Xây dựng GPE là một cộng đồng văn hoá

Liên hệ QC

Tiger62

Thành viên hoạt động
Tham gia
3/11/07
Bài viết
166
Được thích
355
Tôi xin có mấy lời với tất cả các thành viên cộng đồng GPE cùng các khách viếng thăm !

Khi gia nhập Diễn đàn GPE, ngoài việc các bạn đã đọc nội quy và đồng ý gia nhập mọi người đều hiểu cộng đồng của chúng ta rất rộng lớn, "già"có (rất nhiều người lớn tuổi đáng tuổi cha mẹ)-trẻ có(đáng tuổi con cháu)-nam có-nữ có, có trọng trách hoặc "lãng tử", có nhiều người tài năng, đáng kính, trình độ văn hoá cao, vì vậy ngoài việc tham gia sinh hoạt cộng đồng chúng ta phải tôn trọng người khác cũng là tự tôn trọng mình. Chúng ta đã và đang xây dựng một văn hoá sinh hoạt cộng đồng GPE với những đóng góp vô vị lợi nhưng nhìn lại mỗi người trong chúng ta cũng được nhận nhiều hơn rất nhiều từ GPE .
Khi các bạn cần trao đổi thẳng thắn hơn mà không tiện trao đổi trên diễn đàn thì hãy trao đổi email riêng và vẫn giữ gìn tôn trọng nhau.
Vậy tôi xin đề nghị các bạn cùng ủng hộ "Xây dựng GPE là một cộng đồng văn hoá"
Qua việc có vài nick bị khoá do có lời lẽ không phù hợp, có thể lúc nào đó quay lại GPE là khách hoặc níck mới thì hãy là một người có văn hoá.

Thân ái chào tất cả các bạn !
 
Chung tay xây dựng diễn đàn.

Mình mới tham gia diễn này chưa lâu; Nhưng mình thấy rằng diễn đàn này hữu dụng cho nhiều người trong đó có mình!
Hàng ngày thành viên đã và đang thực thụ hưởng lợi do kiến thức của cộng đồng đem lại; Nhưng hàng ngàn những con người ấy (trong đó có mình) chưa làm được điều gì đóng góp cho diễn đàn, thật hỗ thẹn vì tài mọn, năng lực còm của mình.
Mình rất muốn có những đóng góp, dù nhỏ cho diễn đàn, nhưng ở khía cạnh khác:
Không trách khỏi một số nick của diễn đàn lời lẽ thô bạo, có khi thể hiện trong yêu sách này nó trong câu hỏi, cũng có ra câu hỏi đánh đố, giống như thách mi hiểu được câu hỏi của tau! Thật tệ, nhưng sao tránh khỏi được khi cộng đồng ta quá lớn; Người xưa nói, năm ngón tay có ngón ngắn ngón dài mà!
Cái đáng nói ở đây, với những hành vi như vậy, chung ta chưa có tiếng nói của cộng đồng, ngỏ hầu góp ý để loại bỏ, trừ khử những rác bẩn trong quá trình ta tồn tại, vận động & phát triển.
Ý tôi muốn là, mọi người chúng ta hãy vì sự tồn tại hữu ích của GPE.COM cùng tham gia giữ vững nội quy, cái mà chúng ta cùng đồng lòng thực thi!
Rất mong các bạn cùng tham gia thảo luận cùng tôi
Chúc vui!
 
Tôi cũng xin tham gia thảo luận một tí nhé. Một trong những việc mà ai cũng làm khi vào diễn đàn là viết bài. Vậy một trong những cách chung tay xây dựng diễn đàn là cách viết bài. Các bạn đồng ý chứ? Nếu đồng ý... thì mời xem bài này.
 
Rất vui vì đọc được những dòng tâm sự giống như mình!

Mình cũng là thành viên mới của diễn đàn, thấy sự chia sẻ thật đáng nể phục. Mình đã đọc đâu đó một số bài viết rất công phu, không phải là để giải đáp mà đúng hơn là một bài nghiên cứu. Những đóng góp đó rất hữu ích, rất đáng chân trọng, bởi các bài viết này mang tính khái quát cao.

Bên cạnh đó mình cũng hay gặp (đáng tiếc thường xuyên và nhiều hơn) các bài viết kiểu như "bạ đâu viết đó". Mình thấy rất khó chịu khi chủ đề mình đang theo dõi bị chen ngang một câu hỏi không liên quan gì đến chủ đề. Vửa rồi có đọc một bài viết về cách hỏi bài "Đặt một câu hỏi thông minh như thế nào?" của anh BNTT thiết nghĩ các thành viên mới ai cũng ý thức được vấn đề của mình sắp đưa ra và luôn luôn có câu hỏi tương tự như trong bài viết đã đề cập thì chắc rằng diễn đàn sẽ rất gọn gàng và ngăn lắp!

Đúng là không thể tránh khỏi cái gọi là "người này, người kia", nhưng theo mình hầu hết các trường hợp được cho là "đáng tiếc" là các thành viên mới, chưa có kiến thức nhất định về sinh hoạt diễn đàn (mà mọi người hay gọi là "văn hoá"). Đó cũng là một điều đáng mừng bởi vì với sự nhiệt tình của các thành viên cũ, những người mới tham gia dần sẽ hình dung được vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia.

Mong sao diễn đàn cần có nhiều chuyên mục hỗ trợ và hướng dẫn thêm cho các thành viên mới, khi đã vượt qua giai đoạn bỡ ngỡ rồi thì ý thức và trách nhiệm sẽ cao hơn.

Đôi điều góp ý cùng các bạn!
 
Web KT
Back
Top Bottom