♪♫♪ ~ Thư Giãn Với Âm Nhạc ~ ♫♪♫

Liên hệ QC
Thế Vương muội về chơi nhà tui, đúng lúc mất điện thì chả phải dùng "đèn dầu" của tui chứ gì, lúc đó ai "đốt đèn châm lửa cho nhau"?
Đôi co những chuyện không đâu.
Tôi chỉ muốn biết vụ Bún bò Huế tới đâu rồi. Chuyên gia tình yêu đã đi làm, tuy trái nghề nhưng có thu nhập. Chắc đã lĩnh lương rồi, vậy không thể viện lý do thất nghiệp nữa. Tóm lại lời hứa Bún bò Huếu đã được thực hiện chưa?
 

Giữa chốn thị phi náo nhiệt này, gã chợt thấy cô đơn đến kỳ lạ. Ở đâu chăng nữa, giữa chốn vui chơi bạn bè náo nhiệt, hay cắm đầu bên Laptop với những công thức dường như đã quen thuộc, gã chợt cảm thấy lẻ loi và lần đầu tiên cảm nhận được không gian hư ảo này. Có lẽ kể từ khi em âm thầm bước vào cuộc đời gã, cũng là lúc em đã giấu đi tât cả niềm vui và lẽ sống của gã. Kể từ khi ấy, gã bắt đầu một cuộc sống với một phần trái tim khuyết, sống âm thầm và lặng lẽ, nghĩ suy rất nhiều về cuộc sống, trong đầu lúc nào cũng hiện ra câu hỏi lớn về em, về tình yêu và những gì sẽ đến: vì sao và vì sao?

Cũng từ dạo đó mà gã đã bắt đầu có thói quen đi lang thang trong đêm, có thể vì đêm là người bạn đồng hành dễ chịu nhất, biết lắng nghe tâm tư bất cứ ai trong im lặng. Rồi trong một đêm vắng vẻ, tình cờ mà nên duyên, gã gặp Thụy Du. Trên con đường khuya thanh vắng, tiếng dạo nhạc êm dịu văng vẳng như quyến rũ bước chân người tìm đến.


***

Hãy nói về cuộc đời
Khi tôi không còn nữa
Sẽ lấy được những gì
Về bên kia thế giới
Ngoài trống vắng mà thôi
Thụy ơi và tình ơi.


Giọng hát cất lên như tiếng lòng của bất cứ ai đang yêu, chất chứa những ưu phiền. Và gã biết đến Khúc Thụy Du.


Rồi những bước chân như của kẻ mộng du cũng đưa gã đến góc phố, nơi một quán cà phê nhỏ lặng lẽ nép mình bên tán cây lớn, cành lá run rẩy bên những ánh nến thắp xung quanh. Gã lặng lẽ bước vào quán, chọn một chỗ ngồi khuất, tựa mình vào mảng tường vàng úa loang lổ vì thời gian. Gọi cho mình 1 ly cà phê, khẽ lim dim đôi mắt, gã thả mình vào từng giai điệu của bài hát.


***

Như loài chim bói cá
Trên cọc nhọn trăm năm


Từ thời còn trai trẻ, gã đã tự biết mình không đẹp, và không có tài. Tuy nhiên gã biết mình có duyên, có sức thu hút người khác. Rồi những cuộc tình chóng vánh cũng đi qua, nhanh như gió thoảng, nhanh đến nỗi gã không kịp biết nó đến và đi tự bao giờ. Đến khi quá nửa đời người, gã có lần đã tự hỏi, mình đã biết yêu chưa nhỉ?


***

Trăm năm loài bói cá
Vẫn mải miết đi tìm
Một bóng hình hư ảo
Trong vũng nước cuộc đời

Ngày ấy, em viết cho gã những dòng tin nhắn dài tưởng như vô tận. Những vui, những buồn, chiếc lá khô vừa rơi ngoài khung cửa, giọt mưa vừa vương vào mắt, tiếng chổi xào xạc bên đường,…em vô tư, hồn nhiên như những giọt sương sớm. Dù chưa quen, chưa biết, chưa một lần gặp mặt, gã vẫn vui mừng đón nhận, vẫn hồi hộp khi tin nhắn vang lên, đắm chìm vào những dòng chữ dường như thân thương tự bao giờ. Và cũng có những ngày gã âm thầm lặng lẽ, mong chờ khi không nhận tin em. Dù quay quắt đợi mong, gã vẫn tự hứa với lòng mình: em là hư ảo, là không có thật trên đời này.

***

Em là mây là gió
Bay ngang cuộc đời anh
Vũng nước anh không thể
Giữ hoài hình bóng em


Một lần em nói với gã: “Em không muốn chúng ta gặp mặt nhau. Hãy để tình yêu chúng ta được trọn vẹn. Hãy để trái tim ta mách bảo”

Thật lạ kỳ, gã cũng nghĩ như vậy. Gã cũng không muốn gặp mặt em.

Em không nhắc đến ngày mai, đến tương lai, đến mái nhà và những đứa trẻ. Gã cũng thế.

***

Đừng bao giờ em hỏi
Vì sao ta yêu nhau
Vì sao môi anh nóng
Vì sao tay anh lạnh
Vì sao thân anh run
Vì sao chân không vững
Vì sao và vì sao?


- Anh nè, mình có con đi anh.
- ...?
- Thiệt mà. À anh đừng có tưởng bở, không bao giờ cho anh địa chỉ để kiếm em đâu. Em không dùng email, không facebook, không gì hết.
- …
- Hi hi, mình nuôi ảo trên mạng đó anh.

Nàng là vậy đó. Gã vẫn thầm cười mỉm như mọi lần, vẫn kiệm lời, vẫn lắng nghe, vẫn yêu.

Chúng mình là vậy, xa nhau nhưng vẫn yêu nhau, không biết đến ngày mai. Trong thế giới xa hoa phù phiếm này, yêu và được yêu vẫn là một diễm phúc mà Chúa trời ban cho. Tại sao yêu, vì sao yêu, yêu để được gì và mất gì? Hình như chưa bao giờ mình hỏi nhau phải không em?

Đến ngày nào đó, chỉ có một câu hỏi duy nhất còn ở lại mãi mãi:

Thụy bây giờ về đâu?

***
Giọt cà phê cuối cùng. Đắng, ấm nóng như giọt máu cuối cùng gã chắt chiu từ con tim khô héo.

Âm thanh cuối cùng của bản nhạc cũng ngân lên rơi vào thinh không.

Nàng cũng thế. Nàng cũng đã rời xa gã.

Gã thảng thốt khi điện thoại nàng hiện lên tin nhắn từ người nhà của nàng.

Căn bệnh quái ác từ lâu đã găm nàng một chỗ trong căn phòng có khung cửa sổ nhìn ra khu vườn nhỏ. Gã ước mình là chiếc lá khô vô tình, là giọt mưa đi ngang được ghé thăm một lần.

Để được một lần gặp nàng, nắm tay nàng, nhìn sâu vào đáy mắt nàng để nói: ANH YÊU EM.


Anh là chim bói cá
Em là ánh trăng ngà
Cách nhau một mặt hồ
Mà phương trời cách biệt
Thụy bây giờ về đâu?


Đêm vắng. Một đêm tháng tư như mọi đêm.



 
Em chưa được miếng nào, đang rủ nàng ấy đóng phim chung.
Phim có giới hạn tuổi không đấy? Tức phim người lớn hay phim trẻ con.

Nếu phim có cảnh nhân vật nữ diện mốt eve thì cho tôi đặt 1 vé. Kín cổng cao tường thì chỉ mất thời gian vì xem nhiều rồi. Mốt eve cũng xem nhiều rồi nhưng không phải là "sao" này (đang nổi như cồn)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Phim có giới hạn tuổi không đấy? Tức phim người lớn hay phim trẻ con.

Còn nếu phim có cảnh nhân vật nữ diện mốt eve thì cho tôi đặt 1 vé. Kín cổng cao tường thì chỉ mất thời gian vì xem nhiều rồi
Anh đã nghe nhận vật Vương cô nương chưa? Đang tuyển Cô Tô Mộ Dung, anh có hứng không?
 
Anh chỉ thích Tôn Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh ?
Tôn Ngộ Không, Tam quốc diễn nghĩa thì hồi nhỏ cũng biết nhưng bây giờ bảo kể lại cũng chịu.
Nói rộng ra thì có nhiều cái phải sống trong nước, hàng ngày nói chuyện, xem tivi, nghe đài, các bảng nhan nhản trên phố đập vào mắt thì mới biết mới nhớ. Ngay như cụm từ đơn giản bây giờ đọc đâu cũng thấy là "như này". Không hiểu ngày xưa tôi nói "như thế này" còn bây giờ người ta nói gọn lại hay do tôi nhớ sai. Tú Anh nói "anh GATO đi" mà chẳng hiểu gì. Hay là "anh Gà Tồ đi"? :D
 
Đời việc gì đến sẽ đến
Những ai bạc bẽo mình vẫn không ... đành lòng quên
Sao thế người lạ, nhớ là anh đang rất hạnh phúc trong mối tình với NTLH của anh mà. Sao tự dưng có chuyện bạc bẽo ở đây vậy trời? Ai bạc bẽo với anh thế? Tâm sự cho em nghe xem, em làm quân sư quạt mo free of charge case này cho. :D
Chuyên gia tình yêu đã đi làm
Hí hí [cái này là ăn cắp bản quyền của anh truongvu317, chuyện gì chứ ăn cắp bản quyền là em tài giỏi hơn người :p]
Sao tự dưng hôm nay anh Cả phóng hỏa tiễn đưa em 1 phát bay lên tới chuyên gia tình yêu luôn vậy. Vụ này ngon lành à nha! :D

Chắc đã lĩnh lương rồi, vậy không thể viện lý do thất nghiệp nữa. Tóm lại lời hứa Bún bò Huếu đã được thực hiện chưa?
Đúng là em không còn thất nghiệp, lương cũng đã lãnh nhưng em có nợ người lạ ấy tô bún bò nào đâu mà phải thực hiện lời hứa thế? Nếu em nhớ không nhầm thì người lạ ấy còn nợ em tô bún bò nha, chưa trả đó. Em là chủ nợ, không xiết nợ đòi nợ thì thôi cớ sao người lạ đó lại đòi em thế? Logic gì vậy trời? :eek:
Anh rảnh thì đòi người lạ ấy tô bún bò giùm em đi rồi em chia hoa hồng cho. :D
Em chưa được miếng nào
Người lạ ơi! Hình như người lạ còn nợ em tô bún bò chưa trả nha, em nợ người lạ tô bún bò khi nào vậy mà đòi miếng này với miếng nọ thế? Mà em nhớ rất rõ là người lạ ngoài Bắc em trong Nam nên cho dù em có nợ thật đi chăng nữa [đừng nhầm lẫn nhé, không có nợ à nha] thì làm sao em trả cho người lạ đây? Tuy nhiên, em lại là người rất rộng rãi phóng khoáng với bạn bè của mình, người lạ chờ khi nào em ra Bắc làm việc đi rồi em sẽ dẫn người lạ đi đập quán đập xá. Thật ra mà nói thì em đã có dự tính ra Hà Nội định cư lâu rồi nhưng đang lên kế hoạch thì đùng 1 cái công ty em gọi em đi phỏng vấn & sau cuộc phỏng vấn chưa tới 10' thì manager người Úc của em đồng ý ký hợp đồng với em luôn, thế là bể kế hoạch Bắc tiến. Vì công ty em là công ty con của 1 tập đoàn chuyên về Consulting Services rất lớn của thế giới, hiện tại đang được niêm yết [listed] tại thị trường chứng khoán Mỹ [NYSE] nên có rất nhiều thủ tục [procedures] rắc rối, 1 vài thương hiệu của công ty em đang là leading trên toàn cầu với mạng lưới chi nhánh phủ rộng khắp trên hơn 150+ quốc gia vì thế ở VN thì cả Bắc lẫn Nam đều có chi nhánh của công ty em. Thế nhưng theo em biết rằng nếu muốn công ty điều ra Bắc làm việc thì em phải có thâm niên làm việc ít nhất là 12 tháng [đang có kế hoạch tăng lên 36 tháng đấy :(] & còn phụ thuộc vào công ty ngoài Bắc có vacancy không nữa & quan trọng hơn hết là manager người Úc của em có duyệt đơn xin điều công tác của em hay không. Cho nên chờ đi, nếu mọi việc suôn sẻ thì khoảng ngày này năm sau em sẽ nộp đơn xin điều ra Bắc làm việc [không có chắc là đơn được duyệt à nha]. Sau khi Bắc tiến thành công thì em dẫn người lạ đi ăn những món người lạ thích, ăn đến khi người lạ lết về nhà không nổi thì dừng, chịu chưa. Tuy nhiên đừng coi đây là lời hứa nhá, em không hứa gì cả, có nhắc thì em cũng bình thản "quăng cục lơ". --=0
Theo em được biết thì có vẻ manager người Úc của em không có ý định điều em ra Bắc đâu, anh ấy còn đang lên kế hoạch trong tương lai là em phải bay đi công tác làm thông dịch viên [simultaneous English translation] cho anh ấy đấy cho nên chuyện em ra Bắc làm việc là điều gần như là vô vọng rồi. :D

Nếu phim có cảnh nhân vật nữ diện mốt eve thì cho tôi đặt 1 vé. Kín cổng cao tường thì chỉ mất thời gian vì xem nhiều rồi. Mốt eve cũng xem nhiều rồi nhưng không phải là "sao" này (đang nổi như cồn)
Trên cõi đời này chỉ có 1 người đàn ông duy nhất là chồng Chí Phèo của em thì mới có có hội được xem em trong những trang phục kiểu vậy anh nhá. Không ngoại lệ, không nhưng nhị!
Không phải chồng em thì ngủ cũng đừng bao giờ mơ tới việc ấy anh ạ.
Tuy nhiên, em chỉ thắc mắc là thường thì đàn ông mấy anh muốn coi thì kiếm mấy người đẹp sắc nước hương trời, chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn.... mà coi cớ sao Thị Nở mà cũng bon chen đòi book vé coi vậy trời, không sợ coi xong mất cảm xúc với vợ luôn à? Em mà là đàn ông con trai thì Thị Nở là em ruồng bỏ đá ngay vì thói thường là đàn ông mê gái đẹp mà cho nên em cũng vậy thôi, cũng như bao người, chả khác gì :D [Yểu điệu thục nữ quân tử háo cầu], có cho em vé năn nỉ em xem em cũng chê bai chả cần điếm xỉa tới cho nó mệt óc, hại não, mỏi mắt, đau thần kinh, suy tim, hại gan hại thận; cho vàng & kim cương cũng từ chối hợp tác. Thị Nở ư? Không phải [& chưa bao giờ] là gu của đàn ông [trừ Chí Phèo]! Ngày xưa đã thế, bây giờ đang thế & muôn đời sau cũng sẽ thế!
Thời đại nào cũng vậy, phụ nữ chỉ cần đẹp là có tất cả trong tay - quyền, tiền & đàn ông! Phụ nữ xấu á? Xin lỗi, chụy không có quà! Chỉ cần chụy đẹp thì chồng [đại gia] của thiên hạ cũng sẽ là chồng chụy, tiền của thiên hạ cũng sẽ lọt vào tài khoản chụy, quyền lực của thiên hạ chụy cũng cướp về trong tay không khó khăn gì cả. Chụy sẽ được ưu ái đạp lên đầu thiên hạ để mà sống như bà hoàng 1 cách phủ phê, đầy đủ, sung sướng & thỏa mãn cho nên nếu chụy sinh ra đã lỡ là Thị Nở thì nhớ kiếp sau cẩn thận chọn đường khác mà đầu thai thành Tây Thi thì mới mong thay đổi vận mạng [vì Tây Thi mới là gu muôn kiếp không bao giờ lỗi mốt của đàn ông], vậy chụy nhé! :D

Anh đã nghe nhận vật Vương cô nương chưa? Đang tuyển Cô Tô Mộ Dung, anh có hứng không?
Quá trình tuyển Cô Tô Mộ Dung tiến triển tới đâu rồi người lạ? Sắp bấm máy quay phim chưa thế? Tuyển cho lẹ lên để em còn tất toán hợp đồng rồi chuyển sang đóng phim ngôn tình nữa chứ. --=0
Đến khi quá nửa đời người, gã có lần đã tự hỏi, mình đã biết yêu chưa nhỉ?
Vậy rốt cuộc là bây giờ anh biết yêu hay là chưa biết yêu? Sao mà khó hiểu thế nhỉ? +-+-+-+
Dù quay quắt đợi mong, gã vẫn tự hứa với lòng mình: em là hư ảo, là không có thật trên đời này.
Rốt cuộc theo anh là có thật hay là hư ảo vậy trời? +-+-+-+
Có tồn tại thì đương nhiên có thật rồi, vậy mà cũng làm mọi chuyện rối tung lên thế chi cho khổ thân anh vậy? +-+-+-+

Ngày ấy, em viết cho gã những dòng tin nhắn dài tưởng như vô tận.
Trời! :eek:
Trên đời này cũng có người có thói quen viết dài giống em à? Chắc là chị em khác cha khác mẹ khác tổ tông rồi. :D
Nói tới viết dài mới nhớ, hình như có người từng góp ý, nhắc nhở là em không nên viết dài mà sao bây giờ người ta lại viết dài giống em thế nhỉ? Hình như là người ta có khuynh hướng bị em ảnh hưởng rồi. Ha ha! --=0

yêu và được yêu vẫn là một diễm phúc mà Chúa trời ban cho.
Give me five! Yeah, to love & to be loved is the greatest thing on earth! :throb:
Còn không biết cám ơn Chúa nữa. Thanks God, I'm so blessed! [Ơn Chúa, con tràn đầy hồng ân] :)
Đừng bao giờ quên tâm sự với Chúa câu sau mỗi ngày - Lạy Chúa, con tín thác cuộc đời con vào Chúa! :)

Tại sao yêu, vì sao yêu, yêu để được gì và mất gì? Hình như chưa bao giờ mình hỏi nhau phải không em?
Không biết hay chưa rõ yêu để được gì thì nghe chuyên gia tình yêu [cái này là anh batman1 phóng hỏa tiễn nhá, em không liên can gì hết, chỉ quăng siêu bom thôi :D] phán nè.
Love is mad, love is crazy, love makes us literally insane but why we all still unconditionally love our special someones with all our hearts though at least it might be in vain. It’s all because the most beauty of our lives is to know & to fall in love with our loved ones. In a nutshell, it’s wonderful at least to have someone to love, to care, to think of rather than being unable to find our special someones, isn’t it ?
Undeniably, we have already acquainted our loves or unable to come back to the time when we could talk with our special someones like complete strangers. Yes, we have already known them or our loved ones & it’s definitely fate though might not necessarily end up in ever happy ending marriages.
Of highlighted happiness, what consoles ourselves finally is that we have put all our efforts into the love relationship throughout its life – the beginning, the middle & the end although we could not make things through afterall as long as we have loved heartily, sincerely, foolishly & unselfishly.
Còn yêu bị mất gì á? Quá rõ ràng, con tim [& cuộc đời] của anh chứ còn cái gì nữa.
Get it? I hope you will!
Cân đo đong đếm giữa được & mất thì anh lời quá rồi còn gì, còn không lấy tiền lãi đó đãi em ăn uống no say nữa vì đã vắt óc, suy tổn trí não tư vấn cho anh. :D

Để được một lần gặp nàng, nắm tay nàng, nhìn sâu vào đáy mắt nàng để nói: ANH YÊU EM.
Sao thảm thế anh, vậy là rốt cuộc vẫn chưa bày tỏ được nỗi lòng với chị à?
Mà phải công nhận 1 điều rằng con tim anh đa tình thật đấy, mới có 2 tháng ngắn ngủi mà em chứng kiến con tim anh say nắng 4 người phụ nữ [thực tế có thể là 4+]. Cho nên em hiểu nguyên nhân vì sao anh vẫn mòn mỏi cô đơn lang thang 1 mình trên đường tình rồi. Tuy nhiên em không tiết lộ cho GPE biết đâu để cho mọi người tò mò đoán non đoán già chơi vì em thích chơi trội làm chuyện nổi mà. Ha ha! :D

Thật ra hiện tại trong tim anh chị nào mới là người anh yêu thương nhiều nhất thế? +-+-+-+ Nhiều chuyện đi cho em hóng hớt với. --=0
Tú Anh nói "anh GATO đi" mà chẳng hiểu gì. Hay là "anh Gà Tồ đi"? :D
GATO = Ghen Ăn Tức . Get it?

Chúc những chuẩn men em mến ngày Chúa Nhật rất là vui vẻ & bình an. [em không chúc đại trà nhá, chỉ những người em mến thôi :)]
 
Sao thế người lạ, nhớ là anh đang rất hạnh phúc trong mối tình với NTLH của anh mà. Sao tự dưng có chuyện bạc bẽo ở đây vậy trời? Ai bạc bẽo với anh thế? Tâm sự cho em nghe xem, em làm quân sư quạt mo free of charge case này cho

Một phút yếu lòng mà, tui vừa tra lại thì nó là sự vụ "Lời hứa gió bay" mà tui đã từng trao đổi với muội đó ( Ghi chú là anh batman1 cũng đã từng để cập tới cái "lời hứa gió bay" trong một thớt khác, nhưng không hề liên quan tới sự vụ của em nhé). Tại đây cũng nói với muội là NTLH đã khẳng định rằng vụ "Lời hứa gió bay" không liên quan tới tui. Có lẽ nó chỉ là sự trùng hợp đến bất ngờ, mà như tui đã nói, kể cả có liên quan tui vẫn vui mà.
Quá trình tuyển Cô Tô Mộ Dung tiến triển tới đâu rồi người lạ? Sắp bấm máy quay phim chưa thế? Tuyển cho lẹ lên để em còn tất toán hợp đồng rồi chuyển sang đóng phim ngôn tình nữa chứ.
Có ý mời anh "người rơi" nhưng anh bảo không mê. Khó!
Vậy rốt cuộc là bây giờ anh biết yêu hay là chưa biết yêu? Sao mà khó hiểu thế nhỉ?
Rốt cuộc theo anh là có thật hay là hư ảo vậy trời?
Nghe sao cũng thê thảm như tui vậy, anh @bebo021999 nan giải nhỉ, giải mãi chả ra.
 
Cái tôi không hiểu và thực sự quan tâm là cái kia.
Vậy chứ anh Cả muốn biết [& quan tâm] cái gì? Thiệt lòng là không hiểu, không có nói điêu nhé, có Chúa làm chứng. Sợ quá, cứ mỗi lần em không hiểu cái gì là em phải nói có Chúa làm chứng, không thì mọi người lại nghĩ là em nói điêu hay giả nai, khổ quá đi :D
 
Vậy chứ anh Cả muốn biết [& quan tâm] cái gì? Thiệt lòng là không hiểu, không có nói điêu nhé, có Chúa làm chứng. Sợ quá, cứ mỗi lần em không hiểu cái gì là em phải nói có Chúa làm chứng, không thì mọi người lại nghĩ là em nói điêu hay giả nai, khổ quá đi :D
Ngay như cụm từ đơn giản bây giờ đọc đâu cũng thấy là "như này". Không hiểu ngày xưa tôi nói "như thế này" còn bây giờ người ta nói gọn lại hay do tôi nhớ sai.
 
Ngay như cụm từ đơn giản bây giờ đọc đâu cũng thấy là "như này". Không hiểu ngày xưa tôi nói "như thế này" còn bây giờ người ta nói gọn lại hay do tôi nhớ sai.
Là người ta nói gọn lại đấy anh ạ, anh không có nhớ sai đâu. Mà nói như này thì có vẻ là hợp thời hơn. Em thì dùng búa xua, lúc thì như thế này, lúc thì như này, chả biết đâu mà lần.
Chúc anh Cả tối vui.
 
..............................1524142860010.png
............................................................................ So Far Away (Vượt Khỏi Tầm Với)
- Hãy thắp đuốc lên, hãy bừng lửa lên (Light 'em up, light 'em up)
Hãy nói tôi biết em đang ở nơi nào thế (Tell me where you are, tell me where you are)
Những đêm hè rạo rực với ánh sáng chan hòa (Summer nights, bright lights)

Và những ngôi sao băng kia đang xé nát tim tôi (And the shootin' stars, they break my heart)
Gọi cho em nhưng em chẳng buồn bắt máy (Callin' you now, but you're not pickin' up)
Hình bóng em thật gần gũi như em chưa từng rời xa tôi (Shadows so close if that's still in love)
Hãy thắp lửa lên, hãy rực sáng lên (Light a match, light a match)
Em yêu, hãy nói tôi biết em đang ở đâu trong đêm đen mịt mờ ấy (Baby, in the dark, show me where you are)
Ôi, tình yêu (Oh, love)
Tôi nhớ em điên dại từng ngày khi tôi chợt thấy em thấp thoáng trong cuộc đời tôi (How I miss you every single day when I see you on those streets)
Tình yêu ơi (Oh, love)
Cứ dối gạt tôi rằng đâu đó có 1 dòng sông tình tôi có thể ngụp lặn để mang em về lại bên tôi (Tell me there's a river I can swim that will bring you back to me)
Bởi tôi chẳng thể học cách yêu ai khác nữa ('Cause I don't know how to love someone else)
Tôi không làm sao quên được khuôn trăng của em (I don't know how to forget your face)
Tình yêu ơi là tình yêu (Oh, love)
Chúa ơi, tôi nhớ em si dại mỗi ngày nhưng giờ đây thì em đã vượt khỏi tầm với của tôi (God, I miss you every single day & now you're so far away)
Em rời xa tôi thật rồi (So far away)

- Chỉ nghĩ mất anh thôi cũng khiến em tan nát cõi lòng (It's breakin' me, losin' you)
Chúng ta đúng là không phải là 1 cặp hoàn hảo nhưng cũng đâu tệ lắm đâu anh (We were far from perfect but we were worth it)
Những cuộc cãi vã xung đột làm nước mắt ta rơi nhưng ta chưa bao giờ hạ mình xin lỗi nhau (Too many fights & we cried but never said we're sorry)
Làm ơn đừng nói rằng anh yêu em nữa (Stop sayin' you love me)

Dãy số của anh đang hiện ra trên điện thoại của em nhưng em chẳng thể bắt máy (You're callin' me now but I can't pick up)
Hình bóng anh vẫn thật gần & tim em vẫn còn thổn thức vì anh (Your shadow's still close & I'm still in love)
Mùa hạ nồng nhiệt đã qua rồi nhưng nó vẫn khiến tim em vụn vỡ (The summer's over now but somehow it still breaks my heart)
Đáng lý ra đôi ta đã có tất cả (We could have had this stars)

+ - Oh, love
How I miss you every single day when I see you on those streets
Oh, love
Tell me there's a river I can swim that will bring you back to me
'Cause I don't know how to love someone else
I don't know how to forget your face
Oh, love
God, I miss you every single day & now you're so far away

So far away
So far away
So far away
So far away

So far away........................................
 
.....................................1525142989024.png
.........The Fighter [Chiến Binh Tình Yêu] ~ Keith Urban ft. Carrie Underwood
- Anh biết hắn làm tổn thương em [I know he hurt you]
Khiến em sợ hãi, mất niềm tin vào tình yêu [Made you scared of love, too scared to love]
Hắn ta không xứng đáng với em đâu [He didn't deserve you]
Vì trái tim em rất trân quý ['Cause you're precious heart is a precious heart]
Ơn Chúa! Hắn không biết hắn đang sở hữu điều quý giá gì đâu [He didn't know what he had and I thank God]
Và sẽ chẳng bao lâu nữa [And it's gonna take just a little time]
Em sẽ nhận thấy rằng anh sinh ra là để yêu em [But you're gonna see that I was born to love you]

- Sẽ thế nào nếu như em gục ngã? [What if I fall?]
- Anh sẽ không để em gục ngã đâu [I won't let you fall]
- Nếu em khóc thì sao? [What if I cry?]
- Anh [hứa] sẽ không bao giờ làm em rơi lệ [I promise myself] [I'll never make you cry]
- Còn nếu em cảm thấy sợ hãi? [And if I get scared?]
- Anh sẽ ôm chặt em vào lòng [I'll hold you tighter]
Khi bọn họ cố làm tổn thương em, anh sẽ là chiến binh bảo vệ em [When they're tryin’ get to you, baby I'll be the fighter]

Hãy nhìn vào gương đi [Look in the mirror]
Em xinh đẹp rạng ngời nhường nào [You're beautiful, so beautiful]
Anh nơi đây để nhắc em nhớ rằng [I'm here to remind you]
Em là độc nhất vô nhị với anh, hãy để anh là người chữa lành mọi tổn thương mà hắn gây ra cho em [You're my only one, let me be the one to heal all the pain that he put you through]
Bằng
1 tình yêu mà em chưa bao giờ cảm nhận được [It's a love like you never knew]
Vậy hãy để anh chứng minh cho em thấy [Just let me show you]

- Anh yêu, em muốn tin rằng anh chinh phục được em rồi [I wanna believe that you got me baby]
- Anh xin thề anh sẽ mãi yêu em cho đến kiếp lai sinh trong cõi luân hồi [I swear I do from now until the next life]
- Em muốn yêu anh & trao gởi trọn con tim mình cho anh [I wanna love, wanna give you all my heart]
Hy vọng mỗi người phụ nữ trên thế gian này đều có 1 chiến binh sẵn sàng hết lòng ra sức bảo vệ họ trong giông bão, thị phi của cuộc đời, hopefully!
................................
............................. THE REMNANT BEHIND THE OVER OF A LOVE AFFAIR
Knock! Knock! Knock!
“Who is there?“
“Faith in love again“
“No th-anks! I have already bought an insurance policy for my heart to prevent it from vicious cycles of heartbreak, emotional loss, misery, extreme grief & anything as such in eternity“
Ring! Ring! Ring!
“Heartbroken’s speaking. Could I know with whom I am talking?“
“Faith in love again”
“No th-anks! I have already had a medicare for my heart to get through such difficult times“
And that’s that. These are our most & perhaps best responses after we have been left after the [deeply] “broken” love relationship.
Yes, after the love affair is over, the loved one has gone & so has the romantic love story. The only remaining left with us is the heartbreak that tends to break our faith in love into million pieces. More often than not, heartbreak leaves in our heart a permanently inconsolable scar that hurts us in eternity whenever “the weather changes”. As a result, our lenses become darker & more depressing as well as to look at life with more doubtful visions. So do our temper & our mood. They become easily to be in an outburst & to have a tendency to exacerbate small "run of the mill" matters into bigger & bigger issues. Consequently, only “a small grain of sand”, though, is still able to bring out the most recurrent hurtful feeling of all destructive agonies, causing the heart to become more love-averse & commitment-phobic. As such, we are more likely to lose our faith & hope in love [We are hopeless, should I say so?]. It is such a very private human experience. Undeniably, each of us experiences the end of a romance in our own unique emotional way & our hearts surely heal over time at our own pace.
Yet, at the end of the day, no matter what happens to our relationships, never ever should we forget that falling down & getting back up again is itself a part of life. Obviously, life just trains us to become better & stronger individuals and from these “tumbled” experiences, we’d better learn to appreciate & cherish our future love more than we used to. Maybe, the truth is that God wants us to meet a few wrong people before actually meeting our “RIGHT SOULMATE” so that when the right person [Mr. or Ms. Right] finally comes along our lives, we should know by then how to be grateful for that splendid gift.
Even more importantly, no matter what life hands us, no matter how hard we fall, there is always hope, God will carry us at the worst time of our lives, God’s footprints are there everywhere in our daily lives.
And
Knock! Knock! Knock!
“Who is there?“
“Faith in love again“
“Coming in, I am waiting for you for so long. Welcome back!“
Ring! Ring! Ring!
“Heartbroken’s speaking. Could I know who is in the other line?“
“Faith in love again”
“Ahhhhhhhhh, yeah, I think that it's time for me to fall in love again, isn’t it? Which topic shall we start discussing, fall in love again, I suppose?!“
ALL IN ALL, KEEPING YOUR FAITH IN LOVE & NEVER EVER LOSING YOUR HOPE.
7 năm, đúng thế, chính xác đã 7 năm rồi khi mình viết đoản văn trên. Đoản văn trên được chia sẻ sau khi đọc tâm sự của 1 người phụ nữ Úc bị người yêu của cô ấy bỏ rơi để chạy theo người phụ nữ khác trẻ hơn, đẹp hơn & quyến rũ hơn. Ông bà ta nói chả bao giờ sai “Cái lạ bằng tạ cái quen”, chỉ mới quen người phụ nữ kia chẳng bao lâu mà người đàn ông ấy sẵn sàng phủ phàng rũ bỏ người mình yêu, người chia ngọt sẻ bùi với mình từ thời còn “mài đũng quần” ở ghế đại học cho tới khi mình thành danh đầy đủ tiền tài. Nghe cô ấy tâm sự mà mình cảm thấy xót xa & thông cảm nhiều lắm nên mới quyết định viết đoản văn trên. Cô ấy nói rằng cô ấy rất vui sau khi đọc bài chia sẻ của mình & lấy lại tinh thần rất nhiều làm mình cũng cảm thấy vui lây. Chả biết bây giờ cô ấy ra sao nữa, không biết có còn triền miên đắm chìm, ngụp lặn trong nước mắt & sự thống khổ thất tình nữa hay không nhưng mình luôn thật tâm hy vọng cô ấy sẽ mãi bình yên & luôn hạnh phúc. Mang niềm vui & nụ cười đến cho người khác cũng là 1 trong những kỷ niệm rất đẹp của đời mình.
Hôm nay trời rất đẹp, rất xanh, rất trong & rất nắng. Hy vọng cuộc đời mình sẽ mãi chói chang, rực rỡ, tràn ngập ánh nắng & đẹp đẽ như ngày hôm nay.
............................................................ Một ngày nắng rực rỡ của tháng 5
 
"Trước sau thôi đành dựng lên đám cưới cho có lệ mà thôi
Sang đón Tú Anh người đi ngoài phố cũng không ai thèm nhìn
Rể mặc đơn sơ còn cô dâu mới tóc không cài hoa
Đâu có bao nhiêu đàng trai đàng gái đếm hơn hai chục người
GPE tuy đông nhưng đành dấu hết không mời một ai
Chú rể ngậm ngùi tay bưng khay trầu mà nghe chua xót
Trong lễ hợp hôn nào ai biết đâu niềm đau trong đời
Đừng buồn nghe em vì còn đôi tay mình lo tương lai
Biết đâu sau này chúng ta sang giàu ngồi ôn dĩ vãng thấy càng gần nhau "
https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/dam-cuoi-ngheo-truong-vu.fHXIjuElVZOR.html

1578466782388772.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đi qua bao nhiêu khó khăn
Đi qua bao nhiêu nỗi thăng trầm
Đôi lúc anh mệt mỏi, chỉ có em ở bên,
là người mang đến cho anh những tiếng cười.

 
7 năm, đúng thế, chính xác đã 7 năm rồi khi mình viết đoản văn trên. Đoản văn trên được chia sẻ sau khi đọc tâm sự của 1 người phụ nữ Úc bị người yêu của cô ấy bỏ rơi để chạy theo người phụ nữ khác trẻ hơn, đẹp hơn & quyến rũ hơn. Ông bà ta nói chả bao giờ sai “Cái lạ bằng tạ cái quen”, chỉ mới quen người phụ nữ kia chẳng bao lâu mà người đàn ông ấy sẵn sàng phủ phàng rũ bỏ người mình yêu, người chia ngọt sẻ bùi với mình từ thời còn “mài đũng quần” ở ghế đại học cho tới khi mình thành danh đầy đủ tiền tài. Nghe cô ấy tâm sự mà mình cảm thấy xót xa & thông cảm nhiều lắm nên mới quyết định viết đoản văn trên. Cô ấy nói rằng cô ấy rất vui sau khi đọc bài chia sẻ của mình & lấy lại tinh thần rất nhiều làm mình cũng cảm thấy vui lây. Chả biết bây giờ cô ấy ra sao nữa, không biết có còn triền miên đắm chìm, ngụp lặn trong nước mắt & sự thống khổ thất tình nữa hay không nhưng mình luôn thật tâm hy vọng cô ấy sẽ mãi bình yên & luôn hạnh phúc. Mang niềm vui & nụ cười đến cho người khác cũng là 1 trong những kỷ niệm rất đẹp của đời mình.
Tui lại nhớ tới một câu của người Việt ta: "Một duyên hai nợ ba tình", hồi lâu có nghe một người giải thích ý nghĩa mà quên mất, tra trên google thì cũng mờ mịt, ai hiểu ý nghĩa của câu này thì giải thích giúp mình.
 
1525825572220.png
Vì Yêu ~ Kasim Hoàng Vũ
Giữa 8 tỷ dân số thế giới, gặp được 1 ai đó & nảy sinh ngoài dự định thứ tình cảm không màng toan tính vụ lợi, vì người đó mà lỗi nhịp trái tim, hay vì người ấy mà sẵn sàng làm đủ thứ chuyện - dù cho linh tinh, dù cho vớ vẩn, dù cho nhảm nhí, dù cho sến sẩm, dù cho thiệt thòi, dù cho mất mặt cũng cố đâm đầu lao theo bất chấp hậu quả - đó là yêu. Vì yêu mà sến, vì yêu mà bất chấp, vì yêu mà dại, vì yêu mà cố gắng, vì yêu mà chấp nhận, vì yêu mà hi sinh, vì yêu mà quan tâm & lo lắng... Khùng nhỉ! Không đâu, yêu mà!
Yêu là cả 2 cùng nhau nhìn thẳng vào vấn đề khuất tất & giải quyết mâu thuẫn khi xung đột. Yêu là khi cả 2 chấp nhận những trái tính trái nết trong nhau & chấp nhận luôn cả những xấu xí của nhau. Yêu là khi cùng nhau trả những món nợ yêu thương ân tình & cùng nhau hàn gắn những tổn thương xưa cũ hay làm bừng sáng cuộc sống của nhau bằng nhiều sắc màu tươi mới thay cho những gam cũ kỹ đậm màu tăm tối, u ám, uất hận, khổ đau, nhức nhối.
Nếu đã yêu thì đừng vì giận hờn tranh cãi mà buông tay nhau vì có tranh cãi thì mới hiểu nhau hơn, mới biết rõ đối phương sẽ giải quyết sự việc đó như thế nào, theo chiều hướng ra sao… để chấp nhận cái tính khó chịu hay vô lý ngang ngược của đối phương, rồi chọn cách im lặng sau đó từ từ nhẹ nhàng khuyên bảo & cuối cùng chấp nhận cái tính càn dở ương bướng của đối phương. Yêu mà, chỉ cần yêu thì người bình thường cũng sẽ làm được điều phi thường. Yeah, I’m in love & I’m a Superhero!
Last but not least, yêu là cần người ấy 1 cách chấp mê bất hối trong mọi hoàn cảnh vì có cần ta mới mong khi quay về nhà, đóng cửa cài then lại vẫn thấy có 1 ai đó đang chờ ta trong ấy mặc cho bầu trời trên đầu có bão bùng giông tố hay cuộc sống ngoài kia có thị phi đảo điên.
 
Web KT
Back
Top Bottom