Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
Một bài toán nữa vừa theo thực tế mà không hiểu cách làm, không rõ Pivot có làm được không. Dạo này xổ số Vietlot 6/45 rộ lên, không hiểu có cách nào để lọc tần suất xuất hiện theo bộ và số lần xuất hiện bằng Pivot để làm vài vé :).

File tổng hợp đính kèm, bạn nào biết cách sử dụng hàm Pivot để lọc hướng dẫn mình với.
 

File đính kèm

  • Jackpot Vietlot 6 -45.xlsx
    13.8 KB · Đọc: 18
Chẳng thấy bạn nào hướng dẫn cách dùng Pivot, thôi thì mang cái kiểu củ chuối của mình lên đây vậy.
 

File đính kèm

  • Jackpot.xlsx
    57.8 KB · Đọc: 18
Góp Vui về jackpot này. Mình có file này mọi người góp ý. password VBA la: Password
 

File đính kèm

  • Jackpot_V3 .xlsm
    304 KB · Đọc: 9
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các anh chị,

Em muốn Pivot hiển thị giá trị PPM theo tháng như file đính kèm,

Hàng ngày thì có tính PPM theo ngày = lỗi/kiểm tra*10^6
Nhưng Hàng tháng lại tính PPM = (tổng số lỗi trong tháng/tổng số lượng kiểm tra trong tháng)*10^6

Em ko biết cách nào xử lý phần đó bảng dữ liệu để nó hiển thị đúng như mong muốn trong Pivot table cả

Mong anh chị giúp đỡ với ạ
 

File đính kèm

  • PPM trong Pivot.xlsx
    22.9 KB · Đọc: 9
Hồi nãy định up lên 1 file có sẵn, nhưng dữ liệu chỉ có thể phân tích 2 kiểu nên phải làm 1 file khác có thể phân tích nhiều kiểu hơn.
File này phân tích mẫu 4 kiểu, thực sự nếu hoán vị và kết hợp đủ kiểu thì vài chục kiểu
Ghi chú: có thể không cần kéo trường nào vào "page" nếu dữ liệu không phức tạp.
Anh Ptm, data từ sheet pivot table có thể chuyển thành data ở sheet dữ liệu được không anh.
 
Chào Anh Ptm0412
Em copy dữ liệu của Anh làm thử giống anh nhưng cột năm và mặt hàng gợp thành 1 cột không giống file của anh.
Anh xem file đính kèm.
 

File đính kèm

  • PivotTable.xls
    49 KB · Đọc: 2
  • PivotTable2.xlsx
    14.7 KB · Đọc: 0
Tôi có một vấn đề liên quan đến việc tạo PivotTable nhờ các bạn giúp
Tôi có dữ liệu ở 2 Sheet "Plan" và "Actual" hoàn toàn giống nhau như hình:

Capture1.JPG

Tôi tạo ra một báo cáo tại sheet "Summary" theo kiểu:

Capture3.JPG

Đương nhiên nếu làm bằng công thức hoàn toàn không có vấn đề (chỉ cần COUNTIFS). Nhưng tôi muốn hỏi các bạn, liệu có thể dùng PivotTable để tạo ra một báo cáo giống như trên không? (hoặc ít nhất là gần tương tự)
Lý do tôi muốn dùng PivotTable mà không phải công thức hay code là bời:
1> Dữ liệu lớn, nếu dùng công thức sợ sẽ làm chậm file
2> Báo cáo phải gửi đi nhiều nơi, nếu dùng code VBA e rằng nhiều người không biết cách dùng (mất công phải hướng dẫn)
3> Đây là bài toán rất thực tế, nếu giải quyết được bằng PivotTable thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian
Mong các bạn giúp giùm. Xin cảm ơn!
(Bởi PivotTable không phải là sở trường của tôi)
 

File đính kèm

  • Hoi PV.xlsx
    12.6 KB · Đọc: 15
Tôi có một vấn đề liên quan đến việc tạo PivotTable nhờ các bạn giúp
Tôi có dữ liệu ở 2 Sheet "Plan" và "Actual" hoàn toàn giống nhau như hình:

View attachment 188672

Tôi tạo ra một báo cáo tại sheet "Summary" theo kiểu:

View attachment 188674

Đương nhiên nếu làm bằng công thức hoàn toàn không có vấn đề (chỉ cần COUNTIFS). Nhưng tôi muốn hỏi các bạn, liệu có thể dùng PivotTable để tạo ra một báo cáo giống như trên không? (hoặc ít nhất là gần tương tự)
Lý do tôi muốn dùng PivotTable mà không phải công thức hay code là bời:
1> Dữ liệu lớn, nếu dùng công thức sợ sẽ làm chậm file
2> Báo cáo phải gửi đi nhiều nơi, nếu dùng code VBA e rằng nhiều người không biết cách dùng (mất công phải hướng dẫn)
3> Đây là bài toán rất thực tế, nếu giải quyết được bằng PivotTable thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian
Mong các bạn giúp giùm. Xin cảm ơn!
(Bởi PivotTable không phải là sở trường của tôi)

Dùng PivotTable and PivotChart Wizard thì chỉ được như này. Không chèn được cái Fields (%) để tính tỷ lệ.
Nếu Pivot bình thường (dùng 1 nguồn) thì nó hiển thị các trường để mình cài công thức, còn PivotTable and PivotChart Wizard thì thua.

upload_2017-12-23_16-15-25.png
 

File đính kèm

  • upload_2017-12-23_16-16-28.png
    upload_2017-12-23_16-16-28.png
    10.1 KB · Đọc: 5
Dùng PivotTable and PivotChart Wizard thì chỉ được như này. Không chèn được cái Fields (%) để tính tỷ lệ.
Nếu Pivot bình thường (dùng 1 nguồn) thì nó hiển thị các trường để mình cài công thức, còn PivotTable and PivotChart Wizard thì thua.

View attachment 188697
Vậy bạn có ý tưởng gì cải tiến không? Có thể thay đổi cách bố trí CSDL cho chung thành 1 sheet cũng được. Miễn sao ra được cái báo cáo như trên là OK
 
Tôi có một vấn đề liên quan đến việc tạo PivotTable nhờ các bạn giúp
Tôi có dữ liệu ở 2 Sheet "Plan" và "Actual" hoàn toàn giống nhau như hình:

View attachment 188672

Tôi tạo ra một báo cáo tại sheet "Summary" theo kiểu:

View attachment 188674

Đương nhiên nếu làm bằng công thức hoàn toàn không có vấn đề (chỉ cần COUNTIFS). Nhưng tôi muốn hỏi các bạn, liệu có thể dùng PivotTable để tạo ra một báo cáo giống như trên không? (hoặc ít nhất là gần tương tự)
Lý do tôi muốn dùng PivotTable mà không phải công thức hay code là bời:
1> Dữ liệu lớn, nếu dùng công thức sợ sẽ làm chậm file
2> Báo cáo phải gửi đi nhiều nơi, nếu dùng code VBA e rằng nhiều người không biết cách dùng (mất công phải hướng dẫn)
3> Đây là bài toán rất thực tế, nếu giải quyết được bằng PivotTable thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian
Mong các bạn giúp giùm. Xin cảm ơn!
(Bởi PivotTable không phải là sở trường của tôi)
Tôi gom 2 bảng thành 1, bạn nhận file xem thử được không?
 

File đính kèm

  • Hoi PV.xlsx
    123.4 KB · Đọc: 14
Đã thử trên dữ liệu thật thành công

Capture.JPG

Từ nay tiết kiệm được khối thời gian vì với PV ta có thể thay đổi tiêu chí tổng hợp trong vòng 3 nốt nhạc (thay vì phải làm bảng tổng hợp mới với công thức mới). Quan trọng là file "nhẹ tênh
--------------------------------
Chỉ tiếc một điều là phải thay đổi cấu trúc dữ liệu trở thành hơi... "dị hợm" chút. Có thể MS chưa nghĩ tới những kiểu báo cáo thế này, hy vọng sau này họ sẽ bổ sung trong những phiên bản mới
--------------------------------
Một lần nữa cảm ơn mọi người đã trợ giúp, đặc biệt là bạn excel_lv1.5
 
Đã thử trên dữ liệu thật thành công

View attachment 188721

Từ nay tiết kiệm được khối thời gian vì với PV ta có thể thay đổi tiêu chí tổng hợp trong vòng 3 nốt nhạc (thay vì phải làm bảng tổng hợp mới với công thức mới). Quan trọng là file "nhẹ tênh
--------------------------------
Chỉ tiếc một điều là phải thay đổi cấu trúc dữ liệu trở thành hơi... "dị hợm" chút. Có thể MS chưa nghĩ tới những kiểu báo cáo thế này, hy vọng sau này họ sẽ bổ sung trong những phiên bản mới
--------------------------------
Một lần nữa cảm ơn mọi người đã trợ giúp, đặc biệt là bạn excel_lv1.5
Thầy có thể hướng dẫn cách làm được ko? có video càng tốt
Cám ơn thầy
 
Đã thử trên dữ liệu thật thành công

View attachment 188721

Từ nay tiết kiệm được khối thời gian vì với PV ta có thể thay đổi tiêu chí tổng hợp trong vòng 3 nốt nhạc (thay vì phải làm bảng tổng hợp mới với công thức mới). Quan trọng là file "nhẹ tênh
--------------------------------
Chỉ tiếc một điều là phải thay đổi cấu trúc dữ liệu trở thành hơi... "dị hợm" chút. Có thể MS chưa nghĩ tới những kiểu báo cáo thế này, hy vọng sau này họ sẽ bổ sung trong những phiên bản mới
--------------------------------
Một lần nữa cảm ơn mọi người đã trợ giúp, đặc biệt là bạn excel_lv1.5
Sao không dùng hàm GetPivotData? Coi như 12 tháng, 100 workshop(s) thì cũng chỉ 3600 ô chứa công thức
 

File đính kèm

  • Traloi-PV.xlsx
    25.5 KB · Đọc: 21
Web KT
Back
Top Bottom