy số tiền nộp BHXH tháng 11 sẽ giải quyết như nào? ai phai nộp khoản này.
- Đến tháng 03 người lao động đi làm thì trên thồ sơ bảo hiểm lại ghi nghỉ thai sản? tiền lương, bảng chấm công sẽ hạch toán như thế nào trong tháng 3?
Rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị!
Trân trọng cảm ơn!