Cho mình hỏi:
1/ tên file là có format giống nhau hết như các file đính kèm đã gỏi?
4 ký tự đầu luôn là năm?
như "2005 MR-001 (Autodesk Software).xlsx" => có format là: yyyy **** (****)? =>lấy phần trong ngoặc?
hoặc như "2005 Exxchenge Online Plan2.xlsx" => có format là: yyyy **** => lấy toàn bộ ****?
2/ trong "2005 MR-020 (Office 365 MS Project).xlsx" =>User Name / ID ở đâu?
3/ giải quyết vấn đề "không được gộp trùng với dữ liệu đã có" như thế nào?
4/ Áp dụng điều kiện tử động nhập dữ liệu ở các cột sau?? => là sao?
5/ giải thích lại hàng 35 và 36 trong file "IT fee Summary.xlsx" sheet"Data" lại rõ ràng hơn
Mình trả lời như sau nhé
1/ Tên file có format đều có 4 ký tự đầu là số + chữ
. Như file "2005 MR-001 (Autodesk Software).xlsx" => có 4 ký tự đầu là 2005 + ***
=> Lấy 4 ký tự đầu cho cột [Date] ở file tổng ( thực ra 4 ký tự đầu nghĩa là tháng 5 năm 2020 không phải năm)
=> Lấy " Autodesk Software" cho cột [ IT Service] ở file tổng.
. Như file "2005 Exxchenge Online Plan2.xlsx" => có 4 ký đầu là 2005 + ***
=> Lấy 4 ký tự đầu cho cột [Date] ở file tổng
=> Lấy "Exxchenge Online Plan2" cho cột [ IT Service] ở file tổng
. Như file "2005 IT Fee.xlsx" => có 4 ký tự đầu là 2005 *** => có 4 ký đầu là 2005 + ***
=> Lấy 4 ký tự đầu cho cột [Date] ở file tổng
=> Lấy "IT fee" cho cột [ IT Service] ở file tổng.
===> Nhìn 3 file trên thì thấy các file có format tên không hoàn toàn giống nhau. chỉ giống ở 4 ký tự đầu là số. Các ký tự còn lại đều là chữ nhưng có file có dấu ngoặc có file không có dấu ngoặc vd như "2005 MR-001 (Autodesk Software).xlsx" và "2005 Exxchenge Online Plan2.xlsx" . Có file sau 4 ký tự đầu là số thì ký tự sau nó là giá trị cần lấy cho cột [IT Service] lun vd như file "2005 Exxchenge Online Plan2.xlsx" . Có file lại lấy trong dấu ngoặc vd như "2005 MR-001 (Autodesk Software).xlsx". Nếu khó code quá thì có thể tự đặt tên cho các file trước cho chung một format ( 4 ký tự đầu là số + ký tự sau là chữ). Với mỗi tên file, ta sẽ lấy được 4 ký tự đầu là số cho cột [Date] và ký tự còn lại là chữ cho cột [IT Service] trong file chung.
2/ trong "2005 MR-020 (Office 365 MS Project).xlsx" =>User Name / ID ở đâu?
=> Xin lỗi bạn. Kiểm tra lại mới không có.hihi. Nếu không có cột [User Name] trong file thì mình lấy giá trị cột
nhưng chỉ lấy giá trị ở trước
@xxx làm giá trị cho cột [User Name/ ID] ở file tổng.
Vd: arai.noriyuki@bc thì ta chỉ lấy arai.noriyuk
3/ giải quyết vấn đề "không được gộp trùng với dữ liệu đã có" như thế nào?
=> Nghĩa là mỗi lần mình copy về 1 file chung rồi thì có chạy code lần nửa nó cũng không chạy. Vì nó sẽ kiểm tra điều kiện mỗi dòng với các dữ liệu tương ứng chỉ xuất hiện một lần.
Vd: không thể cùng 1 tháng 2005 mà xuất hiện 2 dòng sau
2005 | 046016 | Exxchenge Online Plan2 | loi.dangvan | loi.dangvan@bc |
2005 | 046016 | Exxchenge Online Plan2 | loi.dangvan | loi.dangvan@bc |
Và ở những lần copy ở tháng sau thì dữ liệu tháng sau phải được paste ở dòng cuối của tháng trước. Không được ghi đè dữ liệu của tháng trước
Vd: dữ liệu tháng sau 2006 phải nằm ở dòng cuối cùng như sau.
2005 | 046016 | Exxchenge Online Plan2 | loi.dangvan | loi.dangvan@bc |
2005 | 046016 | IT fee | LE.LETHANH | LE.LETHANH@bc |
2005 | 046016 | IT fee | ALEX.DING | ALEX.DING@bc |
2005 | 046016 | Autodesk Software | PC12744 | LE.LETHANH@bc |
2005 | 046016 | Autodesk Software | PC12612 | ly.nguyenhuu@bc |
2005 | 046016 | Autodesk Software | PC12759 | nghia.tranducdai@bcd |
2005 | 046016 | McAfeeEE User Registration | huu.hoangtuan | huu.hoangtuan@bcd |
2005 | 046016 | McAfeeEE User Registration | duyen.nguyenthimai | duyen.nguyenthimai@bcd |
2005 | 046016 | McAfeeEE User Registration | cuong.voviet | cuong.voviet@bcd |
2005 | 046016 | McAfeeEE User Registration | thom.tranthanh | thom.tranthanh@bcd |
2005 | 046016 | Office 365 MS Project | michael.kilgariff | michael.kilgariff@bc |
2005 | 046016 | Office 365 MS Project | arai.noriyuki | arai.noriyuki@bc |
2006 | 046016 | Exxchenge Online Plan2 | loi.dangvan | loi.dangvan@bc |
4/ Áp dụng điều kiện tự động nhập dữ liệu ở các cột sau?? => là sao?
5/ giải thích lại hàng 35 và 36 trong file "IT fee Summary.xlsx" sheet"Data" lại rõ ràng hơn
=> Cái này nghĩa là sau khi dữ liệu được gộp về 1 file chung thì
. Giá trị ở cột [cost2] sẽ tự lấy giá trị dựa vào phép so sánh sau.
Nếu dữ liệu lấy về ở cột {User name/ID] khớp với giá trị ở cột [User name] ở sheet "Staff" thì sẽ trả về giá trị ở cột [Unit Price].
. Giá trị ở cột [Cost3], thì ngược lại nếu dữ liệu ở cột {User name/ID] không khớp với giá trị ở cột [User name] ở sheet "Staff" thì sẽ trả về giá trị ở cột [Unit Price]
Cái này nếu khó quá mình tự viết hàm riêng cũng được. hihi