[VBA] Cần anh, chị hỗ trợ tổng hợp các số liệu từ một sheet vào một sheet tổng hợp khác bằng code VBA

Liên hệ QC

mnhmeo003

Thành viên mới
Tham gia
10/6/20
Bài viết
14
Được thích
1
Xin chào các anh, chị và admin, em đang có một bài toán excel cần sử dụng code vba nhưng khá rắc rối nên làm mãi chưa được mong nhận được sự hỗ trợ từ phía anh, chị và admin ạ.
Như file đính kèm, hiện tại em đang cần tạo một nút trong sheet "MontlySumarize", khi nhấn vào nút thì:
1. Các cột "Product", "Subcategory", "Sub_Cat_Descr" ở sheet "MontlySumarize" sẽ được fill thông tin từ các "Product" (E), "Subcategory" (L), "Sub_Cat_Descr" (M) cột tương ứng ở sheet "General". Các dữ liệu ở các cột này sẽ phụ thuộc vào "Revenue", "Vendor Cost".
2. Các cột "Revenue", "Vendor Cost" ở sheet "MontlySumarize" sẽ được tính từ cột "Amount" (F) ở sheet "General"
- "Revenue":
Được tính từ tổng các số ở cột "Amount" (F) sheet "General" với các row có giá trị ở cột "Account" (B) sheet "General" = 410000000, 410000010 và phải có chung "Subcategory" (L), "Sub_Cat_Descr" (M) cũng như nằm trong cùng một tháng ở cột "Date" (D). Tùy vào tháng mà số liệu của "Revenue" sẽ được fill vào "Revenue" của "APR" (đối với tháng 4), "May" (đối với tháng 5), "Jun"(đối với tháng 6),...
- "MontlySumarize":
Được tính từ tổng các số ở cột "Amount" (F) sheet "General" với các row có giá trị ở cột "Account" (B) sheet "General" = 522300100, 522300200, 522710100, 522710200 và phải có chung "Subcategory" (L), "Sub_Cat_Descr" (M) cũng như nằm trong cùng một tháng ở cột "Date" (D). Tùy vào tháng mà số liệu của "Revenue" sẽ được fill vào "Revenue" của "APR" (đối với tháng 4), "May" (đối với tháng 5), "Jun"(đối với tháng 6),...

Về bài toán này do mục đích cần lọc các số liệu thô từ một sheet data và tổng hợp lại vào sheet sumary theo từng tháng để dễ dàng theo dõi tổng các số cần thiết.

Mong anh, chị và admin xem qua giúp em với ạ.
Em chân thành cảm ơn và chúc mọi người một ngày làm việc vui vẻ ạ
(Em cũng có làm mẫu dữ liệu ở sheet "MontlySumarize")
 

File đính kèm

  • MontlySumarize.xlsm
    521.9 KB · Đọc: 14
Lần chỉnh sửa cuối:
"case" là gì vậy bạn?
Cột D sheet General không so vào đâu được với APR, May... thì làm sao biết gán vào cột nào?
Cột B sheet General dữ liệu là Number hay Text ?
Dạ em chào anh, case ý của em là có một bài toán cần giải đó ạ.
Dạ khúc này do em thiếu ạ. Ngoài cột D ở sheet general ra còn có cột J với số là 1 = April, 2 = May, 3 = June,... Có thể được dùng để so sánh và gán vào APR, MAY, JUN,... của sheet MontlySumarize ạ.
Cột B ở sheet general dữ liệu là Text ạ.
 
Upvote 0
Dạ em chào anh, case ý của em là có một bài toán cần giải đó ạ.
Dạ khúc này do em thiếu ạ. Ngoài cột D ở sheet general ra còn có cột J với số là 1 = April, 2 = May, 3 = June,... Có thể được dùng để so sánh và gán vào APR, MAY, JUN,... của sheet MontlySumarize ạ.
Cột B ở sheet general dữ liệu là Text ạ.
Tôi đã làm xong, thay mấy cái APR, May thành 1/4/2020, 1/5/2020 ...
Thay tên sheet dài thòng không hiểu là gì thành tên khác
Bạn sửa bài viết, thay "case" thành cái gì đó bằng tiếng Việt, tôi sẽ gởi file cho bạn.
Gpe_case.jpg
 
Upvote 0
Tôi đã làm xong, thay mấy cái APR, May thành 1/4/2020, 1/5/2020 ...
Thay tên sheet dài thòng không hiểu là gì thành tên khác
Bạn sửa bài viết, thay "case" thành cái gì đó bằng tiếng Việt, tôi sẽ gởi file cho bạn.
View attachment 246816
Dạ con chào bác, con đã sửa rồi đó ạ. Con cảm ơn bác nhiều ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Upvote 0

File đính kèm

  • Monthly_Sumarize.xlsb
    385 KB · Đọc: 15
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
File đây, có gì sai sót thì cứ nói rõ bằng tiếng Việt.


Montlysumarize.
Montly --> dò tự điển Anh - Việt không có (chỉ có Monthly: hàng tháng), nó là tiếng nước nào?
Dạ con chào bác, chúc bác một ngày làm việc vui vẻ ạ.
Con xin phép và mong được bác hỗ trợ một chút nữa ạ. Về file hôm qua là quá tuyệt rồi ạ, con muốn hỏi thêm là ngoài ngày 1 tháng 4, 5, 6 ở sheet "General" con muốn các ngày khác ( 2, 3, 4, 5,...) trong tháng cũng cộng vào "Revenue", "Vendor Cost" hàng tháng ở sheet "GPE" chứ không phải chỉ ngày 1. Không biết vậy có được không ạ.
Con xin cảm ơn bác rất nhiều ạ.
 

File đính kèm

  • Monthly_Sumarize.xlsb
    391.8 KB · Đọc: 3
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Dạ con chào bác, chúc bác một ngày làm việc vui vẻ ạ.
Con xin phép và mong được bác hỗ trợ một chút nữa ạ. Về file hôm qua là quá tuyệt rồi ạ, con muốn hỏi thêm là ngoài ngày 1 tháng 4, 5, 6 ở sheet "General" con muốn các ngày khác ( 2, 3, 4, 5,...) trong tháng cũng cộng vào "Revenue", "Vendor Cost" hàng tháng ở sheet "GPE" chứ không phải chỉ ngày 1. Không biết vậy có được ko ạ.
Con xin cảm ơn bác rất nhiều ạ.
Ý bạn muốn thế này?
(Tôi ghét viết tắt "ko", ...)
 

File đính kèm

  • Monthly_Sumarize2.rar
    369.8 KB · Đọc: 11
Upvote 0
Ý bạn muốn thế này?
(Tôi ghét viết tắt "ko", ...)
Dạ con chào bác, con xin lỗi đã làm phiền bác lần nữa.
Mong bác có thể giúp con thêm lần nữa ạ.
Về file con nhận được từ bác, có một chỗ là khi con thêm công thức cho cột "Labor cost" "Profit" của từng tháng trong sheet "GPE" mỗi lần nhấn "Update" thì chỉ fill dữ liệu cho "Revenue" "Vendor Cost" nhưng không giữ lại được công thức cho 2 cột "Labor cost" "Profit".
Con xin lỗi vì đã làm phiền và rất cảm ơn sự giúp đỡ của bác ạ.
 

File đính kèm

  • Monthly_Sumarize2.xlsb
    396.3 KB · Đọc: 2
Upvote 0
Dạ con chào bác, con xin lỗi đã làm phiền bác lần nữa.
Mong bác có thể giúp con thêm lần nữa ạ.
Về file con nhận được từ bác, có một chỗ là khi con thêm công thức cho cột "Labor cost" "Profit" của từng tháng trong sheet "GPE" mỗi lần nhấn "Update" thì chỉ fill dữ liệu cho "Revenue" "Vendor Cost" nhưng không giữ lại được công thức cho 2 cột "Labor cost" "Profit".
Con xin lỗi vì đã làm phiền và rất cảm ơn sự giúp đỡ của bác ạ.
Tháng nào có dữ liệu thì gán công thức cho tháng đó, dòng đó thôi, các tháng khác gán công thức làm gì chỉ làm cho file nặng thêm 1 cách vô lý.
Labor cost thì còn biết công thức mà gán bằng VBA luôn, Profit thì không biết công thức gì để gán.
Sao không dùng VBA tính toán luôn mà lại muốn công thức?
 

File đính kèm

  • Monthly_Sumarize3.rar
    374.4 KB · Đọc: 10
Upvote 0
Tháng nào có dữ liệu thì gán công thức cho tháng đó, dòng đó thôi, các tháng khác gán công thức làm gì chỉ làm cho file nặng thêm 1 cách vô lý.
Labor cost thì còn biết công thức mà gán bằng VBA luôn, Profit thì không biết công thức gì để gán.
Sao không dùng VBA tính toán luôn mà lại muốn công thức?
Dạ con chào bác, con chúc bác một ngày tốt lành và làm việc vui vẻ ạ.
Con rất cảm ơn sự hỗ trợ của bác ạ.
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom