- Tham gia
- 30/5/06
- Bài viết
- 1,630
- Được thích
- 17,442
- Nghề nghiệp
- Bác sĩ
1/ Làm thế nào để lấy được ổ đĩa và tên của thư mục hiện tại:
MsgBox "O dia va ten thu muc hien tai la " & CurDir
Làm thế nào để thay đổi ổ đĩa hiện tại:
ChDrive "F"
2/ Làm thế nào để thay đổi thư mục hiện hành:
ChDir "F : \ My Documents \ Private"
3/ Làm thế nào để xác định một File tồn tại trong một thư mục:
If Dir("F : \ My Documents \ My Workbook.xls") <> "" Then
' Chuỗi rỗng sẽ được trả về nếu File không tồn tại
4/ Làm thế nào để xoá một tập tin:
Kill "F : \ My Documents \ My Workbook.xls"
Nếu bạn không chỉ ra ổ đĩa, Excel sử dụng ổ đĩa hiện hành. Nếu bạn không chỉ ra thư mục, Excel sẽ sử dụng thư mục hiện hành.
5/ Làm thế nào để tạo thư mục mới:
MkDir "NewPrivateFolder" ' Tạo một thư mục mới trong thư mục hiện hành
MkDir "F : \ My Documents \ NewPrivateFolder"
' Tạo một thư mục mới trong thư mục F: \ My Documents
6/ Làm thế nào để xoá một thư mục (thư mục phải là rổng):
RmDir "NewPrivateFolder"
' Xóa thư mục con NewPrivateFolder trong thư mục hiện hành
RmDir "F : \My Documents\NewPrivateFolder"
' Xóa thư mục con NewPrivateFolder trong thư mục F:\My Documents
7/ Làm thế nào để sao chép một tập tin (Tập tin phải là tập tin đóng):
FileCopy "OrgWorkBook.xls", "CopyWorkBook.xls"
' Sao chép OrgWorkBook.xls sang CopyWorkBook.xls trong thư mục hiện hành
FileCopy "OrgWorkBook.xls", "F : \ My Documents \ CopyWorkBook.xls"
' Sao chép OrgWorkBook.xls từ thư mục hiện hành sang F : \ My Documents \ CopyWorkBook.xls
8/ Làm thế nào để di chuyển một tập tin (Tập tin phải là tập tin đóng):
OldFilePath = "C : \ OldFolder \ Filename.xls" ' đường dẫn tập tin gốc
NewFilePath = "C : \ NewFolder \ Filename.xls" ' đường dẫn tập tin mới
Name OldFilePath As NewFilePath ' di chuyển tập tin
MsgBox "O dia va ten thu muc hien tai la " & CurDir
Làm thế nào để thay đổi ổ đĩa hiện tại:
ChDrive "F"
2/ Làm thế nào để thay đổi thư mục hiện hành:
ChDir "F : \ My Documents \ Private"
3/ Làm thế nào để xác định một File tồn tại trong một thư mục:
If Dir("F : \ My Documents \ My Workbook.xls") <> "" Then
' Chuỗi rỗng sẽ được trả về nếu File không tồn tại
4/ Làm thế nào để xoá một tập tin:
Kill "F : \ My Documents \ My Workbook.xls"
Nếu bạn không chỉ ra ổ đĩa, Excel sử dụng ổ đĩa hiện hành. Nếu bạn không chỉ ra thư mục, Excel sẽ sử dụng thư mục hiện hành.
5/ Làm thế nào để tạo thư mục mới:
MkDir "NewPrivateFolder" ' Tạo một thư mục mới trong thư mục hiện hành
MkDir "F : \ My Documents \ NewPrivateFolder"
' Tạo một thư mục mới trong thư mục F: \ My Documents
6/ Làm thế nào để xoá một thư mục (thư mục phải là rổng):
RmDir "NewPrivateFolder"
' Xóa thư mục con NewPrivateFolder trong thư mục hiện hành
RmDir "F : \My Documents\NewPrivateFolder"
' Xóa thư mục con NewPrivateFolder trong thư mục F:\My Documents
7/ Làm thế nào để sao chép một tập tin (Tập tin phải là tập tin đóng):
FileCopy "OrgWorkBook.xls", "CopyWorkBook.xls"
' Sao chép OrgWorkBook.xls sang CopyWorkBook.xls trong thư mục hiện hành
FileCopy "OrgWorkBook.xls", "F : \ My Documents \ CopyWorkBook.xls"
' Sao chép OrgWorkBook.xls từ thư mục hiện hành sang F : \ My Documents \ CopyWorkBook.xls
8/ Làm thế nào để di chuyển một tập tin (Tập tin phải là tập tin đóng):
OldFilePath = "C : \ OldFolder \ Filename.xls" ' đường dẫn tập tin gốc
NewFilePath = "C : \ NewFolder \ Filename.xls" ' đường dẫn tập tin mới
Name OldFilePath As NewFilePath ' di chuyển tập tin