Macro gửi mail hàng loạt VBA trong excel 2007 không chạy được khi cài outlook 2013

Liên hệ QC

truyenminh702

Thành viên mới
Tham gia
9/1/10
Bài viết
23
Được thích
6
Nhờ các cao thủ xem file mình đính kèm khi chuyển sang dùng outlook 2013 thì đoạn code bị đứng không chạy được.
Khi sử dụng file cũ trên outlook 2007 thì dùng rất mượt mà.
Chuyện là công ty tớ vừa chuyển sang dùng win10 và cài lại outlook 2013 cho máy tính và tớ đã bối rối đến hấp hối.
Mong mọi người dành chút thời gian và giúp đỡ xem lại đoạn code bị gì không báo lỗi chỉ tội đứng mất máy.

Cám ơn ạ
Em cù bất cù bơ
 

File đính kèm

  • guimail 1.2.1 (DOI NO THANG 05).xlsm
    29.7 KB · Đọc: 28
PHP:
            FileName = Ash.Cells(Rnum, 1) & ".xlsx"
            Kill "D:\" & FileName
            On Error GoTo 0
            WB.SaveAs FileName:="D:\" & FileName
 
PHP:
            FileName = Ash.Cells(Rnum, 1) & ".xlsx"
            Kill "D:\" & FileName
            On Error GoTo 0
            WB.SaveAs FileName:="D:\" & FileName
Máy tính mình chỉ có 1 ổ đĩa: C:\ như bên dưới.
Dạng kia mình làm là file đuôi .xlsm cho 2013 mới có macro có cần chỉnh lại :
FileName = Ash.Cells(Rnum, 1) & ".xlsm"

Mình làm như trên nhưng cái outlook mình nó đơ đơ luôn và cũng không báo lỗi gì cả bạn mình ơi.

219982
 
Máy tính mình chỉ có 1 ổ đĩa: C:\ như bên dưới.
Dạng kia mình làm là file đuôi .xlsm cho 2013 mới có macro có cần chỉnh lại :
FileName = Ash.Cells(Rnum, 1) & ".xlsm"

Mình làm như trên nhưng cái outlook mình nó đơ đơ luôn và cũng không báo lỗi gì cả bạn mình ơi.
Giải thích thì dài dòng lắm.. nên cứ làm đã
1/ Chia cái ổ thêm phân vùng nữa để được cái ổ D. Ai đời máy tính dùng mỗi ổ C thì chỉ dùng giải trí, lướt web/ đọc báo thôi.
2/ Cắm tạm cái USB vào cho máy tính thêm ổ D.
 
Giải thích thì dài dòng lắm.. nên cứ làm đã
1/ Chia cái ổ thêm phân vùng nữa để được cái ổ D. Ai đời máy tính dùng mỗi ổ C thì chỉ dùng giải trí, lướt web/ đọc báo thôi.
2/ Cắm tạm cái USB vào cho máy tính thêm ổ D.
Tối dìa nghiên cứu vụ cho thêm cái USB, do cái máy này là của công ty nó phát mà nó đâu cho phân vùng ổ đĩa. Cài cho mình cái win10 còn bỡ ngỡ hơn nữa. Tối dìa lại nghiên cứu cái máy tính này xem sao.
cám ơn nghen. ^^
 
Giải thích thì dài dòng lắm.. nên cứ làm đã
1/ Chia cái ổ thêm phân vùng nữa để được cái ổ D. Ai đời máy tính dùng mỗi ổ C thì chỉ dùng giải trí, lướt web/ đọc báo thôi.
2/ Cắm tạm cái USB vào cho máy tính thêm ổ D.
Sửa code lại chuyển sang ổ C là xong. Mấy máy xài SSD thường 240Gb thôi chứ đâu có dung lượng lớn. SSD khởi động chưa được 10 giây là xong rồi. Nhiều công ty tính toán nên chỉ gắn 1 ổ. Thay vì gắn SSD240 thì gắn SSD120G thôi rồi gắn thêm HDD 1T vẫn có giá thành rẻ hơn. Chỉ sợ mấy máy lắp sẵn thì cấu hình máy không có hỗ trợ vừa SSD vừa HDD
 
Mình đọc bài #1 và tải file về xem rồi tính tiếp nhé..
Ah quên, phải chạy file bài #1 trên Windows 10 đó.. :(
Chả biết trong file có gì, mình chạy win10 64bit mà mở từ hồi bài #6 tới giờ mà chưa lên.
Cái này mình nghĩ không phải do win đâu, do lỗi ổ cứng thôi hoặc là phiên bản office chứ win thường không ảnh hưởng tới VBA, hoặc là máy mới chưa enable macro. Không mở được file nên đoán mò thôi,...
 
Mình đọc code cũng kg thấy gì lạ hết . Chắc do Outlook chạy trên Win 10 và quyền systemdrive trên Win10
Chủ thớt thử chạy thử với quyền admin chưa ?
 
Mình đọc code cũng kg thấy gì lạ hết . Chắc do Outlook chạy trên Win 10 và quyền systemdrive trên Win10
Chủ thớt thử chạy thử với quyền admin chưa ?
Chả biết trong file có gì, mình chạy win10 64bit mà mở từ hồi bài #6 tới giờ mà chưa lên.
Cái này mình nghĩ không phải do win đâu, do lỗi ổ cứng thôi hoặc là phiên bản office chứ win thường không ảnh hưởng tới VBA, hoặc là máy mới chưa enable macro. Không mở được file nên đoán mò thôi,...
Chính xác là do ổ cứng. chỉ cần cắm cái
Giải thích thì dài dòng lắm.. nên cứ làm đã
1/ Chia cái ổ thêm phân vùng nữa để được cái ổ D. Ai đời máy tính dùng mỗi ổ C thì chỉ dùng giải trí, lướt web/ đọc báo thôi.
2/ Cắm tạm cái USB vào cho máy tính thêm ổ D.
Bạn thật là chuẩn. Chỉ cần cắm cái USB vào cho nó thành ổ đĩa D là chạy ngon lành cành đào.
Vãi cả ổ cứng chỉ có 1 ổ.

Thanks bạn nhiều nhiều ạ!
 
Hì hì, vậy mỗi khi chạy bạn phải cắm Usb vào a à?
Đúng như mình đoán, bạn chỉ cần sữa code chút thôi, lưu file vào thư mục %temp% hay %appdata%, %userdata% là xong, kg cần ổ D hay USB nữa.
Cái hậu quả của On Error Resume Next đấy. Khi có lỗi xảy ra, cứ càn bừa, bỏ qua hết. Tới lúc crash hay treo thì kg biết tại sao, lỗi chổ nào.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chả biết trong file có gì, mình chạy win10 64bit mà mở từ hồi bài #6 tới giờ mà chưa lên.
Cái này mình nghĩ không phải do win đâu, do lỗi ổ cứng thôi hoặc là phiên bản office chứ win thường không ảnh hưởng tới VBA, hoặc là máy mới chưa enable macro. Không mở được file nên đoán mò thôi,...
Lỗi đường dẫn bạn ạ,
bạn befaint đã đúng khi chỉ cần tạo đường dẫn mới. Win10 nó không có ghi dữ liệu trên ổ C:\
Tối dìa nghiên cứu vụ cho thêm cái USB, do cái máy này là của công ty nó phát mà nó đâu cho phân vùng ổ đĩa. Cài cho mình cái win10 còn bỡ ngỡ hơn nữa. Tối dìa lại nghiên cứu cái máy tính này xem sao.
cám ơn nghen. ^^
Sau khi chạy được vài lần, lần này nó bị thêm lỗi này là sao trùi ui:
220033
 
Nó kêu tiền đâu, tiền đâu, mua bản quyền Office365 đi đấy ;)
 
Chính xác là do ổ cứng. chỉ cần cắm cái

Bạn thật là chuẩn. Chỉ cần cắm cái USB vào cho nó thành ổ đĩa D là chạy ngon lành cành đào.
Vãi cả ổ cứng chỉ có 1 ổ.

Cảm ơn bạn nhiều nhiều ạ!
ổ C không cho lưu file trực tiếp trên đó, bạn tạo thêm 1 foder trong ổ C để xuất ra là sẽ được.
 
Mọi người ơi, nếu 1 mail mình đính kèm nhiều file thì làm thế nào nhỉ
vì chỗ vị trí đường dẫn file C:\Users\Nguyen\Desktop\New folder\*.pdf chỉ đính kèm được có 1 file
Có cách nào vừa đính kèm file pdf và đồng thời đính kèm thêm file excel cho cùng 1 mail ko?
Mong các bạn giúp mình nhé.
Dòng lệnh này có cần mông má lại thế nào?
.Attachments.Add Trim(Sheets("Set_up").Range("PathFile").Value)
 
Mọi người ơi, nếu 1 mail mình đính kèm nhiều file thì làm thế nào nhỉ
vì chỗ vị trí đường dẫn file C:\Users\Nguyen\Desktop\New folder\*.pdf chỉ đính kèm được có 1 file
Có cách nào vừa đính kèm file pdf và đồng thời đính kèm thêm file excel cho cùng 1 mail ko?
Mong các bạn giúp mình nhé.
Dòng lệnh này có cần mông má lại thế nào?
.Attachments.Add Trim(Sheets("Set_up").Range("PathFile").Value)
Cách đơn giản nhất là anh nén nhiều file thành 1 file nén cho dễ !
 
Web KT
Back
Top Bottom