Xe ben tông sập đập thủy điện (đọc báo dùm bạn) (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Hoàng Trọng Nghĩa

Chuyên gia GPE
Thành viên BQT
Moderator
Tham gia
17/8/08
Bài viết
8,662
Được thích
16,722
Giới tính
Nam
Xe ben đụng vỡ nát 60m đập thủy điện

Chiều 22-11 xảy ra sự cố đập thủy điện Đăk Mek 3 (dưới chân núi Ngọc Linh, thuộc xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kontum) bị vỡ khiến một người thiệt mạng. Dù vụ vỡ đập thủy điện nghiêm trọng gây chết người xảy ra đã bốn ngày nhưng mọi thông tin hầu như bị bịt kín.

Khi PV tiếp cận hiện trường thì một xe ben chắn ngang đường, tài xế xe này nhảy xuống không cho vào kèm theo lời đề nghị “muốn làm việc gì phải liên hệ ban quản lý”. Cả công trường không một bóng người ngoại trừ một nhóm công nhân nằm canh trong lán trại.

Từng khối bêtông lớn gãy, nằm chỏng chơ dưới sông. Tấm bạt che làm nơi giải phẫu tử thi nạn nhân vẫn còn hương khói nghi ngút. Mặt đập phía thượng lưu đổ gãy, từng cây thép lớn nằm la liệt. Đất đá bên trong đổ văng ra xa cả mấy chục mét. Trên đống đất đá có một chiếc xe ben bị móp méo.

Theo ông Lê Bá Thanh - giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Hồng Phát Đăk Mek (chủ đầu tư), sự cố vỡ đập xảy ra lúc 17g30 ngày 22-11. Khi công nhân của các đơn vị đang thi công chèn đá vùng thân đập thì xảy ra sự cố khiến đập vỡ về phía thượng lưu.

Lúc xảy ra sự việc, một tài xế đang đứng cạnh bị vùi xuống vực sâu. Ông Thanh cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Cũng theo ông Thanh, đập có thiết kế dài khoảng 80m, cao 20m nhưng hiện tại hơn 60m đập đã vỡ hoàn toàn. Nguyên nhân vỡ đập, theo ông Thanh lý giải, do một chiếc xe ben khi chở đá đã va vào thân đập khiến đập vỡ dây chuyền.

“Chúng tôi khẳng định đập được thi công đảm bảo chất lượng và đúng thiết kế. Công trình thi công theo kiểu đập chịu lực (phía thượng và hạ lưu là bêtông, ở giữa là đá). Đơn vị thi công là một công ty con của chúng tôi” - ông Thanh nói. Nhưng theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, thành bêtông thân đập phía thượng lưu dày 1,6m, hạ lưu dày 1m, phần ở giữa thân đập được chèn một ít đá tròn, số còn lại là đất cát.

Ông Thanh nói công trình của ông có mua bảo hiểm, khi sự việc xảy ra chỉ có một người chết, không có ai bị thương. Tuy nhiên, trưởng trạm y tế xã Đăk Choong Cao Văn Dương nói có một người bị thương nhưng sau đó không rõ đi đâu.

Trong khi đó, chiều 25-11, ông Nguyễn Quang Oánh - phó chủ tịch UBND huyện Đăk Glei - lại chỉ xem sự cố vỡ đập nghiêm trọng gây thiệt mạng chỉ là tai bạn lao động: "Sau khi sự cố xảy ra, huyện đã cho lực lượng vào nắm tình hình hiện trường, tuy nhiên đây là việc của chủ đầu tư, sự cố vừa xảy ra chỉ là tai nạn lao động."

Còn ông Đỗ Hoàng Liên Sơn, giám đốc Sở Xây dựng Kon Tum, cho biết sự cố vỡ đập xảy ra tại thủy điện Đăk Mek 3 chủ đầu tư chưa báo cáo nên ông chưa nắm được.

Nguồn: http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201211/Hung-than-xe-ben-Viet-Nam-dam-sap-dap-thuy-dien-2190209/
 
Xe ben đụng vỡ nát 60m đập thủy điện

Chiều 22-11 xảy ra sự cố đập thủy điện Đăk Mek 3 (dưới chân núi Ngọc Linh, thuộc xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kontum) bị vỡ khiến một người thiệt mạng. Dù vụ vỡ đập thủy điện nghiêm trọng gây chết người xảy ra đã bốn ngày nhưng mọi thông tin hầu như bị bịt kín.

Khi PV tiếp cận hiện trường thì một xe ben chắn ngang đường, tài xế xe này nhảy xuống không cho vào kèm theo lời đề nghị “muốn làm việc gì phải liên hệ ban quản lý”. Cả công trường không một bóng người ngoại trừ một nhóm công nhân nằm canh trong lán trại.

Từng khối bêtông lớn gãy, nằm chỏng chơ dưới sông. Tấm bạt che làm nơi giải phẫu tử thi nạn nhân vẫn còn hương khói nghi ngút. Mặt đập phía thượng lưu đổ gãy, từng cây thép lớn nằm la liệt. Đất đá bên trong đổ văng ra xa cả mấy chục mét. Trên đống đất đá có một chiếc xe ben bị móp méo.

Theo ông Lê Bá Thanh - giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Hồng Phát Đăk Mek (chủ đầu tư), sự cố vỡ đập xảy ra lúc 17g30 ngày 22-11. Khi công nhân của các đơn vị đang thi công chèn đá vùng thân đập thì xảy ra sự cố khiến đập vỡ về phía thượng lưu.

Lúc xảy ra sự việc, một tài xế đang đứng cạnh bị vùi xuống vực sâu. Ông Thanh cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Cũng theo ông Thanh, đập có thiết kế dài khoảng 80m, cao 20m nhưng hiện tại hơn 60m đập đã vỡ hoàn toàn. Nguyên nhân vỡ đập, theo ông Thanh lý giải, do một chiếc xe ben khi chở đá đã va vào thân đập khiến đập vỡ dây chuyền.

“Chúng tôi khẳng định đập được thi công đảm bảo chất lượng và đúng thiết kế. Công trình thi công theo kiểu đập chịu lực (phía thượng và hạ lưu là bêtông, ở giữa là đá). Đơn vị thi công là một công ty con của chúng tôi” - ông Thanh nói. Nhưng theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, thành bêtông thân đập phía thượng lưu dày 1,6m, hạ lưu dày 1m, phần ở giữa thân đập được chèn một ít đá tròn, số còn lại là đất cát.

Ông Thanh nói công trình của ông có mua bảo hiểm, khi sự việc xảy ra chỉ có một người chết, không có ai bị thương. Tuy nhiên, trưởng trạm y tế xã Đăk Choong Cao Văn Dương nói có một người bị thương nhưng sau đó không rõ đi đâu.

Trong khi đó, chiều 25-11, ông Nguyễn Quang Oánh - phó chủ tịch UBND huyện Đăk Glei - lại chỉ xem sự cố vỡ đập nghiêm trọng gây thiệt mạng chỉ là tai bạn lao động: "Sau khi sự cố xảy ra, huyện đã cho lực lượng vào nắm tình hình hiện trường, tuy nhiên đây là việc của chủ đầu tư, sự cố vừa xảy ra chỉ là tai nạn lao động."

Còn ông Đỗ Hoàng Liên Sơn, giám đốc Sở Xây dựng Kon Tum, cho biết sự cố vỡ đập xảy ra tại thủy điện Đăk Mek 3 chủ đầu tư chưa báo cáo nên ông chưa nắm được.

Nguồn: http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201211/Hung-than-xe-ben-Viet-Nam-dam-sap-dap-thuy-dien-2190209/
Đúng với câu Ông Bà ta thường nói "Tốt khoe xấu che" mà anh,ko những che mà còn bưng bít bịt .........
Ai bít bên trong có ân tình gì......nên mướn anh Ben cho ảnh húc phát..................
Mượn gió bẻ măng í mà!!!!!!!!!!!!!!!! ở đây bẻ bê tông cốt thép |||||
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lại liên quan đến thủy điện.
“Chúng tôi khẳng định đập được thi công đảm bảo chất lượng và đúng thiết kế. Công trình thi công theo kiểu đập chịu lực (phía thượng và hạ lưu là bêtông, ở giữa là đá). Đơn vị thi công là một công ty con của chúng tôi”
Có thể do xe Ben được cấu tạo với kết cấu siêu vững chắc, hoặc do động đất bất thình lình. Chắc lại phải mở 1 cuộc điều tra lớn, có cả chuyên gia về động đất, chuyên gia thiết kế xe Ben tới thẩm định thôi.
 
Mức độ cường điệu lý do của máy anh VN mình ngày càng lên đô thì phải.

Hôm rồi gãy tháp truyền hình đổ tại gió to, tiêu chuẩn thiết kế chịu gió chỉ đạt chuẩn... Mỹ (lần đầu tiên được biết chuẩn VN cao hơn chuẩn Mỹ). -+*/

Hôm nay thì nghe chuyện xe ben húc đổ... đập bê tông. !$@!!

Chỉ sợ sau này mấy anh lại đổ chập dây dẫn đến ...nổ nhà máy điện hạt nhân thì không biết đường nào mà thoát thân. **~**
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vào thời điểm xe tông vào đập là lúc đó một cơn địa chấn khủng khiếp xảy ra tức thì, trong một khoảnh khắc, một vùng nhỏ, tại ngay cái đập. Lúc đó đập đã bị chấn động và đổ sập gần như hoàn toàn!

Bài này đưa vào mục Thư giản của giaiphapexcel.com là hợp lý nhất nhỉ?
 
Vào thời điểm xe tông vào đập là lúc đó một cơn địa chấn khủng khiếp xảy ra tức thì, trong một khoảnh khắc, một vùng nhỏ, tại ngay cái đập. Lúc đó đập đã bị chấn động và đổ sập gần như hoàn toàn!

Bài này đưa vào mục Thư giản của giaiphapexcel.com là hợp lý nhất nhỉ?
Đúng rồi!
Để "các ngành chức năng" người ta làm việc.
Đưa vào chuyên mục lập trình VBA trong Excel sẽ có hàng loạt code kiểm tra, xử lý, phân tích, rút gọn... "tầy quầy" ra hết bi giờ.
Híc!
 
Ôi dào, chuyện vặt í mà!

/(/ó là cái xe benz, chứ có fải xe tăng đâu; & là bức tường bê tông chớ có fải cổng dinh thự của ai cho cam!

Quên đi!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom