[Thủ thuật nhanh trong ngày] Thay đổi định dạng của một vài ký tự trong chuỗi trong ô
Rất là dễ dàng khi thay đổi định dạng của cả một ô, bao gồm thay đổi font chữ, màu sắc, thậm chí là chữ nghiêng, chữ đậm hoặc kích thước của chữ. Tuy nhiên, sẽ rất nhiều người thắc mắc, làm cách nào để thay đổi một vài ký tự thay vì toàn bộ nội dung của ô?
Đây là một thủ thuật rất đơn giản nhưng có khá nhiều người không biết, bởi vì chúng ta thường hay sử dụng Excel với đơn vị là ô, và thói quen đó khiến chúng ta không để ý đến cách định dạng tưởng chừng như rất nhỏ này.
Để có thể làm được điều đó, đầu tiên, bạn hãy chọn một ô bạn muốn. Tới đây, bạn hãy nhấn đúp vào ô đó và chọn cụ thể những ký tự mà bạn muốn định dạng.
Bây giờ, bạn hãy định dạng tự do như ý bạn muốn nhé, rất dễ dàng phải không?
Thủ thuật này thông thường được dùng trong một số báo cáo bằng Excel, khi bạn muốn nhấn mạnh một chữ nào đó thay vì là cả một ô.
Chúc bạn thành công!
Một số bài viết có liên quan:
1/ Offset truyền kỳ (kỳ 2)
2/ Offset truyền kỳ (kỳ 1)
3/ Kết hợp các chữ ở nhiều ô thành 1 dòng chỉ trong tíc tắc
4/ SUMPRODUCT và Công thức mảng - Phép tính có nhiều điều kiện
5/ Sử dụng Excel để ra quyết định hằng ngày
6/ Excel nâng cao: Sử dụng sự lặp lại và các tham chiếu tuần hoàn
7/ 10 lý do để học công thức Excel
8/ Làm việc với công thức mảng trong Excel
9/ VLOOKUP với Cột động
10/ Sử dụng hàm Subtotal
Rất là dễ dàng khi thay đổi định dạng của cả một ô, bao gồm thay đổi font chữ, màu sắc, thậm chí là chữ nghiêng, chữ đậm hoặc kích thước của chữ. Tuy nhiên, sẽ rất nhiều người thắc mắc, làm cách nào để thay đổi một vài ký tự thay vì toàn bộ nội dung của ô?
Đây là một thủ thuật rất đơn giản nhưng có khá nhiều người không biết, bởi vì chúng ta thường hay sử dụng Excel với đơn vị là ô, và thói quen đó khiến chúng ta không để ý đến cách định dạng tưởng chừng như rất nhỏ này.
Để có thể làm được điều đó, đầu tiên, bạn hãy chọn một ô bạn muốn. Tới đây, bạn hãy nhấn đúp vào ô đó và chọn cụ thể những ký tự mà bạn muốn định dạng.

Bây giờ, bạn hãy định dạng tự do như ý bạn muốn nhé, rất dễ dàng phải không?

Thủ thuật này thông thường được dùng trong một số báo cáo bằng Excel, khi bạn muốn nhấn mạnh một chữ nào đó thay vì là cả một ô.
Chúc bạn thành công!
Một số bài viết có liên quan:
1/ Offset truyền kỳ (kỳ 2)
2/ Offset truyền kỳ (kỳ 1)
3/ Kết hợp các chữ ở nhiều ô thành 1 dòng chỉ trong tíc tắc
4/ SUMPRODUCT và Công thức mảng - Phép tính có nhiều điều kiện
5/ Sử dụng Excel để ra quyết định hằng ngày
6/ Excel nâng cao: Sử dụng sự lặp lại và các tham chiếu tuần hoàn
7/ 10 lý do để học công thức Excel
8/ Làm việc với công thức mảng trong Excel
9/ VLOOKUP với Cột động
10/ Sử dụng hàm Subtotal
Lần chỉnh sửa cuối: