Dạ e gà nên mới viết vậy. chứ giờ e cũng chưa biết sử dụng phương pháp và cách thức như thế nào để làm cho đơn giản và hiệu quả bác ạ"Em muốn nhờ các anh chị giải pháp"/ "để các đơn vị ở dươi họ gửi biểu mẫu lên"/ "mình tổng hợp nhanh ạ."
Đây là cấu trúc câu hỏi. Và biểu mẫu sẵn có rồi không cần phải "Cấu trúc lại dữ liệu" nhé.
Có 50 đơn vị cấp 1 (huyện) gửi lên. Mình là cấp tỉnh.Không phức tạp lắm.
Bạn cần cho thông tin:
1) Có bao nhiêu cấp báo cáo?
VD: Cấp cơ sở (chi bộ xã) - cấp 1 (Huyện) - cấp 2 (Tỉnh)
Bạn đang ở cấp nào?
2) Có bao nhiêu đơn vị cấp dưới gửi báo cáo?
Một là dùng Power Query.
...
Cảm ơn các bác đã quan tâm! Mình đang tính gửi file cho đơn vị cấp dưới để họ nhập xong gửi lại lên trên mình tổng hợp.Không phải thế anh ơi.
Theo những thông tin thớt cung cấp thì thớt ở cấp tỉnh, trung ương gì đó (#9: vừa nói là cấp tính), sẽ tổng hợp dữ liệu từ cấp thấp hơn gửi về.
Vấn đề bây giờ là ở khâu đầu tiên, triển khai phương án để cấp dưới gửi dữ liệu lên để tổng hợp lại thành các báo cáo có biểu mẫu như ở #1.
Phương án: Có thể là văn bản viết tay, đánh máy, hay file mềm, hay gửi mail gì gì đó. Rồi biểu mẫu gửi dữ liệu là gì...
Chứ không phải đã có phương án bên dưới gửi báo cáo lên rồi, có file dữ liệu rồi, giờ cần tổng hợp lại.
Bạn có nghe qua cái gọi là "luật tiền lệ" chưa?Không phải thế anh ơi.
Theo những thông tin thớt cung cấp thì thớt ở cấp tỉnh, trung ương gì đó (#9: vừa nói là cấp tính), sẽ tổng hợp dữ liệu từ cấp thấp hơn gửi về.
...