Thấp bé, nhẹ cân, ngực lép... bỗng dưng muốn khóc! (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nếu dự luật này trở thành hiện thực thì các cửa hàng bán đồ hóa trang cho ... ngực.... đừng lép chắc đắt hàng lắm đây. Em sẽ mở cả 1 nhà máy chuyên sản xuất loại hàng này. Các bác nào muốn trở thành cổ đông báo em nhé--=0--=0

Chị ơi, đo bằng tay mà, phát hiện ra liền à. Chị chuyển nghề sang làm bác sĩ giải phẩu thẩm mỹ í. Hihi....
 
Mưu sỹ Già Gân ngửa mặt lên trời mà than rằng:
-Đã đến thời "Âm thịnh, Dương suy" rồi, mai ngày đàn bà nhiều hơn đàn ông ta lắm lắm...
Quần thần nhìn quanh chưa hiểu. Xầm xì một hồi mới hiểu ra lẽ 1 phần đàn ông muốn đi xe máy chỉ có phương độn ngực làm đàn bà...Mọi người đều cười mà không biết có phải cười không?
 
Vài dòng nghị sự giảm stress

Về chuyện... 72 cm

Bộ y tế ban hành quy định chuẩn về sức khỏe để điều khiển xe hai bánh, theo đó người có vòng ngực dưới 72 cm không được điều khiển xe hai bánh trên 50 phân khối.

Điều gì xảy ra?

Hàng loạt nhân viên công sở ở các đô thị lớn sẽ bị sa thải. Lý do là chồng làm việc phía đông, vợ làm việc phía tây thành phố nên không thể đưa đón, xe bus thì kẹt liên tục. Các cơ quan sẽ sa thải nhân viên nữ vì bê trễ.

Cảnh sát giao thông ra đường sẽ mang theo thước dây. Theo quy trình tuần tra kiểm soát do Bộ Công an ban hành, CSGT được quyền chặn dừng khi nghi ngờ hoặc phát hiện yếu tố lỗi hiện hữu. Và như vậy nếu CSGT thấy một cô ngực lép, họ sẽ chặn lại vì nghi ngờ không có bằng lái. Nếu cố ấy xuất trình bằng lái, các anh có quyền tiếp tục đo vòng ngực và từ đó phát hiện ra giấy phép lái xe ấy là giả vì cô này vòng 1 dưới 72cm, không đủ tiêu chuẩn cấp bằng.

Mà muốn đo, chắc không ai tính đến phụ liệu độn, như vậy để kết luận về yếu tố lỗi, người điều khiển phương tiện giao thống có thể phải cởi áo cho CSGT đo ngực.

Phụ nữ ngực lép đã mặc cảm, bị phạt vì ngực lép thì còn bi kịch hơn. Chưa kể nhằm vận động giáo dục công chức, nhiều địa phương hiện nay còn gửi giấy phạt về cơ quan. Như vậy nhiều cô gái, hoặc các chị các bà sẽ bị phê bình vì chạy xe mà không có bằng, không có bằng thì do ngực nhỏ. Khi bị kỷ luật vì vi phạm luật giao thông, họ sẽ ghi vào lý lịch lý do bị kỷ luật là... ngực lép.

Kế nữa, thông thường khi đo vòng ngực người ta vòng thước dây qua hai chỏm ngực, nhưng những cô lớn tuổi hoặc bẩm sinh... mướp, bị chảy sệ, nếu vòng qua hai chỏm thì dư, mà đo ngay vòng ngực thì lại dưới 72cm. Do đó sẽ tốn khá nhiều giấy mực để làm công văn hướng dẫn, tổ chức các buổi tập huấn cho CSGT và lực lượng liên quan về vấn đề chỏm chiếc này.

Thông tin sức khỏe, số đo thể hình là phạm trù đời tư cá nhân. Do đó hàng loạt quý bà quý cô sẽ khởi kiện CSGT và cơ quan Y tế ra tòa vì công bố số đo, xâm phạm bí mật đời tư của họ.

Sẽ tốn một đống giấy tờ để giải thích cho các trường hợp cá biệt. Chẳng hạn một cô có giấy phép lái xe hợp lệ, sau đó bị ung thư ngực phải cắt bỏ, CSGT đo dưới chuẩn bèn phạt thì tính sao?

Một loạt phụ nữ mất việc vì không thể chạy xe đi làm. Gia đình túng bấn sinh ra xào xáo, lý do ly hôn: ngực nhỏ, vòng ngực dưới 72 cm nên mất việc làm, chồng chê.

Đám thanh niên từ đây khi đi ngang một cô gái sẽ bình phẩm: đủ tiêu chuẩn đi xe máy. Còn nếu ngồi quán nước thì sẽ chỉ trỏ vào phụ nữ đi đường mà rằng nàng này ngực vê không đến nỗi, vì nàng chạy xe trên 50 cc.

Đàn ông như thi sĩ Đỗ Trung Quân cũng bi kịch. Thử nghĩ ngày nào đó anh chàng Kwan của chúng ta đứng ở ngã tư mà cởi áo cho CSGT đo ngực (anh này mình hạc xương mai mà).

Một số cô gái không có bằng lái nhưng muốn chạy xe, khi ra đường sẽ phải độn cho CSGT khỏi nghi ngờ. Đây là cơ hội hốt bạc của các hãng sản xuất đồ lót phụ nữ, những cơ sở sản xuất mút xốp. Ở các chợ quê, có hẳn những cửa hàng bán vải vụn, đắt như tôm tươi. Lý do là dân quê nghèo nên sẽ mua vải vụn về độn ngực khi cần đi đâu đó bằng xe máy.

Những cô bé mới 15-16, ngực chỏm cau bây giờ trở nên dạn dĩ, sẵn sàng ngồi lên xe cho bạn trai chở đi ăn chè. Lý do được các em ỏn ẻn giải thích: "Lẽ ra em hổng cho anh chở đâu, em muốn tự chạy xe nhưng tại vì ngực em nhỏ!".

Báo chí khi nói về em Thủy Top, sẽ bảo rằng em đủ tiêu chuẩn lái... xe tăng.

Một chàng trai có cùng lúc hai cô bồ, muốn chọn một cô làm vợ. Bèn nghĩ nhà mình khó khăn, cưới vợ về thì vợ cũng phải đi làm mới đủ sống. Thế rồi chàng tắc lưỡi chọn em ngực bự.

Hồi đó mới xử phạt vi phạm không đội mũ bảo hiểm trên một số tuyến đường bắt buộc, cứ gần đến chốt cảnh sát là có hàng loạt điểm cho thuê mũ. Nay, rất có thể cứ gần chốt cảnh sát, chúng ta sẽ thấy những anh cò mồi cầm trên tay một mớ xú chiêng. Cạnh đó là cái bảng: tại đây cho thuê nịt ngực trên 72 cm.

Dù sao thì quy định này cũng phải trình chính phủ trước khi ban hành, ra công báo và có hiệu lực. Mà hễ trình thì phải bàn bạc, tranh luận để xem có thông qua hay không.

Bài báo tường thuật phiên họp ấy, rất có thể các báo sẽ chạy một cái tít rất báo chí là: "Ngực trên bàn nghị sự".

Nguồn : Sưu tầm từ Internet
 
Tin vui...

Bộ Tư pháp phản bác quy định 'thấp bé không được lái xe'

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) vừa có công văn gửi Bộ Y tế khẳng định việc Bộ này đơn phương ban hành quyết định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe là không đúng thẩm quyền.

Công văn do Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật gửi Bộ Y tế ngày 24/10 nêu rõ: Căn cứ điều 55 Luật giao thông đường bộ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải do liên bộ ban hành thông tư liên tịch. Việc Bộ Y tế tự ban hành 2 quyết định về tiêu chuẩn sức khỏe này là không đúng thẩm quyền.

Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cho rằng, quyết định 33 Quy định tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phải là thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Quyết định 34 về tiêu chuẩn sức khỏe của người khuyết tật điều khiển xe 3-4 bánh phải là thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo ông Sơn, việc Bộ Y tế chỉ lấy ý kiến góp ý của hai bộ là chưa đúng quy định và cũng không thể hiện trong văn bản. Trường hợp phối hợp ở mức độ thấp nhất phải có văn bản đồng ý của hai Bộ Giao thông, Lao động và nêu ra trong quyết định ban hành.
Theo Bộ Tư pháp, việc Bộ Y tế đơn phương ban hành 2 bản tiêu chuẩn sức khỏe là không đúng thẩm quyền.

Về nội dung quyết định của Bộ Y tế, Bộ Tư pháp cho rằng việc đưa ra quá nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là về chiều cao, cân nặng, số đo vòng ngực và một số tiêu chuẩn khác đã hạn chế quyền công dân trong việc sử dụng tài sản, ở đây là phương tiện giao thông.

Những quy định này cũng không phù hợp với yêu cầu về cải cách hành chính phải đơn giản, thuận tiện cho người dân. Hai quyết định của Bộ Y tế có thể gây phiền hà cũng như dễ dẫn đến tiêu cực trong khám, chứng nhận sức khỏe cho người điều khiển phương tiện.

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ Y tế thực hiện việc tự kiểm tra, xử lý đối với hai quyết định đã ban hành để đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp cũng như tính hợp lý của văn bản.

Trao đổi với VnExpress.net, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, trong chiều nay ông sẽ trực tiếp nghe các đơn vị chức năng báo cáo về vấn đề này.​

Nguồn: vnexpress.net​
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Việc Bộ Y tế tự ban hành 2 quyết định về tiêu chuẩn sức khỏe này là không đúng thẩm quyền.

Vậy hành vi này phải được gọi đúng tên của nó; Đó là hành vi vi phạm pháp luật!
 
Mong mọi người thận trọng hơn, tránh nói những chuyện liên quan đến nhà nước và những chuyện tế nhị khác.

Thân
OverAC
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Tin... hết vui

Bộ Y tế bảo lưu tiêu chí dưới 40 kg không được lái xe

Theo ông Trần Quý Tường, Cục phó Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tiêu chuẩn mới về sức khỏe lái xe không phức tạp như người dân nghĩ. Bộ Y tế có thiếu sót khi soạn thảo quyết định nhưng không tinh giản danh mục 83 tiêu chí.

Sau khi nhận được ý kiến phản bác từ Bộ Tư pháp cũng như người dân, chiều 27/10, Bộ Giao thông vận tải và Y tế đã họp bàn. Theo ông Trần Quý Tường, dư luận chủ yếu đặt câu hỏi quanh hai vấn đề liên quan đến tính kỹ thuật và cơ sở pháp lý của các quyết định ban hành tiêu chí sức khỏe lái xe.

Theo ông Tường, Bộ Y tế ban hành quyết định là đúng theo thẩm quyền, trước khi ban hành có lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan. Về kỹ thuật, 83 tiêu chí khám sức khỏe là nêu chung, chứ không áp dụng hết cho 2 hạng giấy phép lái xe A1 và B1. "Thực tế, lấy bằng lái hạng A1 chỉ phải khám hơn 40 tiêu chí. Việc khám cũng chỉ mất 5-10 phút và khoảng 60.000 đồng", ông Tường khẳng định.

Ngoài ra, người dân không nhất thiết phải có tất cả chữ ký 13 bác sĩ chuyên khoa trong giấy khám sức khỏe lái xe. Chỉ cần một, hai bác sĩ đủ năng lực khám đủ các yêu cầu là được.
Nếu quyết định của Bộ Y tế được thông qua, nhiều người 'thấp bé nhẹ cân' sẽ mất quyền lái xe.

Theo ông Tường, so với tiêu chuẩn sức khỏe đã ban hành (năm 2001), tiêu chí lần này không phức tạp hơn hay gây khó dễ thêm cho người dân. Vì thế, Bộ Y tế không tính đến chuyện tinh giản số tiêu chí trong giấy khám sức khỏe. Các yêu cầu như nặng dưới 40 kg hay thấp hơn 1,45 mét không được lái xe trên 50 cm3 sẽ vẫn bảo lưu.

Trả lời câu hỏi về trọng lượng con người là không cố định, còn chiều cao có thể giảm sút theo tuổi tác ông Tường cho biết: "Nếu lúc khám lần đầu đạt chuẩn thì khi khám định kỳ, Bộ sẽ hướng dẫn các cơ sở y tế du di tiêu chí này, nếu người khám vẫn ở ngưỡng xấp xỉ mà sức khỏe tốt là đạt yêu cầu".

Vị Phó cục trưởng này cho biết thêm, vì sợ phức tạp nên lúc soạn thảo, Bộ Y tế không đưa các hướng dẫn cụ thể vào bản tiêu chí. Thời gian tới, Bộ ban hành hướng dẫn khám sức khỏe lái xe dành riêng cho thầy thuốc. Các bác sĩ căn cứ vào đó để linh hoạt khám cho người dân.

Nguyễn Hưng
Trích từ vnexpress.net
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom