♪♫♪ ~ Thư Giãn Với Âm Nhạc ~ ♫♪♫

Liên hệ QC
Tui lại nhớ tới một câu của người Việt ta: "Một duyên hai nợ ba tình", hồi lâu có nghe một người giải thích ý nghĩa mà quên mất, tra trên google thì cũng mờ mịt, ai hiểu ý nghĩa của câu này thì giải thích giúp mình.
Câu chuyện này nói về mối tình Trương Chi và Mỵ Nương trên đồi Lim có bến Tiêu Tương
Mỵ Nương đau đớn can tràng
Hạt châu rơi xuống vỡ tan thuyền tình!
 
Câu chuyện này nói về mối tình Trương Chi và Mỵ Nương trên đồi Lim có bến Tiêu Tương
Mỵ Nương đau đớn can tràng
Hạt châu rơi xuống vỡ tan thuyền tình!
Mình chưa nghe tới câu chuyện đó, chỉ muốn biết ý nghĩa mà ông cha ta muốn nhắn nhủ cho tớ
 
1526044430060.gif
1526044446797.gif
1526044455131.gif
Con Quỳ Lạy Chúa Trên Trời ~ Hợp Ca
Con quỳ lạy Chúa trên trời
Sao cho con lấy được người con yêu
Khi bạn yêu 1 ai đó, bạn có khuynh hướng mong muốn người ấy hạnh phúc, huyễn hoặc người ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên cạnh bạn, rằng bạn chính là nơi bình yên nhất mà họ thuộc về, là nơi an toàn nhất che chở cho họ nương thân trong mưa bão & giông tố của cuộc đời. Khi bạn thẳng thắn đối diện với khuyết điểm xấu xí của người thương, bạn nhẹ nhàng nhắc nhở họ rồi chấp nhận tính càn dở, vô lý, ương bướng của họ hay thậm chí muốn thay đổi những khuyết điểm của họ. Và đương nhiên họ cũng vậy. Nhưng ai trong chúng ta có thể thay đổi & cần sự thay đổi khi yêu? Chúng ta ấn tượng về nhau rồi yêu nhau khi còn là chính mình, vậy tại sao yêu rồi lại bắt nhau phải thay đổi? Đã yêu thì phải chấp nhận mọi xấu xí của nhau, trái tính trái nết trong nhau. Trên đời này ai mà hoàn hảo như ngọc không tì vết đâu, vậy cớ chi nhọc lòng thay đổi đối phương. Tuy nhiên, tin tốt lành là hầu hết mỗi 1 chúng ta ai cũng có xu hướng phấn đấu & thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất & phù hợp nhất với người mà ta yêu hay đẹp nhất trong mắt đối phương. Cho nên chả cần bạn phí thời gian tâm tư thay đổi người bạn yêu làm gì, tự họ sẽ thay đổi vì bạn nếu họ thật lòng yêu bạn & khát khao được hòa hợp với bạn đến vĩnh kết đồng tâm. Sự thay đổi có thể xảy ra trong ngắn hạn, có thể trung hạn nhưng cũng có thể dài hạn. Ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn không quan trọng, quan trọng là người ấy yêu bạn, có thiện chí muốn thay đổi vì bạn & mong muốn cả 2 thuộc về nhau mãi mãi. Hooray!
Cõi vô thường này luôn khắc nghiệt, chông gai, nhiều thử thách & đầy nước mắt vì đời là bể khổ. Tuy nhiên, may mắn thay nhờ sự hiện diện của người khiến bạn "tim đập thình thịch, chân run bần bật & bồn chồn khôn nguôi” mà bạn hiểu thế nào là tình yêu & sống trọn vẹn từng giây phút còn tồn tại hiện hữu trên cõi đời này
Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta được thêm ngày nữa để yêu thương
To wake at dawn with a wing heart & give thanks for another day of loving ~ Kahlil Gibran, the Prophet
Đến 1 lúc nào đó trong dòng chảy thời gian bạn sẽ hiểu ra rằng thế gian này mãi mãi lạnh lẽo & băng giá; thế nhân mãi mãi đa đoan & khó lường; lòng người mãi mãi vô tình & thâm sâu; tri kỷ mãi mãi thật khó tìm & hiếm hoi; tình yêu mãi mãi vô cùng quý giá & đẹp đẽ. Thế nên, nếu đã từng cầu nguyện Thượng Đế tác hợp cho bạn & người thương để bạn được lấy người bạn yêu thì hãy trân trọng – trân trọng tình yêu ấy, trân trọng người thương ấy, trân trọng cuộc đời & đừng quên cảm ơn Thượng Đế!
Đa số ai trong chúng ta cũng đều có mấy mươi năm cuộc đời để học, để lớn, để trưởng thành, để ra đời tự lập & để khôn nhưng lại chỉ có vài năm ngắn ngủi để yêu & học yêu 1 người sao cho đúng.
Vì vậy,
Hôm nay con tim bạn thấy nhớ ai [quay quắt & điên cuồng] thì hãy chủ động nhắn tin hỏi han người ấy hay lân la tìm cách trò chuyện với đối phương. Đừng kiên trì bị động chờ người ta luôn là người mở lời trước, bởi đến 1 lúc nào đó người ta sẽ mệt mỏi nản lòng, bỏ cuộc & tự động dần dần rời xa bạn.
Hôm nay bạn nhận ra rằng con tim bạn yêu ai [thiết tha & mặn nồng] thì hãy mạnh dạn đối mặt & can đảm tỏ bày cho đối phương thấu hiểu. Tấm chân tình cần được trân trọng, cảm kích & nâng niu chứ không phải là để bưng bít, ém nhẹm & che giấu đi.
Hôm nay bạn thấy tình yêu của bạn đang có nguy cơ đứng bên bờ vực tan vỡ, nếu cảm thấy còn yêu [sâu đậm] & còn luyến tiếc [vô ngần] thì hãy dứt khoát chủ động níu kéo tình yêu dù chỉ 1 lần. Nếu đã hết yêu, người ta dĩ nhiên vẫn sẽ rời đi, nhưng chí ít thì bạn cũng không phải hối hận, ăn năn điều gì nếu tương lai có giây phút bồi hồi quay đầu nhìn lại quá khứ dĩ vãng. Nếu như vẫn còn yêu, người ta sẽ cảm kích vạn vạn lần vì ít ra bạn đã không chủ ý chứng minh cho người thương thấy rằng trong tim bạn, người ta có 1 vị trí quan trọng đến nhường nào, điều mà [có thể] bạn luôn [vô tình] che giấu đối phương.
Quá rõ ràng, hôm nay rồi sẽ trở thành hôm qua của ngày mai & ngày mai sẽ trở thành hôm qua của ngày mốt cho nên tình yêu & người yêu có thể trở thành tình cũ & người cũ. Do đó, nếu còn cơ hội thì hãy cháy hết mình 1 cách không ngần ngại, không toan tính, không so đo để tình yêu nồng nàn của bạn sưởi ấm con tim người bạn yêu & làm thăng hoa đời sống tình cảm của cả 2. Thế nên, tại sao phải do dự & cân nhắc được mất hơn thua bằng cách đặt ra hàng vạn câu hỏi về tình yêu & người thương để bộ não "trăm công nghìn việc" của bạn phải khó khăn xử lý – Mình có nên chủ động nhắn tin? Mình có nên bày tỏ tình yêu của mình? Mình có nên chủ động hàn gắn? Mình có nên níu kéo mối tình này... Chắc chắn với hàng loạt câu hỏi hóc búa, không nhìn trước được tương lai như thế thì não bạn sẽ bị treo máy đình công ngay. Yêu là không phải để cái đầu lạnh điều khiển mà hãy để trái tim nóng dắt lối cho bạn lang thang trong thiên đường tình ái đầy mê sảng, huyễn hoặc & lãng mạn. Yêu là phải chấp mê bất hối, yêu là phải bất cần tất cả ngoại trừ người thương, đã yêu thì phải liều vì trời chỉ ưu đãi cho những ai có máu liều đỏ đen [không phải đen đỏ] trong canh bạc tình yêu, càng liều thì càng có cơ hội thắng lớn. Đừng đắn đo & chần chừ nữa – nhớ thì bày tỏ; yêu thì thổ lộ; thiết tha, mong mỏi, không cam tâm buông tay rời bỏ thì hãy giữ chặt lấy & đừng bao giờ để người thương vuột khỏi tầm tay!
Tóm lại, học cách yêu 1 người là cả 1 nghệ thuật mà có học cả đời cũng cảm thấy không bao giờ đủ & bạn sẽ luôn luôn bị tình yêu & người bạn yêu làm cho bất ngờ, đầu choáng mắt hoa, 1 giây phút trước bạn đang ở thiên đàng, 1 giây kế tiếp có lẽ bạn đang ở tầng cuối cùng của địa ngục... Muốn trở thành 1 người yêu tâm lý chưa bao giờ là điều dễ dàng cả vì tình yêu & con tim luôn luôn có lý lẽ riêng khó lý giải của nó. Do đó, bạn phải nhức não, xoắn óc, suy tim decipher & decode hàng vạn mã codes phức tạp của tình yêu & con tim. Căng, gay go & phức tạp nhỉ! Worry not! Nghe thì có vẻ bi kịch, khó khăn & nan giải thế thôi nhưng nếu bạn đã có lòng có sức quyết tâm để học cách yêu 1 người thì chắc chắn thế nào bạn cũng sẽ lĩnh hội rồi ngộ ra được chân lý thôi – If there is a will, there is a way, that’s that!
Chúc bạn mãi viên mãn tình đôi lứa đến bách niên hảo hợp.

Sài Gòn, 11 May 2018
 
"Trước sau thôi đành dựng lên đám cưới cho có lệ mà thôi
Sang đón Tú Anh người đi ngoài phố cũng không ai thèm nhìn
Rể mặc đơn sơ còn cô dâu mới tóc không cài hoa
Đâu có bao nhiêu đàng trai đàng gái đếm hơn hai chục người
GPE tuy đông nhưng đành dấu hết không mời một ai

Chú rể ngậm ngùi tay bưng khay trầu mà nghe chua xót
Trong lễ hợp hôn nào ai biết đâu niềm đau trong đời
Đừng buồn nghe em vì còn đôi tay mình lo tương lai
Biết đâu sau này chúng ta sang giàu ngồi ôn dĩ vãng thấy càng gần nhau "
https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/dam-cuoi-ngheo-truong-vu.fHXIjuElVZOR.html
Sao em bèo bọt thế anh, lấy chồng mà phải giấu giấu diếm diếm cái kiểu xấu hổ, mất mặt thế. Bộ lấy em anh nhục nhã, ê chề lắm sao mà anh than thở cái kiểu giống như là anh đau khổ đến dằn xéo tận tâm can vậy? Lấy chồng kiểu này em không ham anh à, chưa từng được định nghĩa trong từ điển lấy chồng của em, thà em ở vậy 1 mình suốt đời cho nó lành. Em đâu cần phải có chồng mới tồn tại được đâu anh, tự bản thân em lo được cho em mà, cho chồng em cơ hội bao bọc & cung phụng em mà còn bày đặt chảnh chẹ làm cao cái kiểu vậy thì không nao núng, không đắn đo đạp thẳng 1 phát bay ra khỏi cuộc đời em mãi mãi luôn cho nó khỏe thân & rảnh nợ. Pái pai anh, em không dám làm phiền đến anh nữa, anh đi kiếm những người đẹp chim sa cá lặn quý giá khác mà cưới làm vợ nghen, Thị Nở xấu xí & bèo bọt em không xứng với anh. :p
Ta chia tay nhau tại đây là đủ đẹp, đủ hoàn hảo, đủ viên mãn & đủ hạnh phúc rồi phải không chồng hụt của em. :p
Lạy anh, chồng hụt của em, em bận rộn đi câu rùa vàng. --=0

Thế Vương muội về chơi nhà tui, đúng lúc mất điện thì chả phải dùng "đèn dầu" của tui chứ gì, lúc đó ai "đốt đèn châm lửa cho nhau"?
Có thế tui mới nói là :
"Về đây em có bàn tay nhỏ đêm thâu
Ðốt đèn châm lửa cho nhau
Quên chuyện thị phi trắng đen"
Em không sống ở thời Tề Thiên cổ đại giống anh nên anh thích đèn dầu cứ giữ khư khư sở thích ấy mà dùng từ từ. Em bận câu trai rồi nên không rảnh để đốt đèn châm lửa cho anh.
Ối, mà anh muốn mời em ra HN chơi à, đang thích đi HN chơi đây nhưng mà nghèo cháy túi không có tiền. Tự dưng có người mời ra HN chơi chùa, đúng ý em quá rồi. Mời thật lòng không? Nếu thật lòng thì anh trả tiền vé máy bay khứ hồi HCM–HNHCM & khách sạn cho em nhé. Chịu chuyển tiền vào tài khoản của em đi rồi em mới lên kế hoạch về nhà anh chơi cụ thể sau.

Tui có bao giờ giăng bẫy bao giờ đâu mà muội cứ nói thế, oan cho tui.
Thế là bể mánh, ai vừa mới thú nhận rằng người ta giăng bẫy em vậy ta nhưng mà em ranh mãnh & lõi đời nên không lọt bẫy của người ta, ha ha! :p
Muội cố tình diễn dịch sai ý nghĩ câu nói của tui để lé tránh điều tui đề cập.
Vậy là rõ rõ ràng ràng là em không có cố tình diễn dịch sai ý nghĩa của anh nhé. Chả phải là anh thích NTLH sao, mà NTLH là chân dài đấy thôi. Cứ lý trấu lý sự nhưng rốt cuộc cũng bị em phát hiện & lật tẩy, thế là hết chối đây đẩy & lý sự. Em nằm vùng chờ cơ hội để chém cái tật ba xạo này của anh lâu rồi nhưng đến hôm nay mới có, thiệt là sảng khoái & thỏa mãn! :p
 
Em không sống ở thời Tề Thiên cổ đại
Trời! Thời nào chả thế, đều thuận tình hình mà làm. Mất điện mà lại cứ đòi những cái loại đèn cần điện thì chịu nàng rùi.

Ối, mà anh muốn mời em ra HN chơi à, đang thích đi HN chơi đây nhưng mà nghèo cháy túi không có tiền. Tự dưng có người mời ra HN chơi chùa, đúng ý em quá rồi. Mời thật lòng không? Nếu thật lòng thì anh trả tiền vé máy bay khứ hồi HCM–HNHCM & khách sạn cho em nhé. Chịu chuyển tiền vào tài khoản của em đi rồi em mới lên kế hoạch về nhà anh chơi cụ thể sau.
"Mình nghèo tay trắng tương lai cũng héo mòn
Quen người con gái thấy em còn nghèo hơn
Muốn mua món quà tặng cho em
Làm duyên với nàngkhông tiền
Nhờ em thông cảm cho mình liền "
Thế là bể mánh, ai vừa mới thú nhận rằng người ta giăng bẫy em vậy ta nhưng mà em ranh mãnh & lõi đời nên không lọt bẫy của người ta, ha ha!
Vụ đó qua lâu rồi, vụ fb chứ gì. Nhắc lại làm gì.
Vậy là rõ rõ ràng ràng là em không có cố tình diễn dịch sai ý nghĩa của anh nhé. Chả phải là anh thích NTLH sao, mà NTLH là chân dài đấy thôi.
Rõ rành rành là tui chỉ đích ranh chế ở bài viết #343, vậy mà nàng lại đi diễn dịch sai để "né trạm". Tui không hiểu, tình muốn rồi mà còn e là sao. Nếu không có tình thì sao lại phải "nằm vùng chờ cơ hội" làm gì, tình này tui báo đáp sao cho lại đây. Muốn chém chứ gì, người khác thì đừng có hòng động chân động tay với tui, riêng chỉ có Vương tiểu muội muốn chém là tui đứng yên, bất động luôn, tui tiếc gì nào. Tui là cứ bị tình cảm nó khống chế, khổ lắm đấy. Chúc mừng nàng, nàng đã lật tẩy của tui, cái tẩy là tui có tình với nàng, và nàng cũng có ý với tui. Về vấn đề "tình" và "ý" hình như có một lần tui đã đăng bài rồi, mà không nhớ nó ở đoạn nào nữa, hê hê.
 
Kính thưa toàn thể anh em trong GPE, xin vào đây mà chứng kiến hộ mình về việc @Đỗ Tú Anh vừa thừa nhận mối quan hệ "tình ý" với mình. Lòng này quyết không có phụ tình nàng đâu nhé. Nàng đừng có buồn về hiện tại, chuyện còn dai mà: "Biết đâu sau này chúng ta sang giàu ngồi ôn dĩ vãng thấy càng gần nhau " " Há há, tự nhiên sụp bẫy vô điều kiện! Căn bản mình cũng đẹp zai có khác.
 
View attachment 195335
View attachment 195336
View attachment 195337
Con Quỳ Lạy Chúa Trên Trời ~ Hợp Ca
Con quỳ lạy Chúa trên trời
Sao cho con lấy được người con yêu
Khi bạn yêu 1 ai đó, bạn có khuynh hướng mong muốn người ấy hạnh phúc, huyễn hoặc người ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên cạnh bạn, rằng bạn chính là nơi bình yên nhất mà họ thuộc về, là nơi an toàn nhất che chở cho họ nương thân trong mưa bão & giông tố của cuộc đời. Khi bạn thẳng thắn đối diện với khuyết điểm xấu xí của người thương, bạn nhẹ nhàng nhắc nhở họ rồi chấp nhận tính càn dở, vô lý, ương bướng của họ hay thậm chí muốn thay đổi những khuyết điểm của họ. Và đương nhiên họ cũng vậy. Nhưng ai trong chúng ta có thể thay đổi & cần sự thay đổi khi yêu? Chúng ta ấn tượng về nhau rồi yêu nhau khi còn là chính mình, vậy tại sao yêu rồi lại bắt nhau phải thay đổi? Đã yêu thì phải chấp nhận mọi xấu xí của nhau, trái tính trái nết trong nhau. Trên đời này ai mà hoàn hảo như ngọc không tì vết đâu, vậy cớ chi nhọc lòng thay đổi đối phương. Tuy nhiên, tin tốt lành là hầu hết mỗi 1 chúng ta ai cũng có xu hướng phấn đấu & thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất & phù hợp nhất với người mà ta yêu hay đẹp nhất trong mắt đối phương. Cho nên chả cần bạn phí thời gian tâm tư thay đổi người bạn yêu làm gì, tự họ sẽ thay đổi vì bạn nếu họ thật lòng yêu bạn & khát khao được hòa hợp với bạn đến vĩnh kết đồng tâm. Sự thay đổi có thể xảy ra trong ngắn hạn, có thể trung hạn nhưng cũng có thể dài hạn. Ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn không quan trọng, quan trọng là người ấy yêu bạn, có thiện chí muốn thay đổi vì bạn & mong muốn cả 2 thuộc về nhau mãi mãi. Hooray!
Cõi vô thường này luôn khắc nghiệt, chông gai, nhiều thử thách & đầy nước mắt vì đời là bể khổ. Tuy nhiên, may mắn thay nhờ sự hiện diện của người khiến bạn "tim đập thình thịch, chân run bần bật & bồn chồn khôn nguôi” mà bạn hiểu thế nào là tình yêu & sống trọn vẹn từng giây phút còn tồn tại hiện hữu trên cõi đời này
Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta được thêm ngày nữa để yêu thương
To wake at dawn with a wing heart & give Cảm ơn for another day of loving ~ Kahlil Gibran, the Prophet
Đến 1 lúc nào đó trong dòng chảy thời gian bạn sẽ hiểu ra rằng thế gian này mãi mãi lạnh lẽo & băng giá; thế nhân mãi mãi đa đoan & khó lường; lòng người mãi mãi vô tình & thâm sâu; tri kỷ mãi mãi thật khó tìm & hiếm hoi; tình yêu mãi mãi vô cùng quý giá & đẹp đẽ. Thế nên, nếu đã từng cầu nguyện Thượng Đế tác hợp cho bạn & người thương để bạn được lấy người bạn yêu thì hãy trân trọng – trân trọng tình yêu ấy, trân trọng người thương ấy, trân trọng cuộc đời & đừng quên cảm ơn Thượng Đế!
Đa số ai trong chúng ta cũng đều có mấy mươi năm cuộc đời để học, để lớn, để trưởng thành, để ra đời tự lập & để khôn nhưng lại chỉ có vài năm ngắn ngủi để yêu & học yêu 1 người sao cho đúng.
Vì vậy,
Hôm nay con tim bạn thấy nhớ ai [quay quắt & điên cuồng] thì hãy chủ động nhắn tin hỏi han người ấy hay lân la tìm cách trò chuyện với đối phương. Đừng kiên trì bị động chờ người ta luôn là người mở lời trước, bởi đến 1 lúc nào đó người ta sẽ mệt mỏi nản lòng, bỏ cuộc & tự động dần dần rời xa bạn.
Hôm nay bạn nhận ra rằng con tim bạn yêu ai [thiết tha & mặn nồng] thì hãy mạnh dạn đối mặt & can đảm tỏ bày cho đối phương thấu hiểu. Tấm chân tình cần được trân trọng, cảm kích & nâng niu chứ không phải là để bưng bít, ém nhẹm & che giấu đi.
Hôm nay bạn thấy tình yêu của bạn đang có nguy cơ đứng bên bờ vực tan vỡ, nếu cảm thấy còn yêu [sâu đậm] & còn luyến tiếc [vô ngần] thì hãy dứt khoát chủ động níu kéo tình yêu dù chỉ 1 lần. Nếu đã hết yêu, người ta dĩ nhiên vẫn sẽ rời đi, nhưng chí ít thì bạn cũng không phải hối hận, ăn năn điều gì nếu tương lai có giây phút bồi hồi quay đầu nhìn lại quá khứ dĩ vãng. Nếu như vẫn còn yêu, người ta sẽ cảm kích vạn vạn lần vì ít ra bạn đã không chủ ý chứng minh cho người thương thấy rằng trong tim bạn, người ta có 1 vị trí quan trọng đến nhường nào, điều mà [có thể] bạn luôn [vô tình] che giấu đối phương.
Quá rõ ràng, hôm nay rồi sẽ trở thành hôm qua của ngày mai & ngày mai sẽ trở thành hôm qua của ngày mốt cho nên tình yêu & người yêu có thể trở thành tình cũ & người cũ. Do đó, nếu còn cơ hội thì hãy cháy hết mình 1 cách không ngần ngại, không toan tính, không so đo để tình yêu nồng nàn của bạn sưởi ấm con tim người bạn yêu & làm thăng hoa đời sống tình cảm của cả 2. Thế nên, tại sao phải do dự & cân nhắc được mất hơn thua bằng cách đặt ra hàng vạn câu hỏi về tình yêu & người thương để bộ não "trăm công nghìn việc" của bạn phải khó khăn xử lý – Mình có nên chủ động nhắn tin? Mình có nên bày tỏ tình yêu của mình? Mình có nên chủ động hàn gắn? Mình có nên níu kéo mối tình này... Chắc chắn với hàng loạt câu hỏi hóc búa, không nhìn trước được tương lai như thế thì não bạn sẽ bị treo máy đình công ngay. Yêu là không phải để cái đầu lạnh điều khiển mà hãy để trái tim nóng dắt lối cho bạn lang thang trong thiên đường tình ái đầy mê sảng, huyễn hoặc & lãng mạn. Yêu là phải chấp mê bất hối, yêu là phải bất cần tất cả ngoại trừ người thương, đã yêu thì phải liều vì trời chỉ ưu đãi cho những ai có máu liều đỏ đen [không phải đen đỏ] trong canh bạc tình yêu, càng liều thì càng có cơ hội thắng lớn. Đừng đắn đo & chần chừ nữa – nhớ thì bày tỏ; yêu thì thổ lộ; thiết tha, mong mỏi, không cam tâm buông tay rời bỏ thì hãy giữ chặt lấy & đừng bao giờ để người thương vuột khỏi tầm tay!
Tóm lại, học cách yêu 1 người là cả 1 nghệ thuật mà có học cả đời cũng cảm thấy không bao giờ đủ & bạn sẽ luôn luôn bị tình yêu & người bạn yêu làm cho bất ngờ, đầu choáng mắt hoa, 1 giây phút trước bạn đang ở thiên đàng, 1 giây kế tiếp có lẽ bạn đang ở tầng cuối cùng của địa ngục... Muốn trở thành 1 người yêu tâm lý chưa bao giờ là điều dễ dàng cả vì tình yêu & con tim luôn luôn có lý lẽ riêng khó lý giải của nó. Do đó, bạn phải nhức não, xoắn óc, suy tim decipher & decode hàng vạn mã codes phức tạp của tình yêu & con tim. Căng, gay go & phức tạp nhỉ! Worry not! Nghe thì có vẻ bi kịch, khó khăn & nan giải thế thôi nhưng nếu bạn đã có lòng có sức quyết tâm để học cách yêu 1 người thì chắc chắn thế nào bạn cũng sẽ lĩnh hội rồi ngộ ra được chân lý thôi – If there is a will, there is a way, that’s that!
Chúc bạn mãi viên mãn tình đôi lứa đến bách niên hảo hợp.

Sài Gòn, 11 May 2018
Không rõ lắm! nhưng tui nghe sao lại có phần liên quan tới chuyện của tui và NTLH. Tối hôm qua tui đã thông được cái não về chuyện ý rồi, chỉ là chưa hoàn chỉnh và có thời gian. Có gì tui sẽ trả lời quan tin nhắn riếng lúc có thể. Nói chung là mọi khổ đau đều xuất phát từ tui, NTLH vô tội, tui quá nôn nóng, đốt cháy giai đoạn mà gây lên.
 
Trời! Thời nào chả thế, đều thuận tình hình mà làm. Mất điện mà lại cứ đòi những cái loại đèn cần điện thì chịu nàng rùi.
Hà Nội thảm thế à anh, hay cúp điện lắm à? Vậy thì thành thật chia buồn với anh, quận em ở theo em được nhớ thì ít khi nào cúp điện lắm. Mà có cúp điện thì nhà em cũng có máy phát điện mà, lo gì nhưng mà đã lâu cũng chưa sử dụng tới nó rồi vì có bao giờ cúp điện đâu mà xài. Nên em chả cần đèn dầu anh nhá, anh giữ đèn dầu của anh rồi từ từ xài dần đi, em chỉ thích đèn Led thôi.
"Mình nghèo tay trắng tương lai cũng héo mòn
Quen người con gái thấy em còn nghèo hơn
Muốn mua món quà tặng cho em
Làm duyên với nàngkhông tiền
Nhờ em thông cảm cho mình liền "
Nghèo mà cũng bày đặt mời người ta đến nhà mình chơi. Bớt cái tật ham hố đi, em chỉ mới thử thôi mà đã than thở cái kiểu đó rồi mai mốt mời NTLH thật thì làm sao có tiền mà mời. Chừa cái thói sĩ diện hão đi là vừa rồi đó anh ạ. :p
Vụ đó qua lâu rồi, vụ fb chứ gì. Nhắc lại làm gì.
Nhớ là đã từng bẫy tui là tốt rồi, tui chỉ cần có vậy thôi à, không ham hố gì nhiều hơn. :p
Muốn chém chứ gì, người khác thì đừng có hòng động chân động tay với tui, riêng chỉ có Vương tiểu muội muốn chém là tui đứng yên, bất động luôn, tui tiếc gì nào. Tui là cứ bị tình cảm nó khống chế, khổ lắm đấy. Chúc mừng nàng, nàng đã lật tẩy của tui, cái tẩy là tui có tình với nàng, và nàng cũng có ý với tui.
Kính thưa toàn thể anh em trong GPE, xin vào đây mà chứng kiến hộ mình về việc @Đỗ Tú Anh vừa thừa nhận mối quan hệ "tình ý" với mình. Lòng này quyết không có phụ tình nàng đâu nhé. Nàng đừng có buồn về hiện tại, chuyện còn dai mà: "Biết đâu sau này chúng ta sang giàu ngồi ôn dĩ vãng thấy càng gần nhau " " Há há, tự nhiên sụp bẫy vô điều kiện! Căn bản mình cũng đẹp zai có khác.
Anh bớt cái thói ham hố & ranh mãnh đi, anh không có cái thói đó thì không ai ở GPE quên sự tồn tại của anh đâu. Muốn cưới người ta nhưng người ta không thèm mà còn không biết thân biết phận nữa, cứ ảo tưởng viễn vong. Cứ đi mây về gió ảo tưởng cái kiểu này có ngày té lọi cổ thì đừng có trách là sao em không nhắc nhở anh. :p
Không rõ lắm! nhưng tui nghe sao lại có phần liên quan tới chuyện của tui và NTLH. Tối hôm qua tui đã thông được cái não về chuyện ý rồi, chỉ là chưa hoàn chỉnh và có thời gian. Có gì tui sẽ trả lời quan tin nhắn riếng lúc có thể. Nói chung là mọi khổ đau đều xuất phát từ tui, NTLH vô tội, tui quá nôn nóng, đốt cháy giai đoạn mà gây lên.
Biết con tim mình yêu ai rồi thì ráng giữ cho chặt vào đừng bao giờ buông tay, trời có gầm cũng cương quyết lì lợm không nhả & bớt cái thói tự ti dở hơi giùm tôi cái. Anh mà lơ là giữ NTLH không đủ chặt là không chỉ có T3 đâu mà còn nhiều người con trai khác sẽ ngang ngược chen chân vào mối quan hệ giữa anh & NTLH ngay. Lúc đó thì đừng có khóc khô cả dòng lệ nghe, em bận đi câu trai rồi nên không có thời gian điếm xỉa đến cái anh đâu.
Ngày nào NTLH chưa có chồng có nghĩa là anh còn 100% cơ hội nên chả có lý do gì mà tự ti bỏ cuộc cả. NTLH chưa lấy T3 có nghĩa T3 chả là cái đinh rỉ gì cả, nếu anh bỏ cuộc có nghĩa là anh thua cả cái đinh rỉ. Nếu ngay cả cái đinh rỉ mà anh còn thua thì em không điếm xỉa đến anh nữa, em chỉ thích những ai sang chảnh thôi. Khi nào anh đủ tự tin, đủ sang chảnh để kiên trì theo đuổi tiếng gọi của con tim anh cưa đứt NTHL thì hãy tiếp tục 8 với em còn không thì ta chia tay nhau tại đây cho nó đẹp anh nha. :p
 
Hà Nội thảm thế à anh, hay cúp điện lắm à? Vậy thì thành thật chia buồn với anh, quận em ở theo em được nhớ thì ít khi nào cúp điện lắm. Mà có cúp điện thì nhà em cũng có máy phát điện mà, lo gì nhưng mà đã lâu cũng chưa sử dụng tới nó rồi vì có bao giờ cúp điện đâu mà xài. Nên em chả cần đèn dầu anh nhá, anh giữ đèn dầu của anh rồi từ từ xài dần đi, em chỉ thích đèn Led thôi.
Chỗ tui ở thì cùng bình thường mà, hôm nay vừa bị cắt điện để sửa đường dây, chuyện quy trình ý mà. Nói chung là nàng dùng đèn gì cũng được, đèn dầu, đèn huỳnh quang, đèn led ok tất. Miễn sao nàng thích là được.
Ps: Tui biết là nàng gây thơ, hoặc ít nhất là giả gây thơ, nói chung vụ đèn dầu này nó nhảy cảm theo thời vụ. Đừng nhắc đến nó nữa, tui xấu hổ tới tận cổ rồi.;);););););)


Nghèo mà cũng bày đặt mời người ta đến nhà mình chơi. Bớt cái tật ham hố đi, em chỉ mới thử thôi mà đã than thở cái kiểu đó rồi mai mốt mời NTLH thật thì làm sao có tiền mà mời. Chừa cái thói sĩ diện hão đi là vừa rồi đó anh ạ
NÓi đúng ra là nàng ham hố đấy chứ, tui chỉ nói là "về đây em", chứ có nói là mua vé máy bay cho nàng đâu. Thích rồi mà còn bày đặt điệu nữa.
Anh bớt cái thói ham hố & ranh mãnh đi, anh không có cái thói đó thì không ai ở GPE quên sự tồn tại của anh đâu. Muốn cưới người ta nhưng người ta không thèm mà còn không biết thân biết phận nữa, cứ ảo tưởng viễn vong. Cứ đi mây về gió ảo tưởng cái kiểu này có ngày té lọi cổ thì đừng có trách là sao em không nhắc nhở anh.
Làm người ta tưởng bở mấy hôm nay. Nàng định dập tắt hi vọng của tui sao?
Tui không tự ti bỏ cuộc cả, chỉ là biết hoàn cảnh của mình, tui vẫn tiếp tục kế hoạch "giành giật" mà, cả "tranh thủ" nữa.
em chỉ thích những ai sang chảnh thôi.
Cái này tui không có biết đường, làm sao để sang, để chảnh.
 
Chỗ tui ở thì cùng bình thường mà, hôm nay vừa bị cắt điện để sửa đường dây, chuyện quy trình ý mà. Nói chung là nàng dùng đèn gì cũng được, đèn dầu, đèn huỳnh quang, đèn led ok tất. Miễn sao nàng thích là được.
Úi xời, cả cái nhà GPE này ai mà lại chả biết em giả nai, trừ duy nhất có 1 người thôi. Đúng vậy chỉ có duy nhất 1 người tin em 1 cách vô điều kiện cho dù em có gi-ả dối & đa đoan. Cám ơn lắm! :)
Để theo kịp với “nghệ sĩ kịch ưu tú” gi-ả dối & đa đoan của GPE em buộc phải giả nai anh à không thôi thì những thành viên gạo cội “đáng kính trọng” ấy sẽ giống như hổ được chắp thêm cánh ngày càng lộng ngôn. :mad:
Bề ngoài giả tạo thì đáng kính nhưng thực chất bên trong thì thối nát & rác rưởi. :mad:

Dò sông dò bể dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người
Lòng người bạc như vôi, miệng đời toàn chát đắng
Đứa khờ khạo như con cứ ngỡ người ta cười là bình lặng,
đâu biết nơi tâm bão dừng thường sóng lặng bể yên
Thứ đáng sợ nhất trên đời không phải năm tháng triền miên, cũng không phải bão táp phong ba hay sóng cuồng biển động. Thứ đáng sợ nhất trên đời là lòng người tưởng rộng hoá ra lại hẹp đến khôn cùng
Người ta cứ tàn nhẫn, lạnh lùng. Giẫm đạp lên nhau, mỉa mai nhau mà sống. Người ta đề phòng nhau, từng ánh nhìn thận trọng. Ráo hoảnh trước thế thái nhân tình, trước những nỗi đau riêng
Người ta cứ phán xét điềm nhiên & điềm nhiên người ta buộc tội, chẳng cần biết ai là người có lỗi, những miệng đời kết án đến ngàn năm
Đã qua hết nửa đời cát bụi, mới thấm câu bia đá thì mòn...Vẽ người… vẽ mặt… khó vẽ xương. Biết người… biết mặt… khó biết lòng
Chân thành quá mức là một cái tội, tin người quá vội là một cái ngu
 
Tui không tự ti bỏ cuộc cả, chỉ là biết hoàn cảnh của mình, tui vẫn tiếp tục kế hoạch "giành giật" mà, cả "tranh thủ" nữa.
Ừa, vậy thì tốt rồi. Nếu như anh có lúc mệt mỏi, nản lòng & muốn bỏ cuộc thì cứ thoải mái, tự nhiên, mặt dày qua “Phòng Khám Yêu Thương” của em, em kê toa cho
1526317350848.png
Nhớ là uống có hiệu quả thì nhớ giới thiệu bệnh nhân tương tư mới giùm em, nói là “Bác Sĩ Ái Tình” Đỗ Tú Anh kê toa đấy. Nhớ nghen! :p
p.s. có ai đoán ra được số 257-12-100 có ý nghĩa gì không?
 
Ừa, vậy thì tốt rồi. Nếu như anh có lúc mệt mỏi, nản lòng & muốn bỏ cuộc thì cứ thoải mái, tự nhiên, mặt dày qua “Phòng Khám Yêu Thương” của em, em kê toa cho
Nhớ là uống có hiệu quả thì nhớ giới thiệu bệnh nhân tương tư mới giùm em, nói là “Bác Sĩ Ái Tình” Đỗ Tú Anh kê toa đấy. Nhớ nghen! :p
p.s. có ai đoán ra được số 257-12-100 có ý nghĩa gì không?



he he he Today not tomorrow!
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    27.5 KB · Đọc: 10
Úi xời, cả cái nhà GPE này ai mà lại chả biết em giả nai, trừ duy nhất có 1 người thôi.
Ừ, thêm một người ngây thơ đây rồi. Tui cũng phải vớt vát tí chút cho người ấy chứ. Có lẽ người ấy chỉ ngây thơ với nàng thui. Hoặc trong con người ấy sự ngây thơ, và ranh mãnh vẫn tồn tại đồng thời, nó cân bằng, nhưng lại giằng xé nhau, họ chỉ giành sự ngây thơ cho một người ngây thơ khác hoặc giành cho một người họ tin tưởng. Tui chỉ đoán vậy.
“Phòng Khám Yêu Thương”
Có gì chắc phải qua tay Vương quân sư bày kế cho mất.
có ai đoán ra được số 257-12-100 có ý nghĩa gì không?
Chỉ biết nó là Số BHYT của "cây si", còn tại sao thì chịu, cần thêm gợi ý chắc.
 
Tui thử đoán đại vậy:
+Số 12 kia là 12 tháng.
+Số 100 là 100 năm
+257 là một con số nó cũng gợi cho tui vài suy nghĩ, nhưng có lẽ tui chưa nói ra vội, vì nếu hai số kia tui đoán đúng thì tui mới dám đoán số cuối này.
 
NÓi đúng ra là nàng ham hố đấy chứ, tui chỉ nói là "về đây em", chứ có nói là mua vé máy bay cho nàng đâu. Thích rồi mà còn bày đặt điệu nữa.
Anh mới đúng là ham hố đấy, thế chứ anh giải thích câu này như thế nào?
Thế Vương muội về chơi nhà tui
Nhà anh ở đâu? Ở HN chứ gì. Vậy thì anh mời em ra HN rồi còn gì. Vậy nên mới có post #385 hồi âm lời mời của anh đấy thôi.
Vậy ai là kẻ ham hố đây? :p

Làm người ta tưởng bở mấy hôm nay. Nàng định dập tắt hi vọng của tui sao?
Hy vọng làm chi với cái thứ giả nai, giả ngây thơ & đa đoan. Kiếm người tốt hơn mà ham hố & tưởng bở có phải đáng hơn không. Dập tắt hi vọng của anh là tốt với anh rồi, còn không lo cám ơn em đi nữa.
Tui không tự ti bỏ cuộc cả, chỉ là biết hoàn cảnh của mình, tui vẫn tiếp tục kế hoạch "giành giật" mà, cả "tranh thủ" nữa.
Ừa, tranh thủ & giành giật, con tim đã quyết, cứ thế mà làm.
Cái này tui không có biết đường, làm sao để sang, để chảnh.
Trời! Người ta viết rõ thế mà, sang chảnh ở ngữ cảnh này có nghĩa là không thấp h-èn hơn cái đinh rỉ đấy. Hiểu chửa, bé con. :p
Ừ, thêm một người ngây thơ đây rồi.
Chưa chắc anh sành đời hơn anh ấy đâu, đừng có bày đặt làm bác sĩ tâm lý, anh chưa đủ tầm đâu. :p
Tui cũng phải vớt vát tí chút cho người ấy chứ. Có lẽ người ấy chỉ ngây thơ với nàng thui. Hoặc trong con người ấy sự ngây thơ, và ranh mãnh vẫn tồn tại đồng thời, nó cân bằng, nhưng lại giằng xé nhau, họ chỉ giành sự ngây thơ cho một người ngây thơ khác hoặc giành cho một người họ tin tưởng. Tui chỉ đoán vậy.
Đơn giản vì anh ấy tin tưởng em, còn anh & cả cái nhà GPE này chưa ai từng tin tưởng em, vậy thôi!
Mấu chốt chính là đây, hiểu chửa?

Có gì chắc phải qua tay Vương quân sư bày kế cho mất.
Ừa, có gì thì cứ qua em khóc tu tu, em hứa danh dự là em sẽ cho anh mượn cái tay áo đã không giặt 1 tháng cho anh hỉ mũi & chùi nước mắt kèm nhem. :p
Chỉ biết nó là Số BHYT của "cây si", còn tại sao thì chịu, cần thêm gợi ý chắc.
Câu này quá dễ, con nít mới yêu còn đoán được, anh đoán được thì chả có cao siêu gì cả.
Tui thử đoán đại vậy:
+Số 12 kia là 12 tháng.
+Số 100 là 100 năm
+257 là một con số nó cũng gợi cho tui vài suy nghĩ, nhưng có lẽ tui chưa nói ra vội, vì nếu hai số kia tui đoán đúng thì tui mới dám đoán số cuối này.
Ừa, em cũng thẳng thắn trả lời không quanh co luôn 12 đúng là 12 tháng & 100 chính xác là 100 năm. Còn 257 thì từ từ mà đoán đi nhé, em chờ anh bung lụa. :)
Cứ tưởng tượng khi anh yêu NTLH thì anh sẽ nhớ nhung, khát khao, mong mỏi, mơ ước điều gì thì sẽ đoán ra thôi ấy mà, chuyện viết mấy cái codes phức tạp xoắn não mà anh còn giải ra thì nói chi mấy cái chuyện nhỏ hơn con kiến này, just a piece of cake, isn’t it?
he he he Today not tomorrow!
Sai bạn nhé. Đoán tiếp xem nào, nếu dễ đoán thế thì đố làm chi, còn gì là thú vị đâu mà đố với đoán.
 
Còn 257 thì từ từ mà đoán đi nhé, em chờ anh bung lụa.
Nhiều ý quá, lúc khác tui trả lời sau, nếu 12 và 100 đều đúng thì tui trả lời như này, lúc đó tui nghĩ tới NTLH, nàng ấy sinh ngày gì thì nàng biết rồi đấy. Nhưng con số 257 nó hơi ngược ngược nên tui cũng không dám chắc nữa. Trưa nay tui cũng nghĩ tới chuyên sn NTLH, có vài ý tưởng rồi, nhân dịp này tui cũng phải tìm cách trình diện trước bà con cô bác ( fb) mơi được. Tối qua tui cũng đăng status, thấy khá hài lòng vì thông điệp mà tui gửi gắm.
 
Web KT
Back
Top Bottom