- Dữ liệu linh tinh mới cần tổng hợp và phân tích đó bạn.

). Dữ liệu linh tinh thì mình sẽ chỉnh lại trước để về chung format.
vd Tên file thì mình sẽ đặt tên theo dạng "2005 Autodesk Software".
cột "Date" sẽ lấy 4 ký tự đầu làm giá trị ở file tổng
cột " IT service" sẽ lấy ký tự còn lại làm giá trị ở file tổng
Các file con cần gộp copy về thì bạn chỉ cần dựa vào cột DAC = 046016 để lấy dữ liệu về. Và chỉ cần lấy giá trị ở cột "DAC", cột "Email", cột "cost">0.
cột "DAC" thì đỗ dữ liệu về ở cột "DAC" trong file tổng
cột " Email" thì đỗ dữ liệu về ở cột "Email" trong file tổng
cột "cost" thì thì đỗ dữ liệu về ở cột "Unit price" và cột " cost1" trong file tổng. Với điều kiện cost>0
cột "Email" thì thì đỗ dữ liệu về ở cột "User name/ID" trong file tổng. Nhưng chỉ lấy giá trị trước"@". vd: "loi.dangvan@bc" thì chỉ lấy "loi.dangvan".
- Còn về phần có dữ liệu đã gộp về rồi thì lại so sánh với sheet "staff".
cột "cost2" sẽ lấy giá trị của cột "unit price" nếu cột "User name/ID" và "IT service" có trong "user name" và các cột it service tương ứng,còn không thì để trống
Vd nếu cột "User Name/ID" ="huu.hoangtuan" và cột" IT Service"= "McAfeeEE User Registration" thì kiểm tra xem "huu.hoangtuan" có ở trong cột "User Name" và trong cột "McAfeeEE User Registration' ở sheet "staff" không. Nếu có thì giá trị cột "cost2" = cột "Unit price". tức là = 900. còn không thì để trống.
Ngược lại cột "cost3" sẽ lấy giá trị của cột "unit price" nếu cột "User name/ID" và "IT service" không có trong "user name" và các cột it service tương ứng,còn có rồi thì để trống.
Còn cột "cost4' phát sinh khó quá thì bỏ qua.
Mình không biết code nên mới lên đây hỏi và nhờ mọi người giúp chứ không có ỷ lại vào ai cả.
Sau khi được sự giúp đỡ có code như ý muốn rồi thì mình sẽ tìm hiểu và ứng biến cho mỗi lần thay đổi về yêu cầu sau này. Nếu khó quá thì lên đây hỏi tiếp..

). Mọi người giúp được thì mình cảm ơn, còn không thì không sao cả.