Bài #1, bạn nêu có 3 file. Giờ bạn kêu có 30 file, rồi gộp vào 1 file (không biết bao nhiêu sheets?), việc này có liên quan gì tới chủ đề của bạn?
"file tổng" là cái file nào? Biết được chớt liền. Cái hình chỉ ngắm tham khảo thôi.
Giờ thử trình bày như vầy xem:
Có 33 file excel (chẳng hạn), trong mỗi file có 1 sheet tổng hợp số liệu công/ ca làm việc của một danh sách nhân viên theo từng ngày (ví dụ vậy).
Và có 1 file tên là "File tong", trong đó có danh sách của toàn bộ nhân viên của công ty/ bộ phận cần tổng hợp ngày/giờ công (chấm công), dựa trên dữ liệu của 33 file excel ở trên.
Đến phần chi tiết. Cấu trúc dữ liệu trên các sheet trên như nào? Trình bày ngang/ dọc, căn cứ vào mã nhân viên hay theo tiêu chí nào nào? Gộp dữ liệu giờ công lại thì có điều kiện gì không?
Cuối cùng, úp File tong và vài file dữ liệu cần tổng hợp lên.
Vậy ha. Chúc bạn thành công!