Hỏi xoáy đáp xoay (9 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

bebo021999

Thành viên gạo cội
Tham gia
26/1/11
Bài viết
6,011
Được thích
8,786
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
GPE
Cuối tuần điễn đàn đìu hiu quá nghĩ ra trò này:

Hỏi: Những ai là người Việt nam đã lên mặt trăng?
Đáp: Hằng nga, chú cuội, Thánh Gióng

Hỏi: Ở VN ai là người nặng nhất?
Đáp: Chị hai năm tấn, Tạ Bích Loan, Trọng Tấn

Hỏi: Đường nào đắt nhất?
Đáp: Đường sắt (so với nhựa, đất, bê tông)


Hỏi: Tại sao gọi đường đi là "đường cái" mà không gọi "đường đực"?
Đáp: Vì chỉ phụ nữ mới có đường cong, mà con đường chẳng lẽ lúc nào cũng thẳng?

Mời các bạn tham gia trả lời nhé:

Hỏi 1: Tại sao gọi mèo "mướp" mà không gọi là mèo "bầu" hay mèo "bí"?

Hỏi 2: Tại sao gọi "bỉ ổi", mà không là "bỉ xoài", hay "bỉ cóc"?

Hỏi 3: Tại sao nói "no đòn" chứ không phải là "đói đòn"?

Hỏi 4: Tại sao máy bay không có còi (kèn), trong khi các phương tiện khác lại có?

Đáp án của ai được nhiều lần cảm ơn nhất sẽ được phần thưởng là 2 chai sữa bắp của Lão Chết Tiệt.
 
Lạm dụng quá à nha! Ai ra đề nấy thưởng à.
 
mà bắp sữa là cái gì ấy nhỉ ...hì

-HỎi 1: lTại vì người nó thon dài như cái quả mướp ấy
-Hỏi 2: Gọi là Bỉ Ổi vì nước Bỉ có nhiều ổi cực kỳ ngon@$@!^%
-HỎi 3: Tại vì khi bị uýnh trọng lượng cơ thể tăng lên một cách nhanh chóng
-Hỏi 4: Tại vì vận tốc của máy bay quá lớn khiến các phương tiện khác k dám đụng chạm tới nó.." đụng zô là đi đời ngay á"+-+-+-+
 
Cuối tuần điễn đàn đìu hiu quá nghĩ ra trò này:
Hỏi: Ở VN ai là người nặng nhất?
Đáp: Chị hai năm tấn, Tạ Bích Loan, Trọng Tấn
Em thấy câu này trả lời có vẻ chưa chuẩn lắm à nha! Theo em thì đây mới là đáp án: KHA VẠN CÂN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cuối tuần điễn đàn đìu hiu quá nghĩ ra trò này:

Hỏi 3: Tại sao nói "no đòn" chứ không phải là "đói đòn"?

Hỏi 4: Tại sao máy bay không có còi (kèn), trong khi các phương tiện khác lại có?

Đáp án của ai được nhiều lần cảm ơn nhất sẽ được phần thưởng là 2 chai sữa bắp của Lão Chết Tiệt.
trả lời câu 3
khi bị đánh thì răng đâu còn mà ăn
trả lời câu 4
Vì máy bay bay trên trời . ông trời đâu có tai đâu mà nghe còi. lắp còi làm gì cho dư và tốn tiền
 
trả lời câu 3
khi bị đánh thì răng đâu còn mà ăn
trả lời câu 4
Vì máy bay bay trên trời . ông trời đâu có tai đâu mà nghe còi. lắp còi làm gì cho dư và tốn tiền
Câu 3: Trả lời trật lất vì đã đâu có răng mà ăn thì nó là "đói đòn" mới đúng
Câu 4: Cứ cho là Ông Trời không có tai đi, nhưng chị Hằng, ông Cuội .v.v.. thì sao? Chưa hợp lý lắm
 
Chú iu quái.. Sữa bắp là cái gì tek..? ||||| bạn đó nói là thương hiệu của chú muk cháu hok pít nó dùng để ăn hay để uống.. lần đầu tiên nghe từ Sữa bắp+-+-+-+

Câu hỏi này có phải là hỏi xoáy đáp xoay không ta? Nếu vậy thì xin đáp xoay là: Sữa bắp là sữa từ bắp chuối của Lão chết tiệt vắt ra! ặc ặc
 
untitled.JPG
XIn tuyên bố giải thưởng thuộc về bebo: 6 người cảm ơn.

Câu hỏi này có phải là hỏi xoáy đáp xoay không ta? Nếu vậy thì xin đáp xoay là: Sữa bắp là sữa từ bắp chuối của Lão chết tiệt vắt ra! ặc ặc
Chết cha, ai mà dám uống. Thôi cũng an ủi, còn đỡ hơn là sữa bắp chuối của Lão Gân. Chiều nay đi vắt sữa đê...ê...ê...ê...
Sau đây là phần tham gia của bebo:
Hỏi 1: Tại sao gọi mèo "mướp" mà không gọi là mèo "bầu" hay mèo "bí"?
Vì mèo thường hay lười biếng, chảy dài người ra giống mướp. (Cái này Lê Duy Thương biết rõ)

Hỏi 2: Tại sao gọi "bỉ ổi", mà không là "bỉ xoài", hay "bỉ cóc"?
Đúng là do từ "Ổi" phiên âm từ tiếng Bỉ. Vỏ của trái ổi gọi là "Bỉ Vỏ".

Hỏi 3: Tại sao nói "no đòn" chứ không phải là "đói đòn"?
No là trạng thái chỉ cơ thể con người không thể dung nạp thêm được thực phẩm. Gãy hết răng, môi sưng vù sao ăn được nữa.

Hỏi 4: Tại sao máy bay không có còi (kèn), trong khi các phương tiện khác lại có?
T
ốc độ máy bay nhanh hơn tốc độ âm thanh, bay qua rồi mới nghe thấy còi; trước đây mấy bác VN có gắn thử nhưng không thấy hiệu nghiệm nên thôi.
 
Khi nào gà biến thành chim sẻ và ngược lại?

Ngón tay người ta để ở đâu trên cơ thể là thấy sảng khoái nhất?

Một đàn khỉ cái xuống suối tắm, có một con khỉ trên bờ đứng ngó. Tên nó là gì?

Hỏi: Nguồn gốc chữ: "thất tình" ?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Hỏi: Nguồn gốc chữ: "thất tình" ?

Nguồn gốc của "thất tình" là " tình".....he he...

Theo từ điển nà:

七情 - 六欲

A: The seven human feelings - The six human passions.

P: Les sept sentiments humains - Les six passions humaines.

Thất: Bảy, thứ bảy. Tình: tình cảm của con người. Lục: sáu. Dục: muốn, ham muốn.

Lục dục là sáu điều ham muốn của con người.

Tình là sự rung động của cái Tâm khi cảm được sự biến đổi của sự vật diễn ra bên ngoài, nên gọi là Tình cảm. Con người có 7 thứ tình cảm phát lộ ra ngoài, nên gọi là Thất tình.

Nhiều sách kể ra 7 thứ tình cảm ấy của con người không giống nhau. Xin nêu ra sau đây:

1. Phật học Từ Điển của Đoàn Tr. Còn: Thất tình gồm:

Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Lạc, Dục.
(mừng, giận, thương, ghét, buồn, vui, muốn)
2. Kinh Lễ của Nho giáo: Thất tình gồm:

Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Cụ, Dục.
(mừng, giận, thương, ghét, buồn, sợ, muốn)
3. Đại Thừa Chơn Giáo: Thất tình gồm:

Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Lạc, Cụ.
(mừng, giận, thương, ghét, buồn, vui, sợ)
4. Dưỡng Chơn Tập: Thất tình gồm:

Hỷ, Nộ, Ai, Lạc, Ưu, Khủng, Kinh.
(mừng, giận, buồn, vui, lo, sợ, hoảng sợ)
5. Thuyết Đạo của Đức Hộ Pháp: Thất tình gồm:

Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Lạc, Dục.
(mừng, giận, thương, ghét, buồn, vui, muốn)
Tại Tòa Thánh Tây Ninh, nơi 3 tòa sen làm 3 ngôi cho Đức Hộ Pháp, Thượng Phẩm, Thượng Sanh có bông hình con rắn thần 7 đầu, gọi là Thất đầu xà, mình rất dài quấn 3 ngôi: cái đuôi rắn quấn ngôi của Đức Thượng Sanh, mình giữa quấn ngôi Đức Thượng Phẩm, phần đầu quấn ngôi của Đức Hộ Pháp, và đặc biệt 7 cái đầu rắn (tượng trưng Thất tình): 3 đầu Hỷ, Ái, Lạc cất cao lên phía sau lưng Đức Hộ Pháp; 2 đầu Ai, Nộ gục xuống thấp nhứt để hai chơn Đức Hộ Pháp đạp lên; 2 đầu Ố, Dục gục xuống vừa chừng để Đức Hộ Pháp gác hai tay lên.

Bố trí 7 đầu rắn để tượng trưng Thất tình như thế có ý nghĩa đối với người tu như sau:

Thất tình ví như 7 cái đầu rắn độc, nếu không kềm chế được Thất tình thì Thất tình như nọc độc của 7 đầu rắn có thể giết chết con người một cách lẹ làng.

Ba đầu cất lên cao tượng trưng Hỷ, Ái, Lạc là 3 tình cảm tốt, nên nâng đỡ cho 3 tình nầy phát triển lên cao (nhưng phải có chừng mực, không nên thái quá).

Hai đầu gục xuống thấp nhứt tượng trưng Nộ (giận), Ai (buồn) để Đức Hộ Pháp đạp chân lên, đó là 2 tình cảm cần phải chế ngự mạnh mẽ, bởi vì nếu nó nổi lên thì rất nguy hiểm: cái nư giận sẽ làm cho ta mất hết công đức, cái buồn rầu sẽ làm cho ta mất hết ý chí.

Hai đầu gục xuống trung bình tượng trưng Ố (ghét), Dục (muốn) để Đức Hộ Pháp gác tay đè lên. Hai tình nầy cũng cần phải chế ngự vì nó sanh ra tánh ích kỷ lợi mình hại người và tánh tham lam, muốn hoài không biết đủ.

Người tu không bao giờ tiêu diệt được Thất tình, dù tu thành Phật thì Phật cũng không thể tiêu diệt được Thất tình, mà chỉ là sự chuyển hóa Thất tình thành những tình cảm cao thượng để giúp chúng sanh tiến hóa.

Thí dụ như: Giận mình không làm được nhiều điều thiện, giận mình không siêng năng công phu tinh tấn, Ghét mình không giữ được tư tưởng trong sạch, Buồn bực vì mình bị bịnh hoạn nên bê trễ việc công quả, mong muốn được khỏe mạnh để phụng sự chúng sanh.

Đó là những tình cảm Nộ, Ố, Ai, Dục mà chúng ta đã chuyển hóa thành những tình cảm cao thượng, để giúp cho chúng ta tiến hóa.

Đối với Đức Phật, Thất tình đã chuyển hóa thành những tình cảm rất cao thượng. Tình thương đã chuyển thành tình bác ái, thương khắp chúng sanh. Phật rất vui khi thấy chúng sanh hồi đầu hướng thiện, qui y tam bảo; Phật cũng rất mừng khi có một chúng sanh tu hành tinh tấn, đắc thành Phật đạo. Phật cũng cảm thấy giận ghét những chúng sanh nào mang danh tăng ni làm điều sái quấy, hoen ố cửa chùa, và sự giận ghét nầy biến thành lòng thương hại để Phật ban bố cho các kẻ ấy chút ân điển cho nó sớm giác ngộ. Phật muốn cứu vớt toàn cả chúng sanh, nhưng Phật rất buồn vì thấy nghiệp chướng của chúng sanh quá nặng nề khiến cho chúng sanh phải trải qua một đại kiếp nạn Tận Thế sắp tới.

Sau đây, xin trích một đoạn Thánh giáo dạy về Thất tình Lục dục đối với người tu:

"Con người vì bị Thất tình Lục dục mà hao tổn tinh thần, tiêu mòn khí phách. Nó luống đẩy xô nhơn loại vào ao lửa núi gươm, hang sâu vực thẳm.

Hỷ, Nộ, Ái, Ố toàn là sự thường tình hèn thấp của con người: lúc mừng khi giận, cơn ghét hồi thương, khgâ chừng mực.

Hỷ là mừng, Nộ là giận. Hễ gặp sự vui thích thỏa vừa lòng dục thì mến mà mừng. Còn gặp điều nghịch ý, bất mãn tâm tà, lại thảm lại sầu mà giận. Bị vậy, Ngũ khí Tam huê mới mau hao kém.

Ái là yêu, Ố là ghét. Hễ thuận tình tríu mến, khoái sự ái ân thì mê thì thích mà yêu, còn nghịch chỗ mong ham, trái lòng thèm muốn, lại gây gổ ganh ghét. Bởi vậy tinh huyết thần lực mới chóng giảm suy.

Còn những Ai, Lạc, Cụ là buồn, vui, sợ thì cũng là những món rất hại trong đám Thất tình.....

Làm người phải lập chí cao thượng, đừng để Thất tình cám dỗ, Lục dục khiến sai. Mình phải mạnh bạo cương quyết làm chủ nó, chớ đừng yếu ớt lôi thôi để nó làm chủ mình, rồi muốn chi cứ phải vừa theo nó mãi hay sao?" (ĐTCG)

Cái tình của con người dễ phát mà lại khó chế, tiêu biểu nhứt là Nộ: nóng giận.

Khi phát giận, hãy chế ngự nó bằng cách quên sự giận đi, xem xét coi sự lý phải quấy, điều gì xui khiến.

Thánh nhơn nói rằng: "Vong nộ tắc công, quán lý tắc thuận." Nghĩa là: quên giận mới công bình, xét lý thì thỏa thuận. Hai điều nầy là phương để xét mình, kềm chế lấy mình mà lần lần dứt sự vô minh.

Như vậy, cao hơn hết là quên Tình, mà thực ra chẳng phải quên Tình, ấy là dẫn Tình đem về với Tánh vậy.

Người dẫn được Tình đem về với Tánh thì Nho giáo gọi là Thâu phóng tâm, Đạo giáo gọi là Luyện huờn đan, lâu ngày công phu già dặn, tự nhiên đặng như như bất động,đắc đạo vậy.

Theo lời dạy của Đức Cao Thượng Phẩm trong Luật Tam Thể, Thất tình Lục dục là của chơn thần. Thể xác lôi cuốn Thất tình Lục dục vào đường vật chất, còn linh hồn thì hướng dẫn Thất tình Lục dục vào đường cao thượng.

CHƠN THẦN
Nguyên lai bổn chất vốn trung bình,
Lục dục Thất tình vẫn vẹn thinh.
Phật Mẫu ban cho nên đức tính,
Chí Tôn trau sửa được thành hình.
Ruộng cày sáu mẫu lo vun quén,
Nhà ở bảy căn gắng vẹn gìn.
Trở lại ngôi xưa nhờ khéo dưỡng,
Yêu thương Phật Mẫu tạo nên hình.
Cao Thượng Phẩm
 
Hỏi: Công dụng của nốt ruồi?

Tại sao trâu, bò, chó, heo... có đuôi, mà con người không có đuôi?

Hỏi: Tại sao trên khuôn mặt, mắt ở trên cùng, mới đến mũi, rồi mới đến miệng?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Tại sao trâu, bò, chó, heo... có đuôi, mà con người không có đuôi?
Người nguyên thuỷ có đuôi đấy chứ, nhưng khi tiến hoá đi 2 chân thì đuôi trở nên thừa (tự kín) nên thôi. Còn trâu, bò, heo, chó .. còn đi 4 chân nên có đuôi để "đậy"
 
Người nguyên thuỷ có đuôi đấy chứ, nhưng khi tiến hoá đi 2 chân thì đuôi trở nên thừa (tự kín) nên thôi. Còn trâu, bò, heo, chó .. còn đi 4 chân nên có đuôi để "đậy"
Khám phá mới! Như vậy, suy ra loài nào đi 2 chân thì không có đuôi, đi 4 chân thì có đuôi (để che), điều này có đúng không? Gà có 2 chân sao vẫn có đuôi, mặc dù chẳng có tác dụng gì mấy? Vậy tại sao con chó lâu lâu hứng lên đi hai chân?
 
Gà có 2 chân sao vẫn có đuôi, mặc dù chẳng có tác dụng gì mấy?
Chắc người ta quen miệng thôi! Chứ sau khi mần xong, cho lên dĩa, tôi có thấy cái đuôi nào đâu! Chỉ thấy có PHAO CÂU không hà
Bởi vậy bài hát TÓC EM ĐUÔI GÀ chỉ là tưởng tượng thôi, lý ra phải là TÓC EM PHAO CÂU GÀ mới chuẩn
Ẹc... Ẹc...
 
Bởi vậy bài hát TÓC EM ĐUÔI GÀ chỉ là tưởng tượng thôi, lý ra phải là TÓC EM PHAO CÂU GÀ mới chuẩn
Ẹc... Ẹc...
Ặc... Ặc... Như vậy có tóc đuôi gà chỉ để trang trí cho đẹp, những chỗ nhạy cảm cần che thì không che. Thế nên mới nói giới ca sĩ thích "show hàng" là vậy!

Tại sao trâu, bò, chó, heo... có đuôi, mà con người không có đuôi?

Vì loài vật không biết giăng mùng, phải có đuôi ve vẩy để đuổi muỗi. Người thì ngược lại.

Còn ai cắc cớ hỏi sao người AVATAR có đuôi? trả lời: vì họ cao quá, trên 3 mét, không có cái mùng nào che nổi, nên có đuôi để đuổi muỗi.
 
Vì loài vật không biết giăng mùng, phải có đuôi ve vẩy để đuổi muỗi. Người thì ngược lại.

Còn ai cắc cớ hỏi sao người AVATAR có đuôi? trả lời: vì họ cao quá, trên 3 mét, không có cái mùng nào che nổi, nên có đuôi để đuổi muỗi.

Bậy bạ, coi bài 23 đi! sax ... sax ...
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom