Em cần giúp tạo biên lai thu học phí tự động (5 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

phuongthu1987

Thành viên mới
Tham gia
14/1/09
Bài viết
14
Được thích
3
Kính chào các anh chị trên diễn đàn !
Hiện nay em đang muốn tạo 1 file excel :" Biên lai thu học phí" nhằm mục đích chuyển từ viết phiếu biên lai bằng tay sang nhập dữ liệu trên excel vừa sạch đẹp vừa có thể tổng hợp được nhanh số liệu đã thu.
Em đã cố gắng tạo file nhưng do kiến thức excel có hạn nên rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trên diễn đàn để em có thể hoàn thiện file này. Như vậy em có thể học hỏi thêm kiến thức excel vừa có thể giúp anh chị nào đó cũng quan tâm đến chủ đề này.
Các vướng mắc em đã liệt kê trong file đính kèm rồi nhưng em vẫn xin được nêu lại trên này để anh chị tiện theo dõi.
1.Xác định được đơn giá học phí
2.Bấm nút IN BL thì in được 2 biên lai khổ A5 ( in bằng giấy A4)=> 2 liên
3.Mỗi Quyến có 25 hoặc 50 hoặc 100 số
4.Sau khi ấn IN BL thì thông tin tự động chuyển sang sheet " TỔNG HỢP"
5.Bấm nút TẠO BL MỚI để tạo BL mới đồng thời tự động nhảy số BL
Ghi chú: Phần bôi vàng để tiện quan sát khi nhập liệu

Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh/chị trong diễn đàn !
 

File đính kèm

Kính chào các anh chị trên diễn đàn !
Hiện nay em đang muốn tạo 1 file excel :" Biên lai thu học phí" nhằm mục đích chuyển từ viết phiếu biên lai bằng tay sang nhập dữ liệu trên excel vừa sạch đẹp vừa có thể tổng hợp được nhanh số liệu đã thu.
Em đã cố gắng tạo file nhưng do kiến thức excel có hạn nên rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trên diễn đàn để em có thể hoàn thiện file này. Như vậy em có thể học hỏi thêm kiến thức excel vừa có thể giúp anh chị nào đó cũng quan tâm đến chủ đề này.
Các vướng mắc em đã liệt kê trong file đính kèm rồi nhưng em vẫn xin được nêu lại trên này để anh chị tiện theo dõi.
1.Xác định được đơn giá học phí
2.Bấm nút IN BL thì in được 2 biên lai khổ A5 ( in bằng giấy A4)=> 2 liên
3.Mỗi Quyến có 25 hoặc 50 hoặc 100 số
4.Sau khi ấn IN BL thì thông tin tự động chuyển sang sheet " TỔNG HỢP"
5.Bấm nút TẠO BL MỚI để tạo BL mới đồng thời tự động nhảy số BL
Ghi chú: Phần bôi vàng để tiện quan sát khi nhập liệu

Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh/chị trong diễn đàn !
Mình thấy dữ liệu của bạn, sheet tổng hợp không có tý dữ liệu nào ( kể cả giả định ), có lẽ bạn ngại , vậy ai làm cho bạn đây ? Bạn nên chuẩn bị dữ liệu đầy đủ và yêu cầu cụ thể và làm bằng công thức hay vba.... ?
 
Mình không rõ hết được mục đích công việc của bạn như nào nhưng theo mình thì phần nhập thông tin vào biên lai nên nhập theo Mã SV. Nghĩa là bạn có sẵn bảng danh sách sinh viên của trường chứa đầy đủ các thông tin gồm Mã SV, họ tên, ngày sinh, khóa, hệ đào tạo.... Bạn chỉ cần nhập Mã SV vào biên lai, thì các thông tin còn lại sẽ được cập nhật (dùng hàm vlookup chẳng hạn).
1.Xác định được đơn giá học phí:
Mã:
E14 =INDEX($N$2:$P$19,MATCH($E$10,M2:M19,0),MATCH($B$12,$N$1:$P$1,0))
2.Bấm nút IN BL thì in được 2 biên lai khổ A5 ( in bằng giấy A4)=> 2 liên.
Bạn có thể dùng VBA nhân đôi form (bạn tìm trên diễn dàn đã có). Hoặc đơn giản bạn chia trang A4 thành 2 nửa, mỗi nửa trang là 1 biên lai hoàn toàn giống nhau rồi in trên A4 là được 2 liên khổ A5.

3.Mỗi Quyến có 25 hoặc 50 hoặc 100 số
Mục này thì mình không hiểu (vì không phải dân kế toán :D).

4.Sau khi ấn IN BL thì thông tin tự động chuyển sang sheet " TỔNG HỢP"
Bạn dùng cách nhập dữ liệu theo hướng dẫn bài này nhé.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ập-dữ-liệu-trong-Excel-bằng-form-tự-tạo/page2

5.Bấm nút TẠO BL MỚI để tạo BL mới đồng thời tự động nhảy số BL
Mã:
J7=COUNTIF('Tổng hợp'!K:K,'Biên lai'!$J$6)+1
 
Mình không rõ hết được mục đích công việc của bạn như nào nhưng theo mình thì phần nhập thông tin vào biên lai nên nhập theo Mã SV. Nghĩa là bạn có sẵn bảng danh sách sinh viên của trường chứa đầy đủ các thông tin gồm Mã SV, họ tên, ngày sinh, khóa, hệ đào tạo.... Bạn chỉ cần nhập Mã SV vào biên lai, thì các thông tin còn lại sẽ được cập nhật (dùng hàm vlookup chẳng hạn).
1.Xác định được đơn giá học phí:
Mã:
E14 =INDEX($N$2:$P$19,MATCH($E$10,M2:M19,0),MATCH($B$12,$N$1:$P$1,0))
2.Bấm nút IN BL thì in được 2 biên lai khổ A5 ( in bằng giấy A4)=> 2 liên.
Bạn có thể dùng VBA nhân đôi form (bạn tìm trên diễn dàn đã có). Hoặc đơn giản bạn chia trang A4 thành 2 nửa, mỗi nửa trang là 1 biên lai hoàn toàn giống nhau rồi in trên A4 là được 2 liên khổ A5.

3.Mỗi Quyến có 25 hoặc 50 hoặc 100 số
Mục này thì mình không hiểu (vì không phải dân kế toán :D).

4.Sau khi ấn IN BL thì thông tin tự động chuyển sang sheet " TỔNG HỢP"
Bạn dùng cách nhập dữ liệu theo hướng dẫn bài này nhé.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ập-dữ-liệu-trong-Excel-bằng-form-tự-tạo/page2

5.Bấm nút TẠO BL MỚI để tạo BL mới đồng thời tự động nhảy số BL
Mã:
J7=COUNTIF('Tổng hợp'!K:K,'Biên lai'!$J$6)+1

Em rất cảm ơn các anh/chị đã quan tâm giúp đỡ em, em sẽ hoàn thiện các thiếu sót ^^!
 
Dạ, em cảm ơn sự góp ý của anh. Thực ra em mới vào làm, hiện tại chỉ có bản tổng hợp thu học phí của năm học vừa rồi ( biên lai viết tay) cho nên em mới xây dựng file này để chuẩn bị cho năm học mới sắp tới vào đầu tháng 8 này. Cũng nhờ anh nhắc em mới nhớ, file này mục đích em xây dựng mới chỉ để thu học phí của người mới, vậy thì những học viên năm thứ 2 và thứ 3 thì em nên xây dựng biểu mẫu thu như thế nào cho thích hợp anh nhỉ ?
 
Dạ, em cảm ơn sự góp ý của anh. Thực ra em mới vào làm, hiện tại chỉ có bản tổng hợp thu học phí của năm học vừa rồi ( biên lai viết tay) cho nên em mới xây dựng file này để chuẩn bị cho năm học mới sắp tới vào đầu tháng 8 này. Cũng nhờ anh nhắc em mới nhớ, file này mục đích em xây dựng mới chỉ để thu học phí của người mới, vậy thì những học viên năm thứ 2 và thứ 3 thì em nên xây dựng biểu mẫu thu như thế nào cho thích hợp anh nhỉ ?
Bạn tìm trên diễn đàn với từ khoá Thu hoc phí và lựa các bài đã được hoàn chỉnh và hợp với mình để ứng dụng . Nếu vướng mắc lại lên diễn đàn hỏi .
 
Kính chào các anh chị trên diễn đàn !
Hiện nay em đang muốn tạo 1 file excel :" Biên lai thu học phí" nhằm mục đích chuyển từ viết phiếu biên lai bằng tay sang nhập dữ liệu trên excel vừa sạch đẹp vừa có thể tổng hợp được nhanh số liệu đã thu.
Em đã cố gắng tạo file nhưng do kiến thức excel có hạn nên rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trên diễn đàn để em có thể hoàn thiện file này. Như vậy em có thể học hỏi thêm kiến thức excel vừa có thể giúp anh chị nào đó cũng quan tâm đến chủ đề này.
Các vướng mắc em đã liệt kê trong file đính kèm rồi nhưng em vẫn xin được nêu lại trên này để anh chị tiện theo dõi.
1.Xác định được đơn giá học phí
2.Bấm nút IN BL thì in được 2 biên lai khổ A5 ( in bằng giấy A4)=> 2 liên
3.Mỗi Quyến có 25 hoặc 50 hoặc 100 số
4.Sau khi ấn IN BL thì thông tin tự động chuyển sang sheet " TỔNG HỢP"
5.Bấm nút TẠO BL MỚI để tạo BL mới đồng thời tự động nhảy số BL
Ghi chú: Phần bôi vàng để tiện quan sát khi nhập liệu

Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh/chị trong diễn đàn !

Bạn tải File về dùng thử. Tôi đã thay đổi 1 số cấu trúc của sheet THEODOI_THUTIEN để phù hợp với nội dung trong sheet BIEN LAI của bạn.

- Sheet NhapLieu: Dùng nhập liệu vào sheet THEODOI_THUTIEN

- Sheet BIEN LAI: Tại B3 Sheet BIEN LAI muốn in biên lai nào thì chỉ cần gõ số thứ tự cột A của sheet THEODOI_THUTIEN, nó sẽ tự lấy dữ liệu vào BIEN LAI (tôi không tạo nút nhấn để in), vì vậy bạn sử dụng chức năng in bình thường trong Excel.

- Sheet BAO_CAO: tôi dùng 2 nút, chỉ việc nhấn vào nút với nội dung tương ứng là được kết quả tổng hợp số tiền sinh viên còn nợ, số tiền đã thu của sinh viên.

Tôi hết Quota, nên bạn click vào Link sau để tải File về:

https://app.box.com/s/hyngx4sc5cu680gw1x5a
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tối qua chủ nhật ngồi làm nhưng không xong, giờ mới gửi được .
Bạn tham khảo nha, Sheet TongHop các cột còn lung tung do bạn lập thiếu mình cứ chèn bổ xung. Một số Name còn để dạng cố định, bạn nên chuyển sang Name động. Sheet nhập protect để không chạy lung tung, Password trống.

P/s: Ô số tháng sót chưa nhập công thức, bạn bổ xung giùm.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em xin góp một số ý kiến.
@be09: Sheet NhapLieu: Đơn giá, số biên lai chưa tự động điền. Sau khi nhập dữ liệu, cần in biên lai ngay thì phải thêm bước nhập STT cần in biên lai, không tiện cho việc in ngay biên lai. Thêm sheet bao_cao rất hữu ích.
@sealand: Phần In biên lai theo STT, nếu sau khi click vào nút đó mà không nhập số biên lai vào thì không cancel được. Ngoài ra chỉ điền được 1 số biên lai, không điền được nhiều số biên lai (kiểu 1, 2, 3-n).
@phuongthu1987: Bạn đã hoàn thiện được file của mình chưa. Còn vấn đề gì thì bạn nêu lên để mọi người giúp tiếp (không thấy bạn ý kiến gì?)
Thân!
 
Nguyên văn bởi befaint
Em xin góp một số ý kiến.
@be09: Sheet NhapLieu: Đơn giá, số biên lai chưa tự động điền. Sau khi nhập dữ liệu, cần in biên lai ngay thì phải thêm bước nhập STT cần in biên lai, không tiện cho việc in ngay biên lai. Thêm sheet bao_cao rất hữu ích.

Tại D12 bạn chọn 1 Hệ đào tạo, thì tại D12 Đơn giá chỉ có đơn giá của hệ đào tạo đó, có trường hợp có đến 3 đơn giá nên phải chọn 1 đơn giá cho chắc ăn, phải thêm bước nhập STT cần in biên lai, đối với giải pháp này do chỉ in 1 biên lai nên bạn không thấy hữu ích, nhưng đối với trường hợp in hàng loạt vài chục đến 100 cũng chỉ gõ có 1 số đầu tiên thì bạn có thể in các số biên lai tiếp theo, số trang khi in là do mình tự điều chỉnh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em xin góp một số ý kiến.
@be09: Sheet NhapLieu: Đơn giá, số biên lai chưa tự động điền. Sau khi nhập dữ liệu, cần in biên lai ngay thì phải thêm bước nhập STT cần in biên lai, không tiện cho việc in ngay biên lai. Thêm sheet bao_cao rất hữu ích.
@sealand: Phần In biên lai theo STT, nếu sau khi click vào nút đó mà không nhập số biên lai vào thì không cancel được. Ngoài ra chỉ điền được 1 số biên lai, không điền được nhiều số biên lai (kiểu 1, 2, 3-n).
@phuongthu1987: Bạn đã hoàn thiện được file của mình chưa. Còn vấn đề gì thì bạn nêu lên để mọi người giúp tiếp (không thấy bạn ý kiến gì?)
Thân!

Em xin cảm ơn sự quan tâm của các anh/chị. Sau khi nhận được các file đính kèm của các anh/chị, em đang cố gắng tìm hiểu cách thức sử dụng đồng thời tiếp tục bổ sung các thông tin cần thiết để hoàn thiện file.
Còn về dữ liệu thực tế, em cũng đang tổng hợp lại tình hình nộp học phí năm học vừa rồi để chuyển nợ sang năm sắp tới. Từ đó mới có thể xác định được các nội dung nào cần bổ sung thêm vào file đang xây dựng.
Chúc các anh/chị sức khỏe !!!
 
Trong quá trình chốt số liệu các khóa trước ( K4 - đã ra trường, còn lại K5 và k6 ) thì em đang có một số vấn đề mong các anh/chị chỉ giáo:
- Vấn đề thứ 1:trên bảng nhập liệu của bác sealand: em muốn bỏ 3 nd : "Hệ đào tạo, khối và Đơn giá" đồng thời thêm 7 nội dung ( em đánh số từ 1 đến 7), lý do:
+ bỏ 3 nd: vì em định nhập luôn dữ liệu học phí phải thu của cả k5 và k6, như vậy "HP phải thu" = "HP mặc định theo tên lớp" + "nợ cũ của sinh viên lớp đó". Khi em nhập lớp và mã sinh viên thì sẽ ra luôn mức học phí phải thu đối với các sv K5+K6.
+ thêm 7 nd: vì để cho phù hợp với lệ phí nhập học quy định, tuy nhiên mức học phí ban đầu chỉ là tạm thu vì chưa xếp lớp cụ thể + sự xáo trộn trong năm đầu ( chuyển, bỏ....) cho nên mức học phí sẽ có đơn giá cố định ( với sv mới K7) x số tháng họ muốn nộp. Sau này xếp lớp rồi xuống đóng bổ sung sau ạ.
- Vấn đề thứ 2: Từ vấn đề thứ nhất thì có vấn đề thứ 2 là khi in biên lai ra, đối với:
+ SV K7 thì sẽ thể hiện đủ các mục đã nộp ( để sv nắm đc họ đã nộp những khoản j)
+ SV K5+ K6 thì sẽ chỉ thể hiện 2 nd: "HP phải nộp" ( như trên), "HP thực nộp cùng với Số tiền bằng chữ" còn HP còn phải nộp em được sếp giải thích là ko cần thiết phải hiện vì họ có thể nhẩm tính ra. Tuy nhiên trên bảng tổng hợp sẽ phải thể hiện số còn phải nộp ( nếu họ nộp thiếu)
- Vấn đề thứ 3: Rất mong bác sealand thêm sheet "báo cáo" giống của bác be09 giúp em ( mong bác be09 cho phép ^^) để em tiện theo dõi công nợ và làm báo cáo.
- Vấn đề thứ 4 làm các bác hướng dẫn em : nếu em bổ sung nd vào form thì khi "nhập liệu" sẽ bị nhảy dữ liệu ở file tổng hợp, đồng thời số liệu trên biên lai sẽ ko chính xác. Vậy em phải làm sao ạ ^^ ?
P/S: Em vẫn đang chốt HP nên mới chỉ cập nhật data của mấy lớp kế toán K5 vs K6. Sau em sẽ cứ nối dài các lớp khác vào 2 sheet k5 và k6 ạ.
Chúc các anh/chị sức khỏe !
 

File đính kèm

Tôi sẽ giúp bạn những thực hiện việc điều chỉnh form nhập theo ý định. Có thể form mới nên để dạng mở. Ta thêm 1 cột vào form, cột này tùy bạn muốn ô này nhập vào cột số bao nhiêu bên sheet tổng hop thì cứ gõ vào đây.

Nhưng tôi không hiểu là bạn bỏ Khối-Hệ thì bạn xác định đơn giá như thế nào? Hệ quả là ô số tiền phải nộp sẽ tính sao đây?

Một điều nữa là bạn phải thường xuyên trao đổi trên Topic này (Bạn là chủ mà ) nếu không anh em tưởng việc đã xong, các file đã xóa bỏ lại mất công lấy về.
 
Tôi sẽ giúp bạn những thực hiện việc điều chỉnh form nhập theo ý định. Có thể form mới nên để dạng mở. Ta thêm 1 cột vào form, cột này tùy bạn muốn ô này nhập vào cột số bao nhiêu bên sheet tổng hop thì cứ gõ vào đây.

Nhưng tôi không hiểu là bạn bỏ Khối-Hệ thì bạn xác định đơn giá như thế nào? Hệ quả là ô số tiền phải nộp sẽ tính sao đây?

Một điều nữa là bạn phải thường xuyên trao đổi trên Topic này (Bạn là chủ mà ) nếu không anh em tưởng việc đã xong, các file đã xóa bỏ lại mất công lấy về.
Dạ, em cảm ơn bác đã nhở. Em sẽ thường xuyên cập nhật tình trạng xây dựng file để tiện trao đổi và nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Về vấn đề đơn giá, do được cảnh báo là số lượng sv đến nộp HP sẽ rất đông, trong khi chỉ có 1 mình em là ng trực tiếp xuất phiếu ( có thủ quỹ hỗ trợ), cho nên sẽ giảm thời gian nhập liệu bằng cách chỉ cần nhập :tên sv + ngày sinh + mã sinh viên ( nếu có) thì sẽ ra luôn mức tiền phải nộp ( em đang chờ các khoa gửi ds cuối năm để tổng hợp thành 1 sheet data) . Về bản chất thì đơn giá học phí vẫn áp dụng theo bảng cũ, còn em nhập luôn số phải thuTheo anh như thế có được không ạ ?
 
Nếu như bài vừa rồi thì không có vấn đề gì. vì yêu cầu để có được số phải đóng phải dựa theo 1 trong 2 cách bạn nêu:
-Dựa vào Hệ, Khoa để xác định đơn giá và từ đó ta tính ra số phải đóng.
-Nhập thẳng danh sách số phải đóng theo thông báo của các khoa.

Nếu như vậy, theo mình bạn nên có Danh sách học sinh riêng với thông tin từ Danh sách của các khoa và Ban tuyển sinh . Trên bảng này thiết lập Mã học sinh là duy nhất để theo dõi (Nếu theo số thẻ là hay nhất nhưng lại vướng số Học sinh mới trúng tuyển chưa có thẻ).
Như vậy, khi nhập phiếu thu bạn chỉ cần nhập Mã học sinh và tiền nộp. Còn lại các thông tin khác tìm kiếm trong Danh sách, vậy là việc nhập dữ liệu thu tiền cực nhanh rất phù hợp với điều kiện của bạn.

Trước hết bạn nên nghiên cứu và thiết lập file ban đầu của bạn cho chuấn xác tránh việc thay đổi về sau sẽ rất khó khăn khi đã viết Code.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu như bài vừa rồi thì không có vấn đề gì. vì yêu cầu để có được số phải đóng phải dựa theo 1 trong 2 cách bạn nêu:
-Dựa vào Hệ, Khoa để xác định đơn giá và từ đó ta tính ra số phải đóng.
-Nhập thẳng danh sách số phải đóng theo thông báo của các khoa.

Nếu như vậy, theo mình bạn nên có Danh sách học sinh riêng với thông tin từ Danh sách của các khoa và Ban tuyển sinh . Trên bảng này thiết lập Mã học sinh là duy nhất để theo dõi (Nếu theo số thẻ là hay nhất nhưng lại vướng số Học sinh mới trúng tuyển chưa có thẻ).
Như vậy, khi nhập phiếu thu bạn chỉ cần nhập Mã học sinh và tiền nộp. Còn lại các thông tin khác tìm kiếm trong Danh sách, vậy là việc nhập dữ liệu thu tiền cực nhanh rất phù hợp với điều kiện của bạn.

Trước hết bạn nên nghiên cứu và thiết lập file ban đầu của bạn cho chuấn xác tránh việc thay đổi về sau sẽ rất khó khăn khi đã viết Code.
Vâng ạ. Bác nói rất chuẩn !
- Đối với sinh viên khóa trươc thì em đang chờ nốt khoa báo về để em nhập dữ liệu cuối
- Đối với sinh viên khóa mới thì hiện tại đã có 1 số em ở hệ trung cấp đã đến nhập học ( chỉ có giấy báo ghi họ tên và ngày tháng năm sinh chứ ko có mã sv j hết) nên em vẫn viết biên lai bằng tay rồi tổng hợp lại sau mỗi tuần.
- Đồng thời em sẽ thống nhất lại những thông tin trên mẫu Biên lai với phòng Tài vụ để ra mẫu chuẩn.
Em cảm ơn bác rất nhiều ạ !!!
 
Các anh/chị xem hộ em với, em đã chuyển danh sách sv 2 khoá 5vs 6 vào file rồi, có điều em thiếu rất nhiều mã SV và ngày sinh. Vậy nếu cần nhập theo thứ tự các nội dung: lớp ,tên, mã sv và ngày sinh thì tự động đối chiếu với công nợ như trong dữ liệu được không ạ ???
 

File đính kèm

Hôm nay mới đọc bài của bạn nhưng chắc cũng chưa giúp gì bạn được (Thông cảm giùm mình bị tai nạn nằm mấy ngày nay, nay cũng đỡ rồi nhưng không ngồi lâu được)
Mình chỉ muốn nhắc ban 1 điều nghề của bạn phải định danh chắc chắn được học sinh. Có như vậy mới theo dõi 1cách nhanh nhất, chính xác nhất tình hình thu nộp các khoản của học sinh. Nếu bạn chỉ theo danh sách từng kỳ của các khoa hay phòng giáo vụ chuyển đến thì e rằng khó mà đảm bảo chính xác với việc lưu ban, chuyển lớp hay thay đổi khác. Với Quốc gia người ta xác định danh tính của 1 công dân thông qua CMND. Đối với Học sinh thì số thẻ SV cũng là duy nhất, nếu có thay đổi thì sẽ có hồ sơ kèm theo. Đối với học sinh chưa có thẻ ta có thể dùng số giấy báo nhập học để làm mã, rồi thay thế sau khi có thẻ. Còn lại các thông tin Khoa, Hệ, Lớp chỉ là bổ xung thôi.
 
Hôm nay mới đọc bài của bạn nhưng chắc cũng chưa giúp gì bạn được (Thông cảm giùm mình bị tai nạn nằm mấy ngày nay, nay cũng đỡ rồi nhưng không ngồi lâu được)
Mình chỉ muốn nhắc ban 1 điều nghề của bạn phải định danh chắc chắn được học sinh. Có như vậy mới theo dõi 1cách nhanh nhất, chính xác nhất tình hình thu nộp các khoản của học sinh. Nếu bạn chỉ theo danh sách từng kỳ của các khoa hay phòng giáo vụ chuyển đến thì e rằng khó mà đảm bảo chính xác với việc lưu ban, chuyển lớp hay thay đổi khác. Với Quốc gia người ta xác định danh tính của 1 công dân thông qua CMND. Đối với Học sinh thì số thẻ SV cũng là duy nhất, nếu có thay đổi thì sẽ có hồ sơ kèm theo. Đối với học sinh chưa có thẻ ta có thể dùng số giấy báo nhập học để làm mã, rồi thay thế sau khi có thẻ. Còn lại các thông tin Khoa, Hệ, Lớp chỉ là bổ xung thôi.

Lời đầu em chúc bác mau khỏe !
Về vấn đề thông tin của sinh viên, đặc biệt là Mã SV thì trước mắt em đang cố gắng bổ sung Mã SV của những trường hợp còn nợ học phí kỳ trước. Sau đó, em dự định lên một sheet "danh sách nợ" để đến khi nhập thông tin( tên, Mã sv, ngày sinh) ở sheet" Nhập" thì sẽ đối chiếu được số nợ để ghi vào mục nợ ở sheet "nhập" ( kiểu như đối chiếu công nợ ạ). Bác xem giúp em cách đấy có khả thi không ạ ?
Em cảm ơn bác, em chúc bác sớm hồi phục !
 
Báo cáo các bác, sau một thời gian vật vã chốt HP của từng sv và thống nhất nội dung ghi trên BL thu tiền. Em mong các bác giúp đỡ căn chỉnh lại file giúp em ạ !
- Ở form nhập liệu:
+ SỐ quyển: các bác chỉnh lại giúp em để em nhập bằng tay
+ Số BL: các bác giúp em để nhảy tự động từ 000001
+ Các bác BỎ giúp em các nội dung: Giới tính, hệ đào tạo, khối, ngành, BHYT, BHTT, Giấy thi ( các nội dung em đã để nền vàng + chữ đỏ)
+ Lớp: em sẽ nhập tay lớp nhưng khi nhập tên lớp vào thì ở nội dung " số tiền học phí kỳ này" và " Phí thực hành " sẽ tự động nhảy số tiền từ sheet " Danh mục" ạ !
+ "Số nợ kỳ trước": Do hiện tại em chỉ chốt được số nợ theo "tên sv" và "lớp" còn Mã SV và Ngày sinh thì không thống nhất và còn thiếu sót nhiều nên em dùng tạm hàm sumproduct kèm danh sách in ra để đối chiếu ( trường hợp trùng tên và lớp)>
Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác trên diễn đàn !
Em xin cảm ơn !
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom