Utilities & Other

Liên hệ QC

Mr Okebab

Ngon Ngất Ngây
Thành viên đã mất
Tham gia
6/8/06
Bài viết
3,260
Được thích
3,785
Tạo đĩa ảo trong WINDOWS XP!!

Tạo đĩa ảo trong WINDOWS XP mà không cần phần mềm


[FONT=Times New Roman, Times, serif]Bạn thường xuyên sử dụng một thư mục nào đó nhưng nó lại nằm sâu trong một số thư mục mẹ khác, cho nên mỗi khi truy cập bạn lại phải trải qua nhiều bước rất mất thời gian.

Làm thế nào để giải quyết khó khăn này: tạo một shortcut cho thư mục trên Destop ư (nghe ra cũng có lý, nhưng quả thật không mấy khả quan khi số lượng Shortcut này tăng lên quá nhiều khi bạn Setup chương trình vào máy), bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn một phương pháp khác "thú vị và chuyên nghiệp" hơn đó là tạo một ổ đĩa ảo liên kết ánh xạ đến thư mục của bạn.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: vào menu Start > Run, gõ cmd vào ô Open rồi nhấn Enter.

- Bước 2: nhập vào dòng lệnh sau trên giao diện của CMD:
subst [ký hiệu ổ đĩa ảo] [đường dẫn thư mục liên kết]
Trong đó:

+ [ký hiệu ổ đĩa ảo] là ký hiệu của ổ đĩa ảo ánh xạ do bạn tự đặt nhưng nhớ tránh là không được trùng với các ký tự ổ đĩa đã có trong máy.

+ [đường dẫn thư mục liên kết] là đường dẫn đến thư mục vật lý trên máy, thư mục này sẽ được ánh xạ vào [ký hiệu ổ đĩa ảo].

+ Ví dụ: bạn có một thư mục tên là software nằm trong d:\minhtri\sofware và bạn muốn tạo một ổ đĩa ảo có tên là W: để liên kết nhanh đến thư mục software thì câu lệnh sẽ như sau:
subst z: d:\luutru\download\software
- Khi không muốn dùng ổ đĩa ảo này nữa thì bạn có thể xóa (tắt) ổ đĩa ảo này bằng câu lệnh subst z: /W hoặc subst z: /D
visual-drive.jpg
- Lưu ý: [đường dẫn thư mục liên kết] phải được đặt tên liền nhau không được có khoảng trắng vì như thế câu lệnh sẽ tưởng từ sau khoảng trắng ấy là một tham số, nếu tên thư mục muốn liên kết (hoặc một phần trong đường dẫn) đã có khoảng trắng thì bạn phải bao tất cả chúng trong dấu nháy kép " ". Cuối cùng chúc bạn thành công với những ổ đĩa ảo đầy thú vị của mình.

(Theo Trần Đại Minh Trí : quantrimang.com)

[/FONT]
 
Hủy lệnh in ngay lập tức




[FONT=Times New Roman, Times, serif]Khi đang in một vài trong số hằng trăm trang giấy, bạn nhận thấy có sự cố và muốn dừng lệnh in ngay lập tức. Cách duy nhất lúc này bạn có thể nghĩ tới là bấm nút tắt máy in trong khi nó đang hoạt động. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ máy in rất nhiều. Nếu bạn áp dụng thủ thuật nhỏ sau đây, bạn có thể ngừng ngay hoạt động của máy in một cách an toàn và hiệu quả.

Đầu tiên, bạn hãy vào menu Start > Run rồi gõ lệnh CMD, nhấn Enter. Trong dấu nhắc tại cửa sổ CMD này, bạn hãy nhập vào dòng lệnh net stop spooler, nhấn Enter. Sau đó, chờ trong giây lát để Windows nhận lệnh mà tạm huỷ các máy in cũng như các lệnh in có trong bộ nhớ của hệ thống.

Lúc này, bạn hãy nhập vào dòng lệnh net start spooler rồi nhấn Enter để Windows khôi phục lại các máy in có trong hệ thống của bạn. Lệnh in đã bị huỷ bỏ an toàn. Cuối cùng, bạn nhập dòng lệnh Exit để thoát khỏi cửa sổ CMD.

(Theo Thành Luân: quantrimang.com)

[/FONT]
 
Windows In A Box: Khám phá mọi “ngóc ngách” của Windows
pmm2.jpg
Bạn đã quá mệt mỏi với việc tìm kiếm các chương trình, các lệnh thiết lập của Windows XP trong Control Panel? Windows XP có hàng trăm tùy chọn thiết lập như vậy và được bố trí ở nhiều ngõ ngách khác nhau. Nếu không am hiểu tường tận, bạn không thể nào nhớ hết tất cả các lệnh, các tùy chọn trong Windows XP.
Thật là may mắn vì đã có Windows In A Box, chương trình này tổng hợp tất cả các lệnh chương trình, tiện ích của Windows XP về một mối và bạn có thể điều khiển mọi thứ từ hộp công cụ hữu dụng này. Windows In A Box nhỏ gọn, chạy không cần cài đặt, có thể chép vào đĩa USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Chương trình miễn phí, tải tại www.echip.com.vn (158KB). Các lệnh được chia thành 4 nhóm chính:
- Functions: Chứa các lệnh cơ bản thường dùng, các thiết lập trong Control Panel như Log off, Restart, Shut Down, Scandisk, Sound Settings, Mouse Settings, Display Settings, Add New Hardware...

- Hidden XP Functions: Tập hợp các lệnh ẩn trong Windows XP mà có thể bạn chưa bao giờ thấy. Các lệnh này dành cho những người muốn tìm hiểu sâu hơn về thao tác tinh chỉnh hệ thống của hệ điều hành Windows XP, bao gồm Telnet Client, Dialer, Data Source Admin, Windowss Services, Network Sharing Wizard...

- Other: Menu này chứa các lệnh khác ít dùng hơn trong Windows XP như Cmd, WordPad, Hardware, Copy Disk, System Restore, Power Management... Có nhiều lệnh hay để điều khiển hệ thống mà bạn có thể gặp trong menu này.

- Folders: Tập hợp các lệnh điều khiển cơ bản về Font chữ, màn hình, thư mục... (Theo Echip.com.vn)
 
Kết nối 2 laptop bằng wireless

1183536476_Ket1.gif
Phần lớn các máy laptop đều có kết nối không dây (wireless), chính vì vậy mà hai máy laptop trong cùng một cơ quan hoàn toàn có thể nối mạng với nhau để phối hợp làm việc mà không cần phải mua sắm thêm một thiết bị nào khác.


Bạn có nghĩ là bạn và đồng nghiệp của mình trong cơ quan có thể cùng nhau chia sẻ dữ liệu, chat hoặc chơi game với nhau một cách dễ dàng? Thật ra với 2 laptop có wireless và hệ điều hành Window XP là bạn có thể thực hiện điều này không cần thông qua một mạng nào cả.
Để giải quyết vấn đề, bạn cần tạo ra một kết nối pear to pear giữa 2 máy. Nhưng vì không có access point nên IP không tự động được cấp mà bạn phải tự gán. Vì vậy, bước đầu tiên là tự gán IP và các bước tiếp theo như sau:.
1. Tự gán IP cho 2 máy

1183535266_Ket2.gif
1183535282_Ket3.gif


Ở bước này bạn cần thực hiện trên cả 2 máy để cho chúng cùng lớp IP với nhau. Thực hiện như sau:
- Vào cửa sổ tình trạng kết nối wireless (hình 1) bằng cách bấm đôi vào biểu tượng mạng bên phải màn hình.
- Bấm vào Properties, một cửa sổ kế tiếp sẽ xuất hiện (hình 2).
- Bấm đôi vào dòng Internet Protocol (TCP/IP) và set IP cho cả 2 máy laptop. Bạn có thể gán tùy ý nhưng bắt buộc là cả 2 máy phải cùng lớp và cùng Subnet mask. Ví dụ cụ thể:
Máy 1:
IP: 10.0.0.45
Subnet mask: 255.255.255.0
Máy 2:
IP: 10.0.0.46
Subnet mask: 255.255.255.0
Các dòng khác cứ để trống.
Vậy là bạn đã thực hiện xong bước 1, bây giờ đến bước kết nối cho 2 máy.
2. Tạo kết nối wireless giữa 2 máy
1183534877_Ket4.gif

Trong bước này bạn sẽ làm cho 2 máy phát và nhận sóng của nhau. Thực hiện như sau:
- Bấm phải vào biểu tượng Wireless Network Connection dưới taskbar, chọn View Available Wireless Network. Bấm vào dòng Change the order of preferred networks trong hộp thoại xuất hiện (hình 3).
- Tiếp tục bấm nút Add để tạo một mạng mới (hình 4).
- Đặt tên cho mạng của mình ở dòng Network name.
- Đặt mật khẩu để vào mạng ở dòng Network key. Chú ý bạn phải chọn vào dòng This is a computer
1183535332_Ket6.gif
to computer
.

Đến đây, bạn đã hoàn tất bước 2.
3. Vào mạng
1183535375_Ket7.gif

- Bấm vào biểu tượng mạng Wireless bên phải màn hình. Chọn nút View wireless network.
- Bấm vào Connect... Máy 1 bây giờ sẽ phát ra tín hiệu và chờ máy 2 kết nối. Nếu máy 2 dò mạng lúc này sẽ thấy mạng của máy 1. Máy 2 bấm Connect thì cả hai máy sẽ kết nối với nhau (hình 5).
4. Ứng dụng
Bây giờ bạn có thể share file để máy máy kia vào nhận, hoặc bạn có thể chat trực tiếp giữa 2 máy, send file trực tiếp bằng tiện ích Net meeting của Windows (hình 6) bằng cách vào Run, nhập lệnh conf để mở được tiện ích này, hoặc bạn có thể chơi game như trong mạng LAN.
(theo khoahocphothong.com.vn)
 
Công dụng các phần mềm trong bộ WinTools của Hiren’s Boot CD 8.8

1175071649_Cong-dung1.gif
Có thể gọi đây là “bộ đồ nghề” cơ bản để sẵn sàng đem dùng mỗi khi máy tính xảy ra sự cố. Vì vậy, các bạn nên sắm sẵn và hãy tập dùng vài lần cho quen phòng khi “hữu sự”. Đặc biệt trong bộ đồ nghề này có công cụ Drive SnapShot giúp cho việc sao lưu, phục hồi ổ đĩa chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

1175071356_Cong-dung2.gif
Chúng ta đều biết đĩa cứu hộ Hiren’s Boot CD là công cụ hết sức cần thiết cho người dùng máy tính bình thường cũng như cho kỹ thuật viên sửa chữa khi không thể vào được Windows. Đây là một CD tiện ích chạy trong môi trường DOS với hàng chục công cụ như Ghost lại hệ điều hành, phân vùng ổ cứng, quét virus... Bạn có thể mua đĩa cứu hộ này tại các cửa hàng vi tính, nhưng do phiên bản mới luôn được cập nhật trên Internet nên bạn có thể tận dụng đường truyền ADSL để tải những phiên

bản mới này (hiện nay phiên bản mới nhất là Hiren’s Boot CD 8.9). Với dung lượng 67,98 MB dưới dạng file nén Rar, bạn có thể tải chương trình Hiren’s Boot CD 8.8 từ các địa chỉ sau:
HTML:
- http://www.9down.com/downloads.php?fileid=446.
 - http://maxt.dk/archives/2007/02/05/hirens-bootcd-88/.
 - http://files.9down.com:8080/Hirens.BootCD.8.8_9down.com.rar. 
 - http://www.live-share.com/files/153201/Hirens.BootCD.8.8-9down.com.rar.html
http://www.live-share.com/files/153201/Hirens.BootCD.8.8-9down.com.rar.html
Sau khi tải về, bạn giải nén file ISO rồi dùng trình ghi đĩa như Nero để ghi file ISO Hiren’s Boot CD thành đĩa CD cứu hộ chạy trong DOS. Điểm đặc biệt là ở phiên bản 8.8 này, tác giả đã hiệu chỉnh và đưa thêm một số chương trình chạy thẳng trong Windows XP... Vì vậy trong Windows khi đưa đĩa cứu hộ này vào ổ đĩa CD/DVD sẽ xuất hiện hộp Hiren’s BootCD WinTools. Tại đây, bạn có thể dùng trực tiếp trong Windows các tiện ích của bộ WinTools bằng cách bấm vào các nút tương ứng. Có thể chia các công cụ trong WinTools của Hiren’s Boot CD 8.8 (hay 8.9) thành các nhóm sau:

1175071399_Cong-dung3.gif

1. TIỆN ÍCH:
— CPU-Z: đây là chương trình dùng để kiểm tra phần cứng của máy tính như CPU, mainboard... Từ đó, bạn có thể biết tốc độ thật của CPU Intel tại mục Core Speed ở cửa sổ “Clocks”. Chương trình còn cho biết đặc tính của CPU (thẻ CPU), mainboard, bộ nhớ RAM... Qua đó, bạn có thể kiểm tra “nóng” CPU, RAM... trên bất kỳ máy tính nào.

1175071443_Cong-dung4.gif

—Driver Backup: dùng để trích xuất các driver đã cài đặt và do Windows tự cài đặt cho các thiết bị khi gắn vào máy. Ở giao diện chương trình bạn chỉ việc đánh dấu kiểm vào các driver mình cần trong cửa sổ. Bấm nút Change của mục Destination directory để tìm nơi lưu rồi bấm nút Backup drivers để tiến hành trích xuất driver trong Windows.

1175071494_Cong-dung5.gif

—Autoruns và StartupCPL: với Autoruns bạn có thể biết các chương trình nào đang chạy trong Run, RunOnce, trong các khóa Registry... Còn với StartupCPL bạn có thể phát hiện và ngăn chận chương trình khởi động cùng Windows...

1175071529_Cong-dung6.gif

—Windows Xp Key Viewer/Changer: tìm và đổi số đăng ký mà bạn đã cài đặt hệ điều hành Windows XP.
—RestorationUndelete: 2 chương trình phục hồi file bị xóa rất hiệu quả.
Còn nhiều tiện ích khác như Drive Temperature (Dtemp) dùng đo nhiệt độ đĩa cứng từ khay hệ thống, Volcov Commander dùng để quản lý file, thư mục từ dấu nhắc Command Promt, Splitter cắt file hay Unlocker dùng để xóa file mà bạn không thể xóa được (Access is denied)...
2. SAO LƯU HỆ ĐIỀU HÀNH:
—SnapShot:

1175071568_Cong-dung7.gif

Là chương trình sao lưu hệ điều hành Windows hay các phân vùng khác của đĩa cứng ngay trong Windows XP với một tốc độ cực kỳ nhanh (xem LBVMVT 158). Tốc độ sao lưu và phục hồi nhanh hơn Ghost hay True Image rất nhiều. Một ưu điểm là bạn dễ dàng sao lưu hệ điều hành (Windows XP...) ngay khi Windows đang hoạt động. Chỉ khi nào cần phục hồi bạn mới vào DOS. Để sao lưu hệ điều hành Windows, tại giao diện chương trình SnapShot bạn bấm nút Backup Disk To File. Ở hộp thoại xuất hiện, bạn chọn partition C:\ rồi bấm Next. Ở hộp thoại Select File for C: bấm nút Browse để chọn nơi lưu (khác phân vùng C) rồi bấm nút Start Copy để tạo file ảnh (*.SNA) cho ổ C (chứa hệ điều hành Windows).

1175071611_Cong-dung8.gif

Sau này để phục hồi lại hệ điều hành bạn mới dùng đĩa Hiren’s Boot CD vào DOS thực. Tại dấu nhắc DOS bạn gõ dòng lệnh D:\BootCD\Wintools > Snapshot.exe rồi theo hướng dẫn để phục hồi lại hệ điều hành. Lưu ý: tùy theo phân vùng ổ cứng đã chia mà ổ đĩa CD sẽ mang ký tự khác nhau.
Hãy đặt qua một bên Ghost hay True Image khi muốn sao lưu ổ đĩa mà hãy thử dùng Drive SnapShot 1.37, một phần mềm mới vừa nhỏ gọn, vừa có tốc độ sao lưu nhanh, có bảo mật, dễ sử dụng. Bạn sẽ thấy Drive SnapShot hơn hẳn những đàn anh có tên tuổi khác.
Bạn nên chép file snapshot.exe từ đĩa Hiren’s BootCD 8.8 vào một thư mục nào đó trong đĩa cứng (khác với partition C) và cũng nên chép file này vào ổ đĩa flash USB hoặc đĩa mềm (nếu máy có ổ đĩa mềm) khởi động được từ DOS.
—Ghost Explorer, DriveImage Explorer: nếu bạn dùng Ghost hay DriveImage thì 2 chương trình Ghost và DriveImage Explorer cho bạn một giao diện làm việc rất giống như Windows Explorer quen thuộc. Trong giao diện này, bạn có thể dùng Ghost Explorer (hay DriveImage Explorer) để xóa hay Extract các thành phần trong file ảnh này một cách dễ dàng như dùng trong Windows Explorer vậy.
3. DIỆT SPYWARE:
Bạn có thể dùng các chương trình diệt Spyware như Ad-Aware SE Personal hay Spybot - Search & Destroy...
Còn nhiều chương trình rất hay trong bộ WinTools của Hiren’s Boot CD v.8.8 khác như CurrPort dùng để xác định các cổng TCP, UDP... đang mở trên máy tính. Trong quá trình sử dụng bạn sẽ khám phá thêm.


(theo khoahocphothong.com.vn)


hiện tại đã có bản 9.2
các bạn có thể mua ở các cửa hàng CD soft


Thân!
 
SnagIt 8 Portable

Phần mềm quá nổi tiếng trong lĩnh vực chụp màn hình

SnagIt 8 là phần mềm tiện ích màn hình .Chức năng của SnagIt 8 nhiều vô số .SnagIt 8 là phiên bản mới nhất hiện nay .Với giao diện đã cải tiến nhiều .Thay vì những mục lệnh bằng chữ thì nay đã cải tiến bằng hình tượng làm người dùng dễ dàng định cho mình những chức năng theo yêu cầu .Bản thân nó có nhưng chức năng chính sau :
Ghi lai video định dạng AVI với các thao tác màn hình với nhiều khung hình tùy chọn .Nó cho bạn hình ảnh sáng nét mà ở các trình kháckhông có được .Trong phần capture này bạn có nhiều thoải mái lựa chọn
Chụp lại hình ảnh man hình kết hợp cắt xén ,vẽ ,viết ,tạo khung ảnh cho ảnh với nhiều thuật 3D sinh động nhịp nhàng liên hoàn
Chụp lại chữ trên nàm hình tạo files tex tiện cho bạn ghi lại những điạ chỉ khó coppi
màu sắc tạo ra do bạn tùy chọn và sáng tạo
Ở nó bạn có thể tận dụng làm thành 1 trình converter định dạng Ảnh với thuật là gọi và tạo mới vì ở nó có vô kể định dạnh ảnh có thể tạo được
SnagIt 8 Quả thật là 1 phần mềm không thể bỏ qua .Sau khi cài đặt với dung lượng khoảng gần 13 mb tải về thì giờ đây bạn sẽ thoải mái có sự hỗ trợ đắc lực của SnagIt 8


Trình chụp ảnh màn hình SnagIt 8 và những cải tiến đáng giá

trinh%20chup%20anh%202.jpg
Tập đoàn TechSmith vừa cho ra mắt phiên bản 8.0 của công cụ “bắt” hình thông dụng nhất hiện nay - SnagIt - với những cải tiến rất đáng chú ý. Giao diện đẹp hơn, tính năng phong phú hơn, hỗ trợ lưu hình ảnh dưới nhiều định dạng hơn... nhưng SnagIt 8 không mất đi những nét “truyền thống” của phiên bản trước.


Bạn có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ
<a href="http://download.techsmith.com/snagit/enu/snagit.exe" target="_blank">
HTML:
 http://download.techsmith.com/snagit/enu/snagit.exe
(dung lượng 13,4 MB) hoặc tìm mua tại các cửa hàng bán CD phần mềm.

Giao diện mới


Giao diện tương tác của SnagIt 8 đã được “làm mới” hoàn toàn với những tính năng then chốt được bố trí rất dễ nhìn. Bên cạnh phần thể hiện bằng chữ thì tất cả tính năng của chương trình đều được mô tả bằng những hình minh hoạ rõ nét giúp người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn chính xác tính năng mình cần.

Bổ sung những tính năng xử lý hình ảnh

Với rất nhiều tính năng tăng cường cho công cụ xử lý hình ảnh SnagIt Editor, bạn tha hồ “vọc” hình ảnh “tới bến” mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ chương trình của hãng thứ ba nào khác.

Hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh hơn


SnagIt 8 hỗ trợ lưu hình ảnh dưới nhiều định dạng hơn, trong đó có cả những định dạng như PDF, MHT, SWF... Ngoài ra, với tính năng mới Scrolling windows to PDF, bạn có thể “chụp” lại nội dung của một văn bản có định dạng tập tin bất kỳ và sau đó lưu lại dưới dạng PDF.

“Bắt” lại các link trong một trang web


Tính năng Web page (keep links) cho phép bạn chụp hình ảnh từ một trang web trong khi vẫn giữ lại trên hình những link quan trọng có trong trang web đó. Điều này đặc biệt cần thiết vào những lúc bạn có ý định lưu lại nhanh chóng những link cung cấp phần mềm, nhạc, video... vừa download mà không phải lưu lại toàn bộ nội dung trang web.

Từ nhóm tính năng Basic Capture profiles, bạn đưa chuột đến biểu tượng Web page (keep links) và bấm vào biểu tượng Capture (có hình máy ảnh phía dưới góc phải giao diện) hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Shift+P. Kế đến, bạn rê chuột để đánh dấu vùng nội dung trang web có chứa những link muốn giữ rồi thả ra. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng những tính năng của SnagIt Editor tùy chỉnh hình ảnh theo ý thích trước khi bấm vào biểu tượng Save As trên thanh công cụ và chọn nơi lưu hình ảnh (có định dạng *.mht).

Chèn link vào hình ảnh


Tính năng Links / Hotspots tích hợp trên thanh tác vụ của SnagIt Editor giúp bạn “nhúng” một link bất kỳ vào những hình ảnh chụp lại. Khi gửi kèm hình ảnh qua e-mail cho người khác, bạn có thể tận dụng tính năng này để thông báo hay giới thiệu cho họ về một trang web hay nào đó.

Sau khi bắt hình với chế độ Region, bạn bấm vào biểu tượng Links / Hotspots trên thanh tác vụ của SnagIt Editor. Trong hộp thoại xuất hiện, bạn chọn 1 trong 3 kiểu khoanh vùng hình ảnh tương ứng với 3 biểu tượng là hình chữ nhật (Rectangle), hình elip (Ellipse) và hình đa giác (Polygon), sau đó rê chuột đánh dấu một vùng trên hình ảnh để xác định vị trí nhúng link, rồi thả ra. Tiếp theo, bạn lần lượt nhập nội dung của link muốn nhúng và phần mô tả link trong hai hộp Link address và Tool tip. Bấm vào biểu tượng Save As và trong hộp thoại xuất hiện, chọn nơi lưu ảnh dưới 1 trong 4 định dạng là mht, pdf, swf hoặc snag, bấm Save để hoàn tất.

Lưu ý

Khi cài đặt SnagIt 8, nó sẽ không upgrade lên phiên bản mà bạn đã cài trong máy trước đó, vì vậy bạn có thể “vô tư” sử dụng hai phiên bản khác nhau của SnagIt cùng lúc.




Các bạn tải bản Portable tại đây :
HTML:
http://rs93gc2.rapidshare.com/files/28805182/2645821/SnagIt_8_Portable.rar

http://rapidshare.com/files/28805182/SnagIt_8_Portable.rar

http://torrentz.ws/torrent/478025/Portable-SnagIt-8-0-2-www-pirateuropa-com

http://www.vozforums.com/archive/index.php/t-21575.html
Các bạn tham khảo tại đây :
HTML:
http://ddth.com/showthread.php?t=102771
Chúc thành công!!
 
Power Archiver 2007


Không biết diễn tả thế nào, thôi thì để cho PC world nói hộ vậy :
1186726453.jpg


HTML:
http://www.pcworld.com/article/id,128285/article.html


Vậy thì còn chần chờ gì nữa,
Power Archiver được bình chọn là đứng đầu các phần mềm nén trên thế giới (xét tổng hợp các chức năng)

Dưới đây là Power Archiver 2007, tôi nén bằng 7ZIP.
Các bước như sau :

- Các bạn tải 3 File về

- sau đó bỏ đuôi .rar đi : Power Archiver 2007.7z.001.rar -->Power Archiver 2007.7z.001

- Dùng 7ZIP nối 3 file lại (như RAR hoặc ZIP)

các bạn sẽ được File cài đặt + Ke. . .

Chúc thành công
 

File đính kèm

  • Power Archiver 2007.7z.001.rar
    1.9 MB · Đọc: 74
  • Power Archiver 2007.7z.002.rar
    1.9 MB · Đọc: 69
  • Power Archiver 2007.7z.003.rar
    295.4 KB · Đọc: 62
Săn lùng thông tin về Windows 7


[FONT=Times New Roman, Times, serif]Tính đến thời điểm này, mọi người đều đã biết chuyện Microsoft dự định phát hành hệ điều hành Windows kế tiếp (Windows 7) vào năm 2010. Tuy nhiên, điều mà Microsoft "im thin thít" không nói chính là những tính năng mới mà Windows 7 sẽ được trang bị.

Giới phân tích đoán già đoán non rằng sở dĩ Microsoft giữ mồm giữ miệng về "hình dong" của Windows 7 như vậy là vì ngay lúc này đây, kể cả các kỹ sư và quan chức của hãng cũng... chưa biết và chưa hình dung ra được.

"Họ không muốn thừa nhận là mình chưa nghĩ ra ý tưởng này hay ho cả, thế nên họ cứ úp úp mở mở ra vẻ thần bí lắm", nhà phân tích Michael Silver của Gartner suy đoán.

Michael Cherry, một chuyên gia của Directions on Microsoft cũng chia sẻ quan điểm này. "Khi mà hệ điều hành mới nhất Windows Vista còn chưa được đón nhận mặn mà cho lắm, khó ai đã nghĩ ngay được tới một phiên bản tiếp theo, lại càng chưa tính đến tính năng của nó".

Điều này cũng đồng nghĩa với việc giới phân tích không trông chờ gì vào một tính năng "xoay chuyển càn khôn" bên trong Windows 7. Thay vào đó chỉ là những cải tiến, nâng cấp vừa phải dành cho các tính năng xuất hiện bên trong Windows Vista mà thôi.

Lấy thí dụ như tính năng mã hóa Bitlocker, vốn đang gây khó dễ không ít cho người dùng PC bình thường. "Bạn phải chia nhỏ ổ cứng và làm một loạt thao tác mang đậm chất kỹ thuật... thế nhưng vẫn chỉ bảo vệ được mỗi một ổ cứng, trong khi nhiều cỗ máy tính tối tân hiện nay đã được trang bị nhiều hơn một ổ cứng rồi", Cherry nói.

Không có sự đột phá

OS.jpg
Một quan chức của Microsoft từng bóng gió đề cập đến Windows 7 trong cuộc Hội thảo RSA diễn ra hồi đầu năm tại San Francisco, theo đó, Windows 7 sẽ được trang bị cái gọi là "siêu giao diện".

Ông này cũng cho biết Microsoft "đang trong quá trình lên kế hoach tính năng cho Windows 7, và phải vài tháng nữa họ mới hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm này".

Ngoài tính năng siêu giao diện, nhiều khả năng Windows 7 cũng sẽ được ứng dụng công nghệ ảo hóa mà Microsoft ấp ủ bấy lâu, chuyên gia Silver của Gartner dự đoán. Hai tính năng mới của Vista là tìm kiếm desktop và giao diện người dùng mới, hiển nhiên sẽ là hai mảnh sân để Windows 7 đào xới tiếp.

Mặt khác, cũng có thể lấy thêm "đầu mối" từ ý tưởng máy tính "Bề mặt" mà Microsoft mới trình làng cách đây ít lâu. Với hình dạng từa tựa như một chiếc bàn cà phê với mặt bàn là giao diện màn hình cảm biến, người dùng sẽ có thể di chuyển hình ảnh từ vị trí này sang vị trí khác bằng cử động của các ngón tay.

Và cùng với màn hình cảm biến đang trở nên phổ biến nhờ những sản phẩm như Apple iPhone, một giao diện người dùng cảm biến cho Windows 7 là hoàn toàn có khả năng. "Microsoft đâu muốn bị kém cạnh khi so sánh với Apple đâu", Silver nháy mắt.

Về phần Tìm kiếm desktop, Microsoft từng nói rằng hãng sẽ kết nối tính năng này với Windows Server 2008, để rồi người dùng desktop có thể tìm kiếm không chỉ các file bên trong ổ cứng máy tính mà còn cả những file lưu trên máy chủ.

[/FONT]


Theo quantrimang.com
 
Microsoft phát hành “một phần” Vista SP1 - 31/7/2007 9h:55


[FONT=Times New Roman, Times, serif]Cộng đồng những người tham gia thử nghiệm Windows Server 2008 vừa được nhận hai bản cập nhật cho Windows Vista từ phía Microsoft. Dự kiến những bản cập nhật này sẽ là một phần trong bản Vista Service Pack 1 ra mắt cuối năm nay.

Mục tiêu chính của hai bản cập nhật nói trên là tăng cường hiệu suất vận hành, mức độ đáng tin cậy cũng như khả năng tương thích tốt hơn với các trình điều khiển và phần cứng của hệ điều hành.

Windows-Vista-SP1.jpg
Những thay đổi rất đáng kể của Vista sau khi được cài đặt hai bản cập nhật nói trên mà người dùng rất dễ nhận ra đó là tốc độ sao chép tệp tin nhanh hơn, thời gian khởi động nhanh hơn, tương thích tốt hơn với các dòng card đồ hoạ mới, hiệu xuất vận hành game tốt hơn với những hiệu ứng hình ảnh mới.

Microsoft chưa có bình luận chính thức nào về hai bản cập nhật nói trên.

[/FONT]


Theo quantrimang.com
 
PowerMenu

Màn hình rộng có giới hạn (gớm, ai mà chẳng biết). Thanh Taskbar của màn hình đã chật cứng vì mở quá nhiều chương trình. Phiền nhỉ.

Trong đó chỉ có một hai thằng là cần làm việc tức thời, còn các thằng khác thì chỉ cần nó chạy chế độ ẩn (background)

Làm sao đây nhỉ

Bây giờ mình giới thiệu một phầm mềm, nó có khả năng điều chỉnh sự trong suốt của chương trình (transparence), hay cho chương trình đó chạy thẳng vào tray (góc phải màn hình), hay sự ưu tiên của CPU đối với chương trình đó

Các bạn xem tại đây
 
Hai miếng vá nóng cho Windows Vista - 10/8/2007 9h:47
Microsoft vừa phát hành hai miếng vá nóng trên website của hãng cho phần mềm Windows Vista. Mục tiêu của hai bản cập nhật là đẩy mạnh khả năng vận hành và tăng cường khả năng tương thích với các trình điều khiển và phần cứng.


[FONT=Times New Roman, Times, serif]
vista-patches.jpg

Miếng KB938979 nhằm khắc phục một loạt lỗi liên quan đến tính năng media và ảnh, bao gồm cả việc không thể chỉnh sửa ảnh trong định dạng file từ các máy ảnh Canon EOS 1D và Canon EOS 1DS tải vào máy.

Miếng KB938194 bít các lỗi hệ thống xử lý in và khi máy Windows Vista để ở chế độ ngủ bật tính năng Point-to-Point Protocol (PPP).

Một số thay đổi khác đi kèm gồm tốc độ sao chép tệp tin nhanh hơn, thời gian khởi động nhanh hơn, tương thích tốt hơn với các loại card đồ hoạ mới, hiệu suất vận hành game tốt hơn với những hiệu ứng đồ hoạ cao cấp, đồng thời đẩy mạnh tính tin cậy trên Windows Vista

Đại diện Microsoft cho biết hai bản cập nhật mới này có thể tải trên website hỗ trợ của hãng. Những miếng vá này cũng được tích hợp vào phiên bản chính thức Vista SP1 sẽ ra mắt trong năm tới.


(theo quantrimang.com)
[/FONT]
 
Đóng băng hệ thống:

Các bạn đã nghe đến nào là RollBack, nào là Deep Freeze . .
Nay giới thiệu tiếp cho các bạn phần mềm có chức năng tương tự.
(theo LBVMVT)
1187448694.jpg


http://uploadaz.com/uploadaz/I08/1187448694.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Service Pack 3 For XP
(Theo echip)

1187451238.jpg



http://uploadaz.com/uploadaz/I08/1187451238.jpg
 
Actual Installer - Phần mềm tạo bộ cài đặt

Nếu bạn là một chuyên viên thiết kế đang tìm cho mình một phần mềm hữu dụng, dễ dùng và có hiệu quả, hãy ngồi lại và thư giãn - vì bạn đã tìm thấy nó.

Actual Installer là một công cụ chuyên nghiệp để tạo lập các gói cài đặt ưa nhìn với sự thoải mái không tưởng! Với giao diện wizard-driven bạn hãy quên đi quy trình hoạt động buồn tẻ và chán ngắt - chương trình sẽ quan tâm tới nó thay cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là điền đầy đủ thồn số vào mẫu và chèn file văn bản mà bạn muốn người sử dụng cuối đọc vào.

Đi cùng với nó là chức năng cài đặt cơ bản, Actual Installer đưa ra một vài khả năng mới, như là cài đặt nhiều thứ tiếng, chỉnh sửa registry và file INI, kiểm tra hệ thống đặc biệt theo yêu cầu cấu hình, thiết đặt sự liên hệ giữa các file, đăng ký font và ActiveX cấu thành, bảo vệ file setup bằng password và nhiều chức năng khác nữa! Tất cả những điểm trên chỉ mất vài phút để thao tác và biên soạn thành một file setup. Chắc chắn rằng hầu hết người dùng sẽ vui vẻ và ngạc nhiên trước diện mạo của gói cài đặt tạo bởi Actual Installer.

Rất nhiều công ty đã lựa chọn Actual Installer là giải pháp để sử dụng những xây dựng cơ bản và rất nhiều hệ thống cài đặt đắt đỏ. Lý do thật đơn giản - Actual Installer có mọi thứ mà một chuyên viên thiết kế chuyên nghiệp cần với một giá rất phải chăng!

Điểm nỗi bật:
* Dễ sử dụng. 5 phút là tất cả thời gian bạn cần để hoàn thành một gói cài đặt chất lượng cao.
* Hỗ trợ cho Windows 95, 98, 2000, 2003, XP, Me, NT4.0 version.
* Có thể thực hiện giải nén đơn file.
* Công nghệ nén tuyệt vời ( tốt hơn ZIP ).
* Cài đặt đa ngôn ngữ. Readme và văn bản Licence Agreement có thể đồng thời thiết đặt nhiều ngôn ngữ tách biệt.
* Kiểm tra hệ thống phù hợp với yêu cầu.
* Sưa đổi registry và file INI.
* Liên kết file.
* Đăng ký Font và COM (DLL In-Proc servers, Type Libraries) .
* Thi hành các lệnh lựa chọn.
* Câu hỏi thông tin cá nhân.
* Nhiều hệ thống cài đặt có thể thay đổi được.
* Lựa chọn uninstall hoàn toàn.
* Hỗ trợ cho Add/Remove Programs.
* Hỗ trợ Uninstall feedback.
* Hỗ trợ logo của nhà sản xuất.
* Hỗ trợ cài đạt ở chế độ câm.


If you are a developer looking for a reliable, easy-to-use and efficient software installer, lean back and relax - you have just found it!

Actual Installer is a professional tool for creating great-looking installation packages with incredible ease! The wizard-driven interface allows you to forget about tedious and time-consuming scripting – the program will take good care of this. All you need to do is to fill out the necessary forms and attach the documents that you want the end-user to read.

Along with the basic installation functions, Actual Installer features some advanced capabilities, such as multilingual installations, registry and INI files modification, checking the system specifications for their compliance with the program requirements, setting file associations, registering fonts and ActiveX components, protecting the setup files with a password and much more! All of these features take just several minutes to configure and compile into a compact setup file. Even the most demanding users will be pleasantly surprised by the visual aspect of the installation packages created by Actual Installer.

Many companies have opted for the Actual Installer instead of resorting to using custom-built and much more expensive installation systems. The reason is simple - Actual Installer has everything a professional developer needs at a great price! Actual Ins

Features
* Ease of use. 5 minutes is all you need to create a quality installation package;
* Support for Windows 95, 98, 2000, 2003, XP, Me, NT 4.0 versions;
* Single-file self-extracting executable;
* Excellent compression (much better than Zip);
* Multi-language installations. The Readme and License Agreement texts can also be specified separately for every language;
* License Agreement and ReadMe texts displayed in the TXT or RTF formats;
* System requirement checking;
* Registry and INI files modification;
* File associations;
* Creating shortcuts;
* Fonts and COM (DLL In-Proc servers, Type Libraries) registrations;
* Execution of custom commands;
* Query the User information;
* Many installer variables;
* Complete uninstall opportunities;
* Support for Add/Remove Programs applet;
* Support for Uninstall feedback;
* Support for custom installer logo bitmaps;
* Support for Silent installation.


Hiện giờ mình mới có bản 2.4

Thân!
 
Vietnamese Calendar 2.0

Vietnamese Calendar là một phần mềm "made in Viet Nam" của tác giả Phan Hải Tú. Điều đầu tiên gây ấn tượng cho người dùng là một giao diện khá nhỏ gọn, bóng bảy và đầy hấp dẫn. Và ẩn chứa bên trong phần mềm nhỏ gọn này là rất nhiều tiện ích dành cho bạn.

Hiển thị ngày, giờ hiện tại - một tờ lịch thực thụ
Tiện ích chính của phần mềm này là hiển thị ngày, giờ hiện tại (cả Âm lịch và Dương lịch) trên giao diện một tờ lịch tuyệt đẹp. Bên cạnh các thông tin về ngày, giờ là những câu châm ngôn, tục ngữ và những sự kiện đáng nhớ - giúp bạn có thêm hiểu biết và thu giãn hơn. Phần mềm hỗ trợ chế độ hiển thị theo lịch ngày và lịch tháng. Và bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi các cấu hình này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu ngày âm lịch của một ngày dương lịch bất kỳ. Đây là tiện ích khá hữu ích cho mọi người - đặc biệt là người Việt Nam.
Tiện ích lịch nhắc việc, thay đổi hình nền, hẹn giờ tắt máy tính...
Bên trong phần mềm tí hon này, tác giả Phan Hải Tú đã cung cấp thêm cho người dùng một công cụ để dễ dàng xây dựng một lịch làm việc trên máy tính của mình. Lịch nhắc việc này bao gồm đầy đủ các sự kiện mà "thân chủ" của mình thường xuyên gặp như: Lễ kỷ niệm, Sinh Nhật, Xem phim, Đi ăn tiệc, Họp mặt... và cả Hẹn trả tiền. Thêm vào đó là các tiện ích như báo giờ, hẹn giờ khởi động lại máy tính, tắt máy tính... Và đặc biệt, Vietnamese Calendar còn được ưa chuộng với tiện ích thay đổi hình nền rất dễ dàng, tiện lợi không kém gì các phần mềm thương mại chuyên nghiệp khác. Chỉ với một vài thao tác bạn có thể chọn các hình nền mình yêu thích, chọn chế độ hiển thị và độc đáo nhất là có thể thay đổi qua lại giữa các hình nền theo thời gian (theo tháng, ngày, giờ).
Và còn biết bao nhiêu điều kỳ thú khác...
Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết, download và sử dụng miễn phí Vietnamese Calendar tại đây: Vietnamese Calendar 2.0
 
Xin phần mềm Actual Installer

Phần mềm Actual Installer hay quá. Bác upload lên diễn đàn cho mọi người xin với.
 
Universal Share Downloader!

Một công cụ download cho các bạn hay download từ Rapidshare mà không có tài khoản Premium, download những file lớn mà đã được cắt ra thành nhiều files, bạn chỉ việc add tất cả các links cần down vào list trong chương trình rồi ...đi ngủ. :d

Link download.

http://www.dimonius.ru
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Một công cụ download cho các bạn hay download từ Rapidshare mà không có tài khoản Premium, download những file lớn mà đã được cắt ra thành nhiều files, bạn chỉ việc add tất cả các links cần down vào list trong chương trình rồi ...đi ngủ. :d

Link download.

http://www.dimoniu.ru

Hi !
Sao link bị chết rùi.

Thân.
 
Web KT
Back
Top Bottom