Chương trình cộng điểm & xếp loại theo QC58 (THPT+THCS) (3 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Thưa Thầy Phương Em đã sử dụng phần mềm tính điểm của Thầy đã lâu và rất tiện ích cho GVBM và GVCN. Nhưng ở phiên bản này mục chuyển nhanh đến các môn (Sheet) không thấy, ngoài ra ở bộ môn văn Em muốn thêm một cột hệ số một có được không? Có ảnh hưởng gì đến kết quả tính TBM không?
 
Cộng điểm theo TT58 ( nhờ Thầy van giúp )

Nhờ thầy văn giúp đỡ . Tôi có 1 file cộng điểm theo sự giúp đỡ của các bạn trên diễn đàn. Nhưng phần lọc ở 2 cột phụ thì số tt là 1,2,3,4,6 không đếm được 5 xin thầy van giúp cho . có đình kèm theo file sau Xn ơn thầy nhiều .
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhờ thầy văn giúp đỡ . Tôi có 1 file cộng điểm theo sự giúp đỡ của các bạn trên diễn đàn. Nhưng phần lọc ở 2 cột phụ thì số tt là 1,2,3,4,6 không đếm được 5 xin thầy van giúp cho .
có đình kèm theo file sau
Xn ơn thầy nhiều .
Tại bạn lấy cả điểm những đứa Tb vào cột đó mà lại ko hiển thị sự sắp xếp nó nên có đứa HS TT mà vẫn thấp hơn đứa Tb thì sắp xếp nó phải bỏ qua vị trí của đứa Tb (Đứa thứ 5 đó)
Mình thử nghĩ thế này có đúng ko!
 

File đính kèm

Đúng rồi , Thầy van nhiệt tình và giỏi quá , tôi chúc thầy sức khỏe và có nhiều sự thành công .
 
Thầy van nếu như vậy thì trùng điểm vị thứ sẽ trùng , VD như đồng hạng 2 , thỉ qua sheet2 lọc sẽ bị lỗi
Thầy tìm cách khắc phục giúp cho.
 
Thầy van nếu như vậy thì trùng điểm vị thứ sẽ trùng , VD như đồng hạng 2 , thỉ qua sheet2 lọc sẽ bị lỗi
Thầy tìm cách khắc phục giúp cho.
Nhưng có phải mục đích của bạn chỉ là lọc danh sách HSG và HSTT hay sao?
Nếu vậy có cần lọc HSG trước rồi mới đến HSTT hay lọc lẫn lộn vừa HSG và cả HSTT có được ko?
 
Cảm ơn thầy Văn rất nhiều! Chúc thầy năm mới sức khỏe và công tác tốt!
 
Thầy Văn ơi chỉnh sữa dùm em cách tính điểm trung bình môn mỹ thuật theo thông tư 58
em làm số lượng ít thì không sao nhưng số lượng nhiều thì bi sai sót mong thầy giúp em
 

File đính kèm

Thầy Văn ơi chỉnh sữa dùm em cách tính điểm trung bình môn mỹ thuật theo thông tư 58
em làm số lượng ít thì không sao nhưng số lượng nhiều thì bi sai sót mong thầy giúp em
Công thức ô P5:
Mã:
=IF(O5="Đ";IF(COUNTIF(C5:O5;"Đ")>=COUNTIF(C5:O5;"*")/3*2;"Đ";"CĐ");"CĐ")
Hoặc:
=IF(O5="CĐ";"CĐ";IF(COUNTIF(C5:O5;"Đ")>=COUNTIF(C5:O5;"*")/3*2;"Đ";"CĐ"))
Lý do: Cột thi mà "CĐ" thì TB là "CĐ", khỏi xét mấy cái kia làm gì.
 
Lần chỉnh sửa cuối:

File đính kèm

Bạn kiểm tra lại xem đã đúng chưa?

Xin thảo luận cùng thầy. Công thức có thể chưa chính xác.
Theo Cv 58
- Đạt yêu cầu (Đ): Có đủ số lần kiểm tra theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều 8 và 2/3 số bài kiểm tra trở lên được đánh giá mức Đ, trong đó có bài kiểm tra học kỳ
Em ví dụ 1 trường hợp: 1 h/s A có tổng cộng 5 bài kiểm tra (trong đó có bài KT học kì). Thế thì 2/3 bài kiểm tra đạt mức Đạt thì xếp loại Đạt.
Tóm lại: 2/3 của 5 bài Kt là 3.3333 bài, vậy là trong 5 Kt bài có 3 bài loại Đạt (trong đó có bài thi HK) các bài còn lại lạo CĐ ==> Là loại Đạt và trường hợp loại chưa đạt cũng tương tự.
Đ+Đ+CĐ+CĐ + Thi là Đ = Đ
CĐ+CĐ+CD+Đ + Thi là Đ = CĐ
Xin được trao đổi cùng thầy.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin thảo luận cùng thầy. Công thức có thể chưa chính xác.
Theo Cv 58
- Đạt yêu cầu (Đ): Có đủ số lần kiểm tra theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều 8 và 2/3 số bài kiểm tra trở lên được đánh giá mức Đ, trong đó có bài kiểm tra học kỳ
Em ví dụ 1 trường hợp: 1 h/s A có tổng cộng 5 bài kiểm tra (trong đó có bài KT học kì). Thế thì 2/3 bài kiểm tra đạt mức Đạt thì xếp loại Đạt.
Tóm lại: 2/3 của 5 bài Kt là 3.3333 bài, vậy là trong 5 Kt bài có 3 bài loại Đạt (trong đó có bài thi HK) các bài còn lại lạo CĐ ==> Là loại Đạt
Xin được trao đổi cùng thầy.
"có 3 bài loại Đạt" mà "2/3 của 5 bài Kt là 3.3333 bài"
Vậy theo bạn 3 bài loại Đ > 3.333333 ???
 
"có 3 bài loại Đạt" mà "2/3 của 5 bài Kt là 3.3333 bài"
Vậy theo bạn 3 bài loại Đ > 3.333333 ???
Dạ. Cái vụ này cũng giống như làm tròn điểm vậy thầy (3.1;3.2;3.3;3.4;===>3), nếu nói giống như thầy 3.333 làm lên là 4 thì phải đạt đủ 4 bài loại Đạt thì tội h/s quá. Theo em cái vụ 2/3 thì cho là 0.666 thế mới đúng, chứ để 2/3 thì thiệt cho h/s. Đôi lời trao đổi cùng thầy.
Theo em nhu thế này: IF(O5="","",IF(OR(O5="M",O5="CĐ"),O5,IF(COUNTIF(C5:O5,"Đ")/COUNTA(C5:O5)>=0.6,"Đạt","CĐ")))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ. Cái vụ này cũng giống như làm tròn điểm vậy thầy (3.1;3.2;3.3;3.4;===>3), nếu nói giống như thầy 3.333 làm lên là 4 thì phải đạt đủ 4 bài loại Đạt thì tội h/s quá. Theo em cái vụ 2/3 thì cho là 0.666 thế mới đúng, chứ để 2/3 thì thiệt cho h/s. Đôi lời trao đổi cùng thầy.
Theo em nhu thế này: IF(O5="","",IF(OR(O5="M",O5="CĐ"),O5,IF(COUNTIF(C5:O5,"Đ")/COUNTA(C5:O5)>=0.6,"Đạt","CĐ")))

Tôi cũng thấy ý kiến của bạn ngodany hợp lý hơn
 
Dạ. Cái vụ này cũng giống như làm tròn điểm vậy thầy (3.1;3.2;3.3;3.4;===>3), nếu nói giống như thầy 3.333 làm lên là 4 thì phải đạt đủ 4 bài loại Đạt thì tội h/s quá. Theo em cái vụ 2/3 thì cho là 0.666 thế mới đúng, chứ để 2/3 thì thiệt cho h/s. Đôi lời trao đổi cùng thầy.
Theo em nhu thế này: IF(O5="","",IF(OR(O5="M",O5="CĐ"),O5,IF(COUNTIF(C5:O5,"Đ")/COUNTA(C5:O5)>=0.6,"Đạt","CĐ")))
Hi mình cũng dùng tổng số bài kiểm tra đạt 3/5 hay 0.6 như vậy đó!
 
Nguyễn Hữu Hoàng - Quảng Nam
Chào thầy Văn !
Trong xếp loại học lực HKI, HKII và CN theo TT 58 nếu điểm TB 8.0 trở lên 3 môn xếp loại đều "Đ" thì xếp loại Giỏi, nếu có 1 môn xếp loại "CĐ" thì hạ 1 bậc HL xuống loại Khá, nếu có 2 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại "TB" -Trong bảng điểm của thầy em thấy bị lỗi theo TT58 ví dụ Điểm TB 8.5 thì xếp loại Giỏi có 1 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại TB điều nầy có đúng không, em điều chỉnh hoài không được nhờ thầy giúp em với, em cám ơn thầy nhiều- chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc.
 
Nguyễn Hữu Hoàng - Quảng Nam
Chào thầy Văn !
Trong xếp loại học lực HKI, HKII và CN theo TT 58 nếu điểm TB 8.0 trở lên 3 môn xếp loại đều "Đ" thì xếp loại Giỏi, nếu có 1 môn xếp loại "CĐ" thì hạ 1 bậc HL xuống loại Khá, nếu có 2 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại "TB" -Trong bảng điểm của thầy em thấy bị lỗi theo TT58 ví dụ Điểm TB 8.5 thì xếp loại Giỏi có 1 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại TB điều nầy có đúng không, em điều chỉnh hoài không được nhờ thầy giúp em với, em cám ơn thầy nhiều- chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc.
Xếp Tb mới đúng tinh thần TT 58 chứ? Còn nếu SGD nơi bạn có hướng dẫn riêng thì xếp Khá cũng hợp lý!
 
Thầy Văn cho em hỏi các môn đánh giá "Đ" , "CĐ" thì điểm hệ số 2 mình có X2 hoặc điểm thi mình có X3 hay ko em thấy phần của thầy ko tính đến phần đó
 
Thầy Văn cho em hỏi các môn đánh giá "Đ" , "CĐ" thì điểm hệ số 2 mình có X2 hoặc điểm thi mình có X3 hay ko em thấy phần của thầy ko tính đến phần đó
Theo QC 58, 3 môn đánh giá không tính hệ số:
Tổng số bài loại Đ (trong đó có bài KT HK) > 2/3 tổng số bài Kt thì được xếp loại Đ
 
Nguyễn Hữu Hoàng - Quảng Nam
Chào thầy Văn !
Trong xếp loại học lực HKI, HKII và CN theo TT 58 nếu điểm TB 8.0 trở lên 3 môn xếp loại đều "Đ" thì xếp loại Giỏi, nếu có 1 môn xếp loại "CĐ" thì hạ 1 bậc HL xuống loại Khá, nếu có 2 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại "TB" -Trong bảng điểm của thầy em thấy bị lỗi theo TT58 ví dụ Điểm TB 8.5 thì xếp loại Giỏi có 1 môn xếp loại "CĐ" thì HL hạ xuống 2 bậc xếp loại TB điều nầy có đúng không, em điều chỉnh hoài không được nhờ thầy giúp em với, em cám ơn thầy nhiều- chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc.
Theo QC58 Hs muốn ở mức TB thì các môn đánh giá không được CĐ (dù chỉ là 1 môn), mức này chỉ có ở hs YẾU, do đó từ G xuống Y được nâng lên TB. Nếu đã G nhưng có 2 môn CĐ thì xuông Y và không được chiếu cố. Tương tự cho các trường hợp còn lại.
Bạn ở QNam nếu muốn thì mail cho mình (vanleph@yahoo.com), mình sẽ gởi cho bạn file HK1 dùng QC51 (dùng cho tỉnh QNam) và HK2 dùng theo TT58. Chương trình sẽ tự tính toán và quy đổi để xếp loại cho CN.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom