Tạo form nhập liệu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

- Các ô đen, đơn giản là tô nền thành màu đen thui để làm nổi bật form

- chế độ page break view chứ? (thường chỉ dùng khi chuẩn bị in ấn, sau đó lại chuyển về normal). Tuy nhiên đây là form nhập nên hiện ở normal view cho đẹp.
Bài toán này phải dừng lại ở đây sao? đang đến đoạn hay. hì
Mong tất cả các thành viên giúp đỡ...
 
Tự bạn làm khó cho Topic thôi:
-Trong file không hề có dữ liệu mẫu. Vậy thật khó chính xác khi đoán ô nào của Form tương ững với cột nào của data. Thậm chí có tìm toét mắt cũng chả thấy cột Mã KH ở đâu? Vậy trước tiên bạn nên rà lại file của mình rồi hãy hỏi.
-Trong data nên bỏ cột số TT vì nó thừa.
-Giá mà bạn lưu dạng 2003 thì đỡ phải convert e sai sót.
 
Tự bạn làm khó cho Topic thôi:
-Trong file không hề có dữ liệu mẫu. Vậy thật khó chính xác khi đoán ô nào của Form tương ững với cột nào của data. Thậm chí có tìm toét mắt cũng chả thấy cột Mã KH ở đâu? Vậy trước tiên bạn nên rà lại file của mình rồi hãy hỏi.
-Trong data nên bỏ cột số TT vì nó thừa.
-Giá mà bạn lưu dạng 2003 thì đỡ phải convert e sai sót.
- các thông tin trên form đều phải nhập mới, nếu bên data có thiếu trường nào thì bổ sung trường đó thôi ạh,còn bố trí vào cột nào thì thực sự ko quan trọng lắm
- thứ tự có thể ko cần ah..
- file của e khá đầy đủ rồi ạh. Hjk
 
Bài toán này phải dừng lại ở đây sao? đang đến đoạn hay. hì
Mong tất cả các thành viên giúp đỡ...

Về Form thì có 3 loại: Sheet Form, Data Form và UserForm.
Theo yêu cầu của bạn thì vodoi2x đã tạo Sheet Form giúp bạn rồi, trường hợp của bạn thì không thể sử dụng Data Form (vì vượt số cột cho phép), vấn đề còn lại là sử dụng UserForm (sẽ chuyên nghiệp hơn).

Bạn có thể tải File sử dụng UserForm ở bài 10 sử dụng cho màn hình 19', bài 11 màn hình 17', bài viết ở Link sau: (để tham khảo)

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-dữ-liệu-đã-ghi-qua-luôn-trong-form-nhập-liêu


File ở Link trên dùng List Box để lấy dữ liệu ở bảng tính và Load vào User Form, có thể nhập mới hoặc chỉnh sửa, theo yêu cầu của bạn thì có thể dùng List Box lấy dữ liệu ở bảnh tính khác sửa dữ liệu trên Form và nhập mới vào sheet theo dõi.

Nếu bạn muốn sử dụng User Form thì cho ý kiến, nghĩ lễ 2/9 tôi rảnh mới giúp bạn được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu bạn muốn sử dụng User Form thì cho ý kiến, nghĩ lễ 2/9 tôi rảnh mới giúp bạn được.
Dạ, e cảm ơn a rất nhiều...
Đây là một bài trường kỳ..vì có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực..nên e ko vội vàng học hỏi, chỉ có điều đừng 02/09 sang năm là được ạh. hì.
Cho e hỏi thêm hình thức DATA FORM là j? có thể ứng dụng với dữ liệu khoảng bao nhiêu trường là hợp lý?
P/S: rất mong sự giúp đỡ của anh và mọi người...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ, e cảm ơn a rất nhiều...
Đây là một bài trường kỳ..vì có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực..nên e ko vội vàng học hỏi, chỉ có điều đừng 02/09 sang năm là được ạh. hì.
Cho e hỏi thêm hình thức DATA FORM là j? có thể ứng dụng với dữ liệu khoảng bao nhiêu trường là hợp lý?
P/S: rất mong sự giúp đỡ của anh và mọi người...

Nếu sử dụng Excel 2003 thì thực hiện như sau:
- Click bất kỳ cell của dòng tiêu đề, từ Menu vào data > Form….Nó sẽ xuất hiện Data Form dùng nhập dữ liệu và sheet (em tìm bài viết theo dõi công văn đi và đến anh dựa vào Data Form để áp dụng và tạo UserForm).
- Data Form chỉ sử dụng tốt nhất cho 1 bảng tính có chứa khoảng 32 cột, nếu 1 bảng tính có chứa lớn hơn 32 có thể phát sinh lỗi (không hiện được form).
- Nếu muốn sử dụng Code để tạo Data Form thì anh sẽ cho.

Lưu ý:
- Nếu sử dụng Data Form thì dòng tiêu đề và dữ liệu chứa bên dưới không được nhập ô (sẽ bị lỗi và không hiện được form).
 
Dạ, e cảm ơn a rất nhiều...
Đây là một bài trường kỳ..vì có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực..nên e ko vội vàng học hỏi, chỉ có điều đừng 02/09 sang năm là được ạh. hì.
Cho e hỏi thêm hình thức DATA FORM là j? có thể ứng dụng với dữ liệu khoảng bao nhiêu trường là hợp lý?
P/S: rất mong sự giúp đỡ của anh và mọi người...


Lưu ý khi sử dụng Data Form:
- Nếu sử dụng Data Form thì dòng tiêu đề và dữ liệu chứa bên dưới không được nhập ô (sẽ bị lỗi và không hiện được Form).
- Các Text Box của Data Form thay đổi (dài cỡ nào) phụ thuộc vào chiều rộng của cột rộng nhất.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tự bạn làm khó cho Topic thôi:
-Trong file không hề có dữ liệu mẫu. Vậy thật khó chính xác khi đoán ô nào của Form tương ững với cột nào của data. Thậm chí có tìm toét mắt cũng chả thấy cột Mã KH ở đâu? Vậy trước tiên bạn nên rà lại file của mình rồi hãy hỏi.
-Trong data nên bỏ cột số TT vì nó thừa.
-Giá mà bạn lưu dạng 2003 thì đỡ phải convert e sai sót.
E xin gửi file save as 1997 - 2003
về cột Mã số khách hàng tương ứng với cột G bên sheet data_kh đó ạh
tks
 

File đính kèm

Ở sheet data_kh đến 51 cột làm sao sử dụng Data Form được, anh đã nêu ở đây.
Data Form chỉ sử dụng tốt nhất cho 1 bảng tính có chứa khoảng 32 cột, nếu 1 bảng tính có chứa lớn hơn 32 có thể phát sinh lỗi (không hiện được form).

Còn trong 2007 hoặc 2010 để anh xem lại rồi mới hướng dẫn xem Data Form nó nằm ở chỗ nào(vì anh đang sử dụng 2003).
 
Ở sheet data_kh đến 51 cột làm sao sử dụng Data Form được, anh đã nêu ở đây.


Còn trong 2007 hoặc 2010 để anh xem lại rồi mới hướng dẫn xem Data Form nó nằm ở chỗ nào(vì anh đang sử dụng 2003).
A up lên 2010 đi ạh, e ko biết cấu trúc thế nào..chứ khởi động bộ office nhanh vèo vèo, hơn hẳn các phiên bản trước, hì
 
chỉ có điều đừng 02/09 sang năm là được ạ

Form của em anh chỉ làm 1 buổi là xong, nhưng còn nhiều công việc nên mới hẹn em 2/9/2013 chứ không sang năm đâu.

Em cần tổng hợp với nội dung gì thì nêu cụ thể, anh sẽ tạo thêm nút khi nhấn vào nút nó tự chạy PivotTable với kết quả em cần, nếu yêu cầu nhiều vấn đề thì anh tạo thêm nhiều nút mỗi nút là 1 vấn đề.
 
Form của em anh chỉ làm 1 buổi là xong, nhưng còn nhiều công việc nên mới hẹn em 2/9/2013 chứ không sang năm đâu.

Em cần tổng hợp với nội dung gì thì nêu cụ thể, anh sẽ tạo thêm nút khi nhấn vào nút nó tự chạy PivotTable với kết quả em cần, nếu yêu cầu nhiều vấn đề thì anh tạo thêm nhiều nút mỗi nút là 1 vấn đề.
Hiện tại, với dữ liệu khách hàng này, mới chỉ phát sinh một số nút như: nút In form dữ liệu khách hàng, nút lưu dữ liệu, nút báo cáo số lượng khách hàng (có thể đếm theo số ID). Mới chỉ có thế, khi nào mở rộng e lại xin thêm sự hỗ trợ ạh.
P/S: chắc a cũng có nhiều kinh nghiệm làm dữ liệu.. nên có gì mong a tư vấn thêm ạh để hoàn thiện hơn..
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hiện tại, với dữ liệu khách hàng này, mới chỉ phát sinh một số nút như: nút In form dữ liệu khách hàng, nút lưu dữ liệu, nút báo cáo số lượng khách hàng (có thể đếm theo số ID). Mới chỉ có thế, khi nào mở rộng e lại xin thêm sự hỗ trợ ạh.
P/S: chắc a cũng có nhiều kinh nghiệm làm dữ liệu.. nên có gì mong a tư vấn thêm ạh để hoàn thiện hơn..

Vậy thì em cần nêu rõ thiết kế biểu như vậy với mục đích là gì thì dựa vào mục đích để thiết kế biểu, tốt nhất là trong File có chứa dữ liệu, khi đọc nội dung anh mới biết được mục đích và thiết kế lại mới phù hợp, nếu File nặng quá không đủ quota thì nêu địa chỉ mail lên anh sẽ cho mail của anh rồi gửi file qua, anh không nêu địa chỉ mail của anh lên vì sợ anh em quấy rầy và gửi File qua nhờ giúp thì anh không có thời gian.

Đối với thành viên nào nhiệt tình thì anh mới cho địa chỉ mail để giúp đỡ cho thành viên ấy mà thôi.
 
Đối với dạng dữ liệu nhiều cột thế này thì ta nên lập 1 bảng Code để điều khiển, sau này ta cập nhật hiệu chỉnh rất nhanh. Code ngắn gọn, bình thường ta cho ẩn trang này đi.
Trong file cả kiểm tra mã trùng, cả kiểm tra dữ liệu bắt buộc, cả code nhạp dữ liệu code chỉ ngắn gọn như sau
Mã:
Sub Button5_Click()
Dim Tm, eR, i
Dim Tb As String, Dc As String
Tm = Sheet2.Range("A2:F" & Sheet2.[A65536].End(3).Row)
'Kiem tra ma trung thi xoa va nhap lai
If Evaluate("=COUNTIF(data_kh!G2:G10000,FORM!E5)") > 0 Then
MsgBox "Ma KH da co trong Ho so luu. "
Sheet4.[E5] = ""
Sheet4.[E5].Select
Exit Sub
End If
'Kiem tra du lieu nhap thieu
For i = 1 To UBound(Tm, 1)
If Tm(i, 4) = 1 And Trim(Sheet4.Range(Tm(i, 3))) = "" Then
If Dc = "" Then Dc = Tm(i, 3)
If Tb = "" Then Tb = "CHUA HOAN THIEN HO SO : " & Chr(13)
Tb = Tb & Chr(13) & Tm(i, 5)
End If
Next
If Dc <> "" Then
Tb = Tb & Chr(13) & Chr(13) & "HOAN THIEN TRUOC KHI NHAP"
MsgBox Tb
Sheet4.Range(Dc).Select
Exit Sub
End If
'Nhap du lieu vao ho so luu
eR = Sheet3.[G65536].End(3).Row + 1
For i = 1 To UBound(Tm, 1)
Sheet3.Cells(eR, Tm(i, 2)) = Sheet4.Range(Tm(i, 3))
Next
End Sub
 

File đính kèm

Sau khi ấn nút lưu hồ sơ thì thông tin đã lưu sang sheet data_kh..
Có thể các thông tin nhập sai.. muốn sửa chữa lại, e nhập mã số KH và sửa thì ko cho sửa, trường hợp muốn sửa thì ntn? cả trường hợp nhập mã khách hàng cũng sai nữa muốn sửa cho đúng thì sao?
tks so much...
 
Minhf chả biết nhập thế nào cho khỏi lỗi công thức, vậy bạn Test nha.
Chọn chế độ ô màu vàng, nếu là edit thì ô mã khách hàng sẽ có validation để chọn khách
Sơ bộ vậy, sẽ chặn lỗi và hiệu chỉnh sau
(Bạn thấy mình sửa bằng bảng code rất tiện cho việc load dữ liệu lên Form)
 

File đính kèm

VBA quả thật hay... e phải ngồi vọc cái code của a để hiểu vấn đề đã. tks so much
 
Bài toán này phải dừng lại ở đây sao? đang đến đoạn hay. hì
Mong tất cả các thành viên giúp đỡ...

Tôi nghĩ bạn nhờ FORM tôi đã xây dựng cho bạn, và bạn cũng đã chủ động làm được

Vì câu hỏi chủ đề là FORM và FORM mà thui?

vì thế tôi nghĩ bạn tự làm nốt được phần còn lại
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Trả lời
14
Đọc
5K
Back
Top Bottom