- Tham gia
- 3/7/07
- Bài viết
- 4,946
- Được thích
- 23,212
- Nghề nghiệp
- Dạy đàn piano
Các bạn ơi, có vấn đề này tôi nghĩ hoài không ra...
Giả sử tôi có môt bảng tính về danh mục các loại kẹo.
Mỗi nhãn hiệu kẹo như vậy có khoảng 10.000 loại khác nhau.
Vì muốn để dễ tìm nên tôi phân ra mỗi nhãn hiệu là một Sheet (đương nhiên là dữ liệu trong từng Sheet giống nhau về cấu trúc)
Bi giờ, có cách nào để truy tìm một loại kẹo nào đó, mà tôi chỉ nhớ mỗi mã số chứ không nhớ nhãn hiệu, có cách nào để biểu Excel làm như vầy: đi tìm trong Sheet 1, nếu không có thì sang Sheet 2 mà tìm, nếu không có nữa thì sang Sheet 3, v.v... ?
Hoặc là, nói chung chung hơn, tôi có nhiều dãy có cùng cấu trúc (Mã số, Tên, Đơn giá, v.v...), mỗi dãy như vậy tôi đặt cho nó một cái Name (Name1, Name2, v.v...).
Cách nào để biểu Excel lấy một mã số đi tìm trong từng cái Name đó, tìm trong Name1 không thấy thì qua Name2 mà tìm... ?
Giả sử tôi có môt bảng tính về danh mục các loại kẹo.
Mỗi nhãn hiệu kẹo như vậy có khoảng 10.000 loại khác nhau.
Vì muốn để dễ tìm nên tôi phân ra mỗi nhãn hiệu là một Sheet (đương nhiên là dữ liệu trong từng Sheet giống nhau về cấu trúc)
Bi giờ, có cách nào để truy tìm một loại kẹo nào đó, mà tôi chỉ nhớ mỗi mã số chứ không nhớ nhãn hiệu, có cách nào để biểu Excel làm như vầy: đi tìm trong Sheet 1, nếu không có thì sang Sheet 2 mà tìm, nếu không có nữa thì sang Sheet 3, v.v... ?
Hoặc là, nói chung chung hơn, tôi có nhiều dãy có cùng cấu trúc (Mã số, Tên, Đơn giá, v.v...), mỗi dãy như vậy tôi đặt cho nó một cái Name (Name1, Name2, v.v...).
Cách nào để biểu Excel lấy một mã số đi tìm trong từng cái Name đó, tìm trong Name1 không thấy thì qua Name2 mà tìm... ?
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: