Lập hợp đồng lao động-Dùng mail merge trong word kết hợp với excel

Liên hệ QC
Mình làm ở tất cả các Word 2003, 2007, 2010, 2013 thì đều như nhâu, nó view ra cho mình 1 file chung gồm nhiều HĐ của từng người.
 
Mình làm ở tất cả các Word 2003, 2007, 2010, 2013 thì đều như nhâu, nó view ra cho mình 1 file chung gồm nhiều HĐ của từng người.

Bạn thao tác lại nhé
Trong W 2007.
Sau khi bạn đã hoàn tất các thao tác mailling, phần kết thúc, bạn vào Finish and meger. Tại lựa chọn Edit Individual Documents bạn lựa chọn: Current Record và Ok. (Đừng chọn All)

Phần này được dịch là: Phối các bản ghi, khi bạn chọn All có nghĩa là sẽ phối tất cả các trường, tất cả các bản ghi cho toàn bộ danh sách của bạn nên bạn sẽ thấy cả list danh sách sẽ vào chung 1 bản Word kéo dài dằng dặc.

Bạn chọn Current Record nghĩa là: bản ghi hiện thời, thì chỉ sử dụng 1 bản W chung cho tất cả DS.
 
Bạn thao tác lại nhé
Trong W 2007.
Sau khi bạn đã hoàn tất các thao tác mailling, phần kết thúc, bạn vào Finish and meger. Tại lựa chọn Edit Individual Documents bạn lựa chọn: Current Record và Ok. (Đừng chọn All)

Phần này được dịch là: Phối các bản ghi, khi bạn chọn All có nghĩa là sẽ phối tất cả các trường, tất cả các bản ghi cho toàn bộ danh sách của bạn nên bạn sẽ thấy cả list danh sách sẽ vào chung 1 bản Word kéo dài dằng dặc.

Bạn chọn Current Record nghĩa là: bản ghi hiện thời, thì chỉ sử dụng 1 bản W chung cho tất cả DS.

Thank bạn, mình làm dc rùi
 
Cho mình hỏi, mình thử làm trên file đính kèm của người đăng nhưng không được, lúc Print hoặc Edit individuals letters.. thì máy đều báo "There are no active recipients available...". Giúp mình với, cảm ơn!
 

File đính kèm

  • DSnhanvien.xls
    41.5 KB · Đọc: 52
  • Hop dong lao dong.doc
    55.5 KB · Đọc: 42
Cho mình hỏi, mình thử làm trên file đính kèm của người đăng nhưng không được, lúc Print hoặc Edit individuals letters.. thì máy đều báo "There are no active recipients available...". Giúp mình với, cảm ơn!

Khi Edit indivi...bạn phải thao tác chọn lại nguồn tài liệu. Còn nếu không sẽ ra kết quả sai.
File này chạy bình thường, chỉ có điều là về trình bày có thể phải xem lại. Điều chỉnh theo form mẫu chuẩn quy định về ký tự được dùng trong các hợp đồng.

Rất khó giải thích vì mình không biết trên máy bạn nó chạy như thế nào, trên máy mình test vẫn bình thường.
Có lẽ bạn xem lại nguồn và đường dẫn, các thao tác khi bạn thực hiện nữa thì mới biết chính xác nó lỗi gì và khắc phục....
 
Khi Edit indivi...bạn phải thao tác chọn lại nguồn tài liệu. Còn nếu không sẽ ra kết quả sai.
File này chạy bình thường, chỉ có điều là về trình bày có thể phải xem lại. Điều chỉnh theo form mẫu chuẩn quy định về ký tự được dùng trong các hợp đồng.

Rất khó giải thích vì mình không biết trên máy bạn nó chạy như thế nào, trên máy mình test vẫn bình thường.
Có lẽ bạn xem lại nguồn và đường dẫn, các thao tác khi bạn thực hiện nữa thì mới biết chính xác nó lỗi gì và khắc phục....
Nhưng khi mình bấm Edit invidi... vẫn báo "There are no active..." thì làm sao chọn lại nguồn được?
 
Nhưng khi mình bấm Edit invidi... vẫn báo "There are no active..." thì làm sao chọn lại nguồn được?

Bạn gửi chính file bạn làm từ mẫu của topic này lên đây, khi đó mới xem được. Còn không có file đoán mò lỗi rất khó xử lý.
 
File thì mình đã đính kèm ngay từ câu hỏi đầu tiên đó bạn. Nhờ bạn giúp giùm, cảm ơn!
 
File thì mình đã đính kèm ngay từ câu hỏi đầu tiên đó bạn. Nhờ bạn giúp giùm, cảm ơn!

Mình sử dụng file đó đây mà không thấy lỗi gì cả. Mình vừa thử làm lại và bấm lệnh in, chạy bình thường.

Bạn xem, sau khi thao tác chỉnh sửa, bạn bấm preview Results, bấm lệnh in trong Finish merge/ Print document. chọn From....to...ok. Mình thấy hoàn toàn bình thường với file này.
 
Mình cũng bị giống hoaiphuong85. Sao mình làm như xuan-nguyen82 không được. Bạn xem dùm mình với nhé
 

File đính kèm

  • HDLD Tr1,2 QUAN LY.doc
    55 KB · Đọc: 39
  • CHI TIEU HDLD TTT T15-2011.xls
    34 KB · Đọc: 29
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cũng bị giống hoaiphuong85. Sao mình làm như xuan-nguyen82 không được. Bạn xem dùm mình với nhé

Bạn có thể Format lại mẫu hợp đồng cho đẹp hơn tý. Font chữ giờ ít người dùng .Vn time, nên bạn đổi sang Time New Roman mà sử dụng. Nếu không nó cứ bị lỗi font.

-Phần ngày tháng năm sinh mà bạn chỉ mailing cho năm sinh, còn ngày tháng thì không thấy tự động? bạn gõ tay vào thì sẽ rất dễ nhầm lẫn. Có 1 số phần nên cố gắng viết rõ ràng, đừng viết tắt, vì mẫu chỉ cần làm 1 lần nên làm cho chỉn chu một chút.
-Mục tiền lương bạn nên sử dụng cách để làm thành số có dấu phân cách hàng nghìn (trên trang này có rất nhiều hướng dẫn về vấn đề này,)
-Phần người sử dụng lao động, không nên đánh tên giám đốc, vì Giám đốc bao giờ cũng có dấu chức dạnh. Có 1 số hợp đồng nội bộ thì có thể đánh tên nhưng hợp đồng lao động khi sử dụng và liên quan đến các cơ quan nhà nước khác thì bạn phải đóng dấu chức danh mới là hợp pháp.

Đây là hình ảnh mình thao tác, vẫn bình thường. Có điều ngay từ lúc chọn nguồn bị lỗi, bạn bấm Ok rồi dẫn lại nguồn cho bản ghi là được.

Cách tốt nhất bạn làm 1 bản mới, theo font chữ Time New Roman rồi mailling đường dẫn lại. Bản mình thao tác trên file của bạn vẫn bình thường, mình không biết lỗi gì để sửa giúp bạn. Vì nó không bị lỗi. hic hic.

Hop dong.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks xuan.nguyen82 nhé. Mình làm bản word 2007 khác được rồi. Không hiểu sao bản kia cứ mở lên là bị vậy, ko biết cách sửa luôn. Chắc nó bị lẫn lộn 2007 và 2003. Hix...hix...
 
Thanks xuan.nguyen82 nhé. Mình làm bản word 2007 khác được rồi. Không hiểu sao bản kia cứ mở lên là bị vậy, ko biết cách sửa luôn. Chắc nó bị lẫn lộn 2007 và 2003. Hix...hix...

1) bị vậy là bị cái gì???? cái bạn nói có phải là bạn chạy 2 bản office song song ko???
2 ) hay là 2 file khác nhau thuộc 2 phiên bản office , (nếu đúng là cái này thì bạn convert thành 1 phiên bản để mà sử dụng
ko biết bị lỗi gì phan đại --=0


đã kiểm tra file, : vấn đề bạn này phát sính nếu mình phỏng đoán ko nhầm thì :
1) file được tải nên đường dẫn mailing bị sai (nên kick và tạo lại mailing cho 2 file
2) file excel của bạn đã được mailing với 1 file khác " cái này 2003 thì bị 2007 mình chưa test
3) bạn đang mở file excel bạn thực hiên chế độ mailing (gởi ý : tắt file excel khi thực hiện)
trên máy mình thì phát sinh lỗi thức nhất "chọn lại đường dẫn file chạy tốt"
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Làm cái mail merge công nhận là ok, khi dùng gửi CV cho nhiều người Lao động, Bạn có thể dùng mail merge, tuy nhiên phải thêm địa chỉ mail của Người Lao động nữa,
 
Bài viết này rất hữu ích cho mình, Xin trân thành cảm ơn các AC đã up bài lên nha}}}}}
 
Có bạn nào gặp trường hợp giống mình là khi in file word mail merge với số lượng trang in lớn thì thường rất chậm xử lý lệnh in so với file word thông thường khác
 
Có bạn nào gặp trường hợp giống mình là khi in file word mail merge với số lượng trang in lớn thì thường rất chậm xử lý lệnh in so với file word thông thường khác
Thông thường dùng mail merge thì file bị chậm
Nhất là khi sự lựa chọn trên 1.000 lần
Nếu trên 1.000 thì nwên cắt File nhỏ lại
 
Bạn ơi

Cho mình hỏi, vì máy mình sử dụng word 2010 thì muốn làm hợp đồng số lượng nhiều thì có cách nào nữa không bạn.
Xin chân thành cám ơn bạn
 
Sao em ko tải được file đính kèm vậy add
 
Web KT
Back
Top Bottom