Xin hỏi mọi người về From trong excel (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nguyenlinh_2

Thành viên mới
Tham gia
3/11/10
Bài viết
13
Được thích
0
Xin hỏi các bạn một chút được không ạ. cái này mình không biết có tạo được trên excel bằng công cụ VBA Form bán hàng hóa giống như ảnh mình gửi kèm được không. ở đây gồm các thông tin : Số hóa đơn; tên khách hàng; ngày bán; tổng tiền; diễn giải và phần chi tiết hóa đơn gồm các danh mục hàng hóa : STT mặt hang đơn vị tính số lượng đơn giá thành tiền (Phần này có thể thêm các mặt hàng đơn vị ở phía dưới không giới hạn số lượng (
 

File đính kèm

  • anh.jpg
    anh.jpg
    14.5 KB · Đọc: 46
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin hỏi các bạn một chút được không ạ. cái này mình không biết có tạo được trên excel bằng công cụ VBA Form bán hàng hóa giống như ảnh mình gửi kèm được không. ở đây gồm các thông tin : Số hóa đơn; tên khách hàng; ngày bán; tổng tiền; diễn giải và phần chi tiết hóa đơn gồm các danh mục hàng hóa : STT mặt hang đơn vị tính số lượng đơn giá thành tiền (Phần này có thể thêm các mặt hàng đơn vị ở phía dưới không giới hạn số lượng (< hơn 100 là được:-=)
View attachment 131266
Theo mình thì chắc là tạo được, nhưng nếu làm trên sheet thì khỏe hơn nhiều.
 
Theo mình thì chắc là tạo được, nhưng nếu làm trên sheet thì khỏe hơn nhiều.

Nhất trí vớ quan điểm này.

Sử dụng UserForm làm được tuốt, nhưng sử dụng trên Sheet thì thuận tiện hơn nhiều (dễ sử dụng, dễ thay đổi khi cần thêm bớt 1 vấn đề gì đó).
 
Theo mình thì chắc là tạo được, nhưng nếu làm trên sheet thì khỏe hơn nhiều.
Bạn có thể gợi ý 1 chút ý kiến để mình tìm hiểu và tạo form này được không mình tìm kiếm cả tối hôm qua mà chưa hiểu cái phần chi tiết hóa đơn làm thế nào để tạo được cả. cảm ơn bạn nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
 
Lần chỉnh sửa cuối:
nếu làm trên sheet thì khi nhập dữ liệu nhiều người mua hàng ta vẫn nhập trên phiếu mua hàng rồi xuất sang sheet tổng hợp có được không. Mình tìm hiểu mãi toàn thấy nhập dữ liệu vào sheet tổng hợp trước rồi trích xuất sang sheet phiếu mua hàng .Như vậy khi người mua hàng mua nhiều loại mặt hàng thì phải đánh lại phần họ tên, số hóa đơn, ngày bán, số phiếu mua hàng ... Mình muốn rút gọn lại chỉ nhập từ phiếu mua hàng rồi trích xuất sang sheet tổng hợp tức là làm ngược lại. Vậy mọi người cho mình vài gợi ý được không
Bạn tạo file mẫu với sheet Phiếu mua hàng và sheet tổng hợp gởi lên đây mọi người mới biết đường mà "mò" chứ.
Chắc là phải dùng VBA nên nhớ là tạo giống thật để khỏi chỉnh sửa.
 
Cảm ơn mọi người cảm ơn bác QuangHai1969,bác Be0c. định hỏi tiếp mọi người nhưng vì trong lúc hỏi tư nhiên lại tìm được câu trả lời cho mình cũng từ gợi ý về làm trên sheet lúc đầu cứ nghỉ nếu làm trên sheet thì khi nhập dữ liệu nhiều người mua hàng ta nhập vào phần sheet tổng hợp lúc đó có bao nhiêu mặt hàng thì nhập bấy nhiêu dòng lặp đi lặp lại Họ tên, Ngày tháng, số hóa đơn. Như vậy rất mất công chứ không nghỉ là có thể nhập ngược lại. Tức là nhập từ phiếu mua hàng sau đó trích xuất sang sheet tổng hợp và làm thêm 1 nút
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em nghỉ quan trọng là ý tưởng đã vạch ra được cái còn lại mình sẽ đi dần và sẽ ổn. nên ý em vậy có được không ???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
File này tôi làm giúp cho 1 bạn khác (bạn ấy yêu cầu tính tiền NET, hàng hóa và in phiếu tính tiền) tôi mới làm 1 phần (chưa xong) nên chưa có code, tôi đưa lên để bạn tham khảo.

Sử dụng: Khi nào khách kêu tính tiền thì in phiếu, khi tính tiền xong thì nhấn nút nhập liệu thì nó sẽ gán dữ liệu vào sheet DATA và xóa dữ liệu từ A7:J13 để nhập liệu cho khách mới (có tất cả 60 máy tương ứng 60 sheet).

Trong đó có sheet TRANG_CHU có các nút (tương ứng với tên các sheet) dùng để di chuyển đến các sheet và từ các sheet quay lại sheet TRANG_CHU để sử dụng cho thuận tiện.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom