Những tâm sự trong chủ đề: Lọc và tách dữ liệu theo điều kiện?

Liên hệ QC
Xin chào Bác VetMini,
...
Công việc của con thì liên quan đến nhiều dữ liệu các bộ phận và tính con lại hay bala,hóng hớt,gần đây con cũng lại được cấp trên tin tưởng nên cho động vào dữ liệu ở máy chủ,....
Tôi đoán là cô chỉ muốn học hỏi thêm cho nên mới có mấy lời như thế.
Ý sau lưng là nhắc cô phải chọn đường mà đi. Tôi không nói đường nào đúng mà chỉ vạch ra đường nào thích hợp với tương lai nào hơn.

Thôi nói bóng gió mệt quá. Tôi nói thẳng:
- Nếu cô muốn phát triển về lập trình thì con đường tốc độ tôi không thấy gì sai, và cứ cố tìm hiểu về những thủ thuật tối ưu tốc độ code.
- Nhưng nếu cô muốn phát triển về quản lý dữ liệu thì quên cái vụ tối ưu code đi. Phát triển khả năng nhìn và chuẩn dữ liệu mới là cái cần học.

Trước mắt thì lời khuyên của tôi là:
Cái cửa sổ cơ hội nó khong mở ra lâu cho ai đâu. Cô chớp mắt một cái là nó qua rồi. Hiện tại cô có một cơ hội rất tốt là được admin của SQL Server cho phép vào vọc. Hãy nắm lấy nó mà phát triển kiến thức về thiết kế CSDL. Đừng phí thời giờ vào ba cái vụ vài giây tốc độ.
 
Mấy cái trò $ thì ngưừi ta đã nói rõ là nhanh hơn rồi. Ai cãi chầy cối ở đây? Đừng nói về % vì nó không cảm nhận được. Nói về tuyệt đối thôi. Với 260 000 dữ liệu thì nhanh hơn 50% nghe có vể "khủng" nhưng nói về tuyệt đối thì 700 ms nó không còn là "khủng" nữa. Chắc đọc cái người khác viết có vấn đề chăng? So sánh công việc văn phòng với việc thiết kế CPU, viết compiler, viết system Windows? Chắc có vấn đề về cái đầu rồi. Người ta viết rõ là dùng $ có nhanh. Nhưng người ta nói là tùy việc mà cái nhanh cỡ đó có quan trọng hay không. Và người ta nói là với công việc văn phòng thì nó chả là gì cả. Có ai nói là cái đó không quan trọng khi viết compiler, system Windows? Muốn tính từng xung clock của CPU thì ra mấy diễn đàn thích hợp tha hồ mà khoe. Excel văn phòng thì cỡ xung clock của CPU để mà làm gì?

Ai sai gì đó? Tôi có nói là $ chậm đâu? Về học lại cách đọc đi nhé. Ta dừng ở đây vì ta không thích những thằng cù nhầy. Những thằng cho là ta nói cái mà ta không nói. Người ta chỉ nói là có nhanh hơn nhưng nó ở mức không đáng quan tâm. Thế thôi. Chấm dứt với ThangCuAnh ở đây.
 
Ai là người chủ xướng việc tách riêng mấy bài "không liên quan chủ đề" này ra thành thớt khác vậy?
Tôi xin gửi lời với chủ thớt "Lọc và tách dữ liệu theo điều kiện?"
Nếu do bạn chủ xướng việc này thì cứ nói thẳng ra, kể từ rày tôi không tham gia bất cứ thớt nào của bạn nữa.
 
Ai là người chủ xướng việc tách riêng mấy bài "không liên quan chủ đề" này ra thành thớt khác vậy?
Tôi xin gửi lời với chủ thớt "Lọc và tách dữ liệu theo điều kiện?"
Nếu do bạn chủ xướng việc này thì cứ nói thẳng ra, kể từ rày tôi không tham gia bất cứ thớt nào của bạn nữa.
Chắc không phải chủ thớt rồi.
GPE này vẫn thế, quản lý không được thì ép, ép vô điều kiện (theo kiểu like (thích) thì làm), bác và mọi người lạ gì

Nhưng
Xem lại tại đây: https://www.giaiphapexcel.com/diend...liệu-theo-điều-kiện.144092/page-2#post-931114

Thì đúng là xuất phát từ ý chủ thớt, còn muốn xóa đi ....
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thực ra chưa ai cho là $ không nhanh hơn. Nhưng bàn thực tế thôi. Có những việc thì 1 ns là nhiều. Vd. test những quá trình sảy ra rất ngắn, nói chung là những quá trình vi mô, khi người ta phải dùng "đồng hồ" có thể đo tới 1 ns, dùng "cân" có thể cân được tới vài phần triệu của g (gam) và sai số cỡ đó đã là lớn. Nhưng vd. có việc nhập liệu thì các nhanh hơn 100 000 ns cũng chả là gì, chả cảm nhận được. Tùy việc thôi. Đô la chỉ để ý thức, chỉ để bàn về lý thuyết, còn trong công việc hàng ngày với Excel của nhân viên văn phòng thì chả bõ để bàn.

em tâm đắc ý kiến này của bác !
mấy cái chính xác và siêu chính xác giờ toàn là nghiên cứu mũi nhọn của thế giới cả ,
như cái đồng hồ skeleton thiết kế thủ công chẳng hạn , được làm thủ công với các chi tiết bé xíu và chính xác , báo giá mấy tỷ VNĐ !
hoặc như cái máy gia tốc LHC , chính xác đến nỗi điều khiển cho 2 cái electron đâm vào nhau , cái máy đó cũng tiền không @@
mình chỉ điều khiển cho cái máy chạy chính xác là đc rùi , chưa mong chế ra ^^
 
em tâm đắc ý kiến này của bác !
...
Bạn nên tránh trích dẫn, và tốt hết là không nên đọc bất cứ bài nào trong thớt này.

Tất cả những bài trong thớt này đều không phải là "tâm sự" của ai hết - cái tiêu đề "tân sự" là do ban quản trị gán cho. Các bài từ bài #1 cho đến bài #22 vốn ở một thớt khác. Và do đó chúng có ý nghĩa liên quan đến chuyện trong thớt ấy. Khi bị tách riêng ra đây, chúng hoàn toàn đã mất ngữ cảnh ban đầu của chúng, và những tác giả không còn muốn trách nhiệm gì về chúng cả.

Ví dụ: quyển sách nọ, cuối trang 10 có câu:
...Việc không
đầu trang 11 có câu
nghe lời Thánh ABC là nguồn gốc của mọi tội lỗi...
Bây giờ ngừoi ta xé trang 11 ra và đem trích dẫn. Có phải chết cả danh dự Thánh ABC gì đó không?
 
nhiều khi em thấy đọc phần ngoại truyện hấp dẫn hơn chính truyện ^^
 
Web KT
Back
Top Bottom