Thấy hàng cuối cùng trong listBox?

Liên hệ QC

khanhnth02

Thành viên thường trực
Tham gia
5/8/07
Bài viết
316
Được thích
33
nếu trong listbox có nhiều hàng , mỗi khi mở bảng tính ta luôn thấy thể hiện hàng đầu tiên. Vậy làm cách nào để khi mở bảng tính hoặc khi nhập dữ liệu xong thì nó luôn cho ta nhìn thấy hàng cuối cùng của bảng tính hoặc hàng mà ta mới nhập dữ liệu vào để dễ theo dõi.
 

File đính kèm

  • the hien hang cuoi cung.JPG
    the hien hang cuoi cung.JPG
    88.6 KB · Đọc: 140
Bạn thêm dòng sau khi mở Listbox hay Form

Me.ListBox1.ListIndex = Me.ListBox1.ListCount - 1

Hoặc:

Me.ListBox1.Selected(Me.ListBox1.ListCount - 1) = True
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
cảm ơn anh, thêm một câu hỏi nữa anh nhé. làm thế nào để khi ta kích vào một dòng nào đó và muốn bấm nút "xoa" để xóa dòng đó đi hoặc bấm vào nó để sữa lại dữ liệu nếu sai
 
Upvote 0
Lần sau đừng "lười" thế này nha. Ít ra cũng có file demo chứ, nếu không bấm nút xoá sửa ở đâu.
Đành viết cho bạn file vậy, bạn tham khảo nha
 

File đính kèm

  • List.xls
    41 KB · Đọc: 136
Upvote 0
cảm ơn anh nhiều nhé. nhưng tôi đã viết code rồi mà sao khi nhập dữ liệu (bấm Enter) thì listbox luôn luôn nhảy xuống dòng cuối cùng của bảng tính (file có hơn 900 dòng), tôi muốn nó thể hiện ngay dòng mà mình vừa mới nhập dữ liệu vào ấy.
 
Upvote 0
Thực sự tôi cũng muốn trao đổi với bạn những gì mình biết, nhưng bạn nêu câu hỏi thế này khó quá. Bạn thấy code mình viết khi sửa nó sửa chính dòng đó đâu có như bạn nói. Còn khi bạn viết lại mà nó khác thì phải tìm lý do. Muốn tìm thì phải có cái file của bạn hay đoạn code bạn viết chứ.
 
Upvote 0
a hiểu nhầm ý em rồi, e đang hỏi câu trả lời đầu tiên ấy ( xin lỗi a nhé). "làm thế nào để hiện dòng cuối cùng của dữ liệu trong bảng tính? "
em đã coppy dòng code này vào rồi nhưng nó chỉ thể hiện dòng cuối cùng của list box (tức là listbox có bao nhiêu dòng thì nó hiện hàng cuối cùng kể cả khi chưa có dữ liệu, khoản trắng) .em muốn nó hiện ngay dòng mình vừa mới nhập dữ liệu ấy
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Khi đã hoàn tất việc sửa thì mọi dòng đủ điều kiện đều như nhau sao mà biết được cái nào mới sửa. Để tìm lại dòng mới sửa thì phải ghi nhớ nó lại bằng 1 biến Public hay ghi tạm vào đâu đó trên bảng tính mà thôi. khi mở lại nó mới biết mà tìm dòng đó cho bạn.
 
Upvote 0
file e đây, a xem qua rồi sửa thêm giúp em với nhé
 

File đính kèm

  • NAM 2011.rar
    467.3 KB · Đọc: 104
Upvote 0
Đặt:
A là gtri tìm (vd: textbox gì đó).
B = gtri list (gán biến cho list)
So sánh 2 giá trị A, B.
Cho i chạy từ 0 đến dòng cuối list
Nếu A=B thì
Listbox.ListIndex=i
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom