- Tham gia
- 8/6/06
- Bài viết
- 14,637
- Được thích
- 22,970
- Nghề nghiệp
- U80
Hai mươi mấy năm về trước, đủ tự tin để kèm toán cho tụi nhóc từ lớp 1 đến lớp 7. Bị giờ, thử làm học sinh tiểu học, tự thấy sợ thiệt. Nhiều bài, làm mình thấy mình mất mát kiến thức nhiều quá. Sao mình dốt vậy ta ơi là trời!!!
/(hông fải bạn bị mất kiến thức đâu; Mà cuộc sống luôn đòi bạn thu nạp kiến thức mới & tất nhiên cũng fải bỏ dần mòn những cái không còn đáng nhớ nữa đi mà thôi;
Ví dụ làm sao bạn nhớ được cách chứng minh diện tích đường tròn; bạn & tôi chỉ biết rằng nó là bình fương bán kính nhân số Pi mà thôi. Chỉ những thầy cô giáo cấp II thì vẫn fải nhớ để còn dạy dỗ con cháu chúng ta. . . .
/(/hân tiện bạn nêu vấn đề, mình có suy nghĩ kiến thức con trẻ hiện nay như thế này:
/(iến thức nhân loại càng ngày càng nhiều lên ở mọi lãnh vực, đây là điều hiễn nhiên;
Như vậy kiến thức mà thế hệ trước được truyền đạt trên bậc đại học, giờ cũng cần đưa xuống cấp 3, cấp 3 cần đưa xuống C2,. . .
Theo xu hướng này, thì cấp I đã biết biện luận đẩ ra số chưn gà & số chưn chó, mà trước đây fải giải bằng fương trình 1 hay 2 ẩn.
(Các ngành khác cũng như rứa chứ không riêng gì toán học!)
Câu hỏi gần đây mà xã hội quan tâm là sự quá tải chương trình fổ thông. . .
Tuy nhiên, Bộ lại cấm (hay sao í?) không cho áp dụng fân ban; Mình cho rằng chuyện không cho fân ban là chuyện ngu si! (/ậy theo bạn nó là gì?
Các bạn trong & ngoài ngành ta cùng thảo luận cho rôm rã cái, nhỉ!