File Excel Cộng điểm và xếp loại dùng chung cho THCS & THPT (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

..................................
2./ Mình chỉ có thắc mắc là tại sao có rất nhiều tiện ích Sổ điểm chỉ có nhập 1 con điểm của 1 cột hệ số thôi hoặc chỉ có 1 con ở điểm thi mà vẫn xuất TBM và thống kê luôn cho dù hoàn toàn HS đó vắng các con điểm kia? .......................

"Gần hết năm học tôi mới biết đến chương trình chia điểm của thầy, tôi dạy rất nhiều lớp, thầy có cách nào để tôi khỏi phải nhập điểm HKI mà chương trình vẫn tính được điểm HKII và điểm cả năm không ạ?"

Trên đây là một trong rất nhiều yêu cầu mà các thầy cô đã dùng chương trình chia điểm gởi về hỏi tôi. Giống như thầy ITGS đã nói, đã là GV không thể nào không biết số cột điểm tối thiểu được khống chế cho môn của mình, hơn nữa một HS muốn được sơ kết bộ môn thì nhất thiết phải có điểm thi học kỳ. Vậy với yêu cầu (chẳng hạn của 1 GV mà tôi đã nêu lại ở trên) các thầy biết tôi đã xử lý thế nào không, tôi viết lại công thức cho GV đó và chỉ khống chế bắt buộc có điểm thi học kỳ I, tôi hướng dẫn GV đó nhập điểm TBHKI vào 1 ô duy nhất đó là cột điểm thi HKI (ăn gian 1 chút) để chương trình ra điểm HKI đúng thực tế của GV đó và nhanh nhất, đương nhiên các con điểm của HKII thì phải nhập đủ chứ nếu không thì dùng chương trình chi cho mất công.

Tôi nghĩ chương trình của bất cứ một GV nào cũng đều có ý đồ và cách xử lý tình huống bất thường, dự kiến yêu cầu đột xuất hết thôi. Cái chính là các công thức có cho ra kết quả chính xác so với quy chế hiện hành hay không. Còn các chỗ mà người viết để mở cho việc xử lý yêu cầu đột xuất như vậy đôi khi rất ít ảnh hưởng đến việc sai quy chế bởi lẻ người dùng cũng là một cái máy thông minh đến mức tuyệt vời.

Nhân đây xin gởi lại chương trình chia điểm nhờ các thầy cô góp ý tiếp (thầy Văn cho em để chương trình ở chỗ này 1 lần nữa nhé thầy)
http://dpsang.googlepages.com/Chiadiem.rar
(password em dùng trong này là 211183 hoặc HuynhDao)

Cũng hơi lâu rồi em không tiến hành nghiên cứu nâng chất lượng bản chia điểm nữa, nếu thầy thấy có chỗ nào có thể nâng cấp, bổ sung được cho bảng tính của em thầy vui lòng chỉnh sửa giúp em với. Thanks thầy nhiều nhiều!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chương trình của bạn là chương trình dùng chung cả trường. CT này buộc tất cả các GV phải nhập điểm của môn mình, khi đó bảng điểm của lớp mới được cập nhật và sơ kết.
Tôi xin post một bảng tính điểm của mình. Bảng này được tôi tạo cho GV bộ môn và GVCN dùng riêng.
Đối với GVBM, chỉ cần dùng TB-MON là đã sử lý được KQ cho môn mình rồi.
Còn đối với GVCN, nhập điểm TB các môn, số ngày nghỉ của HS là CT sẽ sơ kết Điểm, hạng và nhiều thứ khác.
(Chương trình này cũng dùng được cho cả bậc THCS và THPT luôn đó. Ct không bắt buộc cả trường phải cùng tham gia vào bảng tính)
http://www.mediafire.com/?3mdyzgcldbt

Link die rồi bác ơi! Làm ơn post lại giùm nha!
 
tham gia một chương trình do mình thiết kê xin chỉ giúp đặc biệt là tốc độ quá chậm

Mình tham gia một chương trình do mình tự làm quí thầy cô có thể dùng và góp ý thêm
link nè cái của mình thiết kế nặng quá hình như upload lên không được hay sao chỉ có một ít thôi không đầy đủ các môn
http://www.giaiphapexcel.com/forum/attachment.php?attachmentid=39559&d=1262067233
link chương trình hoàn thiện nè mình mới đưa lên các bạn xem nhé

http://www.4shared.com/file/189556686/1d92f8a5/CHUONG_TRINH_QUAN_LY_HOC_SINH_.html
 
Lần chỉnh sửa cuối:
các bạn nên xem lại ở phần chiếu cố và đọc kỹ văn bản của bộ nhé
 
đâylà tiện ích gvcn giúp các thầy cô trong việc : Cộng điểm, xếp loại, xếp vị thứ, xét danh hiệu, xét lên lớp, xét tốt nghiệp, lập phiếu liên lạc, tính các tỉ lệ % (có tính riêng cho hs nữ),....
Mong sự góp ý của các bạn.
không xem được hàm thống kê số lượng nữ? Có thể giúp đỡ được ko? để cùng tham khảo
 
Thống kê số nữ

không xem được hàm thống kê số lượng nữ? Có thể giúp đỡ được ko? để cùng tham khảo
Bạn có thể tham khảo file kèm theo, hoặc vào mục đề tài "Thống kê thể dục" để tải file ví dụ đếm số nữ dân tộc.
 

File đính kèm

Bạn có thể tham khảo file kèm theo, hoặc vào mục đề tài "Thống kê thể dục" để tải file ví dụ đếm số nữ dân tộc.
----
Xin phép Bạn le phuong van, tôi có một ý nhỏ:
Công thức cột R:TBm của Bạn là:
Mã:
R6=IF(COUNT($Q6)=0;"";ROUND(SUM($E6:$Q6;$L6:$Q6;$Q6)/COUNT($E6:$Q6;$L6:$Q6;$Q6);1))
1. Các dấu $ có cần thiết không, khi ta chỉ kéo công thức xuống dưới.
2. Vì các dấu $ này mà không thể copy công thức từ cột TBm/HK1 sang cột TBm/HK2 một cách bình thường, phải điều chỉnh địa chỉ các cột lại trong khi cấu trúc các cột giống nhau.
3. Theo tôi thì như thế này:
Mã:
R6=IF(Q6="";"";ROUND(AVERAGE(E6:Q6;L6:Q6;Q6);1))
Rất xin lỗi vì mỗi người mỗi ý.
Thân mến.
 
Giải thích

----
Xin phép Bạn le phuong van, tôi có một ý nhỏ:
Công thức cột R:TBm của Bạn là:
Mã:
R6=IF(COUNT($Q6)=0;"";ROUND(SUM($E6:$Q6;$L6:$Q6;$Q6)/COUNT($E6:$Q6;$L6:$Q6;$Q6);1))
1. Các dấu $ có cần thiết không, khi ta chỉ kéo công thức xuống dưới.
2. Vì các dấu $ này mà không thể copy công thức từ cột TBm/HK1 sang cột TBm/HK2 một cách bình thường, phải điều chỉnh địa chỉ các cột lại trong khi cấu trúc các cột giống nhau.
3. Theo tôi thì như thế này:
Mã:
R6=IF(Q6="";"";ROUND(AVERAGE(E6:Q6;L6:Q6;Q6);1))
Rất xin lỗi vì mỗi người mỗi ý.
Thân mến.
Trước hết cám ơn sự góp ý của bạn.
Mình xin giải thích công thức lằng nhằng trên như sau:
1- Chương trình cộng điểm xếp loại mình viết từ năm 2002, lúc đó dùng Office 2000 và không dùng dấu $, kéo công thức cho các ô dưới, hôm sau xem lại thì lạ thay các công thức đều bị "chạy" chỉ có hàng đầu là đúng thôi, mình đã vào Tool, Option để chỉnh, nhưng chưa yên tâm nên chơi luôn dấu $ cho chắc "Cẩn tắc vô ưu" mà.
2- Khi viết cho QĐ 40 mình không dùng hàm count(Q6)=0 mà là Q6="", nhưng khi QĐ 51 ra đời, Sheet Nhạc, Vẽ thì nhận xét (G, K, TB, Y, Kém), nhưng dùng cho cấp 3 thì 2 sheet này là môn Quốc phòng và Tin thì cộng điểm. Nên mình viết công thức cho 2 sheet này để người dùng cộng điểm được mà nhận xét cũng được nên có hàm count. Khi copy công thức này cho các sheet khác, xóa lệnh nhận xét để chỉ còn lệnh cộng điểm thì do bị sót nên còn "tàn dư" của công thức cũ!
 
Tiện ích cho sổ điểm GV THCS Xếp loại theo quy chế 51

Mình tạo được một tiện ích tính điểm cho GV THCS bằng VBA dành cho các môn xếp loại theo quy chế 51 chia sẻ vơi các bạn
 

File đính kèm

Góp ý chương trình tính điểm

Mình tạo được một tiện ích tính điểm cho GV THCS bằng VBA dành cho các môn xếp loại theo quy chế 51 chia sẻ vơi các bạn
Mình đã xem và có một số ý nhận xét sau:
1) Nên thêm quy chế cho điểm tối thiểu của từng môn
2) Các Sheet xếp loại (N, H, TD), không thể dùng cho đại trà các trường. Vì mỗi địa phương có quy chế riêng cho việc xếp loại này (Hiện nay tôi đã có quy chế nhận xét cho các môn đó ở các tỉnh khác nhau: An Giang, Hậu Giang, Bắc Ninh, Bình Định, Đắc Lắc)
3) Riêng Sheet TD nên bổ sung trường hợp HS được miễn
4) Đặc biệt bạn xem lại các trường hợp xếp loại HK,CN nằm trong diện hạ bậc đều có sai sót
(VD: Các môn đều 9, môn nhận xét đều G, có 1 môn: 1 , chương trình của bạn vẫn xếp loại G?, hoặc thêm môn thứ nhì: 3 chương trình của bạn xếp TB?)
Nếu có phát hiện gì thêm mình sẽ góp ý
 
Kính gửi các thầy cô đã và đang viết các chương trình tính điểm TBM cho GVCN hoặc GVBM!
Là 1 thành viên mới tham gia diễn đàn này tôi có 1 số ý kiến mong các thầy cô xem xét.
1) Ưu điểm
- Các chương trình đều dễ sử dụng (có chương trình thì mang tính chuyên nghiệp cao)
- Giúp cho GV giảm thiểu tương đối về thời gian.
- Cho kết quả chính xác.
2) Một số hạn chế
- Trong nhiều trường hợp đặc biệt nếu có 1 học sinh chuyển từ nơi khác về thì sẽ phải chỉnh sửa, định dạng hàng cho các sheet môn học, TBHK1, TBHK2, TBCN... (chương trình của thầy Lê Phương Văn thì lấy tối đa 45 em/lớp)
- Các môn học có cơ số điểm khác nhau về HS1, HS2. Như vậy các môn chỉ có 1 -> 2 tiết/tuần thì số cột nhập điểm thừa ra nhiều => Trang bảng tính không cân đối.Có chương trình thì cho phép khai báo số điểm ngay từ ban đầu và các điểm cùng hệ số được phép nhập trong 1 cột nhưng chỉ có ích khi nhập 1 loạt tất cả các loại điểm đã có, còn nhập thường xuyên thì lại phải F2 hoặc xoá đi gõ lại các điểm đó.
3) Ý kiến đề xuất
- Rất mong các thầy cô xem xét và nghiên cứu tiếp để hoàn thiện chương trình quản lý điểm của mình và chia sẻ với đồng nghiệp.
- Tôi đánh giá rất cao chương trình của thầy Lê Phương Văn. Vì đây là chương trình khi đã triển khai thì bắt buộc các GV đều phải tính toán điểm môn dạy của mình. Như vậy rất thuận tiện cho BGH quản lý theo dõi tiến độ vào điểm trong sổ cá nhân và vào điểm trong máy. Giúp cho BGH có thể thống kê kết quả 2 mặt giáo dục của toàn trường thông qua kết quả thống kê của từng lớp.
- Cần có thêm 1 chương trình nữa cho BGH quản lý thông qua 3 sheet quan trọng nhất đó là bảng tổng hợp kết quả HK1, HK2 và cả năm của từng lớp để tạo 1 cơ sở dữ liệu cho toàn trường. Qua đó sẽ rất tiện cho việc thống kê, phân loại, trích lọc danh sách thi đua khen thưởng và danh sách học sinh theo địa bàn cư trú.
XIN CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ!
 
Kính gửi các thầy cô.
Qua các tiện ích của các thầy cô tôi xin phép được chắt lọc cho đúng ý tưởng quản lý của minh và quan trọng nhất là phù hợp với đơn vị của mình. Vậy tôi xin được gửi lên nhờ các thầy cô xem giúp và góp ý.
Trong phần gửi lên tôi chỉ trích 1 file lớp trong thư mục LOP, 1 file Thống kê trong thư mục BGH (tất cả được giải nén vào ổ D:).
Cần giúp đỡ
- Số lớp có thể thay đổi nhiều hay ít -> Vì vậy file Thống kê trong thư mục BGH cũng được cập nhật theo.
- Tạo cách khai báo đầu năm về số lớp và số lượng học sinh của 1 lớp.
- Các sheet điểm có thể giới hạn số cột vào điểm (dựa vào số điểm tối thiểu +2;3). Kẻ khung đến học sinh cuối cùng trong danh sách (không kẻ thừa như 1 số tiện ích khác)
Xin cám ơn các thầy cô và những ai quan tâm!
(Do dung lượng hơi lớn nên đành phải qua đây mong mọi người thông cảm)
 
Gửi Lê phương Văn

Mình đã xem và có một số ý nhận xét sau:
1) Nên thêm quy chế cho điểm tối thiểu của từng môn
2) Các Sheet xếp loại (N, H, TD), không thể dùng cho đại trà các trường. Vì mỗi địa phương có quy chế riêng cho việc xếp loại này (Hiện nay tôi đã có quy chế nhận xét cho các môn đó ở các tỉnh khác nhau: An Giang, Hậu Giang, Bắc Ninh, Bình Định, Đắc Lắc)
3) Riêng Sheet TD nên bổ sung trường hợp HS được miễn
4) Đặc biệt bạn xem lại các trường hợp xếp loại HK,CN nằm trong diện hạ bậc đều có sai sót
(VD: Các môn đều 9, môn nhận xét đều G, có 1 môn: 1 , chương trình của bạn vẫn xếp loại G?, hoặc thêm môn thứ nhì: 3 chương trình của bạn xếp TB?)
Nếu có phát hiện gì thêm mình sẽ góp ý
Mình không có thời gian lên mạng nên vào mạng hơi muộn khi đã TKHK I rồi nên chưa phát hiện ra sai sót mong bạn sửa lai code giúp mình pass VBA là ninh hoặc ngninh
 
Tăng danh sách học sinh

Bạn Le_Phuong_Van cho mình hỏi cái, phần mềm tien ich GVCN 78khoa.zip bạn viết danh sách học sinh có 50, mình muốn tăng danh sách học sinh lên thì phải làm như thế nào, Rất cảm ơn bạn
Do số người cần danh sách học sinh trên 50 là rất ít, nên mình đã dừng lại phiên bản đó đã lâu và cũng ít tiện ích hơn so với bản mới. Tuy chỉ thêm 5 HS nhưng phải qua nhiều công đoạn rất mất thời gian để chỉnh sửa. Mình sẽ gởi cả 2 qua email để bạn tham khảo bổ sung
pass: van
 
Cảm ơn bạn Le_Phuong_Van, mình đã nhận được phần mềm bạn giửa vào mail cho mình!. Hiện nay mình gặp một vấn đề thế này, rất mong bạn giúp đỡ. Cụ thể là thế này:
Học kỳ I, mình có sử dụng phần mềm VEMIS do Sở GD&ĐT tỉnh mình bồi dưỡng, mình đã làm thành công và xuất ra EXCEL kết quả các lớp (TB các môn và TB HKI), mình thấy phần mềm đó chạy chậm, dùng CSDL nên rất hay lỗi (hiện nay mình đã bị lỗi phần mềm đó) nên HK II này mình đang định sử dụng phần mềm của bạn (mình thấy phần mềm này rất phù hợp với trường mình). Nhưng khốn lỗi phần mềm VEMIS mà mình dùng ở HK I đã bị lỗi hết, giờ chỉ còn lại kết quả TB môn và TB HK I của các lớp, chuyện ko chỉ ở đó, phần mềm VEMIS đó tính TBHK không dựa và TB các môn (đã làm tròn) mà dựa vào TBm ở dạng chưa làm tròn. Do đó, khi mình copy điểm TBm HKI của mình vào phần mềm của bạn (dĩ nhiên paste điểm vào cột ĐTHI) thì được ĐTB HKI không khớp với ĐTB HKI mà phần mềm VEMIS đã tính( mà điểm này đã vào sổ cái rồi). Vì vậy mình muốn hỏi và nhờ bạn giúp đỡ:
- Cột TBHKI mình dã mở khoá và Copy và Paste từ ngoài vào có được không? Nó có ảnh hưởng jì đến thống kê và tính điểm TBCN không, còn điểm TBHKII mình sẽ làm bình thường.
- Mình định dùng phần mềm này cho cả trường (23 lớp) bạn có thể hộ mình file thống kê HL theo khối và theo toàn trường được không?
Một lần nữa rất cảm ơn bạn !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Copy và Paste vào phần mềm

...phần mềm VEMIS đó tính TBHK không dựa và TB các môn (đã làm tròn) mà dựa vào TBm ở dạng chưa làm tròn. Do đó, khi mình copy điểm TBm HKI của mình vào phần mềm của bạn (dĩ nhiên paste điểm vào cột ĐTHI) thì được ĐTB HKI không khớp với ĐTB HKI mà phần mềm VEMIS đã tính( mà điểm này đã vào sổ cái rồi). Vì vậy mình muốn hỏi và nhờ bạn giúp đỡ:
- Cột TBHKI mình dã mở khoá và Copy và Paste từ ngoài vào có được không? Nó có ảnh hưởng jì đến thống kê và tính điểm TBCN không, còn điểm TBHKII mình sẽ làm bình thường.
- Mình định dùng phần mềm này cho cả trường (23 lớp) bạn có thể hộ mình file thống kê HL theo khối và theo toàn trường được không?
Một lần nữa rất cảm ơn bạn !
- Việc tính điểm của phần mềm VEMIS như thế là không đúng quy chế! Nếu đã thấy sai thì phải sửa, các phần mềm chỉ để tham khảo không có tính pháp lý. Nếu có đoàn thanh tra kiểm tra thực tế trên giấy tờ, bạn không thể đổ lỗi cho phần mềm, và dĩ nhiên bạn không thể nào bắt "người khác" cũng phải sai như bạn.
- Nếu bạn mở khóa , copy vào bảng điểm tổng hợp luôn thì kết quả TB HK2, CN không ảnh hưởng gì nhưng bảng điểm sẽ bị mất công thức, làm chức năng lọc HS giỏi, TT, thi lại không thực hiện được, vì ô có công thức sẽ khác với ô không có công thức.
- Việc thống kê cho toàn khối, toàn trường mình đã làm thử trên excel nhưng có nhiều thao tác gây rắc rối cho người dùng nên lại thôi.
 
Các bước up file

làm sao để up một file của mình từ máy lên trên này hả???xin cho mình lời hướng dẫn tí nhé!!!cảm ơn nhiều
- Bấm vào "Trả lời với trích dẫn"
- Bấm "Đổi sang khung lớn"
- Trả lời vào khung "Soạn thảo tin nhắn riêng"
- Lăn chuột xuống khung "Chức năng", bấm vào ô "Tải file từ máy"
- Trong khung hiện ra, bạn chọn Browse, chọn tiếp ổ đĩa tìm file cần up, chọn file cần up - Open - Bạn bấm tiếp vào ô "Tải lên"
Cuối cùng bấm "Coi lại bài", nếu đồng ý thì bấm "Gởi trả lời"
 
Mình cần file cộng điểm mới nhất . Các bạn up links dùm mình với
 
Chào bạn !
Mình có 1 danh sách hoc sinh gồm nhiều lớp 6/1 ,6/2 v.v.v....... Mình dùng Fitter để lọc danh sách theo lớp. Bây giờ sau khi lọc theo lớp. Mình muốn ghi phía trên dòng tựa đề DANH SÁCH HỌC SINH LỚP 6/1. Nếu mình chọn lọc 6/1 thì phía trên danh sách ghi lớp 6/1. Còn nếu chọn 6/2 thì danh sách sẽ ghi 6/2. Cứ như thế ở các lớp khác ......Có nghĩa là ở dưới chọn gì thì trên chạy theo đó . Mục đích là mình muốn in ra đấy mà. Mình sẽ dùng công thức gì ? Các bạn giúp mình với nhé !
Chào các bạn !
 
Mình không biết giúp ít gì không xin gửi tham khảo nhe
 

File đính kèm

Mình cần ví dụ và công thức chấm công trong excel, Thank
 
Đánh số thứ tự theo ý muốn



Mình có 1 danh sách lớp gổm khoảng 40 học sinh. Mình muốn dánh số thứ tự như sau :6 học sinh đầu mình đánh số từ 1 ,2,3,4,5,6. Đến học sinh thứ bảy mình đánh số 2,3,4,5,6. Sau đó mình lại đánh số 3,4,5,6. Tiếp tục mình lại đánh số 4,5,6. Tiếp tục là : 5,6 Và cuối cùng là 6.​
Sau đó tiếp tục trở lại là 1,2,3,4,5,6 và tiếp tục là 2,3,4,5,6 và 3,4,5,6 và 4,5,6 và 5,6 và 6
Mục đìch là chia lớp ra thành 6 nhóm. Mình muốn có 1 hàm ( không dùng marco )để đánh số chia lớp như cách trên . Bạn giúp mình nhé!​
 
Có bạn nào biết cách tạo pass cho từng sheet một không chỉ dùm mình với
 
Ghost lại Win làm sai lệch dữ liệu tổng hợp.

Tôi đang làm phần mềm quản lí điểm THCS. Hôm qua máy bị vi rut nên ghost lại giờ file của tôi chạy sai hết ( hiện dấu âm ) mặc dù công thức vẫn đúng. Mong các thầy giúp cho.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mình có 1 danh sách lớp gổm khoảng 40 học sinh. Mình muốn dánh số thứ tự như sau :6 học sinh đầu mình đánh số từ 1 ,2,3,4,5,6. Đến học sinh thứ bảy mình đánh số 2,3,4,5,6. Sau đó mình lại đánh số 3,4,5,6. Tiếp tục mình lại đánh số 4,5,6. Tiếp tục là : 5,6 Và cuối cùng là 6.​
Sau đó tiếp tục trở lại là 1,2,3,4,5,6 và tiếp tục là 2,3,4,5,6 và 3,4,5,6 và 4,5,6 và 5,6 và 6
Mục đìch là chia lớp ra thành 6 nhóm. Mình muốn có 1 hàm ( không dùng marco )để đánh số chia lớp như cách trên . Bạn giúp mình nhé!​
Bạn có thể cho biết ý nghĩa của
Đến học sinh thứ bảy mình đánh số 2,3,4,5,6

Sao không là Đến học sinh thứ bảy mình đánh số 1,2,3,4,5
 
Tôi mới học về lập trình VBA trong excel, muốn nhờ các thầy cô chỉ giáo:
Tôi muốn xuất một sheet dữ liệu sau đó muốn up dữ liệu sang sheet mới khác thì làm thế nào, xin chỉ giáo cảm ơn các thầy cô (chỉ dùm code xuất dữ liệu và cập nhật dữ liệu).
 
Mình tham gia một chương trình do mình tự làm quí thầy cô có thể dùng và góp ý thêm
link nè cái của mình thiết kế nặng quá hình như upload lên không được hay sao chỉ có một ít thôi không đầy đủ các môn
http://www.giaiphapexcel.com/forum/attachment.php?attachmentid=39559&d=1262067233
link chương trình hoàn thiện nè mình mới đưa lên các bạn xem nhé

http://www.4shared.com/file/189556686/1d92f8a5/CHUONG_TRINH_QUAN_LY_HOC_SINH_.html

Bạn ơi pass cua file nay là gi vậy
 
Tôi đang làm phần mềm quản lí điểm THCS. Hôm qua máy bị vi rut nên ghost lại giờ file của tôi chạy sai hết ( hiện dấu âm ) mặc dù công thức vẫn đúng. Mong các thầy giúp cho.
Công thức của bạn ra kết quả âm vì định dạng dấu phân cách trên máy tính của bạn đã bị thay đổi sau khi Ghost từ dấu "," thành dấu "."
Cách khắc phục :
1/ Chỉnh toàn bộ công thức. Ví dụ : 6,5 thành 6.5
2/ Hoặc vào control panel \ Regional and language options chỉnh lại Decimal Symbol là dấu ","

TDN
 
Em dùng chương trinhg này 2 năm nay thấy rất bổ ích. Nhưng năm nay số học sinh tăng lên 50 cháu mà tôi ko biết cách nào để thêm vào cả. Các bác giúp tôi với. Cảm ơn các bác trước

phuongmitec@yahoo.com
 
Chào thầy Văn!
Hiện tôi đang sử dụng chương trình tiện ích GVCN của thầy, thấy rất hay. Nhưng hiện nay Bộ Giáo dục có QĐ số 53/2008/QĐ-BGDĐT về kiểm tra và xếp loại thể lực của HS, mình thì nhập số liệu và báo cáo Sở GD, công việc rất vất vả. Mong thầy giúp lập công thức để khi nhập kết quả kiểm tra thì cho ra xếp loại luôn và sau khi có xếp loại của 4 nội dung thì cho ra kết quả xếp loại chung. Ở đây có phân biệt giới tính, độ tuổi. Mình có làm thử nhưng chẳng ra gì, mong thầy giúp đỡ (rất nhiều người đang cần).
Mình xin đính kèm 2 file liên quan để thầy xem và hiểu rõ hơn yêu cầu của Bộ. Xin lỗi là sợ thầy bận quá không đọc được những dòng này nên tôi có gởi vào email của thầy một lá thư với nội dung như trên.
Thân chào!
 

File đính kèm

Xếp loại thể lực theo QĐ 53

Chào thầy Văn!
Hiện tôi đang sử dụng chương trình tiện ích GVCN của thầy, thấy rất hay. Nhưng hiện nay Bộ Giáo dục có QĐ số 53/2008/QĐ-BGDĐT về kiểm tra và xếp loại thể lực của HS, mình thì nhập số liệu và báo cáo Sở GD, công việc rất vất vả. Mong thầy giúp lập công thức để khi nhập kết quả kiểm tra thì cho ra xếp loại luôn và sau khi có xếp loại của 4 nội dung thì cho ra kết quả xếp loại chung. Ở đây có phân biệt giới tính, độ tuổi. Mình có làm thử nhưng chẳng ra gì, mong thầy giúp đỡ (rất nhiều người đang cần).
Mình xin đính kèm 2 file liên quan để thầy xem và hiểu rõ hơn yêu cầu của Bộ. Xin lỗi là sợ thầy bận quá không đọc được những dòng này nên tôi có gởi vào email của thầy một lá thư với nội dung như trên.
Thân chào!
Bạn kiểm tra giúp xem đã chính xác theo QĐ53 chưa? Nếu có sai sót chỗ nào mình sẽ sửa.
Chú ý; Nếu 8 phẩy 5 thì phải gõ 8 chấm 5 (8.5), nếu là nữ thì đánh chéo (x) vào cột C.
 

File đính kèm

đây là một phần mềm rất bổ ích, hổ trợ giáo viên rất nhiều trong việc cộng điểm
Xin hỏi muốn tải phần mềm cộng điểm của Lê Phương Văn thì làm thế nào?
 
đây là một phần mềm rất bổ ích, hổ trợ giáo viên rất nhiều trong việc cộng điểm
Xin hỏi muốn tải phần mềm cộng điểm của Lê Phương Văn thì làm thế nào?

Bạn cứ gởi mail cho mình theo địa chỉ: vanleph@yahoo.com
Trong thư bạn cho biết ở tỉnh nào, dùng QĐ 40 hay 51 để mình gởi đúng bản bạn cần.
 
Chương trình của bạn là chương trình dùng chung cả trường. CT này buộc tất cả các GV phải nhập điểm của môn mình, khi đó bảng điểm của lớp mới được cập nhật và sơ kết.
Tôi xin post một bảng tính điểm của mình. Bảng này được tôi tạo cho GV bộ môn và GVCN dùng riêng.
Đối với GVBM, chỉ cần dùng TB-MON là đã sử lý được KQ cho môn mình rồi.
Còn đối với GVCN, nhập điểm TB các môn, số ngày nghỉ của HS là CT sẽ sơ kết Điểm, hạng và nhiều thứ khác.
(Chương trình này cũng dùng được cho cả bậc THCS và THPT luôn đó. Ct không bắt buộc cả trường phải cùng tham gia vào bảng tính)
http://www.mediafire.com/?3mdyzgcldbt
Link này lỗi rồi bạn à (Invalid or Deleted File). Không tải được để tham khảo. Bạn gửi lại link khác nhé! Thanks!!
Chúc năm mới sức khỏe!
 
bại nên chia sẽ để mọi người nghiên cứu chứ đăng ký làm chi cho khổ vậy.
- Nếu bạn dùng quy chế 40 thì chỉ có một phiên bản duy nhất.
- Nếu dùng quy chế 51 thì do mỗi tỉnh đều có cách xếp loại TBM cho các môn TD, Vẽ, Nhạc khác nhau, tùy theo các bài kiểm tra hệ số 1, 2 đạt loại nào (G, Kh, TB,Y,Kém) thì phải xếp TBM của môn đó theo quy định của PGD của tỉnh đó. Hiện nay mình có các phiên bản dành cho các tỉnh: Bắc Ninh, Gia Lai, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Hậu Giang. Vậy bạn cần phiên bản nào? chẳng lẽ đưa lên đây hết cả? Vì mỗi tỉnh đều có công văn riêng hướng dẫn xếp loại cho các môn nói trên.
 
Bạn nào có phần mền tính điểm cho GV THCS năm 2010 - 2011 không, giúp đỡ mình với. (môn Mĩ thuật, âm nhạc là đánh giá "T", "K", "Tb" ). Mình tải mấy phần mền cũ nên 2 môn đó cho điểm bằng số. Mình không biết sửa công thức. Ban nào có, giúp mình với nhé. Xin cảm ơn!
 
Phần mềm đánh giá

Bạn nào có phần mền tính điểm cho GV THCS năm 2010 - 2011 không, giúp đỡ mình với. (môn Mĩ thuật, âm nhạc là đánh giá "T", "K", "Tb" ). Mình tải mấy phần mền cũ nên 2 môn đó cho điểm bằng số. Mình không biết sửa công thức. Ban nào có, giúp mình với nhé. Xin cảm ơn!
Bạn xem lại trang 14 bài viết #139
 
Cảm ơn bạn Lê Phương Văn, Sổ điểm của Bạn chúng tôi đã dùng 2 năm nay cho toàn trường. chương trình khá hay nhưng tiếc là: nếu lớp 9 thêm một số sheet để xét tốt nghiệp thì quá hay.
 
bài này nên định dạng có điều kiện về xếp loại và điểm trung bình trong từng khoảng nữa, để khi nhìn vào thì mình có thể đánh giá tổng quát liền về kết quả học tập của học sinh
 
bài này nên định dạng có điều kiện về xếp loại và điểm trung bình trong từng khoảng nữa, để khi nhìn vào thì mình có thể đánh giá tổng quát liền về kết quả học tập của học sinh

Ý anh tốt đó, anh đưa file lên để mọi người tham khảo. cảm ơn
 
Phiên bản mới

Cảm ơn bạn Lê Phương Văn, Sổ điểm của Bạn chúng tôi đã dùng 2 năm nay cho toàn trường. chương trình khá hay nhưng tiếc là: nếu lớp 9 thêm một số sheet để xét tốt nghiệp thì quá hay.
Trước khi dùng bạn chỉnh lại máy: Mở Excel lên (trang mới). Vào Tools | Macro | Security | Chọn Low | OK. Sau đó đóng tất cả các file excel. Lúc này bạn có thể mở chương trình của mình để dùng. Việc chỉnh này không có ảnh hưởng gì đến các chương trình khác, bạn cứ yên tâm. - Vào DSHS ở cuối bảng bên phải, bạn gõ các cột điểm tối thiểu từng môn, tổng số môn có học trong từng HK và CN. Nếu đã khai báo, trong bảng cho điểm từng môn sẽ có số cột cho điểm tối thiểu, nếu cho không đúng quy định đó, máy sẽ không cộng TB.
- Vào bảng tổng hợp HK1 và HK2 khai báo hệ số: môn không học là hệ số 0 (ví dụ Hóa Lớp 6)
- Có thể gõ điểm nhanh. VD: 58 sẽ thành 5.8. Riêng các con điểm 0.3; 0.5; 0.8 phải gõ bình thường.
- Riêng bảng điểm môn Nhạc, Họa, nếu dùng cho cấp 3 khi khai báo lớp sẽ tự đổi tên môn học: Quốc Phòng, Tin
- Ở bảng tổng hợp Cả Năm, khi kích vào nút lệnh "Kích vào đây để có" máy sẽ tự điền các con điểm đã có trong bảng tổng hợp và GV có thể gõ lại điểm khác sau khi thi lại.
- Cuối năm có thể in các danh sách lên lớp, thi lại, ở lại.
- Đối với lớp 9 có thêm bằng tốt nghiệp tạm thời và phiếu dự thi. Tuy nhiên chỉ in mỗi lần 2 hs bằng cách gõ STT cần in
- Đối với cấp 3 có thêm sheet xét tốt nghiệp THPT khi trường có tổ chức thi thử.
 

File đính kèm

Kính Gửi Thầy Văn.
Thấy tiện ích Thầy Viết hay quá và hiện nay trường tôi đang sử dụng tiện ích sổ điểm của Thầy. Tuy nhiên do GVCN phải đếm HS để làm BC EMIC nên đề nghị Thầy giúp đỡ:
a) Để đếm số nữ, số dân tộc, Nữ dân tộc theo Hạnh kiểm và theo học lực thì làm thế nào? (Ví dụ trong excel)
b) Thầy có thể hướng dẫn cụ thể cách làm phiếu liên lạc mà chỉ cần gõ STT vào 1 ô thì toàn bộ nội dung thông tin hiện ra.
c) Thầy có thể trợ giúp cho chúng tôi công thức xét tốt nghiệp và xếp loại tốt nghiệp THCS được không ạ?
Tệp đính kèm (do không biết cách gửi lên diễn đàn nên tôi mạn phép gửi qua email tới Thầy)
Xin cảm ơn thầy.
Email: admin@thcsquocoaidateh.com
 
Mình lại không cho là cộng tay tốt hơn cộng bằng phần mềm. Hơn nữa không biết các trường thế nào mà không đi tìm các tiện ích và thống nhất chung cho toàn trường thực hiện.
 
bạn có thể xem định dạng có điều kiện (Format-Condition) trong diễn đàn nhiều lắm, bạn tìm tham khảo nha, nếu làm biếng tìm thì nt lại tui sẻ cho file hi hi
 
Xin lỗi mình ở Gia Lai bạn có thể gửi giúp mình 1 bản. Cảm ơn nhiều.
- Nếu bạn dùng quy chế 40 thì chỉ có một phiên bản duy nhất.
- Nếu dùng quy chế 51 thì do mỗi tỉnh đều có cách xếp loại TBM cho các môn TD, Vẽ, Nhạc khác nhau, tùy theo các bài kiểm tra hệ số 1, 2 đạt loại nào (G, Kh, TB,Y,Kém) thì phải xếp TBM của môn đó theo quy định của PGD của tỉnh đó. Hiện nay mình có các phiên bản dành cho các tỉnh: Bắc Ninh, Gia Lai, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Hậu Giang. Vậy bạn cần phiên bản nào? chẳng lẽ đưa lên đây hết cả? Vì mỗi tỉnh đều có công văn riêng hướng dẫn xếp loại cho các môn nói trên.
 
Năm học 2011 - 2012 ; các môn học TD, MT, Nhạc được đánh giá bằng xếp loại, do đó cách đánh giá xếp loại học lực HK và cả năm sẽ thay đổi nhưng không biết cụ thể là thay đổi thế nào? Bác nào có công văn hướng dẫn thực hiện vấn đề này thì cho tôi xin với. Xin cảm ơn
 
Bạn ở tỉnh nào vậy nếu là Gia Lai thì tui có đây.
Năm học 2011 - 2012 ; các môn học TD, MT, Nhạc được đánh giá bằng xếp loại, do đó cách đánh giá xếp loại học lực HK và cả năm sẽ thay đổi nhưng không biết cụ thể là thay đổi thế nào? Bác nào có công văn hướng dẫn thực hiện vấn đề này thì cho tôi xin với. Xin cảm ơn
 
bạn nào có thể giúp mình tạo trang bìa và cách làm như thế này không View attachment 72803nguyenhaison73@gmail.com
Cái bạn hỏi là cái rất đơn giản, nhưng tôi muốn cảnh báo với mọi người, Bất cứ ai tải file của bạn ấy điều phiền toái về StartUp.xls, Cách giải quyết đang bị khó khăn, http://www.giaiphapexcel.com/forum/...iệc-thì-MS-bắt-phải-lưu-lại-là-bị-lỗi-gì-vậy&
Xin đừng mod bài này để mọi người phòng tránh ạh. Cảm ơn Bác Nguyễn Duy Tuân rất nhiều.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
em mới lên mạng mới tìm hiểu .Em xin thầy cho em phần mềm công điểm tất cả các môn ra TBHK trong đó môn TD Nhạc Họa Xếp loại .Em cảm ơn thầy rất nhiều
levantuan.65@gmail.com
 
Các thầy kính mến,
Bộ giáo dục sắp ký một Quyết định mới đối với các môn xếp loại: TD, Nhạc, Hoạ là chỉ có 2 mức đánh giá thôi. Đạt và Chưa đạt, các thầy xem xét chỉnh lại phần mềm cho kịp Kì học này.
 
Các thầy kính mến,
Bộ giáo dục sắp ký một Quyết định mới đối với các môn xếp loại: TD, Nhạc, Hoạ là chỉ có 2 mức đánh giá thôi. Đạt và Chưa đạt, các thầy xem xét chỉnh lại phần mềm cho kịp Kì học này.
Mình có rồi, chỉ là dự thảo, còn nhiều thiếu sót, nhưng từ "sắp" đến "sẽ", đến "chuẩn bị", đến SGD, đến PGD,...đến tay bạn thì còn lâu lắm....
 
Sắp kiểm tra học kì I rồi. Bạn nào có file tính điểm bộ môn THCS mới nhất không cho mình xin.
 
- Mình ở Bình Dương, HK1 vẫn áp dụng 51 ( đánh giá theo G,K,Tb,Y,Kém ) HK2 đánh giá theo TT58. Cả năm ( thì đổi KQ HK1 ( G=K=Tb="Đ") (Y=Kém="CĐ" ) + Hk2 ( Đ;CĐ )theo TT58. Hix.
- Mình xem CV ở Hà Tỉnh thì người ta áp dụng TT58 ngay HK1 luôn ( như vậy các môn đánh giá sẽ điều chỉnh đổi theo ( G=K=Tb="Đ") (Y=Kém="CĐ" ) liền. Như vậy công thức dễ điều chỉnh hơn.
 
Theo TT58 thì có hiệu lực từ 26/01/2012 tức sang học kì 2 mới áp dụng là cũng hợp lý.
Để quy đổi và áp dụng TT58 cũng không phức tạp lắm, nhưng mình đang thực hiện chuyển đổi công thức thì có gặp khó khăn sau :
- Nếu hs có ĐTBhk hay ĐTBcn, môn Toán hay Văn đủ điều kiện, các môn cho điểm không bị khống chế xếp xuống nhưng có môn xếp loại CĐ thì không biết xếp như thế nào.
- Nếu theo quy chế mà xếp thì có lẽ nếu có môn xếp loại CĐ thì cho dù học các môn khác có giỏi đến đâu cũng bị xếp Yêu hay sao ?!
Nhờ quý vị góp ý thêm!!!
 
Sắp kiểm tra học kì I rồi. Bạn nào có file tính điểm bộ môn THCS mới nhất không cho mình xin.
Giáo viên bộ môn trừ 3 môn theo hình thức đánh giá (Đ,CĐ) gồm Nhạc, Mĩ thuật, Tdục vẫn cách tính điểm bộ môn như trước nên có thể sử dụng chương trình của năm trước.
 
Ngày 12 tháng 12 năm 2011 BGD vừ thông qua thông tư 58 về đánh giá xếp loại HS THCS & THT, theo đó HKI năm học 2011 - 2012 vẫn áp dụng QĐ40, nhưng HK II sẽ thực hiện theo TT 58. Thầy cô nào có tiện ích theo TT 58 không gửi lên diễn đàn tham khảo nhé.
 
Chương trình cộng điểm & xếp loại theo QC58: dùng cho THPT và THCS

Trước khi dùng bạn chỉnh lại máy: Mở Excel lên (trang mới). Vào Tools | Macro | Security | Chọn Low | OK. 1) Vào DSHS khai báo lớp, tổng số môn có học trong mỗi HK và cuối năm. Khai báo số cột điểm tối thiểu, môn nào không học thì để trống -ở cuối bảng bên phải- Trong bảng điểm từng môn nếu bạn chưa cho đủ số cột tối thiểu thì máy không cộng ĐTB hoặc đánh giá HK (Nếu không quan tâm đến điểm con từng cột thì khai báo số cột điểm tối thiểu là 0, rồi gõ điểm tbmhk vào cột điểm thi, điểm này sẽ được đưa vào cột TBHK và bảng tổng hợp).2) Gõ điểm: Có thể gõ điểm nhanh. VD: 58 sẽ thành 5.8. Riêng các con điểm 0.3; 0.5; 0.8 phải gõ bình thường.3) Vào TKHK1 gõ hạnh kiểm, số ngày vắng, gõ hệ số cho mỗi môn (môn đánh giá hoặc không học hệ số là 0). Nếu khai báo lớp cấp 3 thì 2 môn Nhạc Vẽ sẽ đổi thành QPhòng, Tin và khai báo hệ số là 1 (lúc đó trong bảng điểm của 2 môn này vẫn có thể gõ cho điểm như những môn khác)* File kèm theo các cột điểm tối thiểu mặc định là 0, nếu muốn gõ điểm con bạn phải khai báo số cột điểm theo đúng quy chế. nếu khai báo lớp 6 thì chỉnh hệ số cho môn Hóa là 0.Chú ý: Do QC 58 còn nhiều thiếu sót, do đó tôi đã tập hợp các ý của các bạn ở nhiều tỉnh (do SGD giải đáp) để viết cách xếp loại cuối HK. Do đó nếu bạn nào thấy "không thích" thì có thể chỉnh sửa với pass là: van
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào thầy Văn. Nếu điểm tất cả các môn đạt loại khá, giỏi mà môn xếp loại CĐ thì xếp thế nào?
 
Thầy Văn có thể cho pass để tham khảo được không?
 
Trường em HK I vẫn áp dụng cách tính điểm cũ, sang HK II mới áp dụng thông tư mới. Thầy cô nào có file tính điểm cho GVCN THPT trong đó môn Thể dục chỉ đánh giá không cho điểm không?
 
Trước hết xin cảm ơn Thầy Văn đã cung cấp tiện ích GVCN. Tuy nhiên tôi Xin Thầy Văn Giải thích giúp:
1. Tại tiện ích GVCN của Thầy, tôi thử cho điểm môn Hóa vào thì cột XLHL học kỳ I không xuất hiện, nhưng xóa điểm môn hóa đi thì xuất hiện xếp loại học lực. (Tương tự ở học kỳ II cũng vậy). Tôi đã điền đủ các thông tin ở trang DSHS (Số cột điểm tối thiểu).
2. Qua khóa mà Thầy Văn cung cấp, tôi thấy bảng TKHKI (HKII) có hai cột với hai loại công thức khác nhau. Vì sao vậy, thưa Thầy.
Nhờ thầy hướng dẫn, giải thích cụ thể bởi tôi rất muốn áp dụng tiện ích của Thầy tại trường chúng tôi.
Cảm ơn thầy nhiều.
-------------------
Nội dung hỏi 1: Tôi đã giải đáp ra rồi. Tuy nhiên nội dung hỏi 2 thì chưa hiểu. Mong Thầy giải đáp giúp. Cảm ơn Thầy nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ah wen , hình như cái 58 này , điểm TBCM văn -toán không nhân 2 thì phải , hi hi ,
 
Giải đáp thắc mắc

Trước hết xin cảm ơn Thầy Văn đã cung cấp tiện ích GVCN. Tuy nhiên tôi Xin Thầy Văn Giải thích giúp:
2. Qua khóa mà Thầy Văn cung cấp, tôi thấy bảng TKHKI (HKII) có hai cột với hai loại công thức khác nhau. Vì sao vậy, thưa Thầy.
Nhờ thầy hướng dẫn, giải thích cụ thể bởi tôi rất muốn áp dụng tiện ích của Thầy tại trường chúng tôi.
Cảm ơn thầy nhiều.
-------------------
Nội dung hỏi 1: Tôi đã giải đáp ra rồi. Tuy nhiên nội dung hỏi 2 thì chưa hiểu. Mong Thầy giải đáp giúp. Cảm ơn Thầy nhiều
Đơn giản vì công thức mình quá dài, trong khi Excel chỉ cho "giấy" có chừng nên đành xé làm hai!
Chứ không như bạn nghĩ "2 loại công thức khác nhau" mà chỉ thể hiện các trường hợp có thể xảy ra kể cả chiếu cố. Bạn để ý sẽ thấy loại G và K chỉ hiện lên ở cột bên trái.
 
hi, có việc làm rùi đó? Cảm ơn thầy Văn nhiều đó , mong và chờ tiện ích chính xác , gọn nhẹ và toàn diện theo cái 58 này . Nhất là cho GVCN. thầy không cần làm gộp 2 cấp làm gì , cấp nào ra cấp đó đi thầy. Thầy làm hiệp sỹ tin học nha, đừng cài pass để anh em học hỏi nữa nhé , hi có học cũng không bằng được bác Văn đâu nha. chúc sức khỏe và thành đạt. Chúc mừng năm mới 2012 (Nhâm Thìn nè - con rồng đó )
1) Do QC58 còn nhiều điểm chưa rõ nên chỉ viết theo chủ quan. Nếu là GVCN thì mình nghĩ tất cả tiện ích có trong chương trình đều giúp GVCN đỡ mất thời gian rất nhiều. BGH hỏi cái gì mình cũng đều có sẵn.
2) Hiện nay một số tỉnh vẫn còn có trường cấp 2-3 chung. Ngoài ra chỉ cần một vài động tác thì có thể chuyển để dùng cho 2 cấp cũng không gây trở ngại nhiều cho người dùng.
3) Với người dùng không biết gì về Excel thì cần khóa lại, nếu mở họ gõ lung tung bị lỗi mất công sửa. Vả lại với pass là "van" rõ ràng mình chẳng muốn "làm khó" các bạn cần học hỏi.
4) Đây chỉ là tiện ích nhỏ, không được chuyên nghiệp so với các bạn khác trên diễn đàn mà bạn đã đưa mình lên "tới trời", nghĩ mà xấu hổ vì cũng nhờ sự giúp đỡ của các bạn trên GPE thôi. Các bạn còn trẻ, sức tiếp thu còn dài đừng bi quan. Có đam mê thì bạn sẽ thành công.
 
Thầy Văn ơi Thầy làm cách gì mà điểm con nếu gõ lớn hơn 10 thì tự động chuyển thành thập phân. Thật hay quá có thể hướng dẫn cho tôi với được không
 
Công thức của bạn là công phu, mình cũng đang phụ trách tính điểm cho toàn trường, mình cũng dùng excell2003, công thức của mình có nhiều khác biệt. Hình như công thức xếp loại của bạn chưa chuẩn xác các trường hợp đặc biệt
 
Công thức của bạn là công phu, mình cũng đang phụ trách tính điểm cho toàn trường, mình cũng dùng excell2003, công thức của mình có nhiều khác biệt. Hình như công thức xếp loại của bạn chưa chuẩn xác các trường hợp đặc biệt
Bạn cho VD cụ thể đi, nếu sai mình sẽ chỉnh sửa.
 
chào thầy Văn:
1. Em hiểu nếu 1 trong 3 môn XL mà CD thì xuống 1 bậc, còn nếu 2 môn hay cả 3 môn đều CD thì sao?
2. Tiện ích thầy làm em thử HK 1 trong Xếp lạoi đó : nếu 1 em nào đó G bị 1 môn CD thì nó hiện là TB , còn 2 môn CD thì nó hiện là Y như vậy là có phân biệt hả bác Văn? bác thử lại coi nha
3. Nếu có thể bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé? mong và cảm ơn thầy nhiều đó?
4. Em chỉ mong sự đơn giản mà chính xác thui đó
5, chúc thầy năm mới KHỎE + VUI nhé
 
chào thầy Văn:
1. Em hiểu nếu 1 trong 3 môn XL mà CD thì xuống 1 bậc, còn nếu 2 môn hay cả 3 môn đều CD thì sao?
2. Tiện ích thầy làm em thử HK 1 trong Xếp lạoi đó : nếu 1 em nào đó G bị 1 môn CD thì nó hiện là TB , còn 2 môn CD thì nó hiện là Y như vậy là có phân biệt hả bác Văn? bác thử lại coi nha
3. Nếu có thể bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé? mong và cảm ơn thầy nhiều đó?
4. Em chỉ mong sự đơn giản mà chính xác thui đó
5, chúc thầy năm mới KHỎE + VUI nhé
1) Theo QC58 môn CĐ chỉ được chấp nhận ở khung YẾU Do đó nếu hs G bị 01(MỘT) môn CĐ thì mới được chiếu cố nâng lên TB và dĩ nhiên nếu bị 2 môn trở lên thì không được chiếu cố nên vẫn ở mức Y.
2) Mình chưa hiểu ý của bạn: "bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé" Vì muốn sử lý một trường hợp nào tức là muốn viết công thức cho 1 ô nào đó bạn phải biết cách sử dụng các hàm cộng thêm kinh nghiệm để kết hợp các hàm với nhau một cách hợp lý, không thể hướng dẫn như bạn nói được. Bạn cứ học cách sử dụng các hàm rồi viết công thức cho yêu cầu đơn giản, bí tới đâu bạn cứ đưa lên diễn đàn sẽ có người giải thích. Dần dần sẽ tích lũy kinh nghiệm.
 
Chào thầy Văn !
Em cũng là một hậu bối sau thầy thực hiện bảng tính xếp loại học sinh tại An Giang sau khi tham khảo bảng tính của thầy năm 2006, Hôm nay mới có diệp trao đổi với thầy trên diễn đàn mạng. Chúc thầy năm mới sức khỏe và hạnh phúc !
Lần này em chỉnh lại bảng tính theo thông tư 58 thấy có một điều khó hiểu nên xin ý kiến chổ thầy điểm khác biệt ở mục b khoảng 6 điểu 13 của TT 58/2011/BGD ĐT khác mục b khoảng 6 điểu 13 của QĐ 51/2008/QĐ-BGDĐT không có từ "hoặc kém" thầy xử lý thế nào ?
Riêng em, trường hợp ĐTB các môn đạt loại giỏi nhưng có một môn bị khống chế phải xuống loại "Kém" thì em xếp loại "Yếu" theo mục d khoảng 6 điều 13 của TT 58 vì TT này không xét thay đổi cho trường hợp đó (mà không xét sẽ mâu thuẩn với trường hợp ở mục d khoảng 6 điều 13 của TT 58).
Đây là điều em bâng khuân trong khi thực hiện mong thầy có thể trao đổi cho em được rõ. Thân chào thầy !
Đây là bảng điểm của em thầy có thể tham khảo và cho ý kiến em rất cảm ơn !
link download :
http://www.mediafire.com/download.php?5w87eeoobxfzs74
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cho pass đi, đứng xa mà ngó thì chỉ trao đổi là: ĐẸP
 
Chào các bạn
Tôi có 1 danh sách gồm 4 cột : stt, tên, lớp ,phòng
Tôi tạo 1 fillter để lọc lớp và phòng
Phía trên tạo 1 ô ghi danh sách và nhờ các bạn giúp công thứ như sau :
- Nếu không chọn lớp hay phòng thì ô đó trống.
-Nếu chọ lớp thị hiện lớp
Nếu chọn phòng thì hiện phòng.
-Nếu vừa chọn lớp hay phòng thì hiện lớp hay phòng
Trường hợp số học sinh trong 1 lớp bằng số học sinh trong 1 phòng thì tôi muốn hiện lớp lúc đó ô trên sẽ thực hiện thế nà
 

File đính kèm

Bảng điểm của thầy Le Phuong Van hay nhưng tôi xin góp một vài ý nhốc gì cùng sửa nhé. Thứ nhất tôi thấy thầy lạm dụng màu nhiều quá nhìn lóa mắt. thứ hai tôi thấy phiếu liên lạc của thầy chưa được gọn cho lắm thầy nên bổ sung thêm phần này bằng các công thức mình chỉ cần dùng STT của học sinh đó là có ngay tên Học sinh và điểm cần có trong phiếu liên lạc. Thân
 
1) Phần trang trí màu mè thì tùy mỗi người. Nếu không ưng ý có thể đổi lại cùng một màu (đã cho pass)
2) Để dễ cho người không rành về vi tính, đơn giản thao tác họ chỉ cần bấm in thì sẽ in tất cả các phiếu liên lạc cho cả lớp. Thao tác gõ STT sẽ hiện kết quả của hs đó đã được dùng khi in phiếu dự thi, bằng tốt nghiệp tạm thời (mỗi lần chỉ in được 2 hs), nếu dùng kiểu này cho PLL thì người dùng phải thao tác 50 lần để in được cho cả lớp...., do mình chủ quan chỉ dùng in phiếu dự thi, bằng tốt nghiệp tạm thời cho riêng khối 9 thôi, các khối khác không cần nên làm như thế cũng sẽ giảm dung lượng của chương trình trong khi các khối khác không cần dùng đến. (có khi các trường tự in biểu mẫu và GV phải ghi bằng tay cho hs)
 
Để giải quyết in PLL cho cả lớp thì tôi có giải pháp là chúng ta in một lược sau khi đã hoàn tất điểm số của các môn, cũng như những thông tin cần thiết khác.
Còn muốn in một PLL của HS nào thì ta chỉ cần in trang theo STT của HS đó (VD: HS có STT 15 thì ta in trang số 15).
GIỚI THIỆU THÊM
Sau thời gian bế quan luyện công môn "Thông tư số 58/2011/TT-BGD ĐT" và bảng tính điểm cũ của em. Hôm nay mới mạnh dạng giới thiệu với mọi người Bảng tính điểm xếp loại theo Thông tư 58/2011/TT-BGD ĐT đồng thời kết hợp đánh giá xếp loại học kỳ I theo 2 cách mới TT 58 và cũ (Quy chế 40 và 51), có kèm hướng dẫn. Anh chị em tải về tìm lỗi và cho ý kiến giúp. Chân thành cảm ơn !
linl download: http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf
Thân !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tiện ích sổ điểm theo TT58 dùng cho năm học 2011-2012

Các bạn xem bài trang 17, #168. Đâylà TIỆN ÍCH GVCN giúp các thầy cô trong việc : cộng điểm, xếp loại, xếp vị thứ, xét danh hiệu, xét lên lớp, xét tốt nghiệp, lập phiếu liên lạc, tính các tỉ lệ % (có tính riêng cho HS NỮ),....
Mong sự góp ý của các bạn.
Các thầy cô có thể tham khảo tiện ích này tại đây:
http://hoanglong1997.violet.vn/present/show/entry_id/7062383
 
Các thầy cô có thể tham khảo tiện ích này tại đây:
http://hoanglong1997.violet.vn/present/show/entry_id/7062383
Hãy xem trích khoản 6 điều 13:
6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Lỗi 1: d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
loi 1a.jpg
Lỗi 2: Xem các trường hợp(dường như các môn xếp loại không ảnh hưởng đến việc xếp loại HS) và đối chiếu Khoản 6 điều 13 bạn nhé.

loi 2.jpg
Lỗi 3: Không quy đổi các môn xếp loại ở học ky I, học kỳ II sang cả năm,...Không có hạnh kiểm vẫn xếp hạng, có hạnh kiểm xếp hạng cũng chưa chính xác...
loi 3.jpg
LỖI 4
Tôi đã kiểm tra một số trương hợp vẫn sai, nhất là phần Xếp loại cả năm bạn xem lại.
Bạn nghiên cứu kỹ Quy chế 40, QĐ 51 cho học kỳ I và TT 58 cho học kỳ II và cả năm nhé. Nói chung lỗi xếp loại của bạn rất nhiều so với quy chế đánh giá xếp loại mặc dù trường hợp xảy ra là hiếm có thật.
Chúc bạn xây dựng hoàn chỉnh hơn ! Thân !
 

File đính kèm

  • loi1a.jpg
    loi1a.jpg
    18.6 KB · Đọc: 159
Lần chỉnh sửa cuối:
file: xếp loại học lực học sinh THCS theo thông tư 58-2011 của bộ giáo dục và đàoạo

cách tính điểm theo quyết định 51, riêng các môn xếp loại được quy định như sau:
- Loại giỏi (G): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ).
- Loại khá (K): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ)
- Loại trung bình (TB): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ)
- Nếu điểm TB chung các môn thỏa mãn điều kiện loại G hoạc K nhưng 12 trong 3 môn xếp loại là chưa đạt (CĐ) THÌ XẾP LOẠI TB.
- Nếu điểm TB chung các môn thỏa mãn điều kiện loại TB nhưng 12 trong 3 môn xếp loại là chưa đạt (CĐ) THÌ XẾP LOẠI yếu (Y).
 
Rất cám ơn thầy tonghuuduyen đã góp ý về tiện ích của tôi, khi kiểm tra lại thì đúng là vẫn còn 1 số lỗi:
- Phần quy đỗi xếp loại HKI chỉ làm em đầu tiên, từ em thứ 2 trở đị chưa đặt hàm.
- Do chỉ căn cứ vào xếp loại học lực để xếp hạng nên tôi không kết hợp với hạnh kiểm.
Các mục còn lại tôi xin trao đổi với thầy như sau:
Do TT58 vẫn còn 1 số ý chưa rõ nên hiện nay rất nhiều thầy cô viết theo nhiều cách khác nhau.
Trong TT40 và 51 điều 13 khoản 6 tôi đặt ra trường hợp như sau:
- Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 1 môn dưới 2 thì xếp loại TB như công thức của thầy là đúng.
-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
 
Hãy xem trích khoản 6 điều 13:
6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Lỗi 1: d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
View attachment 77890
Lỗi 2: Xem các trường hợp(dường như các môn xếp loại không ảnh hưởng đến việc xếp loại HS) và đối chiếu Khoản 6 điều 13 bạn nhé.

View attachment 77891
Lỗi 3: Không quy đổi các môn xếp loại ở học ky I, học kỳ II sang cả năm,...Không có hạnh kiểm vẫn xếp hạng, có hạnh kiểm xếp hạng cũng chưa chính xác...
View attachment 77892
LỖI 4
Tôi đã kiểm tra một số trương hợp vẫn sai, nhất là phần Xếp loại cả năm bạn xem lại.
Bạn nghiên cứu kỹ Quy chế 40, QĐ 51 cho học kỳ I và TT 58 cho học kỳ II và cả năm nhé. Nói chung lỗi xếp loại của bạn rất nhiều so với quy chế đánh giá xếp loại mặc dù trường hợp xảy ra là hiếm có thật.
Chúc bạn xây dựng hoàn chỉnh hơn ! Thân !
Rất cám ơn thầy tonghuuduyen đã góp ý về tiện ích của tôi, khi kiểm tra lại thì đúng là vẫn còn 1 số lỗi:
- Phần quy đỗi xếp loại HKI chỉ làm em đầu tiên, từ em thứ 2 trở đị chưa đặt hàm.
- Do chỉ căn cứ vào xếp loại học lực để xếp hạng nên tôi không kết hợp với hạnh kiểm.
Các mục còn lại tôi xin trao đổi với thầy như sau:
Do TT58 vẫn còn 1 số ý chưa rõ nên hiện nay rất nhiều thầy cô viết theo nhiều cách khác nhau.
Trong TT40 và 51 điều 13 khoản 6 tôi đặt ra trường hợp như sau:
- Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 1 môn dưới 2 thì xếp loại TB như công thức của thầy là đúng.
-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
 

-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
Đôi lời cùng bạn !
Vì chúng ta là những giáo viên thực hiện theo Quy chế đánh giá xếp loại HS, chỉ có những người ban hành Quy chế thì mới có quyền sữa đổi và kèm hướng dẫn thực hiện để chúng ta làm theo. Nếu chúng ta thấy "sao sao ấy" mà làm khác đi thì là vi phạm Quy chế.
Còn giải thích thêm thì tôi không sao giải thích được, vì vấn đề này chúng ta đã bàn quá nhiều về câu chữ trong Thông tư 58 rồi. Có chăng là chúng ta nêu ý kiến để tham mưu thôi.
Thân chào !
 
Đối với TT58 : Diện chiếu cố
- ĐTB học kì hoặc cả năm đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn làm xếp loại xuống loại Kém ...
Trong TT58 không có trường hợp này (QĐ 40 thì có) . Vậy phải xếp ra sao ?
 
Trong thông tư 58 tại khoảng 6 điểm (d): Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
Dựa vào khoảng (d) của thông tư 58 ở trên 1 h/s đạt mức Khá ==> Yếu.
Trường hợp bạn nêu: ĐTB học kì hoặc cả năm đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn làm xếp loại xuống loại Kém ==> TB.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước khi dùng bạn chỉnh lại máy: Mở Excel lên (trang mới). Vào Tools | Macro | Security | Chọn Low | OK. 1) Vào DSHS khai báo lớp, tổng số môn có học trong mỗi HK và cuối năm. Khai báo số cột điểm tối thiểu, môn nào không học thì để trống -ở cuối bảng bên phải- Trong bảng điểm từng môn nếu bạn chưa cho đủ số cột tối thiểu thì máy không cộng ĐTB hoặc đánh giá HK (Nếu không quan tâm đến điểm con từng cột thì khai báo số cột điểm tối thiểu là 0, rồi gõ điểm tbmhk vào cột điểm thi, điểm này sẽ được đưa vào cột TBHK và bảng tổng hợp).2) Gõ điểm: Có thể gõ điểm nhanh. VD: 58 sẽ thành 5.8. Riêng các con điểm 0.3; 0.5; 0.8 phải gõ bình thường.3) Vào TKHK1 gõ hạnh kiểm, số ngày vắng, gõ hệ số cho mỗi môn (môn đánh giá hoặc không học hệ số là 0). Nếu khai báo lớp cấp 3 thì 2 môn Nhạc Vẽ sẽ đổi thành QPhòng, Tin và khai báo hệ số là 1 (lúc đó trong bảng điểm của 2 môn này vẫn có thể gõ cho điểm như những môn khác)* File kèm theo các cột điểm tối thiểu mặc định là 0, nếu muốn gõ điểm con bạn phải khai báo số cột điểm theo đúng quy chế. nếu khai báo lớp 6 thì chỉnh hệ số cho môn Hóa là 0.Chú ý: Do QC 58 còn nhiều thiếu sót, do đó tôi đã tập hợp các ý của các bạn ở nhiều tỉnh (do SGD giải đáp) để viết cách xếp loại cuối HK. Do đó nếu bạn nào thấy "không thích" thì có thể chỉnh sửa với pass là: van
Xin hỏi thầy vân tôi đã dùng thử bảng điểm của thầy vân. Tôi VD học sinh cả năm loại Yếu, cột các môn thi lại, sao không chọn môn thi lại vậy thầy vân.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom