Tính Giờ CÔng cho Nhân Viên (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

babylovely1105

Thành viên chính thức
Tham gia
18/8/09
Bài viết
56
Được thích
4
Chào Anh Chi.
Hiện em đang làm lương tính cho nhân viên. Công ty e có máy chấm công, VÀo quẹt thẻ, ra quẹt thẻ.
Em suy nghĩ nát óc rùi mà vẫn chưa tìm ra công thức Tính giờ cụ thể cho từng ngày.
Trước giờ em đang làm thủ công.
MOng anh chị giúp em với.
Cảm ơn mọi người.
 

File đính kèm

Chào Anh Chi.
Hiện em đang làm lương tính cho nhân viên. Công ty e có máy chấm công, VÀo quẹt thẻ, ra quẹt thẻ.
Em suy nghĩ nát óc rùi mà vẫn chưa tìm ra công thức Tính giờ cụ thể cho từng ngày.
Trước giờ em đang làm thủ công.
MOng anh chị giúp em với.
Cảm ơn mọi người.
bạn phải thiết kế thêm dữ liệu cho phù hợp, ví dụ những người quên bấn thẻ ra thì lấy mốc mấy giờ? ca nào ?
hoặc quên bấm thẻ khi vào
nếu có ca thì bạn nên cho cột ca vào để biết giờ giấc sớm muộn ra sao
 
Thông tin chỉ có vậy ah anh ơi. mình phải tự làm hết. HuHu..
 
làm sao biết ai làm ca nào mà tính trễ với muộn.Bạn phải tự lập thêm danh sách những người nào thuộc ca nào chứ
 
Thông tin chỉ có vậy ah anh ơi. mình phải tự làm hết. HuHu..
Bạn làm nhân sự chấm công mà không biết ai đi ca nào làm sao mà chấm?
Cái bạn cần xác định:
- Danh sách nhân viên
- Mã ca:
___ + Ca 1: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
___ + Ca 2: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
___ + Ca 3: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
- Danh sách được phép bấm 1 lần (cty tôi vẫn đang áp dụng cho cấp GĐ bấm 1 lần và tính 8 giờ 1 ngày).
- Đơn vị tính giờ công: là đơn vị tối thiểu, ví dụ 0.5 giờ, bấm vào 7:48 AM thì xem như vào từ 8:00 AM, bấm ra 5:35 PM thì xem như ra từ 5:30 PM, giờ công 5:30 PM - 8:00 AM = 8.5 (đã trừ 1 giờ nghỉ, 8 giờ công và 0.5 giờ tăng ca).
- Thời gian được tính tăng ca: sau ca làm việc được định sẵn hay là số giờ lớn hơn 8 tiếng?
- Những người quên bấm thẻ > Đi trễ ? Về sớm? Vắng? Giờ công tính thế nào ?
Những thiết lập đó nằm trong quy định của công ty. Cần thiết thì phải hỏi cấp trên và thiết lập quy định rõ ràng.
Tham khảo cách làm tròn số giờ trong file.
 

File đính kèm

Bạn làm nhân sự chấm công mà không biết ai đi ca nào làm sao mà chấm?
Cái bạn cần xác định:
- Danh sách nhân viên
- Mã ca:
___ + Ca 1: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
___ + Ca 2: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
___ + Ca 3: Từ ... Đến ... Số lần bấm thẻ
- Danh sách được phép bấm 1 lần (cty tôi vẫn đang áp dụng cho cấp GĐ bấm 1 lần và tính 8 giờ 1 ngày).
- Đơn vị tính giờ công: là đơn vị tối thiểu, ví dụ 0.5 giờ, bấm vào 7:48 AM thì xem như vào từ 8:00 AM, bấm ra 5:35 PM thì xem như ra từ 5:30 PM, giờ công 5:30 PM - 8:00 AM = 8.5 (đã trừ 1 giờ nghỉ, 8 giờ công và 0.5 giờ tăng ca).
- Thời gian được tính tăng ca: sau ca làm việc được định sẵn hay là số giờ lớn hơn 8 tiếng?
- Những người quên bấm thẻ > Đi trễ ? Về sớm? Vắng? Giờ công tính thế nào ?
Những thiết lập đó nằm trong quy định của công ty. Cần thiết thì phải hỏi cấp trên và thiết lập quy định rõ ràng.
Tham khảo cách làm tròn số giờ trong file.


Công nhân đi Ca rất phức tạp bạn ah, Đang di ca 1 hôm nay tối lại làm tiếp ca3. Không thống nhất được.
 
trời có gì đâu mà phức tạp. tôi có làm bảng lương cho anaspa ca tứ lung tung mà vẫn làm ok mà, huống chi của bạn có mấy ca hà. chủ yếu là do bạn và xếp bạn bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lý thôi
 
Bài viết này đã bị tác giả xóa.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình chưa tính gì cho bạn đâu!

Chào Anh Chi.
Hiện em đang làm lương tính cho nhân viên. Công ty e có máy chấm công, VÀo, ra quẹt thẻ.
Em suy nghĩ nát óc rùi mà vẫn chưa tìm ra công thức Tính giờ cụ thể cho từng ngày.
Trước giờ em đang làm thủ công.
MOng anh chị giúp em với.
Mà chỉ tạo ra các trường mới từ dữ liệu của bạn, để:

(1) Tạo mã nhân viên mới; Mã mà fần mền tạo ra cho bạn ở cột 'A' khó xài trong excel lắm.

(2) Tạo mới trường [Ngay], tách ra từ trường 'Time'; Trường này mình tạo bằng công thức của excel. Trường này, cũng như trường mã mới tạo (đề cập bên trên) bạn cần Copy & Paste Value;

(3) Trường 'Giờ' mình làm bằng hàm tự tạo; Nếu bạn làm được công thức sẽ hay hơn;
Với trường này bạn tiếp tục chép xuống bên dưới & cũng Copy & paste value đi nha

(4) Tao tạm trường [Vô] & [Ra]; Chuyện này chưa đúng hẵn.
Bạn kiểm tra theo 2 trường này & cho biết những sai sót đang tồn tại (Chưa chắc macro sẽ khác fục được, nhưng mình sẽ cố giúp bạn tiếp)

Hẹn khi khác được tiếp tục với bạn!

Thân
 

File đính kèm

trời có gì đâu mà phức tạp. tôi có làm bảng lương cho anaspa ca tứ lung tung mà vẫn làm ok mà, huống chi của bạn có mấy ca hà. chủ yếu là do bạn và xếp bạn bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lý thôi

Ban Phin oi. Ban la giao vien tin học ah, thế thì giỏi quá rồi.
Bạn có file tính công cho Nhân viên cho mình tham khảo với.
Cảm ơn Bạn nha.
 
Mà chỉ tạo ra các trường mới từ dữ liệu của bạn, để:

(1) Tạo mã nhân viên mới; Mã mà fần mền tạo ra cho bạn ở cột 'A' khó xài trong excel lắm.

(2) Tạo mới trường [Ngay], tách ra từ trường 'Time'; Trường này mình tạo bằng công thức của excel. Trường này, cũng như trường mã mới tạo (đề cập bên trên) bạn cần Copy & Paste Value;

(3) Trường 'Giờ' mình làm bằng hàm tự tạo; Nếu bạn làm được công thức sẽ hay hơn;
Với trường này bạn tiếp tục chép xuống bên dưới & cũng Copy & paste value đi nha

(4) Tao tạm trường [Vô] & [Ra]; Chuyện này chưa đúng hẵn.
Bạn kiểm tra theo 2 trường này & cho biết những sai sót đang tồn tại (Chưa chắc macro sẽ khác fục được, nhưng mình sẽ cố giúp bạn tiếp)

Hẹn khi khác được tiếp tục với bạn!

Thân


Bạn nhiệt tình giúp mình quá. Cảm ơn Bạn nhiều lắm.
 
Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này, thì bạn sẽ tìm ra được cách làm.

Câu hỏi quan trọng
1. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó có bấm giờ vào và giờ ra ?
2. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó có bấm giờ vào nhưng không bấm giờ ra ?
3. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó đã làm 2 ca trong 1 ngày ?

Câu hỏi phụ
1. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó làm ca 1 ?
2. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó làm ca 2 ?
3. Dòng dữ liệu nào cho biết người đó làm ca 3 ?

Hoặc bạn phải chỉ ra được nó trong tập tin, thì mọi người mới giúp bạn được.

Làm được mấy câu hỏi của bạn nêu trên thì mình còn nhờ gì các cao thủ nữa,...HicHicccc
 
Xin gỏi bạn 3 file có trên diễn đàn, bạn tìm kỹ trên trang tính sẽ thấy bài gốc

[ThongBao]
Bạn có file tính công cho Nhân viên cho mình tham khảo với.
Cảm ơn Bạn nha.[/ThongBao]

Xin lưu ý:

Mình sẽ tháo file sau 01 tuần hay bạn đã nhấn nút cảm ơn
 

File đính kèm

[ThongBao]
Bạn có file tính công cho Nhân viên cho mình tham khảo với.
Cảm ơn Bạn nha.[/ThongBao]

Xin lưu ý:

Mình sẽ tháo file sau 01 tuần hay bạn đã nhấn nút cảm ơn

Em cũng đã làm nhưng chưa đưa lên vì Tác giả thả bài rồi mất hút không thấy phản hồi gì cả. Đúng sai cũng không có ý kiến. Cách sử lý phần nào còn theo giả định của em.

Đối với dạng này phải sử lý 3 vấn đề:
-Bổ xung điều kiện (Mang tính nguyên tắc)
-Kiểm tra dữ liệu.
-Chuyển dữ liệu sang dang phù hợp với sử lý Chấm Công - Thanh toán lương.


1/Bổ xung điều kiện:

-Nguyên tắc sử lý với người chỉ quẹt vào hoặc ra mà không có chiều ngược lại: Phải có xác nhận lý do rõ ràng và thời điểm chiều ngược lại. Đây là trường hợp phần nhiều trốn việc, vượt rào, đến muộn không quẹt thẻ.

-Như thế nào là xác định trễ: Từ 5 phút trở lên hay đúng giờ (Nếu đông người quá không quẹt thẻ kịp thì sao)

-Nguyên tắc không để ca đúp (2 ca liền): Vì sai cả Luật và thực tế. Nếu đúng vậy ta phải chia ca ra vì người lao động làm việc quá 12 tiếng liên tục là có vấn đề rồi.

-Phải có xác định tính công từ ca nào đến ca nào. Vì 3 ca liên tục nên bất kỳ thời điểm nào cũng có 1 ca dở dang. Ví dụ từ ca 1 ngày 1/9 đến ca 3 ngày 30/9

2/Kiểm tra dữ liệu:

-Những người có số lần quẹt thẻ lẻ: Loại trừ ca dở dang còn lại là quẹt thiếu.

-Những người có ca trên 12 giờ (Đúp ca không quẹt thẻ hoặc bỏ quẹt thẻ)

3/Chuyển đổi dữ liệu:

Từ bảng dữ liệu đã có sau khi kiểm tra và hiệu chỉnh ta chuyển thành bảng dạng
[So the]-[Ten CN]-[Ngay vao]-[Gio vao]-[Ngay ra]-[Gio ra]-[Thoi gian]-[Ca1]-[Ca2]-[Ca3]-[Tre]-[Tang ca]-[Ve som]

Như vây là việc tạo bảng chấm công và thanh toán lương hoàn toàn có thể sử lý được rồi.
 
Em cũng đã làm nhưng chưa đưa lên vì Tác giả thả bài rồi mất hút không thấy phản hồi gì cả. Đúng sai cũng không có ý kiến. Cách sử lý phần nào còn theo giả định của em.

Đối với dạng này phải sử lý 3 vấn đề:
-Bổ xung điều kiện (Mang tính nguyên tắc)
-Kiểm tra dữ liệu.
-Chuyển dữ liệu sang dang phù hợp với sử lý Chấm Công - Thanh toán lương.


1/Bổ xung điều kiện:

-Nguyên tắc sử lý với người chỉ quẹt vào hoặc ra mà không có chiều ngược lại: Phải có xác nhận lý do rõ ràng và thời điểm chiều ngược lại. Đây là trường hợp phần nhiều trốn việc, vượt rào, đến muộn không quẹt thẻ.

-Như thế nào là xác định trễ: Từ 5 phút trở lên hay đúng giờ (Nếu đông người quá không quẹt thẻ kịp thì sao)

-Nguyên tắc không để ca đúp (2 ca liền): Vì sai cả Luật và thực tế. Nếu đúng vậy ta phải chia ca ra vì người lao động làm việc quá 12 tiếng liên tục là có vấn đề rồi.

-Phải có xác định tính công từ ca nào đến ca nào. Vì 3 ca liên tục nên bất kỳ thời điểm nào cũng có 1 ca dở dang. Ví dụ từ ca 1 ngày 1/9 đến ca 3 ngày 30/9

2/Kiểm tra dữ liệu:

-Những người có số lần quẹt thẻ lẻ: Loại trừ ca dở dang còn lại là quẹt thiếu.

-Những người có ca trên 12 giờ (Đúp ca không quẹt thẻ hoặc bỏ quẹt thẻ)

3/Chuyển đổi dữ liệu:

Từ bảng dữ liệu đã có sau khi kiểm tra và hiệu chỉnh ta chuyển thành bảng dạng
[So the]-[Ten CN]-[Ngay vao]-[Gio vao]-[Ngay ra]-[Gio ra]-[Thoi gian]-[Ca1]-[Ca2]-[Ca3]-[Tre]-[Tang ca]-[Ve som]

Như vây là việc tạo bảng chấm công và thanh toán lương hoàn toàn có thể sử lý được rồi.


Thành thật xin lỗi bạn, vì mẫy bữa trước m ình bị bệnh ở nhà, không đi làm được. Hơn nữa mẫy bữa nay công việc thật lubu, Mình sẽ xem bài viết và có ý kiến với bạn.
Xin lỗi đã để bạn phải chờ.
 
Thành thật xin lỗi bạn, vì mẫy bữa trước m ình bị bệnh ở nhà, không đi làm được. Hơn nữa mẫy bữa nay công việc thật lubu, Mình sẽ xem bài viết và có ý kiến với bạn.
Xin lỗi đã để bạn phải chờ.


MÌnh thấy bài viết của bạn rất hợp với cty mình.
Nhưng như thế nào xác định là trễ thì khoảng 15' thay vi 5' như bạn nêu.
Có trường hợp có người chỉ làm nửa ngày.
Đối với trường hợp những người wen bấm thẻ sẽ không được chấm công.
Rất mong nhận được bài của bạn.
 
Như bạn nêu là:
-Từ phút thứ 15 bắt đầu tính trễ, nhưng trễ từ đầu giờ chứ không phải là từ đầu giờ + 15
-Bạn phải sử lý bằng tay toàn bộ các đơn, giấy xác nhận của các bộ phận về việc đúp ca, không quẹt thẻ v.v... đối với từng mã bằng cách chèn dòng và điền thông tin phù hợp. Như vậy, trong bảng sẽ không có ca nào đúng và hợp lý mà lại có thời gian 2 ca trở lên. Việc này phải làm bằng tay vì không máy nào duyệt giấy tờ được.
-Sau đó ta tiến hành loại trừ (Bằng code ) các dòng ngoài thời gian tính lương, dở dang, không thoả điều kiện.

Phần còn lại thì có thể OK rồi. Sở dĩ mình nói nhiều như vậy vì đây là việc áp dụng thực tế nếu sai sót công nhân kiện cáo vài lần chắc bạn cũng không ổn có đúng không.
 
Như bạn nêu là:
-Từ phút thứ 15 bắt đầu tính trễ, nhưng trễ từ đầu giờ chứ không phải là từ đầu giờ + 15
-Bạn phải sử lý bằng tay toàn bộ các đơn, giấy xác nhận của các bộ phận về việc đúp ca, không quẹt thẻ v.v... đối với từng mã bằng cách chèn dòng và điền thông tin phù hợp. Như vậy, trong bảng sẽ không có ca nào đúng và hợp lý mà lại có thời gian 2 ca trở lên. Việc này phải làm bằng tay vì không máy nào duyệt giấy tờ được.
-Sau đó ta tiến hành loại trừ (Bằng code ) các dòng ngoài thời gian tính lương, dở dang, không thoả điều kiện.

Phần còn lại thì có thể OK rồi. Sở dĩ mình nói nhiều như vậy vì đây là việc áp dụng thực tế nếu sai sót công nhân kiện cáo vài lần chắc bạn cũng không ổn có đúng không.


Bạn cho mình xin file của bạn làm đi, làm ơn mà.
MÌnh xem bạn làm như thế nào rồi mới tính tiếp được, chứ bạn cứ nói như vậy mơ hồ lắm.
 
Những bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách làm, những quy định cơ bản về chấm công. Ấy vậy mà bạn chẳng chịu tiếp thu, nhờ người khác làm sẵn, mà nếu có người làm sẵn cho bạn thì bạn chưa chắc đã hiểu rõ bản chất của việc chấm công trong công ty của bạn. Cho nên, bạn phải nghiên cứu xem mình cần làm những gì, cung cấp những gì đã được hướng dẫn, làm sẵn trước dữ liệu thô, khi đó bạn mới rõ được vấn đề, phần tính toán còn lại nhờ người viết (code, công thức, ...).
Khi quy định ca làm việc, thì giờ vào, giờ ra như thế nào mới được xem là hợp lệ? (đi trễ, về sớm, trễ ca bao lâu thì xem như không làm 1 buổi, 1 ngày, ...). Các trường hợp có bổ sung do cấp Quản lý đủ quyền hạn duyệt thì được tính thế nào? (có đi làm mà quên bấm thẻ, đi trễ, về sớm, đi công tác, ...). Bạn nêu rõ trong file: 1 sheet Data từ phần mềm, 1 sheet ghi chép danh sách được bổ sung giờ công, 1 sheet theo dõi phép. Cả 3 sheet này mới là dữ liệu, phần còn lại là cách tính. Cách tính phải nằm trong quy định: Giờ công, tăng ca (thường, CN, lễ), phép (năm, bù, bệnh, việc riêng, ngưng việc, không phép), công tác, đi trễ, về sớm, ...
 
Mình sơ bộ như trong file, ban tham khảo.
Thời gian làm việc tính theo phút nha

(Tham khảo file bài #26 file bài nay đã gỡ giảm dung lượng)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài viết này đã bị tác giả xóa.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài viết này đã bị tác giả xóa.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình sơ bộ như trong file, ban tham khảo.
Thời gian làm việc tính theo phút nha

Cảm ơn vì bài viết của bạn đã hoàn thành được khoảng 80% yêu cầu.
MÌnh nhở bạn sửa 1 số lỗi mình đã ghi trong bảng tính.
Sau khi bạn sửa xong, mình sẽ kiểm tra để được hoàn thiện.
Cảm ơn bạn rất nhiều.
 

File đính kèm

Ví dụ cụ thể nhé, người đầu tiên trong danh sách của bạn, LIEU TRUNG VIET, nhìn vào thời gian của người này thì có 2 khả năng, người đó đang làm ca 1 hoặc ca 3.
Nếu làm ca 1, thì ngày 15/10 có thời gian bấm thẻ vào, không có thời gian bấm thẻ ra, vậy có đúng ko ?
Nếu làm ca 3, thì ngày 15/10 có thời gian bấm thẻ vào và ra rồi, vậy có đúng ko ?
Làm sao người giúp bạn biết được người này làm vào ca nào, khi bạn không cho biết thông tin này. Kết quả là người giúp bạn nghĩ rằng LIEU TRUNG VIET đang làm ca 1, nhưng thực tế có thể người này đang làm ca 3.
Nếu bạn cho biết người này làm ca 1, thì người giúp bạn sẽ không đoán lung tung, và làm ra file tính đúng với yêu cầu của bạn.

Nhìn vào giờ thì biết người đó làm ca nào đó bạn. Như LUU TRUNG VIET Làm từ 8h den 17h là Ca Hành Chính.
Ca 1 từ 6h den 14h.
Ca 2 tu 14h den 22h
Ca 3 tu 22h den 6h sang hom sau.
 
Tôi thấy bạn có vẻ thích công thức hơn nên tôi làm theo công thức trên sheet1 còn phần VBA mình chưa hiệu đính.
Bạn nên có 1 danh sách người làm giờ hành chính thì mới chính xác được còn thế này người đi ca 1 sau 7 giờ thành đi làm Hành chính.

Mình chưa tăng ca 3 bằng tăng ca 30%

P/s: Mình sẽ gỡ file kèm bài #21 để giảm dung lượng.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Không phải là mình không thích VBA, mà thực sự mình chả hiểu gì về nó cả.
Phần VBA bạn làm cho mình, mình chỉ biết kết quả đó thôi.
Mình cũng chẳng biết phải chạy nó ntn nữa? Hic.
Chắc phải nhờ bạn chỉ cách sử dụng để lương tháng tới mình tính được nhanh hơn.
Mình chỉ copy Data vào là chạy thôi hả bạn, hay cần phải làm gì nữa, gà mờ quá.
Mong chỉ giáo nhiều nhiều ...

MÌnh thấy có 2 Command trong sheet data nhưng không biết cách chạy nó. Hic.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi, mục đích của file là
-Bạn chép dữ liệu paste vào 3 cột đầu của sheet1 Data.
-Chạy kiểm tra để phát hiện các dòng dữ liệu nghi ngờ để kiểm tra hiệu đính
-Chạy Code tạo bảng để tao bảng dữ liệu tương ứng

Nhưng Code đó chỉ là ví dụ thôi nha, mình phương phưởng ca 1 từ 8 giờ. Bạn nên có 2 điều kiện nữa để làm thật chính xác cho file

-Danh sách Công nhân theo ca và nhân viên giờ Hành chính (Vì đoán vào ca khoảng 8 giờ là Hành chính nhưng công nhân ca 1 đi muộn hơn 1 giờ thì không phân biệt nổi)
-Khi tính lương phải có xác định từ ca nào, đến ca nào
Ví dụ bạn làm lương tháng 9 nên có thể quy định các ca thuộc từ ca 1 ngày 01/09/2013 đến hết ca 3 ngày 30/09/2013.
(Như vậy thì chỉ khi quẹt thẻ tan hết ngày 01/10/2013 mới lấy số liệu giờ ra ca 3 hôm trước kể cả tăng và đúp ca)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi, mục đích của file là
-Bạn chép dữ liệu paste vào 3 cột đầu của sheet1 Data.
-Chạy kiểm tra để phát hiện các dòng dữ liệu nghi ngờ để kiểm tra hiệu đính
-Chạy Code tạo bảng để tao bảng dữ liệu tương ứng

Nhưng Code đó chỉ là ví dụ thôi nha, mình phương phưởng ca 1 từ 8 giờ. Bạn nên có 2 điều kiện nữa để làm thật chính xác cho file

-Danh sách Công nhân theo ca và nhân viên giờ Hành chính (Vì đoán vào ca khoảng 8 giờ là Hành chính nhưng công nhân ca 1 đi muộn hơn 1 giờ thì không phân biệt nổi)
-Khi tính lương phải có xác định từ ca nào, đến ca nào
Ví dụ bạn làm lương tháng 9 nên có thể quy định các ca thuộc từ ca 1 ngày 01/09/2013 đến hết ca 3 ngày 30/09/2013.
(Như vậy thì chỉ khi quẹt thẻ tan hết ngày 01/10/2013 mới lấy số liệu giờ ra ca 3 hôm trước kể cả tăng và đúp ca)

Nếu bây giờ mình có 1 danh sách cố định đi giờ Hành chính thì vấn đề nhầm lẫn giữa
ca 1 và hành chính sẽ được giải quyết đúng không bạn.
MÌnh sẽ bổ sung cho bạn danh sách này vào sang thứ 2 tuần sau. (t7, cn cty minh nghỉ)

Vậy nhờ bạn sửa lại giúp mình phần VBA như bạn nói:
Tôi thấy bạn có vẻ thích công thức hơn nên tôi làm theo công thức trên sheet1 còn phần VBA mình chưa hiệu đính.

T7, Cn cty minh nghi nen không thể lên mạng được (nhà minh cũng không có)
hẹn gặp lai bạn vào thứ 2 nhé.
Rất may là gặp được bạn, không thì mỗi lần tính lương là một vấn đề đối với mình.
Minh sẽ xem kỹ, chỗ nào chưa hiểu mình sẽ hỏi bạn nhé. Hi. Thanks.

Cho mình hỏi vấn đề này:
Dữ liệu công nhân của mình còn nhiều lắm 450 người lận, Nếu vậy khi copy vào sheet1 Data,
thì Bảng tính có bị bỏ sót không. (Mình sợ bạn viết code theo 1 bảng cố định)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ban Sealand oi, Bạn viết giúp mình đoạn code còn lại với.
Danh sách Nhân viên Hành Chính mình biết xử lý chúng rồi.
Cảm ơn bạn nhiều nha.
 
Ban Sealand oi, Bạn viết giúp mình đoạn code còn lại với.
Danh sách Nhân viên Hành Chính mình biết xử lý chúng rồi.

Rất tiếc là bạn biết nhưng mình không biết, mà đã không biết thì sao viết lệnh thực hiện ý mình được.
 
Thì những người làm Hành CHính mình có 1 bảng tính riêng cho họ, Không liên quan gì tới những Ca khác.
Vì cơ bản là nhân viên hành chính tính lương rất dễ. Hic.

Vậy là bạn không giúp mình phần còn lại nữa ah, HUHu.
Mình biết làm sao đây....
 
Bạn cứ chép dữ liệu vào Sheet Data rồi nhấn nút là có kết quả.
Để thử bạn xoá hết số liệu Sheet Resume (Chỉ giữ dòng tiêu đề) rồi nhấn nút kết quả lại được tạo ra
 

File đính kèm

Bạn cứ chép dữ liệu vào Sheet Data rồi nhấn nút là có kết quả.
Để thử bạn xoá hết số liệu Sheet Resume (Chỉ giữ dòng tiêu đề) rồi nhấn nút kết quả lại được tạo ra


Hi. Cảm ơn Bạn Sealand rất nhiều.
File này chắc chắn sẽ giúp được mình trong công việc rất nhiều.
Cuối tháng sẽ tính lương rất nhanh.
Một lần nữa cảm ơn bạn, Cảm ơn diễn đàn GPE...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn thử Test xem sao, mình thì "dị ứng" với thằng 2007 & 2010 nên chưa bao giờ sử dụng nên không biết.
 
MÌnh làm được rồi bạn ah, office của mình bị lỗi phần vba, mình đã sửa lại rùi.
Giờ chạy phà phà...Hi.
Thank ban.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom