Cách xây dựng KPI cho phòng kinh doanh như thế nào?

Liên hệ QC
Em có xây dưng cho phòng hỗ trợ khách hàng triển khai phần mềm và phòng kỹ thuật . Chị xem giúp em được không a. Công ty em làm hoạt động về mảng phần mềm
 

File đính kèm

  • kpi.xlsx
    19.9 KB · Đọc: 1,167
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cũng đang làm KPI cho phòng kinh doanh và Marketing, thực sự đúng là ban đầu mới xây dựng hệ thống KPI và trọng số và chỉ tiêu rất rõ ràng, tuy nhiên đi vào mình càng thấy vướng ở việc KPI phải liên tục thay đổi vì mục tiêu theo tháng bên mình cũng thay đổi vì môi trường kinh doanh và đối thủ thay đổi, mình thấy có chương trình tháo gỡ KPI ngày 17/01/2015, có bạn nào đã tham gia đơn vi này chưa comment để mình biết với -+*/
17/05/2015 Khó khăn khi xây dựng KPI - Giải pháp khắc phục ( ieit.edu.vn )
 
Em có xây dưng cho phòng hỗ trợ khách hàng triển khai phần mềm và phòng kỹ thuật . Chị xem giúp em được không a. Công ty em làm hoạt động về mảng phần mềm

Xây dựng KPI phải có chỉ tiêu, trọng số rõ ràng, có phương pháp đánh giá cụ thể, đo lường được, bản của em không thấy chỉ số rõ ràng mà chỉ là định tính nên không hiệu quả và không có tác dụng.
 
Chào chị xuan.nguyen82, e cũng làm nhân sự cũng đang chuẩn bị xây dựng cái KPI cho phòng kinh doanh mà chưa biết bắt đầu từ đâu đây :(, e chưa từng làm bên mãng này bao giờ mong chị giúp đỡ.
 
Chào chị xuan.nguyen82, e cũng làm nhân sự cũng đang chuẩn bị xây dựng cái KPI cho phòng kinh doanh mà chưa biết bắt đầu từ đâu đây :(, e chưa từng làm bên mãng này bao giờ mong chị giúp đỡ.

Đầu tiên em xem mẫu của chị hoặc có thể xây dựng mẫu khác, ví dụ như file chị đính kèm.
Các chỉ tiêu em phải căn cứ vào tình hình thực tế tại công ty em để xây dựng cho phù hợp.
KPI mà không phù hợp sẽ không đánh giá được. Và không nên nghĩ nó là công cụ đánh giá đơn thuần là để tính điểm và tính lương
Mà KPI nó sẽ là công cụ:

Việc áp dụng lương năng suất theo KPI là động lực nhằm khuyến khích người có khả năng:

  • Chính sách thu nhập nhân viên hấp dẫn sẽ là động lực phát triển của nhân viên và khả năng thu hút nhân viên giỏi.
  • Nhân viên giỏi sẽ làm việc có năng suất và hiệu quả tốt hơn.
  • Khi năng suất và hiệu quả công việc tốt hơn sẽ đảm bảo cho các mục tiêu phát triển công ty ngày càng cao hơn trong đó có chỉ tiêu tài chính.
  • Thực hiện tốt chỉ tiêu tài chính sẽ đảm bảo khả năng chi trả của công ty cho nhân viên, lãnh đạo và sự hài lòng của các cổ đông.
Và sàng lọc những người yếu kém:

  • Nhân viên làm việc không hiệu quả, thiếu động lực.
  • Chất lượng công việc kém, chỉ tiêu không đạt, giảm lòng tin với khách hàng.
  • Nhân viên giỏi bỏ đi, nhân viên kém ở lại các cấp quản lý khó lòng tự làm để bù đắp sự thiếu hụt nhân viên.
 

File đính kèm

  • Mau KPI KD.xlsx
    14.8 KB · Đọc: 1,724
Cái này chắc cần nhiều bài viết của Chị xuan.nguyen82 để hiểu thêm, thấy bài viết rất hay
 
Cái này chắc cần nhiều bài viết của Chị xuan.nguyen82 để hiểu thêm, thấy bài viết rất hay

Em Cảm ơn anh yeudoi, đã đọc và quan tâm tới bài viết này, cũng chỉ mong chia sẻ một chút những gì mình biết trong công việc, và thậm chí là những bài học kinh nghiệm,

giả sử như khi áp dụng KPI mà không phù hợp hoặc không có hiệu quả thì sẽ xử lý thế nào. Làm thế nào để đánh giá được một cách hiệu quả nhất về nguồn nhân lực, về năng suất, chất lượng công việc...
......


 
Cảm ơn bạn thephi99 đã cho thông tin khóa học. Mình đang cần học các chương trình về KPI mà tìm đỏ mắt không biết chỗ nào dạy. Lần nữa cảm ơn bạn nhiều.
 
Chị xuan.nguyen82 ơi. Em đọc những tài liệu của chị rất hữu ích nhưng hoang mang quá. Em là nhân viên mới của công ty, mà sếp lại giao cho em xây dựng mảng KPI để tính lương. Em hoang mang quá chị ạ, vì kinh nghiệm thực tế em k có nhiều. Em nên bắt đầu như thế nào chị ơi? Mà Tổng công ty của em thuộc khối tham mưu như văn phòng, nhân sự, đầu tư, nghiên cứu không trực tiếp làm ra sản phẩm nên việc lượng hóa các chỉ tiêu rất khó. Chị có thể tư vấn cho em em nên làm gì không a?
 
Dear Anh/chị,

Hiện tại em đang xây dựng KPI cho từng bộ phận của công ty, hiện nay em đang vướng mắc ở chỗ khi đưa ra tỷ trọng cho từng tiêu chí em căn cứ trên MTCV của từng chức danh , sau đó xếp theo thứ tự từ quan trọng nhất để đưa ra tỷ trọng cao nhất tức là xếp theo vị trí ưu tiên nhưng sếp em không đồng ý vì như vậy cảm tính quá, em muốn hỏi khi đưa ra tỷ trọng cho từng tiêu chí KPI mình có công thức cụ thể nào không hay phương pháp định lượng như thế nào cho chính xác, nhờ các anh/chị hỗ trợ giúp em ạ, em cảm ơn nhiều
 
chào cả nhà,
mình được giao nhiệm vụ làm bản kpi quảng cáo sản phẩm, nhưng mình chưa làm bao giờ nên thấy hoang mang lắm, mong cả nhà giúp mình nha, mình xin cảm ơn nhìu nhiu!!!
 
bạn ơi mình mới tham gia diễn đàn. Mình cũng được giao xây dựng KPI cho toàn công ty.
Bạn cho mình xin số điện thoại để hởi thêm được không
 
Em xin chào các anh/chị, hiện tại em đang làm tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng tại Ngân hàng. Lãnh đạo phòng có giao cho em tìm hiểu xây dựng bộ đánh giá KPI của phòng. Đây là một mảng rất mới đối với em, mong các anh chị giúp đỡ em ạ!

Chân thành cảm ơn!
 
Thực sự là mình đang tìm hiểu cái KPI này nhưng khó khăn quá
 
Cảm ơn các anh chị đã chia sẻ mẫu KPI ạ,
Em chưa hề có kinh nghiệm trong mảng này :) muốn xây dựng KPI cho bộ phận Marketing Online của công ty, không biết anh chị nào đã xây dựng rồi, có thể chia sẻ giúp em được không ạ ?
 
đầu tiên em xem mẫu của chị hoặc có thể xây dựng mẫu khác, ví dụ như file chị đính kèm.
Các chỉ tiêu em phải căn cứ vào tình hình thực tế tại công ty em để xây dựng cho phù hợp.
Kpi mà không phù hợp sẽ không đánh giá được. Và không nên nghĩ nó là công cụ đánh giá đơn thuần là để tính điểm và tính lương
mà kpi nó sẽ là công cụ:

Việc áp dụng lương năng suất theo kpi là động lực nhằm khuyến khích người có khả năng:

  • chính sách thu nhập nhân viên hấp dẫn sẽ là động lực phát triển của nhân viên và khả năng thu hút nhân viên giỏi.
  • nhân viên giỏi sẽ làm việc có năng suất và hiệu quả tốt hơn.
  • khi năng suất và hiệu quả công việc tốt hơn sẽ đảm bảo cho các mục tiêu phát triển công ty ngày càng cao hơn trong đó có chỉ tiêu tài chính.
  • thực hiện tốt chỉ tiêu tài chính sẽ đảm bảo khả năng chi trả của công ty cho nhân viên, lãnh đạo và sự hài lòng của các cổ đông.
và sàng lọc những người yếu kém:

  • nhân viên làm việc không hiệu quả, thiếu động lực.
  • chất lượng công việc kém, chỉ tiêu không đạt, giảm lòng tin với khách hàng.
  • nhân viên giỏi bỏ đi, nhân viên kém ở lại các cấp quản lý khó lòng tự làm để bù đắp sự thiếu hụt nhân viên.
rất cảm ơn ms xuân nhiều lắm trên tinh thần chia sẻ kien thuc.
Trao đổi - cùng nhau phát triển
 
Em cũng đau khổ vì cái vụ KPI này nè Anh chị nào làm về mảng xây dựng share cho em xin với ạ!
 
Web KT
Back
Top Bottom