Xin giúp em lọc và hiển thị Dữ liệu File này và........ more (3 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

chuotpt3

Thành viên hoạt động
Tham gia
10/5/07
Bài viết
122
Được thích
26
Em chào cả nhà,
Em có việc này nhờ cả nhà mình giúp em với ạ:
1. Em có 1 file có 2 Sheet:
– Sheet đầu tiên là Data với dữ liệu là có nhiều công việc và với công việc đó Role nào được check công việc nào
– Sheet thứ hai sẽ lọc dữ liệu từ Sheet thứ nhất bằng cách chọn Role từ ComboBox (Role này được get từ Sheet thứ nhất) → khi chọn Role xong sẽ hiển thị các công việc mà Role đó được check trong Sheet đầu tiên ạ

Nhưng em làm hoài không ra. Em attach file đây để cả nhà có thể hình dung ạ
Em mong cả nhà giúp em với – cũng hơi gấp đấy ạ



2. Em có 1 file excel format không nhiều – mà khi thao tác xong xuôi rồi Ctrl-S xong, tắt đi – và khi mở lại thì tất tần tật các thao tác thực híện trước đó đều mất, hiển thị lại y như file đó mở lần đầu ... em cũng cố công mày mò mà không rõ vì sao xảy ra tình trạng này. Có người nói copy từng Sheet sang file mới – nhưng một vài sheet được chạy macro để nó có thể hiển thị thông tin cần nên cũng khó mà copy thế được.
Vì file cũng hơi bảo mật nên em không attach lên đây được thành ra em mô tả thế hy vọng cả nhà mình có thể hình dung. Cả nhà mình có ai có kinh nghiệm về tình trạng này xin cho em ít thông tin với ạ



Em mong tin cả nhà mình và chân thành cảm ơn cả nhà lắm ạ
Thân ái
chuotpt3
 

File đính kèm

Lọc dữ liệu

Em chào cả nhà,
Em có việc này nhờ cả nhà mình giúp em với ạ:
1. Em có 1 file có 2 Sheet:
– Sheet đầu tiên là Data với dữ liệu là có nhiều công việc và với công việc đó Role nào được check công việc nào
– Sheet thứ hai sẽ lọc dữ liệu từ Sheet thứ nhất bằng cách chọn Role từ ComboBox (Role này được get từ Sheet thứ nhất) → khi chọn Role xong sẽ hiển thị các công việc mà Role đó được check trong Sheet đầu tiên ạ

Nhưng em làm hoài không ra. Em attach file đây để cả nhà có thể hình dung ạ
Em mong cả nhà giúp em với – cũng hơi gấp đấy ạ



2. Em có 1 file excel format không nhiều – mà khi thao tác xong xuôi rồi Ctrl-S xong, tắt đi – và khi mở lại thì tất tần tật các thao tác thực híện trước đó đều mất, hiển thị lại y như file đó mở lần đầu ... em cũng cố công mày mò mà không rõ vì sao xảy ra tình trạng này. Có người nói copy từng Sheet sang file mới – nhưng một vài sheet được chạy macro để nó có thể hiển thị thông tin cần nên cũng khó mà copy thế được.
Vì file cũng hơi bảo mật nên em không attach lên đây được thành ra em mô tả thế hy vọng cả nhà mình có thể hình dung. Cả nhà mình có ai có kinh nghiệm về tình trạng này xin cho em ít thông tin với ạ



Em mong tin cả nhà mình và chân thành cảm ơn cả nhà lắm ạ
Thân ái
chuotpt3

Cách lọc và hiển thị dữ liệu: Xem File đính kèm.
Bạn muốn lọc dòng nào của sheet DATA thì Copy số thứ tự của cột TT tổng (1 số hoặc nhiều số liên tiếp) rồi Paste vào dưới tiêu đề cột TT tổng của sheet DETAIL xong bạn chạy Macro bằng cách: từ menu chọn Tools > Macro > Macro, làm xuất hiện cửa sổ Macro, trong khung bạn chọn DETAIL và nhấn nút Run vậy là bạn đã lọc xong các dòng dữ liệu tương ứng với số thứ tự bạn vừa Paste hoặc gõ vào.

Lưu ý khi sử dụng File:
Không sửa tên file và tên sheet (tôi đã cố định), còn dòng tiêu đề có thể sửa theo nhu cầu.
Tiêu đề và vùng chứa dữ liệu không được nhập ô (Merge and center), trong file bạn có nhiều chỗ nhập ô tôi đã sửa. Bạn cần tìm đọc các hướng dẫn sử dụng về PivotTable, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong khâu tổng hợp, báo cáo.
 

File đính kèm

Em chào cả nhà,
Em có việc này nhờ cả nhà mình giúp em với ạ:
1. Em có 1 file có 2 Sheet:
– Sheet đầu tiên là Data với dữ liệu là có nhiều công việc và với công việc đó Role nào được check công việc nào
– Sheet thứ hai sẽ lọc dữ liệu từ Sheet thứ nhất bằng cách chọn Role từ ComboBox (Role này được get từ Sheet thứ nhất) → khi chọn Role xong sẽ hiển thị các công việc mà Role đó được check trong Sheet đầu tiên ạ

Nhưng em làm hoài không ra. Em attach file đây để cả nhà có thể hình dung ạ
Em mong cả nhà giúp em với – cũng hơi gấp đấy ạ



2. Em có 1 file excel format không nhiều – mà khi thao tác xong xuôi rồi Ctrl-S xong, tắt đi – và khi mở lại thì tất tần tật các thao tác thực híện trước đó đều mất, hiển thị lại y như file đó mở lần đầu ... em cũng cố công mày mò mà không rõ vì sao xảy ra tình trạng này. Có người nói copy từng Sheet sang file mới – nhưng một vài sheet được chạy macro để nó có thể hiển thị thông tin cần nên cũng khó mà copy thế được.
Vì file cũng hơi bảo mật nên em không attach lên đây được thành ra em mô tả thế hy vọng cả nhà mình có thể hình dung. Cả nhà mình có ai có kinh nghiệm về tình trạng này xin cho em ít thông tin với ạ



Em mong tin cả nhà mình và chân thành cảm ơn cả nhà lắm ạ
Thân ái
chuotpt3

Bạn xem file đính kèm nhé.
Ý 2 trong bài của bạn hỏi vậy khó hình dung lắm. Chẳng biết sau khi bạn nhấn Ctrl + S thì excel có hiện thông báo gì không ? Nếu không tiện up file lên diễn đàn thì bạn có thể gửi mail cho mình theo địa chỉ: nhung868@gmail.com, mình sẽ giúp (hết khả năng).
 

File đính kèm

Ôi... em cảm ơn anh nhiều lắm ạ ... em thấy file attach của post sau đúng đấy ạ...
Em xin trả lời anh nhé:
1. Khi save không có thông báo nào cả anh ạ – nên em mới thấy lạ
2. Anh giúp em thêm 1 chút – vì yêu cầu đang ghi nhận không còn đánh dấu "x" nữa mà là đánh theo đặc thù công việc – Ví dụ: "D = Do"; "A = approve"... như file em đính kèm đây ạ...

Em cảm ơn anh nhiều nhiều và mong tin anh lắm lắm
Thân ái
chuotpt3
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Ôi... em cảm ơn anh nhiều lắm ạ ... em thấy file attach của post sau đúng đấy ạ...
Em xin trả lời anh nhé:
1. Khi save không có thông báo nào cả anh ạ – nên em mới thấy lạ
2. Anh giúp em thêm 1 chút – vì yêu cầu đang ghi nhận không còn đánh dấu "x" nữa mà là đánh theo đặc thù công việc – Ví dụ: "D = Do"; "A = approve"... như file em đính kèm đây ạ...

Em cảm ơn anh nhiều nhiều và mong tin anh lắm lắm
Thân ái
chuotpt3

Bạn xem file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

Bạn xem file đính kèm nhé.
công thức của bạn
PHP:
=CHOOSE(SUMPRODUCT((Data!$B$4:$B$29=Detail!$B5)*(OFFSET(Data!$B$4:$B$29,,MATCH(Detail!$C$1,Data!$C$2:$M$2,0),,)<>""))+1,"",VLOOKUP(Detail!$B5,Data!$B$4:$M$29,COLUMN(OFFSET(Data!$B$4:$B$29,,MATCH(Detail!$C$1,Data!$C$2:$M$2,0),,))-1,0))
chỉ cần vầy thôi bạn
1 dùng hàm index
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",INDEX(Data!$B$2:$M$29,MATCH(Detail!$B5,Data!$B$2:$B$29,0),MATCH(Detail!$C$4,Data!$B$2:$M$2,0)))
2 dùng hàm hlookup
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",HLOOKUP($C$4,Data!$B$2:$M$29,MATCH($B5,Data!$B$2:$B$29,0),0))
3 dùng vlookup
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",VLOOKUP($B5,Data!$B$2:$M$29,MATCH(Detail!$C$4,Data!$B$2:$M$2,0),0))
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
công thức của bạn
PHP:
=CHOOSE(SUMPRODUCT((Data!$B$4:$B$29=Detail!$B5)*(OFFSET(Data!$B$4:$B$29,,MATCH(Detail!$C$1,Data!$C$2:$M$2,0),,)<>""))+1,"",VLOOKUP(Detail!$B5,Data!$B$4:$M$29,COLUMN(OFFSET(Data!$B$4:$B$29,,MATCH(Detail!$C$1,Data!$C$2:$M$2,0),,))-1,0))
chỉ cần vầy thôi bạn
1 dùng hàm index
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",INDEX(Data!$B$2:$M$29,MATCH(Detail!$B5,Data!$B$2:$B$29,0),MATCH(Detail!$C$4,Data!$B$2:$M$2,0)))
2 dùng hàm hlookup
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",HLOOKUP($C$4,Data!$B$2:$M$29,MATCH($B5,Data!$B$2:$B$29,0),0))
3 dùng vlookup
PHP:
=IF(ISBLANK($B5),"",VLOOKUP($B5,Data!$B$2:$M$29,MATCH(Detail!$C$4,Data!$B$2:$M$2,0),0))

Rất tuyệt vời vừa ngắn gọn mà không cần dùng mảng. Em đang tập tính toán với mảng nên cái gì cũng mảng, mảng,||||| không để ý đến các cách khác tốt hơn.

Thanks tiền bối đã nhắc nhở.
 
Ôi... em cảm ơn anh nhiều lắm ạ ... em thấy file attach của post sau đúng đấy ạ...
Em xin trả lời anh nhé:
1. Khi save không có thông báo nào cả anh ạ – nên em mới thấy lạ
2. Anh giúp em thêm 1 chút – vì yêu cầu đang ghi nhận không còn đánh dấu "x" nữa mà là đánh theo đặc thù công việc – Ví dụ: "D = Do"; "A = approve"... như file em đính kèm đây ạ...

Em cảm ơn anh nhiều nhiều và mong tin anh lắm lắm
Thân ái
chuotpt3

Bên sheet DATA em cứ thay đổi nội dung theo nhu cầu gõ D, A hoặc gì gì đi nữa, rồi sang sheet DETAIL chạy Macro có tên DETAIL nó tự động cập nhật qua.
 
Gởi cả nhà, đặc biệt gởi đến các anh Lê Duy Thương, anh mhung12005 và anh/chị be09Đây là file cuối cùng mà sếp em chuyển cho – yêu cầu lọc Dữ liệu từ Sheet "TasksForROLE" chuyển vào sheet Detail như khi mình Filter – như sau:– Ở Sheet Detail, khi mình chọn từ ComboBox Role là Role nào thì các Nội dung – Bước, – Nội dung, – Sản phẩm, – Công việcsẽ được hiển thị trong Sheet này theo Role đó, với điều kiện là Cell nào trong Sheet "TasksForROLE" = RỖNG thì không hiển thị dữ liệu về – giống hệt như khi mình Filter dữ liệu ấy các anh và cả nhà!!!Em xin chuyển file đâyEm mong nhận được thông tin sớm từ các anh và cả nhà ạChân thành đa tạ và mong tinChuotpt3
 

File đính kèm

gởi cả nhà, đặc biệt gởi đến các anh lê duy thương, anh mhung12005 và anh/chị be09đây là file cuối cùng mà sếp em chuyển cho – yêu cầu lọc dữ liệu từ sheet "tasksforrole" chuyển vào sheet detail như khi mình filter – như sau:– ở sheet detail, khi mình chọn từ combobox role là role nào thì các nội dung – bước, – nội dung, – sản phẩm, – công việcsẽ được hiển thị trong sheet này theo role đó, với điều kiện là cell nào trong sheet "tasksforrole" = rỗng thì không hiển thị dữ liệu về – giống hệt như khi mình filter dữ liệu ấy các anh và cả nhà!!!em xin chuyển file đâyem mong nhận được thông tin sớm từ các anh và cả nhà ạchân thành đa tạ và mong tinchuotpt3
không biết có đúng ý bạn không
xem file nhé
 

File đính kèm

Hic hic hic .... Anh Duy Thương ơi, File anh chuyển không hiển thị như em ghi nhận bên trên anh ạ;
Yêu cầu là: Khi hiển thị – nó sẽ hiển thị như mình Filter dữ liệu ấy anh – tức là loại hết giá trị rỗng
Em ví dụ nhé:
Nếu ở Detail chọn AM → sẽ hiển thị tất cả các dòng có Dữ liệu <> "" (rỗng) lên màn hình theo Tên gọi Công việc và Nội dung Công việc luôn ấy anh!!!!

Anh giúp em với nhé
Em cảm ơn anh nhiều lắm ạ vì đã quan tâm lời thỉnh cầu này của em!!!
Và Mong tin anh lắm lắm
chuotpt3
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom