Cần trợ giúp về thống kê và lọc dữ liệu ! (4 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

toi da cho minh 30000 dòng cho chắc ăn bạn ơi (^_^)
 
Các bạn ơi, cho mình ké với, khi chạy dữ liệu excel lúc save lại mình có thông báo:
"Some cells or styles in this workbook contain formatting that is not supported by the selected file format. These formats will be converted to the closest format available."

KHông biết lỗi này có gây ảnh hưởng tới kết quả chạy dữ liệu không các bạn?
Bạn nào biết trả lời giùm mình với.
 
toi da cho minh 30000 dòng cho chắc ăn bạn ơi (^_^)

Mấy hôm nay đường truyền Internet bị hư nên hôm nay tôi mới gửi File cho bạn.

File hôm nay tôi bổ sung thêm sheet TRANGCHỦ dùng để di chuyển đến các sheet và quay lại cho tiện và bổ sung thêm các nút Trích....Khi nhấn vào nút thì ẩn tất cả các sheet Trích chỉ hiện sheet của nút để quan sát cho dễ.

Bổ sung thêm sheet THU_HOC_PHI: Sau khi nhập liệu vào sheet Nhaplieu xong sang sheet THU HOC PHIsố tiền Học phí vào E11 và gõ số tiền Đã đóng vào E12 (đọc số bằng chữ sẽ hiện ra) rồi nhấn nút In Biên lai. Sau khi khi in xong thì sang sheet Nhập liệu nhấn nút Nhập liệu vào sheet THEODOI_SINHVIEN
(nếu nhấn nút nhập liệu trước thì biên lai không có thông tin dữ liệu của sinh viên vừa nhập liệu).

Xem File.

 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks ! Để mình tải về xem thử (^_^)
Nhưng be09 ơi ! Nếu mình bổ sung 3000 HSSV có ảnh ảnh gì không ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks ! Để mình tải về xem thử (^_^)
Nhưng be09 ơi ! Nếu mình bổ sung 3000 HSSV có ảnh ảnh gì không ?

Trong File tôi đã làm cho bạn đến dòng 30.000 luôn rồi, bạn tha hồ sử dụng nhưng tốc độ hơi chậm vì có sử dụng hàm để tách xã, huyện, tỉnh.
 
be09 ơi !

Bạn xem lại dùm mình cái này tý !
1xKYDF.png

http://www.mediafire.com/view/9a9g9gfg8f60apl/Danh_sach_HSSV_thang_12.2013.xls

Khi mình xóa tên HSSV bên bên sheet THEODOI_SINHVIEN thì số liệu bên này nó vẫn đứng yên (sum không được)!
Nếu vậy thì thống kê sai ?
Bạn xem lại dùm mình cho đếm sĩ số lớp nếu mình xóa 01 HSSV nào thì nó sẽ thống kê sĩ số lớp đó đúng với thực tế !
Thanks !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không phải thống kê sai, mà là do bạn làm sai.

Để cập nhật mới bạn click phải chuột vào PivotTable và chọn Refresh Data, nhưng làm cách này thì mới chỉ có sheet THONG_KE là cập nhật dữ liệu, để thống kê vào biểu ở sheet Lap_Bieu bạn phải nhấn vào nút với tên tương ứng với loại bạn cần tổng hợp.
 
1.png

be09 ơi !
Mình xài office 2013 không biết Refresh Data nằm ở đâu (^_^)
 
Khi thêm hoặc bớt dữ liệu ở sheet THEODOI_SINHVIEN, thì sang sheet THONG_KE nhấn vào nút cần tổng hợp là xong chứ đâu cần dùng Refresh Data, bạn hãy thử lại và xem kết quả nó như thế nào.
 
Mình đã làm được rùi, thanks !
Sẵn bạn giúp mình làm cái TRANGCHU và TROVE file quản lý công văn mình với (^_^)

File của bạn làm như vậy là chưa khoa học, tôi góp ý như sau:

- Với 1 sheet có tên là THEO_DOI: Dùng để theo dõi tất tần tật các văn bản đến cho cả năm, chứ không nên theo dõi từng ngày như File bạn đưa lên, không lẽ 1 năm 365 ngày bạn làm 365 sheet (Excel 2003 không đủ sheet cho bạn đâu).

- Với 1 sheet có tên là NHAP_LIEU (được sắp tiêu đề cột là hàng dọc của cột D): Dùng nhập dữ liệu vào sheet THEO_DOI.

- Với 1 sheet có tên là TRICH_LOC: Dùng trích lọc danh sách tất tần tật các thứ bạn cần (ví dụ: trích lọc 1 ngày nào đó, 1 loại văn bản nào đó, 1 đơn vị gửi văn bản hoặc trích lọc người nhận Văn bản).

Tôi đưa ra ý tưởng để bạn hiểu và nêu lên tất cả những cái bạn muốn và tất cả những cái cần làm tôi mới biết mà giúp 1 lần, tôi ngán cái vụ phát sinh lắm.

TB:
- Bạn đưa lên 23 danh mục thì gán nó vô cột nào của sheet VBD 2014, hay là bạn muốn lập 23 sheet theo dõi như danh mục? (theo tôi thì không cần 23 sheet như danh mục mà tôi chỉ cần 1 sheet TRICH_LOC là đủ, bạn muốn danh sách nào thì chọn tên danh sách đó là được tất).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm 1 cái nữa để bạn tham khảo:

Tôi mới giúp 1 thành viên File theo dõi công văn đến, theo dõi và phân công (do trong File có dữ liệu nhạy cãm của bạn ấy nên tôi không đưa lên đây) File có các chức năng như sau:

1/ Mở File Bang ke giao nhan cong van den, vào TRANG_CHU: Nhấn nút Chọn File và Lấy dữ liệu vào Sheet1: Khi nhấn nút nó hiện cửa sổ Open Files vào khung Look in chọn nơi để thư mục THEO DOI CONG VAN DEN, mở thư mục, chọn File CrystalReportViewer1 (File này xuất từ phần mềm ra, nhưng dữ liệu có nhập ô và có nhiều dòng cột trống) và nhấn Open nó hiện thông báo nhấn OK, dữ liệu đã được lấy với tên sheet là sheet1.

2/ Vào TRANG_CHU: Nhấn nút Bỏ dòng, cột trống xếp dữ liệu Sheet1, nó hiện thông báo nhấn OK, dữ liệu được sắp xếp theo trình tự văn bản đến, đồng thời dữ liệu Sheet1 được lấy qua sheet TACH_PHONG.

3/ Vào sheet TACH_PHONG, tại cột G dùng validation (cái này code tự gán theo danh sách cho trước) chọn tên phòng cho từng loại công văn cho đủ tên các phòng nhận văn bản, sau đó vào TRANG_CHU nhấn nút Tách, lập danh sách của các Phòng, nó hiện thông báo nhấn OK, các phòng đã được tách dữ liệu ra đồng thời gán tên phòng cho các sheet vừa tách.

4/ Vào TRANG_CHU: Nhấn nút Tạo tiêu đề cho danh sách các Phòng, nó hiện thông báo nhấn OK, là hoàn tất công việc, bây giờ chỉ việc in danh sách các phòng và ký nhận vào danh sách là xong.

Tôi đưa ra ý tưởng để bạn lựa chọn phương pháp rồi tính tiếp, khi nào thống nhất nội dung thì tôi mới làm.
 
Mình thấy 02 cái của bạn cái nào cũng có cái hay riêng nên mình hông biết sao (^_^)
Mình tách ra vậy tại lưu vậy cần cái nào mình mở ra là biết ngay. Còn cái nào không cần thiết thì mình để trong VBD 2014.
Bạn làm theo ý bạn mình tham khao nha !
 
Mình thấy 02 cái của bạn cái nào cũng có cái hay riêng nên mình hông biết sao (^_^)
Mình tách ra vậy tại lưu vậy cần cái nào mình mở ra là biết ngay. Còn cái nào không cần thiết thì mình để trong VBD 2014.
Bạn làm theo ý bạn mình tham khao nha !

Tôi sẽ gộp 2 nội dung ở bài #31 và #32 làm 1 cho bạn luôn thích cái nào thì sử dụng cái đó, nhưng bạn phải ý kiến cụ thể vấn đề sau:

Ở bài #31 tôi có nêu:
sheet có tên là TRICH_LOC: Dùng trích lọc danh sách tất tần tật các thứ bạn cần (ví dụ: trích lọc 1 ngày nào đó, 1 loại văn bản nào đó, 1 đơn vị gửi văn bản hoặc trích lọc người nhận Văn bản).

Bạn cần trích lọc cái gì thì nêu cụ thể cái đó, thì sẽ dễ hơn chứ tôi làm cái bạn không cần thì lại mắc công sửa.

Còn bạn cần tổng hợp báo cáo cái gì thì nêu cụ thể cột nào, để tôi tập trung vào cái đó, nếu bạn không nêu tôi làm không trúng ý lại mất công.
 
Vâng !
Trích lọc thì làm vậy hay rồi !
Nhưng làm sao để mình lọc theo 23 danh mục mình đã có hoặc hơn ?
 
Vâng !
Trích lọc thì làm vậy hay rồi !
Nhưng làm sao để mình lọc theo 23 danh mục mình đã có hoặc hơn ?

Bạn phải đưa File có tiêu đề thực và ít ra cũng phải có khoảng 50 dòng dữ liệu tôi mới có cái mà thử, bạn kê 23 mục tại sheet TRANGCHU có phải là nơi gửi văn bản đến (cột tác giả của sheet VBD 2014) hay không làm sao tôi biết được nó ở cột nào để mà làm.
 
Bạn tham khảo File tại bài viết sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/theo-doi-cong-van-di-va-den.173557.html

Theo File của bạn tôi đề nghị thêm cột: Số thứ tự vào sổ công văn đến (của cơ quan), Bộ phận nhận, kết quả thực hiện (để biết CV đó đang xử lý, lưu hay đang trình ai), Số Văn bản phát hành. ngày ký (nếu đã thực hiện xong).
 
Bạn tham khảo File tại bài viết sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/theo-doi-cong-van-di-va-den.173557.html

Theo File của bạn tôi đề nghị thêm cột: Số thứ tự vào sổ công văn đến (của cơ quan), Bộ phận nhận, kết quả thực hiện (để biết CV đó đang xử lý, lưu hay đang trình ai), Số Văn bản phát hành. ngày ký (nếu đã thực hiện xong).
Em đã đọc hêt topic và thấy bác @be09 quá nhiệt tình. Rất cảm ơn bác cũng giúp nhiều người được học hỏi thêm. Ngược lại mình thấy cái bạn nguoimientay87 này chỉ biết hỏi mà không được lời cảm ơn nào cho tử tế ngoài duy nhất một comment "cảm ơn" cộc lốc.
 
Em đã đọc hêt topic và thấy bác @be09 quá nhiệt tình. Rất cảm ơn bác cũng giúp nhiều người được học hỏi thêm. Ngược lại mình thấy cái bạn nguoimientay87 này chỉ biết hỏi mà không được lời cảm ơn nào cho tử tế ngoài duy nhất một comment "cảm ơn" cộc lốc.
Thay đổi nội dung tại B1 và B2 thì biểu đồ khi thay đổi theo.
Không biết có đúng vậy không?
Còn các loại ServiceOrderNo, ESR No thì nhiều thứ quá nếu vẽ biểu đồ thì nó thành đám rừng.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom