cách nào lùi tháng mà vẫn giữ nguyên định dạng (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

duysangvgs

Thành viên chính thức
Tham gia
10/10/07
Bài viết
80
Được thích
27
chào các anh chị
em cần trừ đi số tháng (ví dụ trừ 2 tháng) mà vẫn giữ nguyên định dạng nhưng không biết làm cách nào
anh chị nào biết chỉ dùm em nhé
xin gửi file đính kèm ạ
 

File đính kèm

chào các anh chị
em cần trừ đi số tháng (ví dụ trừ 2 tháng) mà vẫn giữ nguyên định dạng nhưng không biết làm cách nào
anh chị nào biết chỉ dùm em nhé
xin gửi file đính kèm ạ
Thì định dạng cho cell A10 trong custom là mm/yyyy
Tương tự cho các cell khác.
Vậy thôi.
 
chào các anh chị
em cần trừ đi số tháng (ví dụ trừ 2 tháng) mà vẫn giữ nguyên định dạng nhưng không biết làm cách nào
anh chị nào biết chỉ dùm em nhé
xin gửi file đính kèm ạ
Thử thế này =DATE(YEAR(A2),MONTH(A2)-B2,DAY(A2))
 
Thì định dạng cho cell A10 trong custom là mm/yyyy
Tương tự cho các cell khác.
Vậy thôi.
Định dạng tại ô A10 đã là mm/yyyy đó chứ bác
nhưng nó đã tự động bị thêm ngày 01 vô

cám ơn bác quanghai1969

em làm thế này cho A10
=TEXT(A2;"mm/yyyy")
được kết quả 08/2014
nhưng sau đó thực hiện công thức của bác quanghai1969 thì báo #VALUE![TABLE="width: 83"]
[TR]
[TD="class: xl63, width: 83, align: center"][/TD]
[/TR]
[/TABLE]
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Định dạng tại ô A10 đã là mm/yyyy đó chứ bác
nhưng nó đã tự động bị thêm ngày 01 vô

cám ơn bác quanghai1969

em làm thế này cho A10
=TEXT(A2;"mm/yyyy")
được kết quả 08/2014
nhưng sau đó thực hiện công thức của bác quanghai1969 thì báo #VALUE![TABLE="width: 83"]
[TR]
[TD="class: xl63, width: 83, align: center"][/TD]
[/TR]
[/TABLE]

Mắc cười quá, sao bạn không thử công thức trên file bạn gởi lên mà còn dinh dạng lại bằng hàm TEXT
 
chào các anh chị
em cần trừ đi số tháng (ví dụ trừ 2 tháng) mà vẫn giữ nguyên định dạng nhưng không biết làm cách nào
anh chị nào biết chỉ dùm em nhé
xin gửi file đính kèm ạ
Theo mình biết thì hàm cộng hoặc lùi tháng là EDATE(ngày bắt đầu tính, số tháng tiền hay lùi). Nếu lùi thì dúng số âm.
Ví dụ trong bài của bạn.
=EDATE(A2,-B2)
 
Định dạng tại ô A10 đã là mm/yyyy đó chứ bác
nhưng nó đã tự động bị thêm ngày 01 vô

[TABLE="width: 83"]
[TR]
[TD="class: xl63, width: 83, align: center"][/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Tôi không xem trong cell A10 đến A12 của bạn.
Tôi chỉ làm như #2 cho 1 cell trắng ngoài vùng của bạn. Ví dụ A20 ... và thử nhập 28/8 rồi Enter thì ra 08/2014.
 
Định dạng tại ô A10 đã là mm/yyyy đó chứ bác
nhưng nó đã tự động bị thêm ngày 01 vô

cám ơn bác quanghai1969

em làm thế này cho A10
=TEXT(A2;"mm/yyyy")
được kết quả 08/2014
nhưng sau đó thực hiện công thức của bác quanghai1969 thì báo #VALUE![TABLE="width: 83"]
[TR]
[TD="class: xl63, width: 83, align: center"][/TD]
[/TR]
[/TABLE]
TEXT trừ đi SỐ rõ là ra #Value rồi còn gì?
 

File đính kèm

chân thành cảm ơn tất cả các bác đã giúp đỡ ạ
 
Công thức của bác là cho C2 chứ ạ, có phải cho A10 đâu
phần A10 theo bác dùng cách gì ạ
Èo công thức đó sai tè le rồi, theo công thức đó có mà chết. Dùng hàm Edate chuẩn kìa
Trình độ công thức của mình thuộc hạng "nhất" trên diễn đàn, sau này ai thấy mình trả lời công thức mà lấy xài chết ráng chịu
 

File đính kèm

Làm vầy thì 31/03 trừ 1 tháng thành 03/03.

Excel có hàm EDATE()
Mã:
=EDATE(A2,-B2)
To: Chủ topic
Nếu muốn tính toán tiếp thì cho A10=A2 rồi định dạng lại là mm/yyyy thôi.

cám ơn bác, việc cho A10=A2 rồi định dạng lại là mm/yyyy không được bác ạ, vì nó ngầm hiểu ô đó có cả giá trị của ngày/tháng/năm , vì vậy sẽ không chính xác cho việc tính toán về sau nữa
nếu dùng tháng/năm là đối tượng thay thế cho mã tìm kiếm và cộng tổng thì việc có thêm giá trị của ngày sẽ không còn chính xác nữa ạ
 
cám ơn bác, việc cho A10=A2 rồi định dạng lại là mm/yyyy không được bác ạ, vì nó ngầm hiểu ô đó có cả giá trị của ngày/tháng/năm , vì vậy sẽ không chính xác cho việc tính toán về sau nữa
nếu dùng tháng/năm là đối tượng thay thế cho mã tìm kiếm và cộng tổng thì việc có thêm giá trị của ngày sẽ không còn chính xác nữa ạ
Không biết bạn hiểu thế nào nhưng theo mình biết Excel hiểu ngày tháng giống như một số mà số 1 tương ứng ngày 01/01/1900 nên khi tính toán sẽ tính giống như một số. Còn bạn định dạng chỉ là thể hiện nó ra bên ngoài thôi mà.
 
cám ơn bác, việc cho A10=A2 rồi định dạng lại là mm/yyyy không được bác ạ, vì nó ngầm hiểu ô đó có cả giá trị của ngày/tháng/năm , vì vậy sẽ không chính xác cho việc tính toán về sau nữa
nếu dùng tháng/năm là đối tượng thay thế cho mã tìm kiếm và cộng tổng thì việc có thêm giá trị của ngày sẽ không còn chính xác nữa ạ
Ố, lạ nhỉ, có j khác nhau đâu, vẫn tính toán được bình thường +-+-+-+
 
việc định dạng rồi dùng làm mã đây ạ
nó sẽ có sự mâu thuẫn giữ vùng dữ liệu và mã tại ô điều kiện ạ
gửi các bác chỉ giáo ạ
 

File đính kèm

việc định dạng rồi dùng làm mã đây ạ
nó sẽ có sự mâu thuẫn giữ vùng dữ liệu và mã tại ô điều kiện ạ
gửi các bác chỉ giáo ạ
Bạn nói do các máy cài đặt khác nhau nên ngày tháng nhảy lung tung thì khi bạn quy về Text kết quả cũng sẽ ra sai nên kết quả tính toán của bạn cũng sẽ sai thôi (Trong ví dụ của bạn cho ngày tháng chuẩn rồi nên kết quả mới ra đúng).
Yêu cầu của bạn là tính tổng trong tháng 10 nên công thức phải khác thì tính mới đúng. Chứ bạn dùng lấy giá trị một ngày trong bảng rồi dò tìm và cộng thì cuối cùng kết quả chỉ ra ngày đó thôi (Lấy nó dò với bảng chỉ có mình nó thì kết quả sẽ là nó).
Bạn phải dùng công thức khác.
=SUMPRODUCT((MONTH(A1:A6)=MONTH(G1))*B1:B6)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ô tôi thấy kq đúng đó chứ, như đã nói việc format cell chỉ là hình thức, còn nếu muốn tính tổng tháng 10 thì bạn phải sumif theo tháng 10 chứ, thêm cột phụ tính tháng sau đó mới dúng sumif hoặc dúng hàm sumproduct +-+-+-+
 
Bạn nói do các máy cài đặt khác nhau nên ngày tháng nhảy lung tung thì khi bạn quy về Text kết quả cũng sẽ ra sai nên kết quả tính toán của bạn cũng sẽ sai thôi (Trong ví dụ của bạn cho ngày tháng chuẩn rồi nên kết quả mới ra đúng).
Yêu cầu của bạn là tính tổng trong tháng 10 nên công thức phải khác thì tính mới đúng. Chứ bạn dùng lấy giá trị một ngày trong bảng rồi dò tìm và cộng thì cuối cùng kết quả chỉ ra ngày đó thôi (Lấy nó dò với bảng chỉ có mình nó thì kết quả sẽ là nó).
Bạn phải dùng công thức khác.
=SUMPRODUCT((MONTH(A1:A6)=MONTH(G1))*B1:B6)
Nếu chuẩn nữa phải thêm điều kiện YEAR vào nưa, vì có năm 2013 thì sao, ngâm cứu tiếp đi chủ thớt...
 
sau khi làm xong dữ liệu, em muốn qui toàn bộ dạng ngày/tháng/năm sang text để cố định vì lý do các máy cài định dạng ngày tháng khác nhau thì cột ngày tháng ở file excel sẽ khác nhau
ví dụ, em có 1 file excel chỉ là cộng trừ ngày đơn giản của 2 cột
máy e định dạng trong control panel là dd/mm/yyyy
sang máy thằng khác nó định dạng mm/dd/yyyy
thế là báo lỗi
vì vậy, để chăc cú em chơi đòn táng hết chúng nó sang text +-+-+-+
hic


với hàm SUMPRODUCT nếu sang máy định dạng kiểu yyyy/mm/dd hoặc mm/dd/yyyy thì có vấn đề gì ko ạ
em chưa thử nên ko dám mạo hiểm thiết lập file, chỉ sợ sau khi làm xong chuyển cho tất cả mọi người cùng dùng thì nó lại lỗi thì khổ
lúc đó lại mất công sửa lại file ạ

=SUMPRODUCT((MONTH(A1:A6)=MONTH(G1))*B1:B6) nếu có thêm điều kiện năm nữa như kiểu mm/yyyy thì hàm sẽ phải sửa lại như nào ạ
tks các bác ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn nhìn cho kỹ A1:A6 khác A21:A26 cái gì? Cái công thức của bạn nếu ráp vùng A1:A6 vào thì nó cũng bét nhè.
Muốn thực hiện được thì phải chuyển dữ liệu vùng A1:A6 đồng nhất với vùng điều kiện G20, hoặc dùng công thức khác chẳng hạn:

=SUMPRODUCT((TEXT(A1:A6,"mm/yyyy")=G20)*(B1:B6))
 
Bạn nhìn cho kỹ A1:A6 khác A21:A26 cái gì? Cái công thức của bạn nếu ráp vùng A1:A6 vào thì nó cũng bét nhè.
Muốn thực hiện được thì phải chuyển dữ liệu vùng A1:A6 đồng nhất với vùng điều kiện G20, hoặc dùng công thức khác chẳng hạn:

=SUMPRODUCT((TEXT(A1:A6,"mm/yyyy")=G20)*(B1:B6))

vâng, vì thế nên em thêm 1 cột phụ nữa để chuyển toàn bộ sang text ạ
sau đó tại các chỗ cần điều kiện như G20 e cũng để dạng text
giờ các bác chỉ thêm cho cách khác là dùng SUMPRODUCT
e chỉ lăn tăn mỗi cái là sợ định dạng cotrol panel khác nhau thì ảnh hưởng tới kết quả tính toán thôi ạ
+-+-+-+
hic

Còn cái này nữa, nhờ các bác giúp em với, post mãi chưa thấy bác nào giúp em ạ
liên quan đến maillings
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ord-nhưng-lỗ-định-dạng-số&p=601005#post601005
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đã dùng làm Text như công thức thì vô tư đi. Chắc chắn đúng.
 
Đã dùng làm Text như công thức thì vô tư đi. Chắc chắn đúng.

vâng, tks bác ạ
vậy là em lại được làm lại file từ đầu --=0
hiện nay em đang phang hàm sumifs
nhìn loằng ngoằng đến em lập ra rồi em xem lại cũng chóng hết cả mặt
tiện đây xin gửi file, bác nào rảnh xem dùm em với ạ
em làm thủ công nhiều, kiến thức về hàm chưa đủ nên chắc chắn file còn nhiều điểm chưa hợp lý
vì vậy, sau này người khác dùng chắc sẽ gặp nhều khó khăn
 

File đính kèm

vâng, tks bác ạ
vậy là em lại được làm lại file từ đầu --=0
hiện nay em đang phang hàm sumifs
nhìn loằng ngoằng đến em lập ra rồi em xem lại cũng chóng hết cả mặt
tiện đây xin gửi file, bác nào rảnh xem dùm em với ạ
em làm thủ công nhiều, kiến thức về hàm chưa đủ nên chắc chắn file còn nhiều điểm chưa hợp lý
vì vậy, sau này người khác dùng chắc sẽ gặp nhều khó khăn
Bạn đưa file lên mà nhìn CHOÁNG VÁNG.. ko biết phải bắt đầu từ đâu?
 
Bạn đưa file lên mà nhìn CHOÁNG VÁNG.. ko biết phải bắt đầu từ đâu?

Chết em +-+-+-+
file đã có phần hướng dẫn
bác lại là đại cao thủ excel
vậy mà đọc ko hiểu
thế thì để cho cán bộ bình thường ở phòng chắc là khó mà áp dụng được
hic
xem ra em phải thay đổi nhiều lắm đây :=\+

đại loại thế này ạ
từ lịch biểu trả nợ của cả đống khách hàng, đặt mã khách hàng, đi liền với nó là cán bộ quản lý khách hàng (tại đây bác sẽ thấy cả hàm datevalue, do lịch biểu của các cán bộ lập không theo chuẩn ngày tháng năm, tùm lum mỗi người 1 kiểu) cũng như nhiều đoạn khác mang tính xử lý đệm trước khi kéo data
vì thế bác sẽ thấy nhiều cột và vùng hơi bị thừa
từ đó xuất ra theo dõi công nợ theo từng tháng của toàn bộ khách hàng
tiếp đến là theo dõi theo cán bộ, tháng đó phải thu hồi công nợ bao nhiêu
in ấn công văn thông báo (từ kết quả lọc này) sang word chuyển cán bộ theo dõi kiểm tra lại rồi ký nháy vào công văn
==> gửi khách hàng
sau khi cập nhật số liệu tháng hiện tại thì coppy pase value cho nhẹ file lấy tên sheet theo tháng
đồng thời làm số dư kỳ sau
thực tế của tháng hiện tại được khách hàng thanh toán ra sao sẽ làm cơ sở cho đầu kỳ của tháng sau
Cột X, sheet Form tương ứng với sheet lịch biểu, cột M có phần ghi chú, nhắc nhở với thời gian nếu ngày rơi vào 15 sẽ lùi lại 01 tháng để làm thông báo (cái mà em hỏi các bác nãy giờ đó ạ) :D
mục đích theo dõi dự án nào sắp kết thúc thì note ra và nhắc nhở trước 1 tháng
 
Lần chỉnh sửa cuối:

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom